●   Bản rời    

Ông James Mattis thăm Việt Nam với tư cách là bộ trưởng quốc phòng Mỹ chứ không phải con chiên

[LTS: Thư của Ri Nguyễn phản biện lá thư của ông HS ở phía dưới. Bạn đọc có thể đọc lá thư ở dưới trước khi đọc thư của Ri Nguyễn]
__________________
From: ri nguyen
Sent: Thu, Feb 1, 2018 8:22 pm
Subject: Re: [tudo-ngonluan] Re: Bộ trưởng Mỹ thắp hương chùa Trấn Quốc để gửi thông điệp gì?

Đại sứ Ted Osius, Đô đốc Scott Swift Đô đốc Scott H. Swift dâng hương tại đền thờ Hưng Đạo Đại Vương.

Tại đền thờ Vua Lê Đại Hành


Ông Mattis dâng hương tại chùa Trấn Quốc

Tôi Đọc Bài “Ai bảo người Mỹ dại?” Của Ông HS.
(Đính Kèm ở cuối bài)


Thưa ông HS.
Xin được phản biện bài viết của ông như sau:

Ngày nay kiến thức của người Mỹ về lịch sử oai hùng của Việt Nam rất uyên bác không như thời 40, 50, 60, 70.

Trên phương diện tổng thể, đọc xong bài viết của ông mà thương hại cho ông đã phải viết với tâm thức của một con chiên Catô Rô-Ma Giáo VN cảm thấy xấu hổ, nhục nhã, không thể phản biện trước sự thật phũ phàng "Đạo Phật dính liền với HỒN Dân Tộc Việt. Những tu sĩ Phật Giáo, trong thời đất nước bị ngoại xâm, đã tạm rời chùa chiền, cùng dân tộc chiến đấu.

Ngược lại, những linh mục Ca Tô và các con chiên của họ đã từng là đày tớ, tay sai, chó săn cho Thực Dân Pháp. Hành động phản quốc của những người nầy là một vết nhơ và gây ra hận thù và chia rẽ trong Người Việt, cho đến ngày hôm nay, bởi vì họ lại hống hách trong triều đại của 2 con chiên Diệm và Thiệu" của ông Wissai mà ông trích lại trong bài của ông nên chỉ biết phản ứng như đứa trẻ bị bắt qủa tang đang làm chuyện tồi bại, bằng cách viết lươn lẹo chạy tội.

Về đoạn tô xanh nhạt trong thư của ông HS phía dưới.
Thưa ông HS,
thật là nực cười nếu ông cho rằng khi ông Trump nhắc đến hai bà Trưng trong diễn văn là một ưu ái với người Phật Tử Việt Nam vì câu hai trong đoạn tôi tô vàng ông viết “laị một lần nữa người Mỹ ưu ái...” Như câu mở bài, tôi nghĩ rằng ông Trump muốn cho người VN hiểu rằng ông ta am hiểu lịch sử oai hùng của VN.
Thưa ông HS, hai Bà Trưng Trắc và Trưng Nhị đã cứu nước ta thoát ách đô hộ của nhà Đông Hán và dành lại độc lập cho tổ quốc. Hai Bà Trưng thực sự là Chúa Cứu Thế của dân tộc Việt Nam (Hai bà sinh ra cùng thời với “Chúa Jesus” của ông đấy, Hai bà thì ở VN còn Chúa Jesus ở mãi tận bên Do Thái, và xưng là “Chúa Cứu Thế”. Hai bà đã cứu nước Nam khỏi ách đô hộ của nhà Đông Hán Tầu, còn Chúa Jesus đã không làm được cái gì để có thể cứu Do Thái khỏi ách đô hộ của La Mã mà còn bị La Mã đóng đinh trên cây thập ác.)
Việc đánh đuổi giặc ngoại xâm là bổn phận của người dân Việt nói chung và của người Phật Tử VN nói riêng.

