●   Bản rời    

Quanh Lời Tuyên Bố của Bà Thủ Tướng Úc: JULIA GILLARD

Quanh Lời Tuyên Bố của Bà Thủ Tướng Úc: JULIA GILLARD

Con chiên “thua me gỡ bài cào” trật đường rầy.

Nguyễn Hữu Ba

http://sachhiem.net/DOITHOAI/NguyenHBa01.php

25-Feb-2012

LTS: Có một câu nói của bà Thủ Tướng Úc khi bực mình với những hành động quá đáng của Hồi giáo địa phương (xem lá thư của Nguyễn Đình Hoài Việt ở dưới cùng) làm cho các Ki-tô hữu người Việt khấp khởi, hả hê nghĩ rằng sẽ dùng để tiêu diệt "bụt thần ma quỷ" (như lời dạy của Alexandre De Rhodes) ở những xứ tự do. Những con chiên ngoan hớn hở chuyển tới chuyển lui câu nói đó. Buồn cười nhất là họ "ước gì" (cầu nguyện xin) Tổng Thống Obama cũng nói một câu tương tợ cho ... những người dân biết lên án những thế lực tàn ác vô nhân chỉ vì tôn giáo của mình. Chúng tôi thắc mắc không hiểu "họ là ai" mà không tự soi lại bản thân mình? Còn chúng tôi không "ước gì", chúng tôi chỉ "giá mà" các ông Vua nước ta ngày xưa biết nói một câu tương tợ như bà Julia Gillard cho đám truyền đạo hỗn xược khi tràn vào Việt Nam ngang nhiên chửi rủa, chê bai các tôn giáo khác, và cướp đất các chùa để xây thánh đường. Ông Nguyễn Hữu Ba sinh sống ở Úc châu cho nên ông hiểu rõ bối cảnh câu nói của bà Julia Gillard. Xin bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của ông. (SH)

-------

From: Ba Nguyen [mailto:hbnguyen2005@yahoo.com.au]
Sent: Friday, February 24, 2012 7:26 PM
To: DD - Pho Nang; bao ve chanh phap;...
Subject: Con chiên “thua me gỡ bài cào” trật đường rầy - Lời tuyên bố của bà Thủ Tướng Úc

Kinh gởi ông Nguyễn Đình Hoài Việt và các con chiên.

Điều trước tiên, tôi xin cảm ơn Phố Nắng đã cho phổ biến bài này. Và tôi hoàn toàn đồng ý với Phượng Lịch là bài này nên phổ biến trên toàn thế giới bằng nguyên bản tiếng Anh để cho mọi sắc dân đều đọc được. Nhất là thành phần Hồi Giáo quá khích hiện đang sinh sống ở các nước Tây Phương cần phải đọc bài này để họ  tự xét lại mình trước khi hành động.

Nhưng tôi xin lưu ý ông Nguyễn Đình Hoài Việt và những con chiên đừng bao giờ vơ vào, cột chung nhóm Giao Điểm với Phật Giáo Ấn Quang và Cộng Sản vào trong nhóm người Hồi Giáo quá khích này. Các ông thua me gỡ bài cào theo cái kiểu này, tôi chỉ coi các ông như một đám con nít chọi đá đường rầy xe lửa mà thôi, không có một chút giá trị nào cả.

Như chúng ta đều biết, luật pháp của mỗi quốc gia đều dựa vào trình độ dân trí cũng như tín ngưỡng, tập tục, văn hóa của đa số dân chúng nước đó.

Đối với Úc Đại Lợi, chủ nhân lịch sử của nước này là người Úc đen. Nhưng khoảng hơn 200 năm trước, người Anh Ki Tô Giáo đã đến đây tiêu diệt gần hết dân Úc đen bản địa. Và lập nên chính thể quân chủ lập hiến Úc Đại Lợi cho đến ngày nay. Đương nhiên luật pháp ở đây dựa vào truyền thống Ki-Tô Giáo của Anh Quốc. Dân ngụ cư bất cứ từ đâu tới, bất cứ truyền thống tôn giáo nào khác đều phải chấp hành luật pháp của nước này, không ai có thể viện bất cứ lý do tôn giáo, hay tập quán từ xứ sở gốc của họ để chống lại luật pháp của quốc gia này.

