●   Bản rời    

Mất nhiều lắm chứ - Người hữu thần nếu chẳng thấy có Thiên Chúa, chẳngcó đời sau

On Sunday, February 26, 2017 5:08 PM,
Ri Nguyen wrote:

Thưa ông HIEN LEMINH,
Ông nghĩ là:
"Khi chết, người hữu thần nếu chẳng thấy có Thiên Chúa, chẳngcó đời sau gì cả chỉ là hư vô thì người hữu thần cũng chẳng mất mát gì."

Nhưng tôi thì nghĩ khác.
Mất nhiều, nhiều lắm chớ:
Cả cuộc đời bi giam cầm trong sợ hãi bị đầy hỏa ngục.
Cả cuộc đời làm nô lệ cho chủ chăn – “đức vâng lời” dù biết chủ chăn sai.
Cả cuộc đời bị giam hãm trong mặc cảm tội lỗi – vì tội tổ tông hoang tưởng.
Cả cuộc đời sống như loài súc vật vì không giám dùng lý trí để xuy nghĩ định hướng cho riêng mình.
Ôi!!! còn đâu là cuộc sống tự do tự tại mà ham.

Trở nên U mê nhận là công dân của vương quốc Thiên Đàng của Jesus và luôn luôn cảm thấy hãnh diện tự nguyện làm đầy tớ, hầu hạ Chúa, thì làm gì còn nghĩ tới quốc gia và dân tộc Việt và sau đó trở thành đám Việt gian bán nước cho ngoại bang.

Làm gì còn nghĩ đến nền văn hóa, truyền thống đạo đức của quốc gia, của dân tộc Việt khi cúi đầu gục mặt quẳng bàn thờ TỔ TIÊN, ÔNG BÀ,CHA MẸ ra đường để làm tròn cái được gọi là “Đức Vâng Lời” với Vatican.

Ôi, Nhục thay!!! nhục thay!!! nhục thay!!! Hữu Thần mà làm gì.

Ri Nguyễn
_____________________
2017-02-26 17:26 GMT+11:00 HIEN LEMINH :

Anh chàng Huy Thái thích dạy khôn người khác, nhưng chính anh ta lại là người rất hay châm biếm người khác và còn nối gót lũ giao điểm để châm chính Tôn Giáo của người khác.
Con người so với vũ trụ bao la chỉ như hạt cát trên bãi biển.
Sự sống của con người dù giầu hay nghèo, tài cao học rộng hay ngu đần dốt nát, quyền cao chức trọng hay bình dân bá tánh khi chết đi thì thân xác thúi rữa cũng như nhau.
Kẻ vô thần như bọn cộng sản nói chung, không tin có linh hồn, không tin có đời sau nên tâm tính ngạo mạn, tham lam và độc ác, vì coi chết là hết, nên họ sống chỉ tìm mọi cách để hưởng thụ cho thỏa mãn mọi dục vọng.
Người hữu thần, tin có linh hồn, tin có đời sau, tin có một Thiên Chúa thưởng phạt công minh nên đời sống luôn có sự chuẩn bị và biết "giữ mình"...

- Khi chết, người hữu thần nếu chẳng thấy có Thiên Chúa, chẳng có đời sau gì cả chỉ là hư vô thì người hữu thần cũng chẳng mất mát gì.
- Kẻ vô thần, khi chết chợt nhận ra có Thiên Chúa, có một đời sau vô tận cho mỗi cá nhân thì... ôi thôi đã quá muộn, chẳng còn thì giờ để xám hối.

Xin mỗi người tự suy nghĩ..
lmh
_____________________
On Saturday, February 25, 2017 12:20 PM,
Huy Thai wrote:

Kính chào quý vị,
Đạo Phật mà việc học và tu cả đời còn chưa chắc đạt yêu cầu, chứ như ông Huệ Nhật kia ngày xưa còn trẻ, học Phật còn lem nhem, tu chưa tới đâu, lại có tà ý trong việc kiếm chác danh lợi, thì chỉ có những ai ngu ngơ lắm, mới có “đức tin” nghe lời ông này nói về đạo Phật!
Ông Huệ Nhật đã từng bị vạch trần việc xảo ngôn của ông. Tuy nhiên nhiều tôn giáo khác đạo Phật cố tình dùng những xảo ngôn này để nhồi sọ tín đồ của mình để nhìn đạo Phật một cách thiếu trung thực và trong sáng. Ngoài ra cũng còn có một số người như Phan Thiết Nguyễn Kim Khánh bị nhồi sọ theo các giáo trình Tôn giáo học từ tôn giáo của mình mà viết ra một cách lệch lạc, để xuyên tạc đạo Phật hết sức ấu trĩ.
Những vụ án lừng danh trong tòa án Vatican của các nhà trí thức Âu châu như John Huss vào thế kỷ 14, tu sĩ Giordano Bruno và nhà thiên văn học Galileo Galilei vào thế kỷ 16 khi nói lên sự thật về vũ trụ, đã cho thấy sự đánh tráo thiếu lương thiện khi bảo “…vũ trụ bao la ra sao nên không biết được sự kỳ diệu của Đấng đã tạo dựng ra vũ trụ …”!
Tôi nghĩ rằng những ai đang mê tín về tôn giáo, nên cẩn trọng và lương thiện về tri thức, để đừng gây thêm tội lỗi vì làm tổn hại tinh thần cho nhiều người nữa!
HT
____________________
From: Phaolo Thai
Sent: Saturday, February 25, 2017 8:06 AM
Subject: Pḥật dạy ....

