●   Bản rời    

Đôi Lời Cảm Xúc Về Hội Từ Thiện Giao Ðiểm

Ðôi Hàng Cảm Xúc

Về Hội Từ Thiện Giao Ðiểm

Nguyễn Hồng Hải

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuN/NgHgHai_CT.php

17 tháng 3, 2008

 

Hơn tuần qua tôi bận không xem các websites. Chiều nay vào www.giaodiemonline.com và sachhiem.net thấy bài PHỎNG VẤN ÔNG BÙI HỒNG QUANG VỀ MỘT VĂN THƯ CỦA CỤC AN NINH, BỘ CÔNG AN mà những người "chống Cộng" dùng để định bôi bác nhóm Giao Điểm. Là một ủng hộ viên của Cơ quan từ thiện và là một đọc giả trung thành của báo GiaoĐiểm, tôi có đôi dòng cảm xúc gửi lên cho quí báo.

Giao Ðiểm là một tập hợp của nhiều trí thức, khắp năm châu bốn biển, dám công khai phê bình một tập thể đầy quyền lực nhất thế giới. Những nhân vật tiêu biểu như Charlie Nguyễn (Bùi Văn Chấn) là một cựu thẩm phán và là một tín đồ đạo dòng, Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ, Phạm Hữu Tạo cũng đạo dòng, rồi Nguyễn Mạnh Quang, Bùi Kha, Trần Chung Ngọc, Trần Qúy Nhu, cựu Thiếu tướng Ðỗ Mậu v.v.. là những trí thức khoa bảng. Những tác phẩm và các bài nghiên cứu của họ là những chuyện thâm cung bí sử, xuất bản công khai, bày bán khắp nơi, chỉ trừ những nơi bị "hăm dọa" bởi những người không dám để người ta thấy sự thật. Họ phê bình một cách triệt để có chứng cớ và luận cứ từ Thượng đế, đến Giê-su, từ Giáo hoàng đến Giáo hội mà không ai đủ sức để công khai đối luận. Có chăng là Nguyễn Văn Chức, Ðỗ Mạnh Tri. Nhưng vừa ló đầu ra liền bị Trần Chung Ngọc và Bùi Kha biện chính nên im hơi lặng tiếng. Còn lọai kém như Tú Gàn thì vì không đủ khả năng nên hay thọc léc bằng cái mũ cối CS (nhưng chưa bị đưa ra tòa là phước báu lắm).

Về mặt độ sinh, Giao Ðiểm có trụ sở tại California, Mỹ, là một tổ chức công khai sớm nhất làm từ thiện tại Việt Nam. Để giúp dân nghèo sau những năm dài chinh chiến trên quê hương, tổ iao Điểm là những người tiên phong (pioneers), vận động từng đồng đến hằng trăm ngàn USD, từ những viên thuốc đến hằng tấn Âu dược, từ những viện kẹo đến cả trăm ngàn lon sữa Ensure mỗi năm . Có thể nói Giao Ðiểm là hội từ thiện đã mở đường cho các hội từ thiện người Việt nước ngoài, gây một phong trào làm từ thiện cùng cả nước. Người sinh trưởng xả nào giúp xả nấy, quận nào, tỉnh nào giúp quận nấy tỉnh nấy. Thành phần thọ nhận là những người neo đơn không có thân nhân bên ngòai tiếp tế. Những khuôn mặt nổi bật của hội là cố BS Trần Qúy Nhu, BS Trần Tiển Huyến, gần đây lại có thêm BS Nguyễn Thị Thủy, giáo sư Ðỗ Hữu Tâm, Dược sĩ Ðặng Ngô Ngọc Uyễn, cựu Nghị viên Tony Lâm và nhiều người bên ngoài và trong gia đình họ Ðỗ v.v..

Ngòai ra, một trong những khuôn mặt vừa âm thầm vừa bền chí là ông Hồng Quang. Sự giao thiệp của ông rất rộng rãi. Người ta thấy ông từng tiếp xúc với các Tổng thống đầy uy quyền trên thế giới trong tòa Nhà Trắng đến những kẻ tật nguyền đi xin trên đường phố ở quê hương. Dưới đây là vài hình ảnh đã từng được đăng trên web giaodiem.com và tạp chí Giao Ðiểm trước đây.