Tuy nhiên, vài năm trước, sau khi một số người Hồi Giáo đã hành xử bạc đãi với vợ, với con của họ theo luật Sharia của Hồi Giáo (tôi không nhớ rõ chi tiết). Đương nhiên, họ phải bị xử tù theo luật pháp xứ này. Không những họ đã không nhìn thấy sự sai trái của họ, mà họ còn tụ tập về thủ đô Canberra để biểu tình đòi hỏi phải có những điều khoảng riêng cho họ theo tập tục Hồi Giáo Sharia, cũng giống y chang như những gì đang xảy ra ở nước Pháp mà Phượng Lịch đã tường thuật trong bài dưới đây. Đó là căn nguyên những lời tuyên bố của bà Thủ Tướng Úc, Gillard. Tôi nghĩ, nếu những sự đòi hỏi vô lý đó xảy ra bất cứ ở đâu thì chính quyền ở đó cũng phải hành xử như bà Thủ Tướng Úc mà thôi.

Như vậy thì chuyện này có liên quan gì đến Phật Giáo Ấn Quang (PGAQ),

-  PGAQ đâu có đòi hỏi toàn thể dân Úc phải ăn chay 14, 15 và 30, mùng một như họ đâu???

-  PGAQ đâu có đòi hỏi ngày Phật đản sinh 8-4 âm lịch phải được coi là ngày  Quốc lễ, học sinh và công chức phải được nghỉ như ngày Noel 25-12 đâu??? ..v...v....

Tại sao các ông lại cố ý cột chùm PGAQ với cái đám Hồi Giáo quá khích đó là sao???

Còn nhóm Giao Điểm??? Cũng như PGAQ hay tất cả các phái PG khác, họ có đòi hỏi gì quá đáng, trái với luật pháp quốc gia không?? DỨT KHOÁT LÀ KHÔNG, NGÀN LẦN KHÔNG.

Tôi biết các ông sẽ đưa ra luận điểm là nhóm GĐ bài bác TK (thánh kinh) và moi ra những điều tàn ác vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của Ca-Tô-Rô-Ma Giáo. Nhưng tất cả những điều đó đều nằm trong lãnh vực học thuật và lịch sử. Tất cả những điều bậy bạ trong TK thì đều còn nằm chình ình trong TK, ai cũng có thể kiểm chứng được. Kẻ đáng bị nguyền rủa, đáng bị đưa ra tòa để phạt tù chính là những ông tu sĩ đã giảng một cách lươn lẹo để ngu dân chứ không phải là những người trong nhóm Giao Điểm. Vì những gì họ nói đều là sự thật, mà bao nhiêu năm nay chưa có ai phản biện được. Mà những sự thật lịch sử này, nhóm GĐ đều lấy tài liệu từ những sử gia, những học giả, những giáo sư đại học, những ông Linh Mục, Giám Mục của TCG viết ra. Như vậy nhóm GĐ là những người có công rất lớn trong việc mở mang dân trí, chính nhờ họ mà ngày nay một số khá đông dân VN biết được TK dạy những gì và cái lịch sử đẫm máu, tàn ác vô tiền khoáng hậu của Vatican ra sao.

Những kẻ đáng nguyền rủa, đáng đưa ra tòa để phạt tù là những tu sĩ và những tay trí thức trong CG. Chính họ là những kẻ cố tình đánh tráo lịch sử. Chính họ là những kẻ chủ trương ngu dân để Ki-Tô hóa toàn xã hội. Tôi rất mong mong một ngày nào đó, cái tòa án này sẽ xảy ra trên đất nước VN. Sự thật TK đã dạy những gì mà từ lúc mới 8 tuổi bà Thủ Tướng Úc-Gillard đã thuộc như cháo và đã từng đi thi trong số thiếu niên thuộc TK. Nhưng khi lớn lên, bà đã không còn tin Chúa, không còn đi nhà thờ nữa. Và điều này, chính bà đã tuyên bố trước ngày bầu cử Thủ Tướng Úc. Đó mới là điều đáng phục. Và điều ngạc nhiên kế tiếp là dân Úc đã dồn phiếu cho bà. Điều đó chứng tỏ rằng: Người Úc cũng không mấy tin vào Chúa và họ đã đánh giá cao những gì bà tuyên bố trước ngày bầu cử.

Trước khi mời quý vị đọc bài phát biểu của bà Thủ Tướng Úc, tôi muốn nhắc lại với quý vị là: “nhóm GĐ là những người có công rất lớn trong việc mở mang dân trí, chính nhờ họ mà ngày nay một số khá đông dân VN biết được TK dạy những gì và cái lịch sử đẫm máu, tàn ác vô tiền khoáng hậu của Vatican ra sao.