Thưa ông HS,
Phật Giáo VN nói chung, người Phật Tử VN nói riêng không tuần phục, nô lệ ngoại bang nên không cho việc ông Trump nhắt tới hai Bà, đó là một ưu ái. Chỉ có kẻ với tâm tư nô lệ, tuần phục ngoại bang mới nghĩ và cho đó là một ưu ái.

Về đoạn tô vàng trong thư của ông HS phía dưới.
Thưa ông HS,
Ông James Mattis sang thăm Việt Nam với tư cách là bộ trưởng quốc phòng Mỹ chứ không với tư cách một con chiên Thiên chúa Giáo thưa ông.

Đưa vai trò con chiên Thiên Chúa Giáo của ông James Mattis vào đây, đó chỉ là một trò bỉ ổi gian manh nhập nhằng đánh lận con đen mong đánh bóng Thiên Chúa Giáo một cách hạ cấp của kẻ tự ti mặc cảm. Khổ qúa, Xin ông HS, sau 43 năm ở Mỹ nên đọc đoạn phỏng vấn dưới đây để khỏi viết bậy.

__________________________
Mattis Shows How to Handle a Reporter’s Question About His Religious Beliefs
Secretary of Defense James Mattis comments on religion.
http://foreignpolicy.com/2017/12/04/mattis-shows-how-to-handle-a-reporters-question-about-his-religious-beliefs/
From a Defense Department transcript of an exchange on Nov. 16:

Hỏi: Mr. Secretary, I would be remiss — I’m with the Christian Broadcasting Network, sir. Talk to me a little bit about your faith and how it’s shaped who you are and your goals, and also about how you make decisions.

Đáp: SEC. MATTIS: That’s something I stay pretty private about.

_______________________
Thưa ông HS,

Xin ông đưa ra một vài chứng cớ về việc Phật Giáo và người Phật Tử Việt Nam đã quên công việc giữ nước để người Mỹ phải nhắc nhở như ông viết dưới đây. Còn không đó chỉ là câu lươn lẹo vu khống bỉ ổi.

“Lại một lần nữa người Mỹ ưu ái với nguòi Phật tử Việt Nam khi lựa ngôi chùa mang tên "Trấn Quốc" như là nhắc nhở riêng cho người con Phật đừng quên công việc giử nước, phải chăng người Mỹ cứ tưởng người con Phật Việt Nam chống quên lắm sao?”
Đơn cử, trái với điều ông viết mập mờ lươn lẹo để vu khống ở trên, Phật Giáo Việt Nam đã cử các Tăng ra trụ trì các chùa ở Trường Sa để giữ gìn bờ cõi, minh định chủ quyền Dân Tộc.

Tự viện
15/04/2012 09:57 (GMT+7)
6 vị Tăng chính thức lên đường ra Trường Sa
http://giacngo.vn/tuvien/2012/04/15/12C058/
https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=12C058
Trên chuyến tàu ra thăm quần đảo Trường Sa ngày 13-4, có 6 vị Tăng ra hành đạo nơi đầu sóng, ngọn gió.
Theo sự phân công của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, 6 chư tăng gồm: Đại đức Thích Giác Nghĩa, Đại đức Thích Ngộ Thành trụ trì chùa tại đảo Trường Sa Lớn; Đại đức Thích Đạo Biện, Đại đức Thích Đức Hỷ trụ trì chùa ở đảo Sinh Tồn; Thượng tọa Thích Tâm Hiện và Đại đức Thích Thánh Thành trụ trì chùa trên đảo Song Tử Tây.
....
Đại đức Thích Thánh Thành tâm sự: "Tôi đã từng thiền đơn độc ở rừng Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), từng thực tập rèn luyện ở Myanmar, nên cảm thấy những khó khăn ở Trường Sa là rất bình thường. Tôi nghĩ Phật giáo và dân tộc luôn đồng hành với nhau, đạo phải gắn với dân tộc, với đất nước thì mới bền chặt".