Tổng thống Ford và Bùi Hồng Quang, người thứ nhì bên phải

Bùi Hồng Quang, cựu Tổng thống Bush và đệ nhất phu nhân

Bùi Hồng Quang và một số Bác sĩ - Y tá

Bùi Hồng Quang và một em bé cụt cả hai chân vì chiến tranh

Bùi Hồng Quang và Thi sĩ Bùi Giáng

Kiến thức như thế, việc làm như thế, các ông cần gì phải lên tiếng với những thành phần như VietCatholic làm gì cho phí phạm thì giờ. Các ông đã công khai vạch mặt chỉ tên từ ông Jê-hô-va (Thượng đế), Giê-su đến tín lý tín điều. Giáo hội họ đã không đủ sức để biện bạch thì đám nhóc con cuồng tín trong VietCatolic nghĩa lý gì mà phải bận tâm, vô ích.

Còn web TINPARIS mà chủ nhân, theo chỗ tôi hiễu, là một tên nội trùng của Phật giáo Việt nam. Nó đã chết trong lòng người con Phật, nhưng sống rất phủ phê nhờ tiền của ngoại bang và của Vatican. Những người hỗ trợ nó đắc lực là đám Công giáo Bolsa (Cali). Họ cố phá Phật Giáo để Thiên chúa giáo và Tin lành bành trướng mạnh tại Việt nam nhằm gây lũng đọan và nội chiến, nếu có thể. Sau đó, một chính quyền Thiên chúa giáo hay Tin lành, hoặc cả hai, theo ngoại bang sẽ được thiết lập; một chế độ Diệm không Diệm sẽ được hồi sinh.

Các ông không cần phải để tâm đến con nội trùng nầy, tập thể trí thức người Việt đứng sau lưng các ông, không ai nghi ngờ các ông là CS. Nhưng giả sử các ông là CS hay thân cọng, So what? (Có sao đâu?). Theo CS còn hơn theo Công giáo La Mã. CS có công giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của ngoại bang, còn Vatican và đám Linh mục Giám mục Công giáo Việt nam La mã đem thực dân vào thống trị dân tộc. Chúng ta nên chống ai bênh ai? Còn con chiên thì vô tội, nhưng vì cuồng tín nên bị những kẻ chăn chiên xỏ mũi. Người dân Việt đã lượng tình tha thứ bỏ qua tội phạm chiến tranh và tội cọng tác với thực dân xâm lược, nhưng tánh đâu tật đó, họ lại khơi dậy vụ Tòa Khâm (Quỷ) Sứ nên những người Việt hiền lương có lẽ đã mở mắt.

Cọng sản giải phóng quê hương, đánh đuổi thực dân, giành độc lập cho xứ sở. Việc nầy đã làm cho người Công Giáo Việt Nam La Mã uất hận không nguôi (!). Vì thế, họ cứ hô hào chống cọng chết bỏ. Thực tế, Việt Nam đi từ kinh tế vô sản qua kinh tế thị trường, từ việc bế quan trong các nước Xã hội chủ nghĩa đến việc bang giao với hầu hết các quốc gia trên thế giới kể cả các nước cựu thù như Pháp, Mỹ v.v. thì chính phủ Việt Nam không thể gọi là một chính phủ CS đúng nghĩa. Nói cách khác, Rượu đã đổi, nhưng bình chưa thay. Thế mà những kẻ đuối lý, bất lực cứ sử dụng cái mũ CS lỗi thời để chạy làng không biết ngượng. Ai chống CS, tùy ý, đó là quyền của họ, nhưng tại sao cứ "kiếm chuyện" với những người hy sinh cho việc từ thiện ? Phải chi quí vị đó chống tham nhũng, chống chậm chạp, ù lỳ trong chính quyền một cách thực tiến thì tôi rất tán thành.

Vài dòng tâm tình với qúy vị trong Giao Ðiểm mà tôi là một độc giả gần 20 năm qua. Chúc qúy vị mạnh tiến trên con đường Trừ Tà, Hiển Chánh và Ðộ Sinh. Những công trình đóng góp, trên 60 số báo, hơn 30 tác phẩm trong thời gian qua đã là những ngọn đuốc soi sáng cho con đường đi lên của dân tộc, là một đóng góp rất lớn cho nền văn học nước nhà. Qúy vị thực sự là những con người đã đi vào lịch sử bằng những công trình văn hóa đặc thù hiếm hoi cho dòng sử Việt.

Viết mấy dòng nầy cũng để tưởng niệm ngày vĩnh biệt cõi trần của một ngôi sao sáng trong nhóm Giao Điểm, Charlie Nguyễn Bùi Văn Chấn.

 

Nguyễn Hồng Hải

17 tháng 3, 2008

 

Bài cùng tác giả:

- Bí Mật Nhà Thờ Phát Diệm

- Ðôi Hàng Cảm Xúc Về Hội Từ Thiện Giao Ðiểm

 


Trang Chính Trị - Xã Hội




Đó đây


2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>