●   Bản rời    

Không ngừng chứng minh Ca Tô Việt là nô lệ, là dụng cụ phục vụ quyền lợi của Vatican - Cực đoan

From: wissai@yahoo.com
Subject: Re: [DiendanDanToc] Re: Cực đoan ?!
Date: Sat, 14 Feb 2015 00:44:05 -0800

Kính thưa quý vi:
Tôi xin chia sẻ cảm nghĩ của tôi về cái gọi là "Cực Đoan"

1. Tôi không nghĩ hai ông TQD và GH và luôn cả nhóm GĐ/SH là cực đoan, quá khích trong quan điểm của họ. Họ có dai đẳng và bền chí vì họ có một sứ mạng (tình nguyện hay không, không thành vấn đề) mang tới công luận, nhiều dữ kiện và sự thật về Đạo Ca Tô, nhất là vai trò của Đạo Ca Tô trong việc cướp nước VN trong thế kỷ 19 của Thực Dân Pháp, trong việc bóc lột nước VN, trong việc thống trị nước VN mặc dù tín đồ Ca Tô là thiểu số (7% dân số). Như tôi đã trình bày, chuyện hai ông TQD và GH và nhóm GĐ/SH có phải làm việc cho VC hay không là một lạc đề. Điều quan trọng mà công luận phải xét là những dữ kiện và tin tức họ đưa ra có thật hay không, và những kết luận của họ từ những dữ kiện/tin tức đó có hợp lý hay không?

2. Diễn đàn là một thị trường và là chiến trường tranh đấu tư tưởng và quả tim. Nhóm người nào trình bày dữ kiện và sự thật và lý luận giỏi và thuyết phục là nhóm đó chiếm cảm tình và ủng hộ của đa số đọc giả/công luận.

3. Nước VN đang ở điểm cực kỳ quan trọng. Một là Bắc Thuộc một lần nữa và kỳ nầy là mất nước và bị đồng hóa vĩnh viễn (hãy nhìn bài học ở Tây Tạng, Tân Cương, và Nội Mông). Hai là giử được độc lập và sẽ tiến triển như Nam Hàn, Singapore, Đài Loan. Chế độ hiện tại ở VN sẽ thay đổi vì lý do sau:


a) Phải thay đổi nếu không muốn mất nước.
b) Đại đa số dân muốn thay đổi. Người Việt chân chính không muốn VN bị Tàu chiếm.
c) Mỹ, một đại cường quốc và là một đế quốc tài phiệt và văn hoá, đang bị Tàu thách thức và đe dọa quyền lợi Mỹ.
d) VN lại một lần nữa là bải chiến trường ganh đua giữa Mỹ và Tàu. Mỹ trong 12 tháng qua đã rõ ràng cho Tàu biết là mặc dù sa lầy trong "Chiến Tranh Chống Khủng Bố", Mỹ cương quyết không dể VN vào tay Tàu.

4. Sự thành hình và tái thành hình của nhiều đảng phái, liên minh, mặt trận ở trong và ngoài VN vì sắp có thay đổi ở VN. Ai sẽ cầm quyền ở VN khi có thay đổi?

a) Đảng CSVN - nhưng cởi mở hơn và vài nhân quyền căn bản được tôn trọng. Giống như mô hình Miến Điện. Tuy nhiên, trong cộng đồng tỵ nạn CS ở hải ngoại, có rất nhiều người, vì quá khứ đã mất quá nhiều (quyền, nhà, bị tù lâu năm, bị bịp, vv...) không chấp nhận giải pháp nầy. Họ muốn 1 chế độ hoàn toàn mới, dân chủ 100% kiểu Mỹ chẳng hạn, dẹp tan đảng CSVN, và những người có tội với dân phải bị trừng phạt. Đối với họ, hoà hợp hoà giải với VC là không bao giờ chấp nhận được. Đây có phải là một thái độ hợp lý, hợp thời hay là cực đoan? Mỹ, an indispensable power broker, có ủng hộ không? Xin công luận hãy trả lời.

b) Hoà hợp/hoà giải với VC. Một chế độ không "cộng sản" nhưng nhóm người cầm quyền trong chế độ VC cũ và tay sai không còn có thực quyền và không bị trả thù, và được xử như là đồng bào "hồi chánh". Nhóm lãnh đạo là dân trí thức, theo Mỹ, nhưng yêu nước, không xôi thịt, không phải bọn đầu cơ chính trị. Mô hình Cộng Hoà Nam Phi.

c) Đại đa số dân VN có chấp nhận sự tái lạm quyền của Đạo Ca Tô trong sự thay đổi chế độ sắp xảy ra ở VN? Câu trả lời là không. VC cũng không chấp nhận. Nhưng Vatican, một tổ chức chính trị ma giáo đội lớp tôn giáo, hy vọng là thế. Vì thế mới có sự bắt tay trơ trẽn với VC. VC phải bắt tay vì ảnh hường công luận trên thế giới của Vatican vẫn mạnh. Nhưng VC gần gũi với Phật Giáo hơn và sẽ chống lại cầm quyền của Đạo Ca Tô trên đất Việt.


