●   Bản rời    

Về Thông Tin Giáo Xứ St Brendans vào ngày 12/06/2016

From: "Minh Hoang hoangminh051287@yahoo.com [ChinhNghiaViet]"
To: Paul Van Chi” ; “Rev. Anthony NH Quảng SDB” ; “Tran VT” ; “Le Hai”
Sent: Sunday, June 26, 2016 12:02 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] Linh mục Chu Văn Chi - Tuyên Úy Đoàn là ai? Vietnamese Catholic Community In Australia. VCCA

Nói đến linh mục Chu Văn Chi là phải nói đến: Tiền bạc (luôn thu lợi vào túi riêng), danh vọng (luôn tạo sự danh tiếng để mọi người khen), quyền lực (luôn tạo áp lực với người hiền lành để buộc vâng phục và tạo chia rẽ để làm để hạ bệ đối thủ).

Linh mục Chi luôn to tiếng chống cộng nhưng thực chất chỉ để nổi tiếng, làm lu mờ đời sống cá nhân của linh mục Chi tại căn nhà Canley Heights, Sydney

Tôi là người được định cư tại Úc cùng thời nên biết quá rõ những việc làm đen tối của linh mục Chi này.

Trương Minh Hoàng
(Người bảo vệ luật pháp Úc)

________________________
---------- Forwarded message ----------
From: Thanh Tran
Sent: Tuesday, 21 June 2016, 8:42 PM
To: “Paul Van Chi” , "“Rev. Anthony NH Quảng SDB”" , “TRAN VT” , “Le Hai” , Thông Tin Australia
Subject: Tuyên Úy Đoàn là ai? Vietnamese Catholic Community In Australia. VCCA

Kính thưa quí vị,
Thưa Giám mục Nguyễn Văn Long,
Thưa các linh mục tuyên úy CĐ CG VN Sydney,

Sau 3 tuần tôi đi holidays xa nên vừa về đến nhà nhận được email của một linh mục thân quen gởi đến một phản hồi từ linh mục Peter Hải Hà (Chánh xứ St Brendans, Bankstown) về việc báo Dân Chúa đăng "Lời Tòa Soạn" theo quyết định của Tuyên Úy Đoàn.
Để rộng đường dư luận, mời quí vị đọc:

Thông Tin Giáo Xứ St Brendans vào ngày 12/06/2016 bên dưới email của tôi.
Tôi mới đi xa về đang cần nghỉ ngơi một thời gian nên chưa có bình luận nhưng sẽ đề cập 3 vấn đề sau:

1) Linh mục Paul Chu Văn Chi (chủ tịch Tuyên Úy Đoàn) có quyền lực ra sao?
2) Vai trò của ông Giám mục Vincent Nguyễn Văn Long như thế nào trong Tuyên Úy Đoàn?
3) Linh mục Nguyễn Hữu Quảng là ai?

Kính xin quí vị theo dõi email sau.
Trân trọng,

Trần Thanh

Thông Tin Giáo Xứ St Brendans
Về Việc Bán Báo Dân Chúa:


Từ nguyên thủy, tờ báo Dân Chúa là do các linh mục Việt tại Úc Châu làm chủ điều hành. Lúc bấy giờ, vào đầu thập niên 80, các linh mục Việt bất kể tuyên úy hay không tuyên úy, thành lập tờ báo này.

Nó được thành lập ra để đáp ứng nhu cầu văn hóa cũng như tôn giáo của người Việt rải rác trên toàn thể Úc Đại Lợi. Và lúc đó, cũng chưa có cái gọi là "chính mạch" hay "phụ mạch" và công việc mục vụ được sự điều hành của các linh mục Việt, không phân biệt.

Và khi một làn sóng linh mục Việt đổ vào nước Úc, và hầu hết các linh mục Việt này chỉ chọn một con đường làm việc riêng biệt, chỉ cho người Việt và với người Việt mà thôi, cho dễ dàng khỏe khoắn hơn. Do đó, các linh mục Việt lúc bấy giờ nhờ và chỉ định cho một linh mục tuyên úy Việt đảm trách tờ báo DÂN Chúa. Nhưng cũng vì không "ăn nên làm ra", nên có thời rơi vào "khủng hoảng" nếu không muốn nói là đã "chết" vài lần, và sau khi "ngáp ngoái sống lại" thì linh mục đó (nay đã hồi tục) đã trao lại cho linh mục chủ nhiệm hiện thời. Và linh mục chủ nhiệm bây giờ, lúc đó cũng chẳng phải là tuyên úy hay đặc trách gì cho người Việt cả. Nhưng cũng chỉ vì lòng hăng say phục vụ Dân Chúa, lãnh lấy.

