●   Bản rời    

Chính quyền Ý cũng vô trách nhiệm không buộc dân di tản!

Subject: Fw: Trời hại toà thánh Vatican đái ra quần...Chúa Phạt con chúa tại Roma-- ĐỘNG ĐẤT 6.2 ĐỘ TẠI M IỀN TRUN G NƯỚC Ý: TRÊN 247 CHẾT, H ẰNG NGH ÌN NGƯỜI K HÔNG NHÀ CỬA, MỘT THÀN H PHỐ BỊ XÓA
From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, August 25, 2016 7:10 pm

"Cơ quan USGS của Hoa Kỳ đã làm Video cảnh báo trước 2 ngày chắc chắn sẽ có động đất tại Ý và kêu gọi dân Ý vùng Amatrice nên tạm lánh nhưng không ai tin.

Chính quyền Ý cũng vô trách nhiệm không buộc dân di tản!
http://www.vietpressusa.com/2016/08/ong-at-62-o-tai-mien-trung-nuoc-y-tren.html"
().

"Trận động đất xảy ra vào lúc còn quá sớm nên hầu hết mọi người đang ngủ. Cơn địa chấn đã cào sạch nhà cửa, chôn vùi mọi thứ dưới các đống đổ nát, làm đường sá cong vênh hư hại không di chuyển được. Khu bị động đất cách 140Km (85 dặm) về phía đông của thành phố Rome (La Mã). Sức chấn động có thể nhận được tại Bologna ở phía bắc và Naples ở phía nam nước Ý.

Một gia đình bốn người, trong đó có hai con trai nhỏ 8 tháng tuổi và 9 tuổi đã bị chôn vùi khi ngôi nhà của họ ở Accumoli nổ tung. Lúc nhân viên cứu hộ đến đào bới và mang được thi thể hai đứa trẻ đi thì bà ngoại khóc than và trách Thượng Đế Sao Ngài đã đưa các cháu tôi ra đi cùng một lúc vậy!"


ĐỘNG ĐẤT 6.2 ĐỘ TẠI MIỀN TRUNG NƯỚC Ý: TRÊN 247 CHẾT, HẰNG NGHÌN NGƯỜI KHÔNG NHÀ CỬA, MỘT THÀNH PHỐ BỊ XÓA
Wednesday, August 24, 2016:







Tài sản không còn, người thân chết hết chỉ trong nháy mắt!


Nhà giàu Ý ở trên núi du lịch nay ra sống vô gia cư ngoài đường gió rét

VietPress USA (24/8/2016): Động đất mạnh 6.2 Độ Richter đã tấn công vào các thị trấn vùng núi thuộc miền trung nước Ý vào sáng sớm hôm nay Thứ Tư 24/8/2016 làm ít nhất trên 100 thi thể được tìm thấy lúc sáng sớm; nhưng đến chiều tối có tin cho hay số người chết khắp các vùng đã lên trên 247 người và có thể còn nhiều hơn vì cuộc đào bới đang tiếp tục với hơn 4.300 nhân viên cứu hộ và phương tiện cơ giới. Có 368 người bị thương đang được cấp cứu. Nhiều người bị chôn lấp đang được tìm kiếm và hằng nghìn người trở thành vô gia cư.

Trận động đất xảy ra vào lúc còn quá sớm nên hầu hết mọi người đang ngủ. Cơn địa chấn đã cào sạch nhà cửa, chôn vùi mọi thứ dưới các đống đổ nát, làm đường sá cong vênh hư hại không di chuyển được. Khu bị động đất cách 140Km (85 dặm) về phía đông của thành phố Rome (La Mã). Sức chấn động có thể nhận được tại Bologna ở phía bắc và Naples ở phía nam nước Ý.