Lẽ dĩ nhiên, nhóm GĐ/SH cũng chống lại sự tái lộng hành của Ca Tô Việt. Do đó họ không ngừng đưa tài liệu /tin tức/dữ kiện trên mạng để chứng minh Ca Tô Việt là nô lệ, là dụng cụ phục vụ quyền lợi của Vatican, chớ không phục vụ quyền lợi của nước VN. Chỉ một khẩu hiệu/tiêu ngữ (slogan) "Thà mất nước chớ không bỏ đạo" cho chúng ta thấy rõ sự vong bản, mất gốc, và phản bội dân tộc của nhóm Ca Tô Việt cực đoan, quá khích, mất lý trí, nô lệ tinh thần.

Trân trọng,
Wissai
canngon.blogspot.com

___________________
On Feb 13, 2015, at 8:32 PM,
Giac Hanh wrote:

Thương cho cháu Tím,
Bác cũng thích đọc các bài thơ Ghe về của cháu rất dễ gây cảm tình.
Riêng việc "cực đoan" của cháu vừa đưa ra, bác nghĩ như thế này:

Nếu cháu Drop out high school, cháu có thể học tiếp để khỏi tốn thì giờ của các bác do các chương trình sử học Hoa Ky lên tới lớp 10 đến xong high school thì vấn đề "công giáo" có thể nói là trong tầm nội dung của giáo dục nhà trường. Cho nên các em học sinh tốt nghiệp trung học tại HK ít nhiều cũng biết rồi, ngoại trừ các em học trường tư theo công giáo hoặc các em học sinh VNCH mà thôi. Riêng các em trung học trường VC thì họ không học cái gì về lịch sử VNCH hay CG gì cả vì chính sách VC là giảm tối đa mọi liên hệ tốt lẫn xấu của vấn đề Thực dân, công giáo, và chiến tranh ngoại trừ dạy về HCM và các chiến công của đảng.

Chúc cháu năm mới thêm nghị lực,
Giác Hạnh
___________________
Vào Thứ Sáu, ngày 13 tháng 2 năm 2015,
Tran Quang Dieu đã viết:

Thưa cháu "Đỗ Thị Minh Hằng nick tím thị nguyễn sanh năm 1986 con là atheist" !

Bác Diệu phát biểu đến cháu thế này:

1) Cho dù cháu có là một người theo thuyết vô thần (atheist) hay không, cháu cũng có quyền thảo luận, chia sẻ đối với chủ đề mà quý Bác đã nêu ra!

Còn nếu muốn nói đến hai chữ "Cực đoan" thì cháu phải nên học hỏi để biết rằng xưa nay không có tôn giáo nào cực đoan cho bằng "những con cái Chúa", cùng thờ Chúa như nhau (...!).

Cho nên, nếu cháu biết thì nói. Bằng không? Hãy "dựa cột" mà nghe!

2) Chính tay cháu hay ai đã xóa hết ráo nội dung cuộc tranh luận dân chủ ở Anh Quốc (Bác Diệu đã phải đưa vô trở lại kế theo điện thư của cháu ở bên dưới!) để rồi chuyển đi bằng một Subject mang hai chữ "Cực đoan" ?

Có thể cháu là thế hệ trẻ, nhưng lại lười biếng đọc sách, thiếu cơ hội tìm hiểu đúng đắn về lịch sử cho nên cháu không biết về một hình thái sinh hoạt dân chủ tuyệt vời ở Anh Quốc và sự cực đoan đến độ đẫm máu kinh hoàng tại Nam Việt Nam dưới thời mấy anh em cái ông con nhà tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm cầm quyền đấy thôi.

Bác Diệu thông cảm cho cháu.

Trần Quang Diệu
_____________________________________

“Cực Đoan”!?


Date: Sat, 14 Feb 2015 03:31:25 +0000
From: timthinguyen1986@yahoo.com
To: tranquangdieu@hotmail.com; giachanh2014@gmail.com
Subject: Cực đoan ?!

Dạ Kính thưa hai ngài Diệu , Hạnh con tên thật Đỗ Thị Minh Hằng nick tím thị nguyễn sanh năm 1986 con là atheist hong có đạo nào hết chỉ biết thờ ông bà và lẽ phải thôi hà ... lóng rày con có theo dõi và đọc nhửng bài viết của nhị vị kẻ tung người hứng và luôn luôn bài bác đạo Roman Catholic ?! con thì rất ít học high school drop out nên hơi ngu đần hong có mấy thông minh nhưng theo thiển ý của con sao con thấy nhị vị nhận xét về đạo Catholic quá cực đoan con nói đúng hay sai nè ?! nếu con nói sai kính xin hai ngài chứng minh giùm cái sai của con hén ....

Cực đoan ?!
Diệu Hạnh(*)hai ngài quá cực đoan ?!
Cái TA tổ chảng : "tốt làm" ngoan ?!
Giã vờ thánh thiện : lòng lương lẹo
Làm bộ trong lành : dạ hổ mang
Hỉ xã quên đi : hồn lạc lối ?!
Từ bi mất hết : trí đi hoang ?!
Tu tâm dưởng tánh hong thôi bị
Chú bác cô dì quánh : chớ than !
Tím
(*)Trần Quang Diệu , Giác Hạnh




Đó đây


2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!

2024-04-08 - Nguy cơ DBHB từ bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>