Sau này linh mục đang làm chủ nhiệm bây giờ cũng tìm cho mình, hay nói đúng hơn là thành lập cho mình một nơi có sinh hoạt cho người Việt tại Melbourne, và có thể vì lý do chỉ để làm việc nhiều hơn cho người Việt và với người Việt mà thôi, do đó, cái mục đích nguyên thủy từ ban đầu cũng bị đổi thay, và vấn đề của cái gọi là "chính mạch" hay "phụ mạch" cũng phát sinh, và có sự đối xử phân biệt.

Dân Chúa (tờ báo cũng như dân chúng) không thể là một sở hữu của một ai, một nhóm người nào. Tờ báo Dân Chúa và dân của Chúa vẫn luôn là của Chúa. Không thể vì con số đông mà tự nhiên chiếm làm sở hữu của riêng mình. Và sau khi chiếm lấy, thì cho phát sinh một loại dân riêng và nếu không thuộc nhóm đông đảo đó thì là "phụ mạch". Không thể tạo ra sự đối xử phân biệt quái lạ đó để gọi là Dân Chúa Chính Mạch. Và cũng không vì thế đối xử với thành phần ít ỏi về con số khác biệt mà gọi họ là "phụ mạch".

Không lâu trước đây, một số các linh mục Việt cũng đã dùng đến Tờ Báo Dân Chúa, và cả trang mạng vietcatholic để cổ võ một cách sai lầm về sự kiện Đức Mẹ và Chúa đều chảy dầu trên Brisbane. Vị chủ nhiệm trang vietcatholic đã từng nêu tên tôi lên trong mạng để công kích và cổ võ cho sự kiện đó. Cách đây mấy năm rồi, linh mục chủ nhiệm hiện hành của tờ Báo Dân Chúa có gọi cho tôi và xin được bán Báo Dân Chúa tại Cộng Đoàn Giáo Xứ St Brendans, tôi cũng đã đồng ý cho phép, nếu không có sự đối xử phân biệt kia.

Nhưng mới đây, sự đối xử phân biệt đó đã phát sinh để chỉ có lợi ích lợi thế cho một số các linh mục và cho một thành phần dân mà thôi, thì cũng mới đây tôi đã cho lệnh chấm dứt sự phát động và phổ biến tại nhà thờ St Brendans này và cho người giáo dân tại đây.

Đơn giản chỉ có thế. Xin cảnh giác về việc bán "chui" của tờ báo Dân Chúa. Cũng như các loại báo chí và các tài liệu khác nếu không có phép thì không được phổ biến tại Giáo Xứ này. Linh mục Chánh Xứ, St Brendan's, Central Bankstown.

Về Việc Hành Hương Năm Thánh: Đến Cửa Nhà Thờ Chánh Tòa St. Mary's:
Đức Giáo Hoàng Franciscô nói: "Việc hành hương là phần quan trọng trong Năm Thánh, bởi vì nó biểu hiện con đường mà mỗi người chúng ta đi nơi trần gian này".
Trong suốt Năm Thánh Thương Xót này, chúng ta được kêu mời làm một cuộc hành hương đến Nhà Thờ Chánh Tòa St Marys. Bước qua Cửa Thánh và đi dọc Con Đường Thương Xót. Có 6 Chặng Thương Xót mà chúng ta có thể dừng lại, suy ngắm và cầu nguyện.
Vì có cùng dự định, cùng ngày, nên Ban Mục Vụ Việt Giáo Xứ sẽ kết hợp Hội Dòng Ba Đa Minh để cùng hành hương lên Nhà Thờ Chánh Tòa St Mary, Sydney, vào tối Thứ Hai, 15/08/2016. Tại Nhà Thờ Chánh Tòa Đức Tổng Giám Mục sẽ đón tiếp và dâng thánh lễ với chúng ta lúc 7g00 tối, trước khi có thức "ăn bốc" (fingerfood) chia sẻ.

