●   Bản rời    

TIN VUI từ ông Tiến Sĩ của BPSOS! - “dạy” Chính Quyền Mỹ cách thức làm đối ngoại!

From: "Khach-Quan Tran" khachquan_tran@yahoo.com [ChinhNghiaViet]
Sent: Thursday, June 12, 2014 2:17 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] TIN VUI từ ông Tiến Sĩ của BPSOS!

TIN VUI từ ông TS của BPSOS!

Cả thế giới, ai cũng biết, Mỹ (Chính Quyền & Bộ Ngoại Giao) siêu giỏi ngoại giao, hầu như chẳng có nước nào giỏi bằng! Thật, giả, lúc tới, lúc lui, lúc có, lúc không,… họ lồng vào nhau rất nghệ thuật, khi sự việc đến lúc không thể đảo ngược được nữa thì đối tượng mới biết thì đã muộn.

. Lấy giả làm thật như “vũ khí giết người hàng loạt của Irak thời Tổng Thống Sadam Hussein”, nói có để đánh, đánh xong tìm không thấy, thế mà thế giới cũng vẫn chẳng làm được gì họ, nhưng mà một phần lớn dân nhược tiểu (như dân VN chẳng hạn) lại còn ủng hộ! Ngoại giao như thế! thật tài tình!

. Thật và hư như cho tiền Pháp đến 80% chi phí để chiếm lại Việt Nam sau thế chiến 2, Pháp hám ăn để rồi bị lèo lái cho sa lầy ở lòng chảo Điện Biên Phủ, khi biết thì đã muộn! thế là Pháp bị thế chân và bị hất ra khỏi Việt Nam trong sự nhục nhã bại trận! Ngoại giao như thế! thật tài tình!

. Giúp Cộng Sản Mao đuổi “Quốc Gia” Tưởng ra Đài Loan. Lại lấy luôn của “Người Quốc Gia” Đài Loan chức vụ Thành Viên Liên Hiệp Quốc và Thành Viên Thường Trực Hội Đồng Bảo An giao cho Cộng Sản Tầu. Những sự việc như thế đã xảy ra, vậy mà người “Quốc Gia VN Cộng Hòa” vẫn tin tuyệt đối rằng người ta chống cộng và giúp mình chống cộng! Ngoại giao như thế! thật tài tình!

Đó, ngoại giao của Mỹ cực kỳ tài tình như thế! Vậy mà, Nguyễn Đình Thắng, Cù Huy Hà Vũ, Cao Quang Ánh, v.v… lại đòi đi “dạy” cho Chính Quyền Mỹ cách thức làm đối ngoại!!! :

“Vận động mọi khuynh hướng trong chính quyền Hoa Kỳ, gồm cả Hành Pháp và Lập Pháp, đồng lòng áp lực Việt Nam tối đa trong lúc này…” (Nguyễn Đình Thắng, TIN VUI, Jun 01 2014) **

Mắc cười quá thể cho cái đám người VUI này! cứ tưởng lấy vải thưa che được mắt thiên hạ! TIN VUI của bọn họ là gì ? Chẳng qua là bọn người này VUI vì ngửi thấy mùi xôi thịt, ngửi thấy bã vinh hoa nên rủ nhau Show Up (tự quảng cáo) để báo cho Ông Chủ hay rằng nếu cần ghế tay sai Tổng Thống, Thủ Tướng, Bộ Trưởng, v.v… thì có “bọn chúng tôi đây”, thế thôi:

“cùng nhau thành lập Coalition for a Free and Democratic Vietnam (CFDV)” (Nguyễn Đình Thắng, TIN VUI, Jun 01 2014) **

Nói tới xôi thịt và tay sai! Linda Nguyễn (một kẻ bênh vực cuồng nhiệt ứng viên này đánh phá ứng viên ứng viên kia trong cuộc chạy đua chức Dân Biểu Tiểu Bang Texas ở thành phố Houston) đã công khai khoe rằng mình ngửi thấy từ lâu và đang tin chắc được chia phần:

“The Fed gave a specific role for the Patriots Vietnamese Overseas, which is to 'keep the faith' and continue your path - Victory awaits” (Linda Nguyễn, Apr 14 2014)*

Chúng tôi, trên danh nghĩa của Đồng Bào Việt, sẽ nhắn với bọn xôi thịt tay sai (những điều đã nói với Linda Nguyễn từ hồi tháng 4/2014) rằng:

Một khi đã nghĩ :
“The Fed gave a specific role for the Patriots Vietnamese Overseas, which is to 'keep the faith' and continue your path - Victory awaits” *

Thế là Linda Nguyen đã ngửa bài, đã mang trong người bản chất nô thuộc & tay sai, đã và đang chờ đợi Ông Chủ ban cho những vai trò, những chức tước, những lợi danh !