Một gia đình bốn người, trong đó có hai con trai nhỏ 8 tháng tuổi và 9 tuổi đã bị chôn vùi khi ngôi nhà của họ ở Accumoli nổ tung. Lúc nhân viên cứu hộ đến đào bới và mang được thi thể hai đứa trẻ đi thì bà ngoại khóc than và trách Thượng Đế "Sao Ngài đã đưa các cháu tôi ra đi cùng một lúc vậy!"
Quân đội Ý đã đưa các xe cơ giới nặng đến giúp đào bới tìm người bị các tòa nhà sụp đổ chôn lấp khắp thành phố. Ngân khố quốc gia Ý cũng đã cấp 235 triệu EURO để kịp thời cứu trợ khẩn cấp.

Nhiều nhân viên cứu hộ đã phải dùng các trực thăng bay đến những khu vực trên núi bị cách ly vì đường đi đã hư hoặc do đất chuồi không ai đến được.

Video một toán cứu nạn đang tìm cách cứu nhiều người bị đèn dưới đống sụp đổ của một cao ốc:

https://www.youtube.com/watch?v=jhhv16T8ha8


Các không ảnh chụp vùng Amatrice vừa được bầu chọn là một trong những thị xã lịch sử đẹp nhất nước Ý, nay đã bình địa sau vụ động đất 6.2 độ nầy. Rất nhiều người chết hoặc mất tích là du khách quốc tế đến đây thưởng ngoạn phong cảnh đẹp. Các công cuộc đào bới đang bắt đầu nên chưa biết rõ có bao nhiêu du khách bị chết và thuộc quốc gia nào.

Một dân địa phương Amatrice là anh Giancarlo chỉ còn mặc chiếc quần lót chạy thoát ra ngồi bên lề đường đã cho hay "Ở đây hầu hết là những người trẻ tuổi khắp nơi đến vì đang mùa Hè, và lễ hội của thị xã sẽ bắt đầu ngày cuối tuần. Du khách và bạn trẻ đến đây vì lễ hội sắp khai mạc cách một ngày nữa!"


"Thật kinh khủng, tôi 65 tuổi và tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ điều gì như thế này, sợ quá, không có gì ghê hơn.. Đây là một thảm họa," một người đàn ông nói.

Thị trưởng Sergio Pirozzi của thị xã Amatrice nói trên đài Truyền hình chính phủ R.A.I. rằng "Ba phần tư của thị trấn không còn ở đó nữa," Ông cho biết thêm rằng "Mục tiêu hiện nay là khẩn cấp cứu mạng người càng nhiều càng tốt. Nhiều tiếng rên la gào thét đang nghe được dưới các đống đổ nát và chúng tôi tập trung cứu các người đó.."

Bệnh nhân tại bệnh viện bị hư hỏng nặng trong thị xã Amatrice đã được chuyển ra nằm la liệt bên lề đường để tránh các cơn dư chấn.

Ông Thị trưởng Stefano Petrucci của thị xã Accumoli kế cận, cho hay có 2.500 cư dân nay không còn nhà cửa trong cộng đồng gồm 17 Ấp.

Những cư dân sống sót đã dùng tay không đào bới các đống gạch vụn, bê-tông, xà nhà đổ sụp đè lên những người thân đang kêu la rên xiết bên dưới một cách tuyệt vọng cho đến khi có các phương tiện cấp cứu được đưa tới. Nhiều chó nghiệp vụ cũng đã được sử dụng để tìm người bị nạn. Những tòa nhà, cao ốc chưa bị sụp đổ nhưng đã bị các vết nứt ngang dọc và không còn an toàn.


Cục Bảo vệ Dân sự Quốc giacho biết những người sống sót sẽ được chuyển đến tạm cư tại một địa điểm khác cũng trong vùng miền trung nước Ý; trong khi một số trường hợp đặc biệt được ở lại tại các lều đang được đưa tới để dựng lên trong ngày và các ngày hôm sau.

