●   Bản rời    

Lý do gì HT. Thích Tâm Châu đã ra Quyết định lột áo ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ?

From: Daploisongnui@yahoogroups.com [mailto:Daploisongnui@yahoogroups.com]
Sent: Monday, June 23, 2014 8:27 AM
To: cutranlacdao@yahoo.com; tudo-ngonluan@yahoogroups.com
Subject: [Daploisongnui] Lý do gì H.T Thích Tâm Châu đã ra Quyết định lột áo ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ [2 Attachments]

Kính thưa công luận,

Độc giả có thể đọc vài điện thư trong chuỗi emails này thì sẽ hiểu ra ngay lý do vì sao H.T Thích Tâm Châu đã từng ra Quyết định về việc ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ nên trở lại đời thường.

Ngoài hai lá thư của hai nhà sư Thích Nhật Tân và Thích Giác Tín, còn có một lá thư của ông Nguyễn Hữu Ba - nguyên là vị cựu Sĩ Quan Hải Quân VNCH đang ở Nam Úc gởi phản ánh đến ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ. Tuy nhiên, lập tức ông Chân Tuệ liền đối đáp lại bằng cách mắng ông Nguyễn Hữu Ba là "bọn ma đầu óc heo mõm chó".

Tiếp gởi vài chi tiết như vậy, mặc nhiên vạch mặt Trần Văn Trung về cung cách hành xử hồ đồ, hỗn mang, việc gì, đề tài chi, từ đâu, do ai thì Chân Tuệ cũng đều rinh hai chữ CS ra với chủ tâm đã hiện rõ là gieo rắc sự hận thù vào cho một số người cách ám độn, và do vậy nó vô giá trị.

Ai là những nạn nhân trong mưu đồ mà ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ muốn gieo rắc sự hận thù về lý do CS cũng đều dứt khoát thách thức rằng ông dám trực tiếp đối mặt để trưng dẫn cho được về các thứ vu khống, chụp mũ, xuyên tạc, phỉ báng ở ông như: "Trùm đặc công khủng bố", "cộng sản nằm vùng", "công an trọc" v.v...!!!???

Cho đến nay, tôi cho rằng, qua các diễn đàn, và hàng triệu độc giả truy cập... người ta đã phải nhận rõ ra con người ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ quá rồi. Đừng có càng ngày càng vũng vẫy bằng những ứng xử cộc cằn, thô lỗ, vô trí,... y hệt như người vướng vào bãi lầy: hễ nhúc nhích là chìm chứ chẳng thể lợi ích gì cho ông đâu.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu

----- Forwarded Message -----
From: PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
To: Ba Nguyen
Sent: Thursday, 11 August 2011 10:02 PM
Subject: bọn ma đầu óc heo mõm chó

--- On Thu, 8/11/11, Ba Nguyen wrote:
From: Ba Nguyen
Subject: Re: Fwd: Đôi lời gởi đến Tỳ Khưu THÍCH CHÂN TUỆ, CHỦ NHIỆM PHẬT HỌC TỊNH QUANG tại CANADA
Received: Thursday, August 11, 2011, 12:26 PM

Kính gởi ông thầy Thích Chân Tuệ.

Đã vài tháng nay. Ông phỉ báng hết người này đến người khác. Từ Trần Quang Diệu đến thầy Thích Phổ Hương, rồi đến thầy Thích Giác Tín. Tôi đã ngứa mắt lắm. Nhưng dù sao ông cũng là một ông thầy tu, đã mặc áo cà sa, đầu cạo trọc. Cho nên tôi cố gắng dằn lòng để mong chờ ông sám hối, sửa đổi.

Nhưng tôi không ngờ càng ngày ông càng làm tới. Đến hôm nay ông chửi luôn cả thầy Thích Nhật Tân và ông còn gọi luôn tất cả các thầy ở Úc Châu là : BỌN MA TĂNG ÚC CHÂU. Ông lại còn thách thức mời công luận nhận xét. Vậy tôi xin nhận xét về ông như sau:

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ thấy một ông thầy chùa ăn nói tục tĩu, lì lợm, chai mặt như ông. Tôi xin chứng minh:

Trước đây, ông gom một lô email của nhiều người, rồi gán những email đó là của Thầy Thích Phổ Hương. Trong đó có cả tên của ông Nguyễn Hy Vọng là một người CG cuồng Tín. Để từ đó ông gọi thầy Phổ Hương là Thích Phở Heo, và chửi bới thầy Phổ Hương bằng những tiếng tục tĩu mà không ai ngờ rằng một ông thầy chùa mà có lời lẽ như vậy.