Phật dạy kiêu ngạo
I. Cựu đại đức Huệ Nhật viết:
“Đạo Phật dạy con người tin vào chính mình như Hòa Thượng Thích Trí Quang đã viết chúa tể của ta là chính ta đây, trong lời mở đầu giới thiệu quyển Ðại Thừa Khởi Tín Luận của Ngài Mã Minh; nghĩa là, ta tự giải quyết tội lỗi của ta. Ta đã có khả năng phạm tội được thì ta cũng có khả năng làm cho mình hết tội được. Ta tự làm cho ta giải thoát, ta tự tu để thành Phật, ta tự mình thắp đuốc lên mà đi. Những giáo lý cao siêu nầy đã dẫn con người vào tình trạng kiêu ngạo tâm linh. Họ không bao giờ dám nhìn lại khả năng hạn hẹp phù du của họ trước vũ trụ mênh mông vô lượng, mà họ được sinh ra trong đó, được thụ hưởng, được tìm hiểu, được thắc mắc, được quyền tin ai là Ðấng dựng nên vạn hữu. Khi người tu sỹ Phật Giáo đạt tới địa vị giáo phẩm đáng kính trọng, họ cảm thấy thỏa mãn với chính địa vị thiêng liêng của họ. Họ sẵn sàng ngồi trên cao cho hàng trăm người khác cúi đầu lễ lạy.”
“Càng có nhiều người tín đồ chăm chú lắng nghe lời giảng của họ, họ càng cảm thấy thỏa mãn hơn và đó chính là lý do sâu xa khiến lòng kiêu ngạo của những người tu sỹ ấy lên tới tầng mây.”
( Ai chêt cho ai? Ai sống cho ai?” của Huệ Nhật )

II. Tại sao phát sinh kiêu ngạo?
Việtnam có câu: “ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung”; “mù sờ voi”; “ngựa non háu đá”; “dốt hay nói chữ” v.v.. Sở dĩ phát sinh kiêu ngạo vì không biết về chính mình và không biết những gì ở ngoài mình, và lầm tưởng sự hiểu biết rất giới hạn của mình là vĩ đại lắm!

III. Con người là gì?
Không phàm nhân nào biết được gì khi chưa hiện hữu; Không phàm nhân nào tự chọn ngày giờ, nơi chốn, cha mẹ, phái tính... khi vào đời; Không phàm nhân nào biết ngày giờ, nơi chốn và cách nào khi nhắm mắt xuôi tay; Không phàm nhân nào biết cõi sẽ đến như thế nào, khi chưa lià đời…
Những sự thật đó cho chúng ta biết: loài người là tạo vật của Đấng Tạo Hóa. Loài người lệ thuộc vào Đấng Tạo Hóa trước khi hiện hữu, đang khi hiện hữu, sau khi lià cõi tạm này... và cả ở cõi vô tận.

Nhiều nhà bác học đồng ý với nhau ý tưởng này: “Nhân loại không sáng tạo được điều gì, mà chỉ chế tạo những gì Thiên Chúa ban cho”.
Bạn muốn có cái chòi để ở, bạn phải dùng những thứ đã có trong thiên nhiên, như đất, cây tre, cành lá .... Bạn muốn có hạt cơm cho vào bụng, bạn cũng phải dùng đến cây lúa do Thiên Chúa đã tạo ra ... Thiên Chúa là cội nguồn và là cùng đích của nhân loại. Khi chối bỏ Thiên Chúa, là Phật giáo chối bỏ cội nguồn và cùng đich. Vì thế, nhiều trí thức nghiên cứu Phật giáo và vĩnh biệt xa lià Phật giáo, như: Tiến sĩ Paul Williams, Học giả Ấnđộ Mashaba, Học giả Đại hàn Choi Nam Sơn, Bác sĩ Chang Shu Wen, Tu sĩ Phật giáo Avada, Bác sĩ Lert Srichandra, các Đại đức Phật giáo: Huệ Nhật, Từ Vân, Trí Dũng, Trì Liên, Ngộ Thiện, Bùi Ngọc Thắng, ni cô Diệu Thiện ...

