●   Bản rời    

Rất mong Giáo Hoàng Francis thôi “diễn tuồng”

Rất mong Giáo Hoàng Francis thôi “diễn tuồng”

Nguyễn Ri

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenRi_01.php

06-May-2014

Theo báo chí và tin tức trên TV, nhân dịp kỷ niệm “Chúa Thăng Thiên” năm nay 2014 giáo Hoàng Francis bất đắc dĩ phải ngỏ lời xin nạn nhân của các “Chúa Thứ Hai” tha thứ về tội đã và đang vác “bửu bối” hại đời.

Chúng ta đã nghe những lời xin tha thứ giả tạo như thế từ hai vị tiền nhiệm của ông ta:

Lời xin tha thứ của GH. Benedict 16:

"Đức Giáo Hoàng xin tha thứ cho vụ ô nhục" - VATICAN- Hôm thứ sáu, Giáo Hoàng Benedict XVI yêu cầu sự tha thứ từ Thiên Chúa và từ các nạn nhân của việc lạm dụng tình dục, cam kết làm "tất cả mọi thứ có thể" để ngăn chặn tình trạng lạm dụng trong tương lai. [“Pope Asks Pardon for Scandal”- VATICAN CITY— Pope Benedict XVI on Friday asked for forgiveness from God and from victims of sex abuse, pledging to do "everything possible" to prevent future abuse.

Nguồn - http://online.wsj.com/news/articles/ - Stacy Meichtry - Updated June 12, 2010 12:01 a.m. ET. ]

Lời xin tha thứ của GH. John Paul II:

"Để dành sáng kiến ​​táo bạo nhất cho lúc hoàng hôn cuộc đời làm Giáo Hoàng, John Paul II hôm qua đã cố gắng làm sạch linh hồn của Giáo Hội Công Giáo La Mã bằng cách xin lỗi một cách sâu rộng về những bạo lực, đàn áp và sai lầm trong 2.000 năm qua. Từ bàn thờ của thánh đường St Peter ở Rome, ông dẫn Công giáo vào chỗ bất định bằng cách tìm sự tha thứ cho tội lỗi đã phạm chống lại người Do Thái, người lạc giáo, phụ nữ, Gypsies và các dân tộc bản địa" [Saving one of his most audacious initiatives for the twilight of his papacy, John Paul II yesterday attempted to purify the soul of the Roman Catholic church by making a sweeping apology for 2,000 years of violence, persecution and blunders. From the altar of St Peter's Basilica in Rome he led Catholicism into unchartered territory by seeking forgiveness for sins committed against Jews, heretics, women, Gypsies and native peoples.

Nguồn: http://www.theguardian.com/ ]

Và bây giờ, GH. Francis I:

"Phóng viên Sylvia Poggioli của tờ NPR viết "Giáo Hoàng Francis bị áp lực từ các nhóm vận động vì sự thiếu quan tâm có nhận thức đến vấn đề" Hôm thứ sáu, trong bài phát biểu không được soạn sẵn cho các thành viên của Văn Phòng Trẻ Em Ca-Tô Rô-Ma Giáo quốc tế, Francis cho biết ông cảm thấy bắt buộc phải tự mình xin tha thứ cho tội ác mà một vài linh mục đã phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. [“NPR's Sylvia Poggioli reports from Rome that: "The pope has come under fire from advocacy groups for a perceived lack of attention to the issue." Friday, in off-the-cuff remarks to members of the International Catholic Child Bureau, Francis said he felt compelled to take it upon himself to ask forgiveness for the evil that some priests had committed in sexually abusing children.

Nguồn: http://www.npr.org/ - by Mark Memmott - April 11, 2014 9:49 AM ET]

Giáo Hoàng Francis I đã cho ta thấy cái tâm lươn lẹo, giảo quyệt, thiếu lương thiện (đặc tính của tu sĩ “Dòng Tên”) của ông ta khi ông ta biết rất rõ là cả mấy ngàn “Chúa Thứ hai” phạm tội nhưng lại nói chỉ có một vài linh mục (some priests) phạm tội lạm dụng tình dục với trẻ em mà thôi.

Tại sao lời xin lỗi của giáo hoàng Francis không đủ đối với nạn nhân lạm dụng tình dục?

"Hôm thứ sáu, Giáo hoàng Francis xin tha thứ cho tội lỗi của linh mục lạm dụng trẻ em. Nhưng các nhóm nạn nhân nói còn quá sớm để xin lỗi - vì sự lạm dụng và việc che đậy vẫn chưa dừng lại. [Pope Francis asked forgiveness Friday for the sins of priests who abused children. But victims’ groups say it is too soon for apologies—because the abuse and cover-ups haven’t stopped.]

Nguồn: Why Pope Francis’s Apology Isn’t Good Enough for Sex Abuse Victims, http://www.thedailybeast.com/articles/

10 năm qua Vatican cho hoàn tục 848 linh mục lạm dụng tình dục trẻ con.

Các dữ liệu cho thấy từ năm 2004, Vatican đã nhận được 3.400 trường hợp, và cho hoàn tục (Defrocked) 848 “Chúa Thứ Hai” và xử phạt 2.572 với hình phạt nhẹ hơn.

…………

Nhóm nạn nhân của Mỹ, SNAP, ca ngợi Vatican cho phát hành các dữ liệu, nói rằng "Mỗi bước đi theo hướng minh bạch hơn về tội phạm tình dục giáo sĩ và che là tốt." Nhưng gọi đó là những con số "vô nghĩa" và kêu gọi Vatican công bố các tên và nơi ở của các linh mục đã lạm dụng tình dục trẻ con.