Những kẻ đáng nguyền rủa, đáng đưa ra tòa để phạt tù là những tu sĩ và những tay trí thức trong CG. Chính họ là những kẻ cố tình đánh tráo lịch sử. Chính họ là những kẻ chủ trương ngu dân để Ki-Tô hóa toàn xã hội.

Phát biểu của bà Thủ Tướng Úc Gillard: (trước ngày bầu cử)

"I'm not a religious person,” Ms Gillard told ABC radio.“I was brought up in the Baptist Church but during my adult life I've, you know, found a different path. I'm of course a great respecter of religious beliefs, but they're not my beliefs.”

“I am not going to pretend a faith I don't feel. And for people of faith the greatest compliment I could pay to them is to respect their genuinely held beliefs and not to engage in some pretence about mine. I think it's not the right thing.”

(...)

Ms Gillard said she “never thought it was the right thing for me to go through religious rituals for the sake of appearance. I am what I am. And people will judge that”.

For, you know, people of faith what I would say to them is I grew up in a Christian Church, a Christian background, a Baptist Church, I won prizes for catechism for being able to remember Bible verses. I am steeped in that tradition but I've made decisions in my adult life about my own views.

Source http://www.outsidethebeltway.com/things-american-politicians-will-never-say/

[SH tạm dịch:

"Tôi không phải là một tín hữu," bà Gillard nói với đài phát thanh ABC. "Tôi lớn lên trong Giáo Hội Baptist, nhưng trong cuộc đời trưởng thành của tôi, như bạn biết, đã tìm thấy một con đường khác. Tất nhiên tôi là một người kính trọng các niềm tin tôn giáo, nhưng đó không phải là niềm tin của tôi."

"Tôi sẽ không giả vờ có một đức tin mà tôi không cảm được. Và đối với những người có đức tin, lời khen ngợi lớn nhất của tôi đối với họ là tôn trọng niềm tin nguyên vẹn mà họ giữ gìn, và không tham gia vào những việc giả vờ về niềm tin của tôi. Tôi nghĩ rằng như vậy không đúng đắn. " (...)

Bà Gillard nói rằng bà "không bao giờ cho rằng đúng đắn khi tôi phải tham dự các nghi lễ tôn giáo chỉ vì muốn hiện diện ở đó. Tôi là tôi. Và mọi người sẽ phán xét điều đó"

"Bạn biết mà, đối với người tín hữu, những gì tôi sẽ nói với họ là tôi đã lớn lên trong một Giáo Hội Kitô giáo,gốc là Kitô giáo, Giáo hội Baptist, tôi đã từng nhận những giải thưởng về giáo lý vì đã có thể nhớ nhiều câu Thánh Kinh. Tôi bị chìm ngập trong truyền thống đó nhưng tôi đã có những quyết định theo quan điểm của riêng tôi khi trưởng thành."]

 

 

Nguyễn Hữu Ba-Úc Châu

25-2-2012

 

---

From: Hoaiviet Nguyen <nguyendinhhoaiviet@yahoo.com>

To: "GoiDan@yahoogroups.com" <GoiDan@yahoogroups.com>

Sent: Saturday, 25 February 2012 5:50 AM

Subject: Re: [GoiDan] Fw: Fwd: Lời tuyên bố của bà Thủ Tướng Úc

 Chớ gì

TT. Obama tuyên bố đối với bọn Giao Điểm Phật Giáo Ấn Quang Cọng Sản

như  Thủ tướng Úc  Julia Gillard tuyên bố:

Hầu hết người ( Mỹ  ) Úc tin tưởng vào Thượng Đế. Đây không phải là một số Kitô Giáo, thiên hữu, ảnh hưởng chính trị, nhưng mà là một thực tế, bởi vì nam giới và nữ giới Kitô giáo, trên nguyên tắc của Kitô giáo, thành lập quốc gia này, và điều này có tài liệu dẫn chứng rõ ràng. Vì thế cho nên chắc chắn rất là thích hợp để hiển thị những điều đó trên các bức tường trong trường học của chúng tôi. Nếu Thượng Đế là điều xúc phạm bạn, thì tôi đề nghị bạn hãy tìm một nơi nào trên thế giới xây dựng ngôi nhà mới của bạn, bởi vì Thượng Đế là một phần trong nền văn hóa của chúng tôi.’

 JULIA GILLARD

( Thủ tướng Úc )

 

___________________

Các bài của Nguyễn Hữu Ba: link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/ListNHBa.inc.php