●   Bản rời    

Thánh Binh (Nguyễn Mạnh Quang)

Thánh Binh

"God's Warriors" by David Truskoff 

Nguyễn Mạnh Quang dịch

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ013.php

24 tháng 10, 2008

LTS: Trong các blogs trên mạng, những người nói tiếng Anh đã chuyển đi chuyển lại bài viết dưới đây dưới nhan đề "Why Religion Must End" (Tại Sao Phải Chấm Dứt Tôn Giáo?) và họ bàn tới bàn lui hai câu nói đầu tiên của David Truskoff trong bài dưới đây. Tác giả Nguyễn Mạnh Quang đã chuyển Việt như sau. (SH)

Xem nguyên bản Anh ngữ

nguồn: http://www.opednews.com

August 24, 2007 at 14:21:44


Người ta có thể nghĩ rằng nếu có một Đấng Tối Cao thì việc đầu tiên của Đấng Tối Cao này phải làm là cấm tôn giáo.

Nếu Chúa gửi người con của Chúa xuống hạ giới là Hòang Tử của Hòa Bình thì việc đầu tiên của ông Hoàng Tử Hòa Bình này là hủy diệt cái vũ khí nguy hiểm gây ra chết người nhiều nhất do chính con người sáng chế ra. Đó là tôn giáo.

Trong bao nhiêu thế kỷ, loài người đã bị vận dụng giết hại lẫn nhau cho quyền lợi của một số ít người có tham vọng tóm thâu quyền lực và của cải, sau khi họ đã bị thấm nhiễm cái lý lẽ rằng họ hành xử theo công việc làm của Chúa.

Trong cuốn Thánh Chiến (ấn bản 1988), tác giả Karen Armstrong đã làm cho tôi để tâm chú ý tới đề tài này. Tôi có suy nghĩ này từ thời Đệ Nhị Thế Chiến khi mà những tín đồ Ki-tô ca bài ca “Praise the Lord and Pass the Ammunition." (Cầu Chúa và hãy chuyển đạn dược). Trong nhiều năm, tôi đã giữ cái kỷ niệm chiến tranh mà tôi đã lượm được ở trong một trại Sĩ Quan Hải Quân Đức. Đây là cái khóa giây lưng có ghi cụm từ "God mit Uns." (Chúa ở cùng chúng tôi). Dưới hàng chữ có phù hiệu Đức Quốc Xã.

Tác giả Karen viết, ”Các cuộc chiến tranh chữ thập rất giống như các cuộc chiến trong thời hiện đại."  Những cuộc chiến này không phải hòan tòan là những phong trào hợp lý mà ta  có thể giải thích bằng những động lực thuần túy là tham vọng về kinh tế và đất đai hay là bởi sự đụng độ về quyền và lợi của thế lực phát động chiến tranh. Những cuộc chiến này được tất cả các phe tham chiến nuôi dưỡng bằng những huyền thọai và những niềm say mê có hiệu lực kéo theo nhiều người vào cuộc hơn là bất kỳ động lực nào khác thuần túy chính trị.

Những cuộc thánh chiến trong thời trung cổ ở vùng Trung Đông không thể giải quyết bằng những thỏa ước hợp lý hay giải pháp lãnh thổ gọn gàng. Niềm say mê  cơ bản có liên hệ đụng chạm tới cái bản sắc của người Ki-tô giáo, người Hồi Giáo và người Do Thái Giáo, và nó mang cái ý nghĩa thiêng liêng với cả ba nhóm tôn giáo này. Từ thời thánh chiến ấy cho đến ngày nay, cái niềm say mê cơ bản này không thay đổi là bao nhiêu.

Ngay cả trước khi tôi giã từ quân đội, Tổng Thống Truman đã công bố BẢN TUYÊN NGÔN nói rằng  “với sự hy sinh và hết lòng phục vụ, và với sự giúp sức của Chúa, Quân Đội Đồng Minh đã chiến thắng và  cuối cùng kẻ thù đã đầu hàng vô điều kiện. Cho nên, sau đó ông Harry S. Truman,  Tổng Thống Hoa Kỳ, đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật 19/8/1945 là “Ngày cầu nguyện và tạ ơn”.

Phải chăng Chúa đã giúp Tổng Thống Truman thả một trái bom lên một thành phố giết hai tới 70 ngàn dân trong đó có cả đàn bà và trẻ em, rối mấy ngày sau ông lại làm cái việc giết người tập thể như vậy ở một hành phố khác? Phải chăng ông Hòang Tử Hòa Bình (Chúa Jesus) được gửi xuống cõi trần này cho mục đích như vậy? Phải chăng Chúa Jésus đã cho chúng ta trái bom nguyên tử đó cho chúng ta sử dụng?