Ban Mục Vụ Việt

---------- Forwarded message ----------
From: Thanh Tran
​To: “Paul Van Chi” , "“Rev. Anthony NH Quảng SDB”" , “TRAN VT” , “Le Hai”
​Sent: Saturday, 28 May 2016, 5:49 PM
Subject: Ban Đại Diện Tuyên Úy Đoàn Vietnamese Catholic Community In Australia. VCCA
​​
Kính thưa quí linh mục,(trong Tổng Giáo Phận Sydney)
Kính thưa quí vị,

Vừa qua trong báo Dân Chúa số 244 phát hành tháng 5 năm 2016 nơi trang 51 có ghi “Lời Tòa Soạn” như sau:
Theo quyết định của Tuyên Úy Đoàn với Dân Chúa Úc Châu từ nay những tin sinh hoạt nào không thuộc về cộng đoàn chính mạch của các tiểu bang thì sẽ được sắp xếp vào trong mục: "Vòng Quanh Úc Châu" để tránh những lẫn lộn hay hiểu lầm của đọc giả.

Tôi xin Ban Đại Diện Tuyên Úy Đoàn và Đức Giám mục cố vấn Vincent Nguyễn Văn Long, trả lời trên báo Dân Chúa tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2016 cho những điểm sau:

1) Xin quí vị xác định cho rõ như thế nào là "chính mạch"? Tại Sydney, ngoài các giáo đoàn đang trực thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney còn có những giáo xứ khác có những sinh hoạt của Cộng Đoàn của người Việt tại đó. Những giáo xứ không trực thuộc Ban Tuyên Úy của Cộng Đồng Công Giáo VN Sydney sẽ được gọi là "không chính mạch" phải không?
(Giáo xứ Holy Trinity-Granville, Giáo xứ Good Shepherd-Plumpton, Giáo xứ St Brendon-Bankstown, Giáo xứ Christ the King-Bass Hill, Giáo xứ Our Lady of the Rosary-Fairfield, Giáo xứ Sacred Heart-Cabramatta, v. v. . .)

2) Trong tờ Niềm Tin số 1614 cuối trang 2 có ghi: "Cộng đoàn Giáo xứ Bass Hill ủng hộ tờ Niềm Tin $200.Giáo xứ Christ the King-Bass Hill đã đóng góp cho Cộng Đồng Công Giáo VN Sydney có được gọi là "chính mạch" không? Có đóng góp tiền thì gọi là "chính mạch", còn không đóng góp tiền thì gọi là "không chính mạch" ư?

3) Mục đích thực sự Tuyên Úy Đoàn ghi vào trang 51 báo Dân Chúa có mục đích gì? Phải chăng Tuyên Úy Đoàn muốn tạo sự chia rẽ giữa linh mục trong Ban Tuyên Úy với các linh mục trong giáo phận và giữa linh mục với giáo dân?

4) Đức Giám mục Vincent Nguyễn Văn Long có biết "Lời Tòa Soạn" đăng trong báo Dân Chúa không? Phải chăng ông cố vấn đã chỉ đạo cho linh mục Paul Chu Văn Chi ra "Lời Tòa Soạn" gây chia rẽ và khủng hoảng đức tin cho giáo dân?

Trân trọng trong Chúa Kitô và Mẹ Maria.

Sydney, ngày 28.05.2016
Trần Thanh
(Thư này sẽ được gởi đến Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher vào tháng 6/2016)

---------- Forwarded message ----------
From: Thanh Tran
To: “Liem Duong” , “Fx Van Tuyet” , Ng VTuyet , “Paul Van Chi”
​​Sent: Tuesday, 3 May 2016, 5:44 PM
Subject: Kính thưa linh mục Liêm Dương và Phán Nguyễn

Kính thưa linh mục Liêm Dương và Phán Nguyễn,
Kính thưa quí vị,

Tôi thật sự cảm phục linh mục Remy Bùi Sơn Lâm và Ban Tuyên Úy đã can đảm không can thiệp vào tổ chức Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh trực thuộc Dòng Đa Minh.
Tôi xin tuyên bố lại một lần nữa rằng:

1. Tổ chức Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh là một bộ phận trực thuộc Dòng Đa Minh. Những linh mục nào can thiệp vào Huynh Đoàn Đa Minh là gây sự chia rẽ trong Giáo Hội và làm lung lạc đức tin của người Kitô hữu.