Rồi sau khi ông Trần Quang Diệu đã xác nhận, ông ta chỉ có hai bút hiệu là TQD và Phan Minh Tài. Và ông ta là một cư sĩ tại gia, ông ta hoàn toàn độc lập, ông ta không dính dáng gì đến thầy Phổ Hương cả. Ông lại gom một mớ tên email trước kia ông đã gán cho thầy Phổ Hương để gắn vào mình của thầy Thích Giác Tín. Trong khi ông đã biết rất rõ thầy Phổ Hương và thầy Giác Tín là hai con người khác nhau.

Như vậy rõ ràng ông đã biết là ông lầm (theo suy nghĩ của ông). Đáng lẽ ông phải xin lỗi thầy Phổ Hương mới là đúng chứ! Tại sao từ đó đến nay, ông làm thinh, không hề xin lỗi thầy Phổ Hương tiếng nào là sao? Không lẽ ông muốn chửi ai, cứ chửi, trúng hay trật mặc kệ, không sao??? Tôi biết chắc chắn là ông đã từng giảng cho Phật Tử của ông nghe là khi có lỗi thì phải biết xin lỗi và sám hối. Vậy tại sao ông không làm. Sau này ông ăn nói sao với đệ tử của ông đây???

Bây giờ, cả ông Trần Quang Diệu và thầy Giác Tín đều minh xác, họ là hai người khác nhau, mà tôi tin rằng PT ở Úc Châu chắc chắn rất nhiều người biết cả hai người này. Vậy mà ông cũng cứ gán ghép họ là một với một lô tên khác nữa. Tôi chưa thấy ai lì lợm, kỳ quái như ông.

Đến hôm nay, ông lại lôi thầy Thích Nhật Tân vào, có thể nay mai ông gán cái nhóm email đó vào cho thầy Nhật Tân nữa không chừng. Ông lại còn hỗn hào gọi các thầy ở Úc Châu là Ma Tăng. Riêng tôi, tôi chưa thấy các thầy ở Úc Châu là MA TĂNG. Nhưng tôi thấy rõ chính ông là QUỈ TĂNG đó ông Chân Tuệ à.

Vấn đề thứ hai tôi muốn nói với ông là việc ông lên án những người viết bài lột trần sự thật về đạo CG, trong đó có tôi. Tôi xin hỏi ông một câu: Từ trước đến giờ, có lúc nào ông thấy người CG bỏ thói trịch thượng, ngạo mạn, sửa lại lịch sử và ngưng công kích các tôn giáo khác, nhất là PG hay không? Chắc chắn là chưa bao giờ ngừng phải không??? Vì sao vậy??? Vì trong TK Chúa của họ đã dạy rằng: “Bất cứ kẻ nào dâng đồ cúng cho một thần nào khác mà không phải là Jéhovah thì phải bị tiêu diệt” (Exodux: 22- 20). Và hàng trăm câu khác đại loại như vậy trong TK.

Không phải chỉ có trong TK nói như vậy. Mà thực tế gần 2.000 năm lịch sử Vatican đã chủ trương như vậy. VN chúng ta bị Pháp đô hộ cũng khởi đầu bởi sự xúi dục của mấy ông giáo sĩ. Sau đó là sự tiếp tay cho giặc Pháp bởi những con chiên. Đến thời ông Diệm cũng chủ trương Công Giáo hóa VN bằng mọi giá. Rồi cho đến hiện tại, ai cũng biết miền Nam mất là do 2 ông Tổng Thống CG đã để cho VC vào ngồi trong dinh TT. Và gần đây, hồ sơ của Mỹ đã bạch hóa, chính Mỹ đã bán đứng VNCH và Đài Loan cho Trung Cộng. Vậy mà họ vẫn gán ghép là PG làm mất miền Nam, PG là CS......

Như vậy, tại sao ông lại lên án chúng tôi là gây mất đoàn kết?? Đoàn kết chỉ có thể thực hiện với sự thành tâm của hai phía. Không ai có thể đoàn kết với một người mà trong mình lúc nào cũng thủ con dao để chờ cơ hội ra tay giết mình cả. Ông là một người mặc áo nâu sòng, ông không nói được thì để chúng tôi nói. Xin ông đừng xía vào.

