●   Bản rời    

"Thần dân của thành Rome" ngạo mạn và nổi loạn trên đất nước Việt Nam

Subject: Công lý lịch sử của : Chùa Báo Thiên, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, và Tòa Khâm Sứ.
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 9/12/13 11:57 pm


Tại các diễn đàn công luận, có số người đã lên án là "Công giáo nguy hại hơn CS". 

Còn tôi thì chỉ nêu ra những sự kiện:
"Thần dân của thành Rome" ngạo mạn và nổi loạn trên đất nước Việt Nam."

Đoạn 1:
"Việc các nhà truyền giáo gia tô nhằm phá cho tan rã quốc gia Việt Nam đã được trình bày: Ta hãy cứ nghĩ tới hoạt động của giám mục Pigneau de Béhaine, hãy cứ nhớ lại bức thư của linh mục Huc gởi cho Napoléon III, thư của Roche gửi cho ủy viên Pháp Harmand năm 1885, những bản báo cáo của giám mục Puginier gởi về Paris năm 1889, hoặc những sự can thiệp của giám mục Frappel trước hạ nghị viện.
Người ta không thể phủ nhận vai trò của các giáo sĩ trong việc Việt Nam mất độc lập và việc Pháp đã xâm chiếm Việt Nam làm thuộc địa. Đã bao lần chúng ta thấy họ tìm cách lật đổ chính quyền đương trị để thay thế vào đó chính quyền của một tên tay sai của họ, tên gác cổng nhà tu của họ là Tạ Văn Phụng, mà họ mạo danh là "hoàng thân" và là kẻ "thừa kế ngôi nhà Lê", hay của một tên Lê, tên Lý nào đó, đã từng hứa suôn với họ; chúng ta đã thấy các giáo sĩ xúi giục nhân dân nổi loạn, và thường xuyên ngấm ngầm phá hoại chính quyền (nhà Nguyễn), làm cho nó sớm bị sụp đổ, để giúp cho công cuộc xâm lăng của quân Pháp được dễ dàng đó sao…
Jean Raoul Clémentin  viết về vấn đề này như sau:


"Người giáo sĩ ở nước thuộc địa, đó thực sự là một "con người chính trị"  ("homo politicus") khác thường, đứng trước ba điều quan tâm trọng đại: tinh thần yêu nước của mình, nếu không nói là tinh thần quốc gia của họ; xu hướng vươn lên độc lập của đất nước mà ông ta truyền giảng phúc âm; lợi ích thực sự của tôn giáo mình, mà La Mã được coi như là vị quan tòa phán xét chung thẩm.

"Lịch sử của thái độ chính trị ấy, ngày hôm  nay cũng như hôm qua, chúng nằm trong mạng lưới những sự phản kháng, những cuộc gặp gỡ có dụng ý, những xung đột gay gắt giữa ba xu hướng lớn trên đây."


Những chỉ thị của La Mã:
"Trong lời tựa cho một cuốn "Lịch sử các hội Truyền giáo", Ferdinand Brunetière có viết:

"Tại phương Đông và Viễn Đông, chính các giáo sĩ chúng ta là những người hiểu rõ chiều sâu của những vấn đề mà các nhà ngoại giao ta chỉ thấy bề mặt. Ở đó, họ là những người thông tin (gián điệp – tqd) tốt nhất và những tay chân đáng tin cậy nhứt của các nhà ngoại giao (Pháp lúc bấy giờ – tqd).
"Chính giáo hoàng Alexandre VII đã sáng lập những hội truyền giáo ở Đông Dương (Việt, Miên, Lào – tqd), và ngày 8.6.1658 đã chỉ định hai vị khâm mạng Tòa Thánh, Francois Pallu cho Bắc Kỳ, và P.Lamber de la Motte cho Nam Kỳ. Sự thành lập hai địa phận công giáo này là kết quả nhiều cuộc vận động và cổ vũ của các giáo sĩ đầu tiên, đặc biệt là của giáo sĩ dòng Tên (Jésuite) Alexandre de Rhodes."


Thế rồi, ở đấy, Alexandre de Rhodes đã tỏ thái độ ra sao đối với các đạo giáo đã có mặt với Việt Nam trước đó… Vị giáo sĩ dòng Tên này đã công kích, đánh phá Lão Trang, Khổng Mạnh; còn đối với Phật giáo thì ông ta đòi "chém - Phật Thích Ca - cho ngã với". (Sách "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam (1858-1897) của Nguyễn Xuân Thọ, trang 432, 433).

Âm mưu, kế sách như vậy, thực sự nó đã trở thành đường mòn trên những nẻo đường quê hương Việt Nam, mà vào đêm 20.8.1963, khi ra lệnh Thiết Quân Luật để tấn công nước lũ vào chùa chiền của PG trên toàn cõi Nam Việt Nam, thì ông giám mục Thục đã quả quyết rằng "việc chúng tôi làm là vì Chúa, vì Giáo hội" (Sách "Đảng Cần Lao"!).