Tin phật sự địa phương
Cập nhật lúc 06:20 08/01/2016 (GMT+7)
Khánh Hòa: 3 vị Đại đức ra Trường Sa trụ trì tại các chùa
(PGVN)
http://phatgiao.org.vn/phat-su-dia-phuong/201601/Khanh-Hoa-3-vi-dai-duc-ra-Truong-Sa-tru-tri-tai-cac-chua-20776/
Chiều ngày 5/1/2016, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức lễ thay quân, tiễn tàu, tặng quà Tết cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.
Dịp này ba vị tăng thuộc BTS Phật giáo Khánh Hòa sẽ lần đầu ra Trường Sa làm trụ trì kế tiếp các vị trụ trì trước đây, gồm: ĐĐ.Thích Nguyên Hòa, Phó trụ trì chùa Sơn Ca; ĐĐ.Thích Quảng Kỉnh, Phó trụ trì chùa Song Tử Tây; ĐĐ.Thích Quảng Huy, Phó trụ trì chùa Trường Sa. Quý thầy ra Trường Sa làm phật sự trong thời gian một năm theo Quyết định số 089-QĐ/BTS ngày 1-12-2015 của BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa.

Thời sự
25/12/2017 15:58 (GMT+7)
http://giacngo.vn/thoisu/2017/12/25/7364DA/
Khánh Hòa: Cử chư Tăng trụ trì 6 ngôi chùa tại Trường Sa
GNO - Sáng nay, 25-12, tại chùa Long Sơn (đường 23-10, TP.Nha Trang), trụ sở GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, BTS tổ chức tiễn 10 vị Tăng đi làm nhiệm vụ trụ trì tại 6 ngôi chùa ở huyện đảo Trường Sa.


Phát biểu khai mạc buổi lễ, HT.Thích Ngộ Tánh có vài lời nhắn nhủ chư Tăng phát nguyện hành đạo tại vùng biên cương. "Hãy đem hết sức mình làm nhiệm vụ thiêng liêng tại huyện đảo Trường Sa thân yêu. Hoằng pháp tại Trường sa là thể hiện rõ nét nhất tinh thần đạo Phật đồng hành cùng dân tộc...", Hòa thượng sách tấn chư Tăng phát nguyện nhận nhiệm vụ.

Tiếp đó, ông Nguyễn Hữu Dinh cũng có lời động viên chư Tăng. Ông nói nhân dân và Tăng Ni, Phật tử tại đất liền luôn hướng về Trường sa, ủng hộ tinh thần của chư Tăng lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng này.

Thưa ông HS, xin ông đưa ra một vài chứng cớ Thiết Thực là người Catô Rôma Giáo của ông đã làm để giữ gìn bờ cõi Việt Nam thưa ông?

Hy vọng rằng các bài viết dưới đây sẽ giúp ông có cái nhìn trung thực hơn về mục đích của sự viếng thăm chùa “Trấn Quốc” của ông Mattis.
___________________________

•U.S. Department of Defense
Mattis Calls U.S., Vietnam "Like-Minded Partners"
Ông Mattis gọi Mỹ, Vietnam “Đối tác có cùng quan điểm”
By Lisa Ferdinando DoD News, Defense Media Activity
https://www.defense.gov/News/Article/Article/1424401/
WASHINGTON, Jan. 25, 2018 —

The United States and Vietnam are “like-minded partners” that have a forward-looking relationship, Defense Secretary James N. Mattis said today as he concluded a visit to the Vietnamese capital of Hanoi.



•Mattis Visiting Indonesia, Vietnam to Build Relationships
Ông Mattis viếng thăm Indonesia, Vietnam để xây dựng mối quan hệ.
By Jim Garamone | DoD News, Defense Media Activity | Jan. 24, 2018
http://www.pacom.mil/Media/News/News-Article-View/Article/1422829/mattis-visiting-indonesia-vietnam-t

The secretary will also visit Vietnam where he expects to discuss freedom of navigation in the South China Sea, and the respect for international rule of law and national sovereignty.