Qua những gì ông đã làm từ trước đến nay. Những bài viết của ông, rất nhiều báo của CG đăng lại. Có lẽ ông rất hãnh diện về điều đó. Nhưng chúng tôi thì không. Tôi đang thắc mắc, không biết là ông thật tình muốn tu theo Phật, hay ông chỉ mượn áo cà sa, gia nhập vào hàng ngũ PG để phá hoại PG???.

Trên đầu thư, tôi không viết; “Kính gởi thầy Thích Chân Tuệ”, mà tôi đã viết “Kính gởi ÔNG thầy Thích Chân Tuệ”. Có lẽ ông đã hiểu sự khác biệt giữa một tiếng THẦY và tiếng ÔNG THẦY rồi chứ???

Chào ông.

Nguyễn Hữu Ba-Úc Châu
11-8-2011

________________________

From: Ven.Thich Giac Tin
Sent: Wednesday, 10 August 2011 5:02 PM
Subject: Fwd: Đôi lời gởi đến Tỳ Khưu THÍCH CHÂN TUỆ, CHỦ NHIỆM PHẬT HỌC TỊNH QUANG tại CANADA

Kính gởi Tỳ Khưu Thích Chân Tuệ,

Thưa Thầy Thích Chân Tuệ, Chủ Nhiệm Phật Học Tịnh Quang tại Canada,

Trong kinh Đức Phật có dạy có hai hạng người đáng kính trọng; Một là hạng người từ trước đến giờ chưa từng tạo tội lỗi, Hai là hạng người tạo tội lỗi biết ăn năn sám hối.

Lần trước Thầy đã gây tạo nghiệp bất thiện đối với TT Thích Phổ Hương với những điều vu khống, chụp mũ, hăm dọa...kèm theo những lời tục tiểu, thô bỉ..."Thầy gọi TT Thích Phổ Hương là "Thích Phở Heo"..."ăn cứt heo"...). Hôm nay Thầy lại đem những cái đó tiếp tục gán và chụp mũ cho tôi, tôi nghĩ mai mốt rồi sẽ tới ai nữa đây.

Mỗi lần tôi mở mail ra thấy thư của Thầy gởi vào, tôi đọc, trong thư Thầy vu khống, mạ lỵ, chụp mũ tôi, còn cho tôi là một MA TĂNG, NHÀ SƯ CÁN BỘ TÔN GIÁO.... gởi đi khắp nơi, nhằm kêu gọi mọi người tiếp tay với Thầy chửi mắng, vu khống ...tôi, đáng lý tôi giận Thầy, nhưng ngược lại tôi nghĩ nên thương Thầy hơn, vì Thầy là một vị Tỳ Khưu quá ít thời gian, tuổi khá lớn mới đi xuất gia tương chao, dưa muối chưa thấm vào đâu, tánh khí hung hăng chưa đoạn trừ được bao nhiêu.

Tôi khuyên Thầy nên;

- Hãy quay về sống trong tỉnh thức, chánh niệm. dứt tạo nghiệp vu khống, chửi bới...
- Thành tâm đối trước Đức Phật cầu xin sám hối.

- Thầy nên nhớ rằng, tôi là Thích Giác Tín không phải Phan Minh Tài, Trần Quang Diệu....có nói gì thì trực tiếp tôi mà nói đừng có vô minh đem gán tôi là Phan Minh Tài, Trần Quang Diệu...

- Thầy nên nhớ rằng, đừng có ngông cuồng xúc phạm đến Giáo Hội Úc Châu coi chừng mang trọng nghiệp.

Bây nhiêu gởi đến Thầy, chúc Thầy mau thức tỉnh quay về sống trong thực tại, vì tuổi đã lớn rồi không còn sống nhiều trên cõi đời này nữa đâu thưa Thầy.

Thích Giác Tín

---------- Forwarded message ----------
From: THICH CHAN-TUE
Date: 2011/8/9
Subject: [BTGVQHVN-2] GHPG ÚC CHÂU & NHÀ SƯ CÁN BỘ TÔN GIÁO THÍCH GIÁC TÍN (PHÓ TỔNG THƯ LÝ) TỨC TRÂN QUANG DIỆU = PHAN MINH TÀI [7 Attachments]To:

[Attachment(s) from THICH CHAN-TUE included below]

KÍNH MỜI QUÍ VỊ KHẮP NƠI NHẬN XÉT THÁI ĐỘ CỦA VỊ THƯỢNG TỌA TỔNG THƯ KÝ GHPG ÚC CHÂU
BAO CHE VÀ HĂM HE HÙ DỌA NHỮNG NGƯỜI LỘT MẶT NẠ
CÁN BỘ THẦY CHÙA MA TĂNG PHÓ TỔNG THƯ KÝ THÍCH GIÁC TÍN
(ĐỊA CHỈ CHÙA GIÁC HOÀNG DO CHÍNH CÁN BỘ TÔN GIÁO PHỔ BIẾN NƠI CUỐI EMAIL NÀY)