Khi Quốc Hội bỏ phiếu tán thành tiếp tục Ngày Cầu Nguyện, thì  trong thập niên 1950, ở Nam Hàn, công việc chính trị nằm dưới quyền sinh sát của Lý Thừa Vãn, một ông già độc tài tàn ngược. Tham vọng quyền lực của ông ta quả thật là vô biên. Ông ta ngăn cản việc dân chủ hóa Nam Hàn. Ông ta là một tín đồ Ki-tô tân tòng và là một người ác độc chống cộng rất hăng say. Đối với ông ta, Cộng Sản là những người chống Chúa. Ông thề phải đem quân tấn công Bắc Hàn và với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ, ông sẽ quét sạch cộng sản ở Bắc Hàn. Bắt được tin về lời hăm dọa này, theo kế sách “tiên hạ thủ vi cường”, Bắc Hàn mở cuộc tấn công vào Nam Hàn và nội chiến ở Triều Tiên  bùng nổ. Hoa Kỳ đã chọn ông Lý Thừa Vãn làm  tổng thống Nam Hàn để lãnh đạo cuộc chiến chống lại Bắc Hàn Cộng Sản phi Ki-tô (Cộng Sản vô thần).  

Một trong những việc làm đầu tiên của tân tổng thống là ban hành “Luật An Ninh Quốc Gia” để đàn áp dã man những người Phật Giáo chống đối. Chẳng bao lâu học sinh sinh viên vùng lên chống đối việc đàn áp này và trở thành bạo động. Lý Thứa Vãn bắt đầu cai trị bằng khủng bố. Bắt bớ và hành hình để chống lại sự chống đối mạnh hơn của nhân dân. Cuối cùng, ông ta phải  trốn khỏi nước chạy đến Hawaii sống lưu vong, nhưng sau đó lại được bầu lên điều hành Đại Hội Đồng của Giáo Hội Presbyterian.

Trong một bài diễn văn trước khi bầu chọn này, ông Lý Thừa Vãn nói, “nhiệm vụ hòa gải của giáo hội của chúng ta bắt nguồn từ sự cam kết của chúng ta với Chúa Ki-tô, qua Người,  Chúa sẽ hòa giải chúng ta với Chúa."

Kết quả của cuộc Thánh Chiến là để giữ lại quyền lợi của Hoa Kỳ ở trong vùng:  

Số quân nhân  của Hoa Kỳ bị tử thương lên tới 54 ngàn, số người bị thương là 103 ngàn. Sự tổn thất về phía Trung Quốc và  Triều Tiên mỗi nước ít nhất là  10 lần nhiều hơn. Ngày nay, hơn một nửa thế kỷ sau, vẫn còn hàng chục  ngàn quân nhân Hoa Kỳ trú đóng ở bên lằn ranh chia  đối Hàn quốc, và  quốc gia này vẫn còn ở trong tình trạng chia đôi.

Trong thập niên 1960 trong khi đi diễn hành biểu tình với Tiên Sĩ King ở Mississippi, một số những người lớn tuổi hơn cũng đi diễn hành biểu tình bắt đầu hát bài đồng ca thứ hai “We shall overcome” (Chúng ta sẽ vượt qua). Lời lẽ của bài ca là “Chúa đứng về phía chúng ta.” Đối diện trực tiếp với những người diễn hành biểu tình này, ở phía bên kia đường là nhóm Klan dương cao biểu ngữ to tướng “Chúa tin tưởng ở sự tách biệt chủng tộc.” Vì thế những thanh niên trẻ quay ra hát bài “Thanh niên! Các anh đứng về phía bên nào?” Nhưng thay vì nói các anh, họ nói là “Chúa”.

Có rất  nhiều tài liệu nói về vai trò của Vatican và Hồng Spellman cùng với anh em ông Dulles trong việc ủng hộ Giáo Hội Ca-tô Pháp ở Đông Dương và có ảnh hưởng đối với Tổng Thống Kennedy trong việc ủng hộ ông Tổng Thống Ca-tô ngoan đạo Ngô Đình Diệm trong cuộc nội chiến chống lại Miền Bắc "Cộng Sản chống Chúa." Nhiều người khuynh tả cho rằng cuộc chiến này là “cuộc chiến của Hồng Y Spellman.” Hồng Y Spellman đã thường xuyên đến các vùng chiến tranh  như người  đại diện của Chúa ở trong quân đội Mỹ đang tham chiến ở đây. Ông lui tới Việt Nam và làm cho người ta có cảm tưởng rằng ông là đại diện của Vatican  ở  Việt Nam.  Đối với ông, cuộc chiến này là cuộc chiến "chúng ta" chống lại họ (Cộng Sản). Chúng ta là Giáo Hội, quân đội Mỹ là “Quân lính của Chúa” và "họ" là “những người Cộng Sản vô thần.”