Ông bộ trưởng cũng sẽ thăm Việt Nam, nơi ông hy vọng thảo luận về tự do hàng hải ở Biển Đông và tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền quốc gia.

• Việt nam ít chắc chắn hơn về mối quan hệ Việt nam – Hoa Kỳ
https://www.datviet.com/viet-nam-it-chac-chan-hon-ve-moi-quan-he-viet-nam-hoa-ky/

Trích đoạn.
Trong 5 năm qua, không một quốc gia nào ở Đông Nam Á đã thách thức tham vọng chiến lược của Trung Quốc một cách quyết đoán hơn Việt Nam. Liên tục chống lại mục đích của Bắc Kinh ở Biển Đông, Việt Nam đã cố cho phép thăm dò dầu mỏ ở các khu vực biển đang tranh chấp và, như Trung Quốc, đã xây dựng các đồn trú ở các rạn san hô ngập nước, các đảo nhỏ và bãi đá dù là với tỷ lệ nhỏ hơn. Thỉnh thoảng, Việt nam cũng cố cùng với các nước láng giềng, như Philippines dưới thời cựu Tổng thống Benigno Aquino III, để làm cho thấy những gì mà họ coi là hành vi bất hợp pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.
January 31, 2018
......
Việt Nam có thể đã trở nên công khai hơn với Trung Quốc trong năm qua, khi tìm hiểu về chính sách của Trump ở châu Á và đương đầu với sự chia rẽ của các nước láng giềng. Nhưng Hà Nội sẽ vẫn là kẻ đối đầu cứng cỏi nhất Đông Nam Á đối với tham vọng quân sự của Trung Quốc, ngay cả khi Việt nam đã để nuôi dưỡng các đối tác ngoài Washington để bảo vệ chính họ.
Theo Việt Nam Thời Báo

• Bộ trưởng Mỹ thắp hương chùa Trấn Quốc để gửi thông điệp gì?
https://nhatbaovanhoa.com/a6992/bo-truong-my-thap-huong-chua-tran-quoc-de-gui-thong-diep-gi-

Trích đoạn:
Trước khi tới Hà Nội, Bộ trưởng Mattis nói muốn "xây dựng lòng tin" trong chuyến thăm Việt Nam.
Trước khi tới Hà Nội hôm 24/1, Bộ trưởng Mattis nói ông tìm kiếm “sự tin cậy và hợp tác” với Việt Nam trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á được Washington coi là một trong 3 đối tác an ninh quan trọng trong khu vực.
TS Hiệp cho rằng ông Mattis, một nhân vật vốn được coi là có lập trường cứng rắn với Trung Quốc, còn gửi đi một thông điệp sâu hơn từ chuyến viếng thăm chùa Trấn Quốc.
“Bản thân chữ Trấn Quốc liên quan đến việc bảo vệ đất nước và lãnh thổ của Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh có các mối đe dọa đặc biệt từ phương Bắc. Tôi nghĩ chuyến thăm ngôi đền của ông Mattis còn để gửi đi thông điệp là Hoa Kỳ có thể tăng cường hợp tác với Việt Nam để giúp Việt Nam bảo vệ tốt hơn lãnh thổ và quốc gia của mình giống như ý nghĩa của tên ngôi đền đó.”

Trong chuyến thăm chùa, ông Mattis cùng phái đoàn tháp tùng đã lưu lại để dùng trà với các sư.

________________
Xin ông HS và qúy vị bấm vao link nay để xem video ông Mattis thăm VN.
https://www.voatiengviet.com/a/4225226.html

Thưa ông HS,
Theo Lm Giuse Nguyễn Ngọc Bích DCCT giải đáp dưới đây, ông James Mattis dường như đã bỏ đạo Thiên Chúa hay ít nhất phe lờ lời Chúa nói dưới đây nên rất trang nghiêm dâng hương trước bàn thờ Phật.