Thủ tướng Matteo Renzi cho biết ông tới thăm khu vực thảm họa vào cuối ngày. Ông nói trên chương trình Truyền hình: "Sẽ không bỏ sót bất cứ ai một mình, không bỏ bất cứ gia đình nào, không bỏ mặc bất cứ cộng đồng nào, không bỏ mặc khu phố nào. Chúng ta phải bắt tay hành động ngay để khôi phục lại niềm hy vọng cho khu vực bị thảm họa tấn công nầy"

Một phát ngôn viên của bộ phận Bảo vệ Dân sự, Immacolata Postiglione, cho biết người chết nhiều thuộc các thị xã Amatrice, Accumoli và các làng khác bao gồm Pescara del Tronto và Arquata del Tronto.Số người bị thiệt mạng vừa tìm kiếm được đã lên trên 100 và hai vùng thiệt hại nặng vừa được biết thêm là Lazio và Marche. Vùng phụ cận của Umbia cũng bị tàn phá nặng nề.
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay sẵn sàng trợ giúp Ý trong vụ động đất nầy. Các nam nữ tài tử điện ảnh của Hollywood Hoa Kỳ đã tổ chức quyên góp và cầu nguyện giúp các nạn nhân bị động đất tại Ý (http://www.gossipcop.com/stars-react-italy-earthquake-stars-prayers-donations-tweets/).

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đo được sức chấn động vụ động đất hôm nay tại Ý là 6,2 độ Richter gần thành phố Umbrian của vùng Norcia ; trong khi viện INGV của Ý nói chỉ 6.0 ở trung tâm xa về phía nam, gần Accumoli và Amatrice. Viện INGV cũng cho biết sẽ có tới 150 vụ dư chấn liên tiếp xảy ra trong vòng 12 giờ sau vụ động đất; dư chấn mạnh nhất là 5.5 độ Richter.

Các thiệt hại rất nặng nề vì tâm địa chấn chỉ sâu lối 4 Km cách mặt đất mà thôi và nằm ngay trong đất liền nên tạo rung chuyển mạnh sẽ làm nhiều nhà cửa sập. Cư dân ở thành phố Rome (La-Mã) bị bắn tung khỏi giường và các đồ trang trí trong nhà rơi đổ và làm cho kèn báo động của các xe hơi khắp vùng trung Ý kêu inh ỏi.

Video so sánh cảnh thành phố Amatrice trước và sau khi động đất 6.2 độ:
https://www.youtube.com/watch?v=vXAnBC7nOTg

"Quả thật là rất mạnh. Chiếc giường chúng tôi đang nằm trên đó đã chạy qua lại trong phòng", Lina Mercantini ở Ceselli, Umbria, cách 75 km từ vùng bị nặng nhất cho Reuters biết như vậy.

Vào lúc 10:00 giờ sáng giờ Âu Châu ngày 23/8/2016, cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ USGS (United States Geological Survey) đã đưa lên Videos báo động 2 ngày liên tiếp và kêu gọi mọi người nên lắng nghe và xem địa điểm sẽ bị động đất trong vòng 2 ngày tính từ 22/8/2016 tại khu vực Amatrice gần thành phố Rome miền trung nước Ý với sức chấn động từ 6.0 đến 6.2 Độ Richter nhưng tâm động đất nằm cạn dưới lòng đất nên sự tàn phá sẽ rất lớn. Cơ quan USGS kêu gọi dân chúng tạm lánh cư; nhưng tiếc rằng chính quyền Ý không hề loan báo và dân cũng không hề để ý.

Mời xem Video cảnh báo của Cơ quan USGS về động đất tại Ý và những động đất kế tiếp kể cả tại Mỹ:

https://www.youtube.com/watch?v=0JTRgs4l740

Nước Ý nằm trên hai rảnh động đất nên đặt nước Ý vào hoàn cảnh quốc gia có nguy cơ bị động đất nhất Châu Âu.

Trận động đất mạnh nhất vào năm 2009 đã xảy ra tại trung tâm thành phố L'Aquila làm hơm 300 người chết.

Vụ động đất khủng khiếp nhất tại Ý tính từ đầu thế kỷ 20 đến nay đã xảy ra vào năm 1908 gây ra Sóng Thần làm chết hơn 80.000 người tại vùng phía nam của Reggio Calabria và đảo Sicily.

Mời xem một số hình ảnh Động đất 6.2 đội Richter tại Ý hôm nay Thứ Tư 24/8/2016:






Hạnh Dương, dịch và tổng hợp
www.Vietpressusa.com




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>