2. Văn bản của Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Đa Minh nói rõ về 2 Huynh Đoàn đã tự ý tách rời khỏi tổ chức của Dòng Đa Minh, bất cứ linh mục nào cũng có quyền làm mục vụ như: Xức dầu trong cơn hấp hối hoặc dâng Lễ cầu hồn cho các thành viên này khi chết. Tiếc thay linh mục Liêm Dương đã cố tình hiểu sai văn bản để lôi kéo 2 Huynh Đoàn tách rời khỏi Dòng Đa Minh. Nay thêm linh mục Nguyễn Đình Phán lại muốn cộng tác với linh mục Dương Thanh Liêm để tạo thêm sự chia rẽ giữa các Huynh Đoàn.

3. Giấy xác nhận của police mà linh mục Dương Thanh Liêm đưa cho linh mục Nguyễn Văn Tuyết hoàn toàn là giấy giả mạo. Thế mà linh mục Nguyễn Văn Tuyết dám trưng ra trước Hội Đồng Mục Vụ và tuyên bố "Đây là bằng chứng nói về linh mục Hoàng Mạnh Hùng".

Nếu quí vị nào muốn biết rõ sự thực thì xin email về Cha Bề Trên Giám Tỉnh hoặc Cha Tu Viện Trưởng Saint Jame.

Trân trọng,

Trần Thanh
(Sau email này tôi nhờ ông Trương Minh Hoàng dịch ra tiếng Anh để gởi đến Đức Tổng Giám Mục và Cha Tổng Đại Diện.)
____________________________
From: Maria Mai Sent: Sunday, 7 May 2016, 8:35 PM
Subject: Chân thành cảm ơn Cha Liêm và Cha Phán

Trọng kính quý Cha,
Kính thưa quý vị,
Chúng con là Đoàn viên trong Liên Huynh Đoàn Đaminh NSW vô cùng cảm kích sự nhiệt tình của Cha Phêrô Dương Thanh Liêm và Cha Nguyễn Đình Phán, đã giúp đỡ ông Nguyễn Văn Đáng (Liên Huynh Trưởng, Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đaminh NSW) tổ chức Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Catarina thành công tốt đẹp.

Cha Phêrô Dương Thanh Liêm đã tạo điều kiện dễ dàng để Liên Huynh Đoàn NSW có nơi tổ chức Thánh Lễ và còn liên lạc với Cha Nguyễn Đình Phán để đến dâng Thánh Lễ cho chúng con.

Cha Nguyễn Đình Phán đã không ngại đường xá xa xôi và sự cản trở từ Ban Tuyên Úy mà đến dâng Thánh Lễ cho Liên Huynh NSW của chúng con.

Kính chúc hai Cha thật bình an và nhiều sức khoẻ để tiếp tục nâng đỡ Liên Huynh Đoàn Giáo Dân Đaminh NSW.

Trọng kính,

Maria Mai

---------- Forwarded message ----------
From: Thanh Tran
Date: 19 April 2016 21:12 GMT+10:00
To: “Liem Duong” , “Fx Van Tuyet” , Ng VTuyet , “Paul Van Chi”
Subject: Tôi rất mong linh mục Dương Thanh Liêm suy nghĩ lại !!!

Kính thưa Linh mục Dương Thanh Liêm,

Thưa quí vị,

Tôi không phải dùng thì giờ cho việc tranh cãi vớ vẩn này hoài vì ai cũng biết Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh phải trực thuộc Dòng Đa Minh. Những linh mục cố tình hướng dẫn đức tin sai lạc cho giáo dân sẽ phải chịu trách nhiệm trước Tòa Tổng Giám Mục.

Đặc biệt linh mục Dương Thanh Liêm trước đây khi còn là Tuyên Úy Trưởng đã phạm sai lầm là đưa Liên Huynh Đoàn NSW do ông Nguyễn Văn Đáng phụ trách ly khai khỏi Dòng Đa Minh. Nay với tư cách là một linh mục Quản nhiệm mà linh mục Dương Thanh Liêm còn cố tình phá hoại Dòng Đa Minh thì hậu quả sẽ không thể lường được.

Tất cả những linh mục không do Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Đa Minh chuẩn thuận thì không được can thiệp vào nội bộ các Huynh Đoàn đa Minh.
Tôi rất mong linh mục Dương Thanh Liêm suy nghĩ lại để không hối hận.

Trân trọng,

Trần Thanh




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>