Thắc Mắc Quanh Bàn Thờ Gia Tiên của người Công giáo.
Lm Giuse Nguyễn Ngọc Bích DCCT giải đáp
http://www.mynghehaiminh.vn/chuyen-san/phong-thuy/15/thac-mac-quanh-ban-tho-gia-tien-cua-nguoi-cong-giao
Điều 2) Trái lại, vì có nhiệm vụ bảo vệ đức tin Công Giáo được tinh tuyền, Giáo Hội không thể chấp nhận cho người giáo hữu có những hành vi cử chỉ, hoặc tự nó, hoặc do hoàn cảnh có tính cách tôn giáo trái với giáo lý mình dạy.

Vì thế, các việc làm có tính cách tôn giáo không phù hợp với giáo lý Công Giáo (như bất cứ lễ nghi nào biểu lộ lòng phục tùng và sự lệ thuộc của mình đối với một thụ tạo nào như là đối với Thiên Chúa), hay những việc dị đoan rõ rệt (như đốt vàng mã), hoặc cử hành ở những nơi dành riêng cho việc tế tự... thì giáo hữu không được thi hành và tham dự. Trong trường hợp bất đắc dĩ, chỉ được hiện diện một cách thụ động như đã ấn định trong giáo luật, khoản 1258 (GL 1917).
Và gặp ông “Chúa” GHEN TUÔNG như dưới đây thì chỉ có chết.
Xuất Hành 34:13-14
http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm
13 Trái lại, bàn thờ của chúng, phải phá huỷ, trụ đá của chúng, phải đập tan, cột thờ của chúng, phải chặt đi.14 Vậy ngươi không được phủ phục trước một thần nào khác, vì ĐỨC CHÚA mang danh là Đấng ghen tương, Người là một Vị Thần ghen tương.

Về đoạn tô xanh lá cây trong thư của ông HS phía dưới.
Thưa ông HS,
Về bản chất:

1. Chùa Trấn Quốc:

Chỉ cần đọc tên “Chùa Trấn Quốc" là đã mường tượng được mối quan hệ giữa Phật Giáo và đất nước Việt Nam trong việc bảo vệ đất nước đặc biệt với các mối đe dọa từ phương Bắc.

Chùa Trấn Quốc.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Chùa_Trấn_Quốc
Theo Từ điển di tích văn hóa Việt Nam (Hà Nội, 1993), thì chùa Trấn Quốc nguyên là chùa Khai Quốc, dựng từ thời Tiền Lý (Lý Nam Đế, 541-547), tại thôn Y Hoa, gần bờ sông Hồng. Đến đời Lê Trung Hưng (1615), chùa được dời vào trong đê Yên Phụ, dựng trên nền cũ cung Thúy Hoa (thời nhà Lý) và điện Hàn Nguyên (thời nhà Trần). Trong các năm 1624, 1628 và 1639, chùa tiếp tục được trùng tu, mở rộng. Trạng nguyên Nguyễn Xuân Chính đã soạn bài văn bia dựng ở chùa vào năm 1639 về công việc tôn tạo này. Đầu đời nhà Nguyễn, chùa lại được trùng tu, đúc chuông, đắp tượng. Năm 1821, vua Minh Mạng đến thăm chùa, ban 20 lạng bạc để tu sửa. Năm 1842, vua Thiệu Trị đến thăm chùa, ban 1 đồng tiền vàng lớn và 200 quan tiền, cho đổi tên chùa là Trấn Bắc. Nhưng tên chùa Trấn Quốc có từ đời vua Lê Hy Tông đã được nhân dân quen gọi cho đến ngày nay.