Chiến thắng thì có thể lắm, vì ông chủ quá sức giàu có, quá sức hùng mạnh, quá thể mưu mẹo mà cả thế giới ai cũng biết, cũng sợ, lại có sẵn sàng một đám tay sai chầu chực để lót đường mà thời nào cũng không thiếu.

Nhưng, phải nói cho Linda Nguyen và những kẻ cùng “hội xôi thịt & tay sai” biết :
Chiến thắng là của ông chủ, chớ nhận vơ là chiến thắng của “người yêu nước VN hải ngoại” (Patriots Vietnamese Overseas) đang sẵn sàng làm chức năng tay sai. Cũng chớ nhận vơ là “yêu nước”, vì tay sai thì không bao giờ biết yêu nước là gì.

Chúc mừng Linda Nguyen và những kẻ cùng “hội xôi thịt & tay sai” đã chọn được một cuộc đầu tư đầy tiềm năng, nhưng cũng thật nhờm tởm!

Rồi đây, Ông Chủ sẽ làm gì để kiếm lợi sau những đầu tư cho chiến thắng? Kịch bản có thể lắm là: Ông Chủ sẽ sai bảo đám tay sai khích động tự ái và hận thù dân tộc. Ông chủ sẽ bảo đảm viện trợ vũ khí. Thế là, Việt Nam chúng ta một lần nữa thành bãi chiến trường, con dân Việt Nam lại một lần nữa hàng chục triệu người sẽ lấy vốn tự có là xương máu để trả phí cho trò chơi chiến tranh. Ông Chủ, một lần nữa lại tha hồ được tiêu thụ vũ khí và hốt bạc. Nhưng ý nghĩa hơn nữa là, Ông Chủ lại được dịp gom bi để được bầy trò chiến tranh cho dân Việt dài dài thêm nhiều lần nữa trong nhiều thế kỷ sau!

Nhưng, trớ trêu là: Linda Nguyen và nhiều kẻ cùng “hội xôi thịt & tay sai” sẽ lại được tuyên xưng “anh hùng” trên sự tàn phá tương lai của quê hương và dưới sự bảo trợ của Ông Chủ!

Khách Quan
__________________
On Sunday, June 1, 2014 6:47 PM, duc wrote:

**TIN VUI : Lá thư của T/S Nguyễn đình Thắng
Xin chuyện tiếp một tin vui vừa nhận được để chúng ta cùng thẩm định.

Thưa Quý Anh, Chị,
Kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thái độ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam hứa hẹn nhiều thay đổi.
Trước hết, là một số nhận định và cập nhật.
(1) Vụ giàn khoan HD 981 tạo một cơ hội bất ngờ và hãn hữu để chúng ta đẩy nhanh tiến trình dân chủ hoá đất nước. Lý do là Việt Nam mất điểm tựa Trung Quốc. Trên nguyên tắc Hoa Kỳ không còn phải sợ Việt Nam ngả về Trung Quốc nếu mạnh tay đòi hỏi nhân quyền và dân chủ.
(2) Tại buổi đối thoại nhân quyền với Việt Nam vừa qua, phía Hoa Kỳ đã nói thẳng rằng cánh cửa cơ hội cho Việt Nam tham gia TPP chỉ mở từ giờ đến cuối năm, và Việt Nam phải thực tâm cải thiện nhân quyền. BNG Hoa Kỳ hoàn toàn đồng ý với những trọng tâm mà chúng ta đưa ra: phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, phải tôn trọng quyền thành lập và tham gia công đoàn độc lập, phải
xoá bỏ các công cụ đàn áp nhân quyền, và thực thi Công Ước LHQ về chống tra tấn.
(3) TNS Ben Cardin đang có mặt ở Việt Nam trong chuyến công du 2 ngày Hà Nội và 2 ngày Sài Gòn. TNS Cardin đồng ý rằng Việt Nam phải chứng minh cải thiện nhân quyền trước rồi mới tính đến TPP sau. TNS Cardin cũng đ ồng ý các vấn đề trọng tâm ở trên.
(4) DB Frank Wolf đang áp lực mạnh mẽ US Trade Representative (USTR), cơ cấu thương thảo TPP với Việt Nam, phải đẩy mạnh nhân quyền trong cuộc thương thảo TPP với Việt Nam. DB Wolf nắm ngân sách của USTR. Ngày hôm qua tôi cùng với anh Cù Huy Hà Vũ và vợ anh ấy đã được mời đến văn phòng của DB Wolf để trao đổi với phái đoàn 8 người của USTR.
(5) Chúng tôi cũng đã tiếp xúc với tổ chức công đoàn AFL/CIO để phối hợp với họ, cùng nhau đẩy lùi TPP cho Việt Nam. Họ đồng ý.
(6) Trong nhiều buổi họp, anh Vũ đã đóng vai trò “tiếng nói của người ở trong nước” một cách rất hiệu quả. Chúng ta có thế của công dân Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Canada… nhưng không ở vị thế là tiếng nói trong nước. Sự kết hợp này tăng hiệu quả cho cuộc vận động của chúng ta.
(7) DB Cao Quang Ánh đã nói chuyện với các văn phòng Dân Biểu và TNS để yêu cầu tổ chức điều trần và ra nghị quyết về Biển Đ ông. DB Ánh cũng đã viết một bài quan điểm gửi cho các báo chí Mỹ.
Theo tôi, từ giờ đến cuối năm nay là cơ hội vàng để chúng ta tiến một bước dài trong cuộc vận động nhân quyền và dân chủ. Nhưng chúng ta phải đi, phải bước. Theo tôi, đây là những việc chúng ta cần làm gấp và ráo riết:
(1) Vận động mọi khuynh hướng trong chính quyền Hoa Kỳ, gồm cả Hành Pháp và Lập Pháp, đồng lòng áp lực Việt Nam tối đa trong lúc này để phải xoá bỏ các công cụ đàn áp và tôn trọng quyền tự do ngôn luận, hội họp ôn hoà (bao gồm biểu tình) và lập hội. Đây là ba quyền căn bản để xây dựng dân chủ. Việt Nam đang ở thế kẹt, không còn “bài tẩy” để đem ra đối phó.
(2) Vận động cho một kế hoạch chung trong khối người Việt ở hải ngoại để nâng ảnh hưởng cho quốc tế vận. Khởi đầu có thể chỉ đơn giản như là ghi lại các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đang diễn ra khắp nơi và chuyển thông tin đến các giới chức chính quyền. Ở cấp cao thì có thể là sự phối hợp hành động ngày càng lan rộng trong các nhóm, các tổ chức của người Việt ở hải ngoại.
(3) Hướng dẫn và trợ giúp cho đồng bào trong nước để biết cách nương thế quốc tế và tập hợp lại thành thế và lực.
Ngay trước mắt, một số người trong ban tổ chức Ngày Vận Động Cho Việt Nam đã cùng nhau thành lập Coalition for a Free and Democratic Vietnam (CFDV) để công cuộc quốc tế vận mang tính liên tục thay vì mỗi năm một lần như Ngày Vận Động Cho Việt Nam. Một số nhỏ các Anh, Chị “hào kiệt” tham gia vào liên minh này cùng với những người bạn ngoài gia đình “hào kiệt”. Chắc chắn CFDV sẽ phải mời thêm một số “hào kiệt” nữa tham gia tuỳ vào nhu cầu của tình thế. Xin nhắc là chúng ta cần số đông các Anh Chị “hào kiệt” tiếp tục dồn sức để thực hiện kế hoạch 5 & 100 năm của chúng ta. Theo tôi, con đường dài chúng ta vẫn phải đi. Sự kiện giàn khoan HD 981 là một đột biến có thể giúp chúng ta đi nhanh hơn vài bước mà thôi.
Một việc làm trước mắt của CFDV là tổ chức Ngày Tranh Đấu Cho Việt Nam vào 16 tháng 7 tới đây ở HTĐ. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ cố gắng tham gia và kêu gọi thêm thân hữu tham gia.

Kính thư,
Thắng
Nguyen Dinh Thang, PhD
CEO & President
BPSOS




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>