IV. Sự khôn ngoan dẫn đến Thiên Chúa
Nếu Thiên Chúa không quan phòng cho sự sống của nhân loại thì nhân loại sẽ bị huỷ diệt, khi:
quả đất quay chậm hơn.
quả đất quay nhanh hơn.
quả đất xa mặt trời 2-5%.
quả đất gần mặt trời 2-5%.
1% thay đổi trong ánh sáng mặt trời chiếu vào quả đất.
quả đất nhỏ hơn.
quả đất lớn hơn.
mặt trăng nhỏ hơn.
mặt trăng lớn hơn.
có hơn một mặt trăng.
vỏ quả đất mỏng hơn.
vỏ quả đất dày hơn.
tỉ lệ oxygen/nitrogen lớn hơn.
tỉ lệ oxygen/nitrogen nhỏ hơn.
ozone nhiều hơn hay ít hơn.

Để biết rõ hơn sự kỳ diệu trong công trình sáng tạo vũ trụ của Đấng Tạo Hóa, mời bạn theo dõi vài con số sau đây trong cuốn "Reasons For Believing" của Frank Harber:
"Khoảng cách tuyệt hảo từ mặt trời đến quả đất là 93 triệu dặm. Nhiệt độ bề mặt của mặt trời là 11,500 độ Fahrenheit và trung tâm mặt trời có nhiệt độ hơn 40 triệu độ. Nhiệt độ nầy trải qua 93 triệu dặm đến tới mặt đất để sưởi ấm địa cầu của chúng ta. Nếu chỉ cần 50 độ nóng hơn hay lạnh hơn hằng năm chạm đến địa cầu của chúng ta, thì sự sống sẽ không còn trên mặt đất.
Quả đất quay với tốc độ hơn 1,000 dặm một giờ. Nếu quả đất quay với tốc độ một phần mười chậm hơn tốc độ hiện nay, thì sự sống sẽ bị hủy diệt bởi quá nóng ban ngày và quá lạnh ban đêm. Nếu quả đất quay quá nhanh, thì những cơn gió tai biến của vũ trụ sẽ xuất hiện cuốn đi tất cả. Điều kỳ diệu là quả đất vẫn quay với một tốc độ tuyệt hảo để quân bình cả nóng và lạnh.
Bốn mươi dặm bên trên mặt đất là một tầng mỏng ozone. Bầu khí quyển nầy đã che chắn cho điạ cầu khỏi 8 tia độc hại từ mặt trời và khỏi 20 triệu thiên thạch rơi vào quả đất mỗi ngày với tốc độ 30 dặm một giây.
Mặt trăng quay xung quanh quả đất với một khoảng cách tuyệt hảo khoảng 240,000 dặm để tạo nên thủy triều cần thiết trên các đại dương. Những thủy triều nầy làm sạch các đại dương và các bãi biển. Nhưng nếu mặt trăng di chuyển gần quả đất một phần năm khoảng cách nầy, thì các lục địa sẽ ngập tràn dưới nước hai lần mỗi ngày."
( “Đấng Tối Thượng là ai?” của Mục sư Nguyễn Văn Huệ )

V. Hãy trở về với Chân Lý
Những gì có trật tự, có hệ thống đều phải có trí khôn xếp đặt. Bài viết này không thể do 29 mẫu tự và 5 dấu của Việt ngữ tự nhiên kết cấu với nhau. Cũng thế, sự vĩ đại kỳ diệu và trật tự của vũ trụ, buộc chúng ta phải nhận có Đấng Sáng Tạo. Chối bỏ Đấng Sáng Tạo là chối bỏ chân lý.

Đấng Sáng Tạo là ai? Là Chúa Giêsu, vì:
Trước và sau Chúa Giêsu, không giáo chủ nào có tư cách và có thể nói như Chúa Giêsu.
Trước và sau Chúa Giêsu, không giáo chủ nào có thể làm được những gì Chúa Giêsu đã làm, đang làm và sẽ làm.
Trước và sau Chúa Giêsu, mọi giáo chủ đều có tội và chịu thua trước tử thần.
Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần, chiến thắng tất cả và chíến thắng mãi mãi. Đấng đã chiến thắng tử thần, chiến thắng tất cả và chiến thắng mãi mãi, mới có thể cứu chúng ta khỏi quyền lực của tội lỗi và tử thần.

VI. Kết
Không ai hưởng hạnh phúc bất tận trên thiên đàng thay cho bạn; và không ai chịu đau khổ mãi mãi trong hỏa ngục thay cho bạn. Dođó, chính bạn phải chọn theo Thiên Chúa hay chối bỏ Ngài?
Nếu bạn theo Thiên Chúa, bạn sẽ được về thiên đàng hưởng hạnh phúc bất tận. Nếu bạn theo Tất Đạt Đa, bạn sẽ mất hạnh phúc đời đời.

+ Để biết cạm bẫy của quỷ satan, bạn đến Google và gõ hàng chữ này: “ma quỷ trong thế giới ngày nay.”
*Số phận của kẻ chối bỏ Thiên Chúa
http://media.wix.com/ugd/ fbd4fd_ 681e6539165f4cc29a2c5c8bf07b90 1b.pdf
*Đừng đi đến hỏa ngục
https://www.youtube.com/watch? v=MFLCP8YVndo
*Học giả Hồi giáo Mario Joseph
https://www.youtube.com/watch? v=N-78Nwboka0
NguyễnHyVọng




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>