2. Nhà thờ Chánh Tòa Hà Nội.
Nhà thờ Lớn Hà Nội - https://vi.wikipedia.org/wiki/Nhà_thờ_Lớn_Hà_Nội
Lịch sử
Khu đất
Paul-François Puginier

Theo một số tài liệu lịch sử như sách của Louvet "La vie de Mgr. Puginier", tiểu thuyết lịch sử "Bóng nước Hồ Gươm" của Chu Thiên, các tài liệu trong Văn khố Hội Thừa sai Paris (M.E.P.) … thì khu đất này xưa kia là khu đất của Báo Thiên Tự (Chùa tháp Báo Thiên) được xây dựng từ đời Nhà Lý. Đây là một ngôi quốc tự nổi tiếng của kinh đô Đại Việt trong suốt các triều đại từ Lý-Trần. Đến thời Lê – Nguyễn, đây vẫn là nơi diễn ra các nghi lễ Phật giáo cầu cho quốc thái dân an...

Theo Bùi Thiết trong Tự điển Hà Nội địa danh, chùa Báo Thiên đến cuối thế kỷ 18 đã bị phá hủy và nền chùa cũ trở thành đất họp chợ trước khi chuyển giao cho nhà thờ[1]. Còn ông Thống sứ Bắc Kỳ Raoul Bonnal, người chứng kiến việc chuyển giao khu đất, đã viết trong cuốn Au Tonkin rằng Tổng đốc Nguyễn Hữu Độ đã cố gắng lấy lòng Giám mục bằng cách lấy lý do ngôi chùa đã đổ nát và không tìm thấy hậu duệ của người thành lập ngôi chùa nên đã cho phá sập và chuyển nhượng khu đất cho nhà thờ[2]. Tuy nhiên, trên thực tế, theo tài liệu của André Masson thì khu vực Nhà thờ thuộc trong khuôn viên của chùa Báo Thiên. Theo sách Từ điển Đường Phố Hà Nội của Đại Học Hà Nội xuất bản viết rõ: "Nền nhà thờ hiện nay nguyên là nền đất chùa Báo Thiên rất nổi tiếng, ở đây còn có một tháp gọi là tháp Báo Thiên".[3]

3. Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn -
https://vi.wikipedia.org/wiki/Nhà_thờ_chính_tòa_Đức_Bà_Sài_Gòn
Lịch sử
Nhà thờ đầu tiên
Ngay sau khi chiếm Sài Gòn, Pháp đã cho lập nhà thờ để làm nơi cử hành Thánh Lễ cho người theo đạo Công giáo. Ngôi nhà thờ đầu tiên được lập ở đường Số 5 (nay là đường Ngô Đức Kế).. Đây vốn là một ngôi chùa nhỏ của người Việt bị bỏ hoang do chiến cuộc, Linh mục Lefebvre đã tu sửa ngôi chùa này thành nhà thờ. Vì nhà thờ đầu tiên đó quá nhỏ nên vào năm 1863, Đô đốc Bonard đã quyết định cho khởi công xây dựng ở nơi khác một nhà thờ khác bằng gỗ bên bờ "Kinh Lớn" (còn gọi là kinh Charner, địa điểm là trụ sở Tòa Tạp Tụng thời Việt Nam Cộng hòa). Cố đạo Lefebvre tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ vào ngày 28 tháng 3 năm 1863. Nhà thờ được dựng bằng gỗ, hoàn thành vào năm 1865, ban đầu gọi là Nhà thờ Saigon. Về sau, do nhà thờ gỗ này bị hư hại nhiều vì mối mọt, các buổi lễ được tổ chức trong phòng khánh tiết của Dinh Thống Đốc cũ, về sau cải thành trường học Lasan Taberd, cho đến khi nhà thờ lớn xây xong.



Thưa ông HS, sau khi đọc lịch sử thành lập nhà thờ “Chánh Tòa Hà Nội” và nhà thờ “Đức Bà” ở TP HCM, Saigon cũ ở trên, ông có thấy Nhục Nhã, Xấu Hổ Không? đó là lịch sử CƯỚP ĐẤT, CƯỚP CHÙA của Catô Rô-Ma Giáo Việt Nam nói chung của con chiên Nguyễn Hữu Độ và Qụa Đen Lefebvre nói riêng. Nêu Giáo Hội Catô Rô-Ma Giáo “Công Giáo” Việt Nam CÒN CHÚT ÍT LIÊM SỈ thì nên trả lại những đất đai ĂN CƯỚP đó cho PHẬT GIÁO. Hay ít nhất một lời xin lỗi.