(Vatican Defrocks 848 Priests in 10 Years of Abuse: The main U.S. victim's group, SNAP, praised the Vatican for releasing the data, saying "Every step toward more transparency about clergy sex crimes and coverups is good." But it called the numbers "meaningless" and urged the Vatican to release the names and whereabouts of molesters.)

Nguồn: http://abcnews.go.com/International/

Không còn là vị Giáo Hoàng thân thiện nữa:

Khi Giáo Hoàng Francis được bầu vào tháng 3 năm 2013, các nữ tu (các sơ) người Mỹ thuộc về Hội Nghị Lãnh Đạo của Phụ Nữ Có Đạo (LCWR) tỏ ra lạc quan rằng họ sẽ được bắt đầu hưởng một thời đại mới..

Nhưng, dường như, các Sơ đã sai lầm chết người rằng họ có thể nhận được sự đối xử hợp lý dưới quyền Giáo Hoàng Francis. Trong những gì đang được xem như là một chiến dịch đàn áp mạnh mẽ hơn nữa, Vatican đã cảnh báo các nữ tu một cách cơ bản rằng họ phải cải cách tổ chức của họ và sửa chữa cách sai trái của họ hoặc có nguy cơ tiếp tục chịu sự giám sát của Tòa Thánh. Trong bài phát biểu gay gắt tại một cuộc họp ngày 30 tháng 4, Đức Hồng Y Gerhard Müller, bộ trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin, chỉ trích sự lựa chọn của các Sơ về các diễn giả tại hội nghị của họ, về người nhận giải thưởng lãnh đạo, và việc thiếu sự hướng dẫn tinh thần trong công việc làm của họ

(No More Mr. Nice Pope – When Pope Francis was elected in March 2013, American nuns who belong to the Leadership Conference of Women Religious (LCWR) were optimistic that they would enjoy a fresh start. ....

But the sisters, it seems, were dead wrong to think they might get a fair shake under Francis. In what is being viewed as an even stronger clampdown, the Vatican has essentially warned the nuns that they must reform their organization and mend their errant ways or risk further scrutiny by the Holy See. In scathing remarks at an April 30 meeting, Cardinal Gerhard Müller, the prefect for the Congregation for the Doctrine of the Faith, criticized the nuns’ choice of speakers to address their conferences, their leadership awardees, and the lack of spiritual guidance in their work.) Nguồn: No More Mr. Nice Pope -By Barbie Latza Nadeau - The Daily Beast - http://news.yahoo.com/

Từ khi lên nắm lên nắm quyền "Hội Thánh" * trên một năm qua, quả đúng là một tu sĩ của “Dòng Tên” **, ông ta đã “diễn tuồng” một cách hết sức ngoạn mục như: Rửa chân cho mấy tên tù, hôn hít trẻ em, ăn ở đơn giản, tỏ ý lo lắng cho người nghèo, hay nói các lời dễ nghe,... để đánh lạc hướng dư luận đang soi mói các thối nát của Vatican. Những vấn đề mà ông cố tình tránh né đó có thể kể như nạn lạm dụng tình dục với trẻ con của các đại diện Chúa, nạn rửa tiền,  nạn nhóm đồng tính gồm Hồng y, tu sĩ và các giáo sĩ khác (cardinals, monks, and other clergy) tại Vatican. (http://www.nydailynews.com/news/), hay (http://www.vanityfair.com/culture/)  v.v.. 

(*) phải gọi là "Hội Thánh Vật” mới đúng. Người VN chúng ta hay dùng nhóm từ  “thánh vật mày”, hay “mấy đứa thánh vật” để chỉ hay nói đến những kẻ “lưu manh hay mất nết”,  ý là “Thánh” sẽ trừng trị chúng. “Thánh” của người VN như đức Trần Hưng Đạo chứ không phải các “Thánh” được ra lò bởi xưởng sản xuất “Thánh” Vatican như hai ông “Thánh” (John XXIII và John Paul II) mới được ông Giáo Hoàng Francis cho ra lò mấy tuần vừa qua.

(**) để hiểu rõ về sự gian manh, giảo quyệt, độc ác của các tu sĩ dòng tu này, xin quý  vị đọc : Công Giáo Huyền Thoại và Tội Ác - Charlie Nguyễn

Nếu Giáo Hoàng Francis thực sự là người lương thiện và có liêm sỉ ông ta đã làm các điều sau đây:  

● Giao tất cả các “Chúa Thứ Hai” đã xâm hại tình dục trẻ con cho chính quyền thế tục xét xử

● Giao tất cả các bậc bề trên (Arch Bishops, Cardinals, Pope v.v..) đã bao che cho đám “Chúa Thứ Hai” phạm tội xâm hại tình dục trẻ con cho chính quyền thế tục xét xử

● Bạch hóa tất cả hồ sơ tội ác của Vatican

● Công bố tên tuổi, nơi ở và hiện tại các “Chúa Thứ Hai” đã lạm dụng tình dục trẻ em đang làm gì.

Rất mong Giáo Hoàng Francis thôi “diễn tuồng”, hay vờ vịt trừng phạt qua loa “Chúa thứ Hai” trong tương lai và cho thế là xong mà hãy thực hiện các điều trên.

Ri Nguyễn

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

__________________________

Bài liên quan:

- Xưởng Sản Xuất Thánh (Nguyễn Ri)

- Kế Sách Phong Thánh Cho Cố H.Y. Nguyễn Văn Thuận (Nguyễn Mạnh Quang)

__________________

Các bài của Nguyễn Ri: link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/ListRiNguyen.inc.php