●   Bản rời    

Tưởng niệm cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM-- Tư Tưởng của Cố TT Ngô Đình Diệm (?)

From: Huy Thai
Date: Thu, March 15, 2018 8:49 pm
Subject: Về: Tưởng niệm cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM-- Tư Tưởng của Cố TT Ngô Đình Diệm

Kính thưa quý vị,

Thành ngữ Pháp nhắc nhở chúng ta cẩn thận khi đánh giá thực chất một người qua ngoại hình: “Chiếc áo không làm nên thầy tu - L'habit ne fait pas le moine”.
Còn ông TT Thiệu diễn đạt cách khác, nhắc nhở chúng ta cẩn thận khi đánh giá thực chất một người qua lời nói: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.

Vậy thì chúng ta sao không thể áp dụng cho ông Diệm qua những gì ông ăn mặc và “Đừng nghe những gì Diệm nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Diệm làm” để nói lên thực chất của Diệm?

Chúng ta cũng cần hiểu rằng kẻ làm chính trị mà không tô vẽ ngoại hình và nói năng hợp thời là “vì độc lập, vì dân tộc, vì đất nước giàu mạnh, vì …” thì là vì cái gì, để làm sao dụ khị được quần chúng?

Hơn nữa, trong phát biểu của một tiến sĩ thì không thể chỉ là cái vỏ bọc mà không minh chứng cụ thể nội dung ẩn chứa bên trong ra sao.

Do đó, tôi nghĩ là ông Cần Lao/Công Giáo Nhon Nguyen không nên theo thói quen ham khen sợ chê của trẻ thơ dễ dụ, để tiếp cận với sự thật mà không phải sống trong ảo tưởng nữa.

HT
----------------
From: Huy Thai
Date: Thu, March 15, 2018 8:49 pm

Kính thưa quý vị,

Dưới đây là phần phân tích những ý tưởng của ông Nguyễn Đình Hoài Việt về TT Ngô Đình Diệm.

- dân chủ (民主; E: democracy): Có nghĩa “toàn dân làm chủ”, đó là thể chế chính trị trong đó chủ quyền quốc gia thuộc về nhân dân cả nước, nhân dân có quyền bầu lên những người đại biểu trong chính quyền, chính quyền lấy ý dân làm chuẩn tắc. Hệ thống chính quyền gồm lập pháp, hành pháp, tư pháp do dân bầu lên trực tiếp hay gián tiếp để phục vụ dân.
- quân chủ (君主; E: monarchy): Có nghĩa “một người làm chủ, tức nắm quyền tối cao trong một nước”, đó là thể chế chính trị trong đó chủ quyền quốc gia thuộc về một người mà trước đây hay hiện nay gọi là vua, chúa. Nói đơn giản như lời phát biểu của vua nước Pháp là Louis 14: “Ta là quốc gia”, và chủ quyền quốc gia được truyền lại cho con cháu dòng họ.
Theo trên, ông Ngô Đình Diệm ở miền Nam với khẩu hiệu Việt Nam Cộng Hòa và ông Hồ Chí Minh ở miền Bắc với khẩu hiệu Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đều có thể đang học làm theo thể chế dân chủ, chứ chưa nơi nào có dân chủ thật sự về cơ cấu. Cho nên có sự pha trộn giữa Dân chủ và Quân chủ.

Một vài điểm chính về TT Ngô Đình Diệm:
- Ngô Đình Diệm dựa vào Mỹ và Vatican soán ngôi Quốc Trưởng qua tạo dựng bầu cử gian lận và chối bỏ tổng trưng cầu dân ý để thống nhất đất nước.
- Ngô Đình Diệm tiếp tục gian lận bầu cử để tạo ra bộ phập lập pháp trá hình, nhằm hợp thức hóa quyền lực của mình dưới nhãn hiệu dân chủ, để tiêu diệt các tổ chức đối lập chính trị yêu nước và tôn giáo yêu nước.

Như vậy:
1) Thứ nhất, bảo rằng “nền dân chủ Việt Nam bắt đầu kết tinh vào thời nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa, Sự Độc Lập cho Việt... Nam, Tự Lực Tự Cường, …” là không đúng thực tế.

2) Thứ hai, bảo rằng “Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã từng nói : Đạo đức thắng tội ác .
Sự thậtthắng gian trá

Tình thương
thắng hận thù.”
là không đúng thực tế.
Cái chết thảm của ông Diệm và dòng họ của ông đã nói lên quả báo về tội ác, gian trá hận thù của gia đình trị này.

3) Thứ ba, bảo rằng TT Ngô Đình Diệm nói: “Nếu bọn Việt Cộng thắng, thì quốc-gia Việt-Nam cũng sẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo (Đồng Cam, Tuy-Hòa 17-9-1955)" là không đúng thực tế.

Bởi sau 43 năm đến nay hay hơn nữa Việt Nam vẫn là một quốc gia độc lập và có đầy đủ chủ quyền được hầu hết các quốc gia, các tổ chức trên thế giới công nhận và thân thiện, đặc biệt là với cưu thù Mỹ. Việt Nam ngày càng có đủ sức để bảo vệ đất nước.