Đạo Catô Rô-ma Giáo ở VN có lịch sử gắn liền với THỰC DÂN PHÁP, nó là biểu tượng của thời Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam.

Bản Chất Của Nhà Thờ làm gì có liên quan đến việc bảo vệ đất nước và lãnh thổ của Việt Nam, hay chống ngoại xâm đặc biệt là mối đe dọa từ phương Bắc. Người Mỹ đã khôn ngoan nên tránh né không thăm viếng hai nhà thờ đó thưa ông HS. Đi tham quan nhà thờ Catô Rô-ma Giáo để đưa thông điệp “Nước Mỹ sẽ đồng hành, sát cánh với “chiên” có thành tích Cướp Đất, Việt Gian Bán Nước khi đang muốn hợp tác với VN chống lại sự bành trướng của Tầu?

Ri Nguyễn
__________________
2018-01-28 7:10 GMT+11:00 :

Ai bảo người Mỹ dại?

Trước đây khi tổng thống Trump đến Việt Nam, ông đã gởi một thông điệp đến toàn dân Việt Nam qua tấm gương oai hùng của hai bà Trưng Trắc, Trưng Nhị đã xả thân mình, đứng lên đánh đuổi giặc Tàu xâm lăng đất nuóc của hai bà. Đó là một thông điệp gởi đến gần 100 triệu người dân trong nước.
Hôm nay, đến ngài bộ trưởng quốc phòng James Mattis Hoa Kỳ, dù là một tín hữu Thiên Chúa Giáo, ông đã lặn lội đến chùa Trấn Quốc, đốt nến dâng hương (nhưng không biết ông có niệm Phật hay không). Lại một lần nữa người Mỹ ưu ái với nguòi Phật tử Việt Nam khi lựa ngôi chùa mang tên "Trấn Quốc" như là nhắc nhở riêng cho người con Phật đừng quên công việc giử nước, phải chăng người Mỹ cứ tưởng người con Phật Việt Nam chống quên lắm sao?

Đúng ra, nếu ông James Mattis tin những gì các ông chống Thiên Chúa giáo nói rằng là:
"Đạo Phật dính liền với HỒN Dân Tộc Việt. Những tu sĩ Phật Giáo, trong thời đất nước bị ngoại xâm, đã tạm rời chùa chiền, cùng dân tộc chiến đấu.
Ngược lại, những linh mục Ca Tô và các con chiên của họ đã từng là đày tớ, tay sai, chó săn cho Thực Dân Pháp. Hành động phản quốc của những người nầy là một vết nhơ và gây ra hận thù và chia rẽ trong Người Việt, cho đến ngày hôm nay, bởi vì họ lại hống hách trong triều đại của 2 con chiên Diệm và Thiệu",
vậy thì ông Bộ trưởng QP phải vào nhà thờ Đức Bà ở Sài gòn hay nhà thờ Chánh tòa ở Hà Nội, như là biểu lộ một thông điệp để gởi tới người Công giáo Việt Nam phải lo nhớ chuyện "trân quốc" "vì bọn Công giáo mới chính là tay sai chó săn cho thực dân Pháp, là phản quốc, không chịu trấn quốc"... mới là hợp lý. Nhưng người Mỹ đã làm ngược lại, làm chuyện không hợp lý, không đúng chỗ, không đúng người. Ai bảo là người Mỹ hời hợt? Người Mỹ đã đi con đường tới vùng sâu, vùng xa (VC thường dùng) nhưng người ta lại không ngờ tới. Vậy người Mỹ dại hay khôn?

HS




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>