ĐÂY LÀ LỜI GIẢI THÍCH RÕ RÀNG NHẤT: TẠI SAO BAO NHIÊU NĂM NAY CÁC TÊN MA TĂNG
PHAN MINH TÀI=TRẦN QUANG DIỆU (TỨC CÁN BỘ PHÓ TTK GHPG AUSTRALIA THÍCH GIÁC TÍN)
LÀM MƯA GIÓ TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN NHƯ SAU:

- CHỬI RỦA TÍN ĐỒ CÔNG GIÁO
- MẠ LỴ THÁNH KINH CÔNG GIÁO
- PHỔ BIỀN SỬA ĐỔI KINH PHẬT THEO Ý ĐỒ RIÊNG TƯ
- MẠ LỴ VU KHỐNG CHƯ TĂNG PHẬT GIÁO, KHÔNG CHỪA CÁC BẬC ĐẠI LÃO
TẤT CẢ CÁC DIỄN ĐÀN ĐỀU KHAI TRỪ
CÁN BỘ THẦY CHÙA TRẦN QUANG DIỆU
= PHAN MINH TÀI
= THÍCH GIÁC TÍN
NHƯNG GHPG ÚC CHÂU VẪN BAO CHE CHO CÁN BỘ TÔN GIÁO NÀY VỚI LỜI LẼ KHÓ TƯỞNG TƯỢNG ĐƯỢC. ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ VIỆC CÁ NHÂN. ĐÂY LÀ VIỆC QUAN HỆ ĐẾN HÒA KHÍ
VÀ SỰ ĐOÀN KẾT CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.
XIN DÀNH LỜI KẾT CHO CÔNG LUẬN
XIN DÀNH LỜI KẾT CHO CÔNG LUẬN
XIN DÀNH LỜI KẾT CHO CÔNG LUẬN

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính thư,
Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ
Chủ-Nhiệm PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA
108 – 123 RAILROAD ST.,
BRAMPTON, ON, L6X-1G9, CANADA
TEL: 647-828-1016
Email: cutranlacdao@yahoo.com

---------- Forwarded message ----------
From: thnhat tan
Date: 2011/8/8
Subject: Kinh goi: Thay Chan Tue - Fw: MA TĂNG CÁN BỘ TÔN GIÁO PHAN MINH TÀI = TRẦN QUANG DIỆU = HOÀNG VƯƠNG ĐẠI = THÍCH GIÁC TÍN (CHÙA GIÁC HOÀNG - ÚC CHÂU)

Kinh goi Thay Chan Tue,

Toi xin len tieng truc tiep vai viec goi Thay:

1. Voi su moi xuat gia tu hoc cua Thay, co le toi xung ho "toi" voi "Thay" da hoi tran trong roi.

2. Thoi gian gan day, Thay da dung danh xung Phat Hoc Tinh Quang do Thay chu nhiem, viet nhieu bai vo qua email, qua Van Thu de pho bien tren mang luoi cong nghe toan cau, do la QUYEN cua Thay. Tuy nhien, Thay da vo le xuc pham toi Chu Tang Ni va Phat Giao Uc Chau cua chung toi.

3. Thay voi tu cach gi, quyen han gi ma DAM khang dinh nhung ngon tu MA TANG, hoac DAM MA TANG tai Uc Chau ?

4. Thay voi tu cach gi, cuong vi gi ma DAM xuc pham toi Chu Ton Duc Tang Ni tai Uc Chau ?

5. Viec "ca nhan" voi "ca nhan", do la chuyen cua quy vi. Khong vi bat cu ly do gi, Thay am chi toi Giao Hoi tai Uc Chau cua chung toi ca.

6. Xin loi Thay, neu Thay khong CHAM DUT NGAY vai viec neu tren, toi se DAT VAN DE voi Bon su cua Thay tuc HT Thich Tam Chau, Thuong Thu GH ma Thay la mot De Tu moi thoi gian gan day, va la mot Ty Kheo rat ngan cua Giao Hoi do Bon Su cua Thay lanh dao.

Xin kinh chao Thay.

Tong Thu Ky GHPG Uc Chau
TT Thich Nhat Tan

------------< xin xem tiếp >----------
Quyết định của H.T Thích Tâm Châu lột áo ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>