Thực tế là khẩu hiệu tam vô: “vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo” chỉ là khẩu hiệu tuyên truyền chính trị lôi kéo quần chúng, chứ chưa hề được luật pháp ghi chép và hiện thực bao giờ ở Việt Nam và cả các nước Cộng sản. Ngược lại, Ngô Đình Diệm lại là kẻ vô tổ quốc khi chối bỏ Quốc tổ Hùng Vương.

Trong quyển NẾP CŨ, HỘI HÈ ĐÌNH ĐÁM quyển thượng trang 91 nhà văn Toan Ánh viết năm 1969 như sau : “Cây có cội, nước có nguồn, con người ta có Tổ. Ai quên Tổ chính là đã quên gốc rễ. Nhớ lại chín năm dưới chế độ Ngô-Đình-Diệm, ngày giỗ Tổ bị bỏ quên, và có một vài đoàn thể có tổ chức lễ này chỉ được tổ chức một cách đơn sơ, các công chức tham dự lễ này đều bị cảnh cáo."

4) Thứ tư, bảo rằng TT Ngô Đình Diệm nói: “Nếu tôi tiến, các ông tiến theo tôi. Nếu tôi lùi các cứ ông giết tôi. Nếu tôi chết các ông hãy theo gương tôi!” thì hóa ra người Việt chúng ta phạm phải tội ác, gian trá, hận thùvô tổ quốcnhư gương của Ngô Đình Diệm đã làm hay sao?

Câu phát biểu này được cho rằng ông Ngô Đình Diệm đã nhái lại câu nói của vị tướng trẻ người Pháp là Rochejaquelein (1772-1794): «Si j'avance, suivez-moi ; si je meurs, vengez-moi ; si je recule, tuez-moi. »

5) Thứ năm, bảo rằng TT Ngô Đình Diệm nói: “Xin cảm ơn cha. Tôi không có tội gì với dân tộc và quốc gia tôi. Tôi thấy không có lý do gì phải lẩn tránh”, thì đây là câu nói rất ư bình thường của một người phạm tội ở thế gian này mà chúng ta thường thấy, luôn ngụy biện chối bỏ những hành động sai trái hoặc ác độc đối với đồng loại của mình. Đặc biệt nhất ông Diệm lại là một tín đồ tôn giáo, được nhồi sọ ngay từ lúc còn bé để rồi có một cường lực phủ nhận tổ tiên và dân tộc một cách dễ dàng.

HT

_______________________
On Monday, March 12, 2018, 8:41:57
AM PDT, Hoaiviet Nguyen nguyendinhhoaiviet@yahoo.com wrote:
Tưởng niệm Cố Tổng ThốngNgô Đình Diệm- Vị Quốc Vong Thân.

Khi nền dân chủ Việt Nam bắt đầu kết tinh vàothời nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa, SựĐộc Lập cho Việt...Nam, Tự Lực Tự Cường sắp sữa thành thì họđã đánh mất nó, chính dân tộc Việt Nam đãđánh mất nó. Tổng Thống Ngô ĐìnhDiệm đã từng nói :
“Đạođức thắng tội ác. Sự thậtthắng gian trá.
Tình thương thắng hậnthù.”

“Nếu bọnViệt Cộng thắng, thìquốc-gia Việt-Nam cũngsẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ củaTrung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống
mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vongbản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn
giáo." Ngô Đình Diệm
(Đồng Cam, Tuy-Hòa17-9-1955) “Nếu tôi tiến, các ông tiến theo tôi. Nếu tôi lùi các cứ ông giết tôi. Nếu tôi chết các ông hãy theo gương tôi!” (*)
* [SH - Câu này đã bị sửa đổi]
(Mừng Quốc Khánh,ngày 26-10-1963)

Thế rồi vàonhững giờ phút rất nguy khốn cho tính mạng,Tổng Thống vẫn tỏ ra can đảm và bất khuấtnói thẳng vào Đại Sứ Hoa Kỳ Henry Cabot Lodge(có ông Frederick Flot đứng cạnh) đề nghị TổngThống ra đi.
Tổng Thống vẫnlớn tiếng với ông Cabot Lodge rằng:
“Ông ĐạiSứ có biết ngài đang nói chuyện với aikhông?
Tôixin ngài biết cho rằng, ngài đang nói chuyện vớiTổng Thống của một nước độc lập có chủquyền. Tôi không bỏ dân tộc tôi. Tôi chỉ rờinước tôi, nếu đó là ý muốn của toàn dântôi. Tôi sẽ không ra đi theo lời yêu cầu củaông Đại Sứ và của các tướng làmloạn.
Chính phủ Hoa Kỳphải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước thếgiới về vấn nạn khốn nạn này.”

(Ông CaoXuân Vỹ và vài sĩ quan tùy viên đứng gần đónghe rất rõ). Khi tớibước đường cùng, cái chết gần kề, linh mụcJean quản nhiệm nhà thờ Cha Tam đề nghị TổngThống lẩn tránh, Tổng Thống đã khẳng khái như một chiến sĩ can đảm từ chối:
“Xin cảm ơn cha. Tôi không có tội gì với dân tộc và quốc gia tôi. Tôi thấy không có lý do gì phải lẩn tránh” (LTNĐGMTT, tr. 664) Tôi không phải là thần thánh, tôi chỉ là một người bình thường, tôi chỉ biết thức khuya dậy sớm làm việc, một lòng hiến dâng đời tôi cho đất nước và dântộc.




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>