Đoạn 2:
"Các vị truyền giáo (giáo sỹ nước ngoài – tqd) còn yêu cầu người công giáo Việt Nam đừng thừa nhận quyền lực Nhà Vua và luật pháp nước họ (thời điểm đang nói ở đây là của vương quốc Nhà Nguyễn - Việt Nam – tqd)Họ nói với các "con chiên": Đức Giáo Hoàng ở La Mã (Rome) mới là vị vua tối cao duy nhất của họ, họ chỉ tuân phục quyền lực tòa thánh Vatican. Vậy, đây không còn là vấn đề truyền giáo nữa, mà đơn giản là một mưu đồ làm cho chính quyền của xứ sở này bị mất ổn định. Vì thế, hành động của Nhà Vua, đối với trách nhiệm làm vua của ông (Hoàng Đế Minh Mạng – tqd), là hoàn toàn đứng đắn, khi ông chống lại hoạt động của một số giáo sĩ Kitô. Do đó, Minh Mạng đã không ngần ngại công bố những chiếu chỉ cấm truyền đạo Kitô: những chiếu chỉ đầu tiên, vào khoảng năm 1825, nhưng chiếu chỉ quan trọng nhất, sau năm 1833.

Những "sắc lệnh cấm đạo" ấy, dĩ nhiên, làm trở ngại cho các nhà truyền giáo, thậm chí đã dẫn đến những chuyện đổ máu, thông thường do các công chức cấp dưới "quá nhiệt tình", nhưng nhiều khi, cũng do các vị giáo sĩ tỏ thực tế chỉ nhằm mục đích bảo vệ sự thống nhất tinh thần và chính trị của đất nước mà thôi: đó hoàn toàn không phải là một biểu hiện của sự cuồng nhiệt tôn giáo, vì cái cuồng nhiệt tôn giáo này, đối với người Việt Nam, không có gì xa lạ.

Chỉ sau cuộc nổi loạn của Lê Văn Khôi (con nuôi của Lê Văn Duyệt là bạn chiến đấu cũ của Gia Long và Phó Vương Nam Kỳ, rất thân Pháp) năm 1833, trong đó vai trò các vị giáo sĩ, không nghi ngờ gì nữa, đã tác động sâu sắc đến hoạt động của những người công giáo tham gia cuộc nổi dậy, người ta mới thấy thái độ của Minh Mạng tỏ ra thực sự kiên quyết, vì Nhà vua đã đủ bằng cớ để khẳng định những điều lo ngại cũ của mình đã được chứng minh là đúng. Sau cùng, một vị giáo sĩ Pháp, linh mục Marchand, mà các linh mục Việt Nam đã mang từ Trà Vinh về Gia Định, đã nhờ sự hỗ trợ của những người nổi loạn, mà thiết lập nên tại Nam kỳ một "Vương quốc Kitô giáo" ly khai. Nhà vua lo lắng tột độ, bèn trừng phạt những kẻ gây rối loạn một cách hết sức nghiêm khắc đáng sợ: gần 2000 người nổi loạn bị chém đầu và chôn chung một hố tại "cánh đồng mã" (Phải chăng đây là một trong những trường hợp mà ngày nay ông con chiên "backydicu… Chu Tất Tiến" đang ở Mỹ đã lên án bất lương, gian dối rằng "Phật giáo giết hại 100.000 người chỉ vì họ theo đạo "Công giáo"? – tqd)linh mục Marchand và năm thủ lĩnh của họ bị bắt đóng cũi, đem về Huế, và bị "lăng trì", đúng theo luật nước. Lê Văn Khôi chết trước họ. Cha nuôi của Lê Văn Khôi là Lê Văn Duyệt, bị kết án là "không biết cách giáo dục cho bọn tôi tớ lòng trung thành và tinh thần tuân phục"; đã bị truy phạt: theo lệnh Nhà Vua, ông bị cách chức tuốt tuột, tịch thu gia sản và san bằng mồ mả." (Thời phong kiến, từ Âu sang Á thường hay xảy ra cách hành xử trị tội theo kiểu như vậy, mà thậm chí Giáo hoàng Rome còn ra lệnh quật mộ người đã chết để trả thù! – tqd)
(Nguyễn Xuân Thọ, "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam", USA, 1995, trang 17, 18).

Trần Quang Diệu 

"Tuyên Ngôn Thuộc Linh" của mấy ông "thầy tế lễ" - Mục sư Tin Lành:
http://www.youtube.com/watch?v=CuADMaTbLdA

"Thần dân của thành Rome" đang xung đột ở Việt Nam:
http://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5755

"Tây Dương Gia Tô Bí Lục":
http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=10257&rb=08

Vua Minh Mạng:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Minh_M%E1%BA%A1ng

Tại sao người ta chống "Công giáo"?:
http://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5216




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>