Hồng Y Spellman đã giữ vai trò giống như vai trỏ của giáo sĩ Rasputin đối với gia đình Kennedy và có ảnh hưởng lớn trong việc đưa ông Ngô Đình Diệm lên cầm quyền ở Việt Nam.

Như tất cả chúng ta đều biết là chúng ta đã thua và Việt Nam là một quốc gia Cộng Sản. Ông Diệm và người em của ông ta  đều bị bắn chết sau khi dự lễ tại Nhà Thờ Saint Francis (Nhà Thờ Cha Tam) ở Sàigòn. Tôi không nhớ rõ có một người nào đó đã nói: “Như vậy là hai đứa con ngoan đạo nhất của Nhà Thờ Thánh Mẫu đã  chết. Cái chết của họ mang theo cái chết của một chế độ mà họ đã có mưu đồ áp đặt quyền lợi của Giáo Hội lên trên đầu trên cổ những người không muốn theo đạo Ca-tô  - ngay cả quốc gia không theo đạo Ca-tô.

Kết quả:  số quân lính Mỹ tử thương ở Việt Nam là 58,169.

Vào ngày kỷ niệm 20 năm cuộc chiến, chính quyền Hà Nội tiết lộ con số tổn thất thực sự về phía người dân ở miền Bắc cũng như ở miền Nam, mỗi miền là  là 2 triệu. Về phía quân đội, con số người bị thiệt mạng là  1.1 triệu, và số người bị thương là 600,000.

Thượng Đế  đứng ở phía bên nào?

Khi ngồi tại bàn cà phê ở ngoài  hàng hiên của một tiệm  ăn trên  Đường Dizengoff trong thành phố Tel Aviv, Do Thái,  người nghệ sĩ  khôi ngô con trai của ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Dayon (Do Thái) nói rằng (cho vào trong câu nói của nhiều nắm về trước) anh ta không nghĩ rằng Bức Tường Than Thở (bây giờ là Tây Thành), lại đáng giá mạng sống hay một bộ phận thân thể của bất kỳ một đồng chí nào. Anh ta nói rằng anh ta tự gọi mình là người Do Thái vì rằng đó chỉ là lý lẽ để chiếm đất đai, sông biển và tài nguyên của người khác. Tôi nói, “Ngay cả khi bạn không tự cho bạn là người có tôn giáo, bạn cũng vẫn cho rằng Thánh Mẫu Do Thái đã ban cho bạn đất đai.” Anh ta nói với tôi rằng, khi trốn khỏi lò sát sinh (trại giết người Do Thái của Đức Quốc Xã), người Do Thái đã không có chọn lựa nào khác và họ cho rằng thực sự  Chúa đã ban cho họ đất đai.

Bà Ruth, thân mẫu của anh ta, đã thú nhận trong một cuốn sách của bà rằng đồ trang bi trong nhà bà là những đồ đạc của người Palestine. Tội tự nghĩ, ghê gớm hơn nữa là họ đã cạy miệng  không biết bao nhiêu nạn nhân trong “lò giết người” ở Auschwitz để lấy răng vàng. Với danh Chúa bên mình, anh có thể thấy những gì anh muốn thấy. Sinh viên tại Trường Đại Hoc Hebrew so sánh cho tôi nghe những người Ki-tô giáo đã chiếm đọat đất đai của người dân bản địa ở Mỹ Châu cũng tương tự như vậy. Họ đúng, nhưng nếu chỉ khi nào Chúa ở phía các bạn thì bạn có thể biến các điều sai của bạn thành điều đúng.

Ngày nay, sự tàn sát người vẫn còn tiếp diễn. Người Do Thái giết người Hồi giáo. Người Hồi giáo giết người Do Thái. Người Hồi giáo thuộc hệ phái Shiite giết người Hồi giáo thụôc hệ phái Sunnis, người Hồi giáo giết người Phật giáo và người Ki-tô  Ca-tô giáo giết người Ki-tô Tin Lành và người Ki-tô Tin Lành giết người Ki-tô Ca-tô.

Tuần lễ này tôi sẽ đi dự lễ  sớm tại  một nhà thờ Ki-tô Ca-tô, sau đó sẽ đi dự lễ tại một nhà thờ Ki-tô Tin Lành và trong tuần lễ này tôi cũng sẽ đi dự lễ tại một nhà thờ Hồi giáo, và tại một nhà thờ của Do Thái giáo. Tôi sẽ cầu tất cả các ông Thượng Đế của các tôn giáo này rằng XIN CÁC NGÀI LÀM MỘT CÁI GÌ ĐỐI VỚI CÁI TÔN GIÁO TRỜI ĐÁNH THÁNH ĐÂM NÀY TRƯỚC KHI NÓ QUÉT SẠCH (GIẾT HẾT TẤT CẢ) CHÚNG TÔI. Ý kiến đó có đúng không?

 

Trang Lịch Sử




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>