●   Bản rời    

GS Nguyễn Mạnh Quang: Kiểm Chứng Các Con Số Thống Kê Về Tôn Giáo ?

Subject: **_GS_Nguyễn_Mạnh_Quang_:__kiểm_chứng_con_số_tín_đồ _của_Giáo_Hội_(!)
From: Mike Wilson
Date: Wed, May 18, 2016 1:52 pm

Cái gì ở đàng sau những con số thống kê về tôn giáo ?!

Phải nhận thức toàn bộ thực tại của vấn đề đạo dụ, dụ đạo, cuỡng bách cải đạo, và nhất là hủy báng các đạo địa phuơng để áp đặt thế độc quyền toàn trị trên tâm thức nhân loại !

Khi tâm thức con nguời chưa đuợc tự do khai phóng khỏi thế độc quyền toàn trị của các tôn giáo vô minh bất giác thì con nguời vẫn chỉ là một khối ngu dân nô lệ trong vô minh mê ám !

nth-fl
________________

VIỆT NAM ĐỆ NHẤT CỘNG HÒA TOÀN THƯ


Nguyễn Mạnh Quang


http://sachhiem.net/NMQ/VNCHTT/NMQ04.php


20 Jun 2015


CHƯƠNG 4


Phải Vô Tư, Lương Tâm Và Trí Thông Minh


...
...

Kiểm chứng các con số thống kê tín đồ của Giáo Hội La Mã


Người ta dựa vào con số thống kê cho rằng Giáo Hội La Mã có trên dưới 500 triệu tín đồ. Giáo-sư Lý Chánh Trung nói trong cuốn Tôn Giáo và Dân Tộc (trang 60) rằng Giáo Hội có vào khoảng 400 triệu tín đồ. Khi được biết như vậy, nếu là một nhà sử học chân chính có kiến thức chuyên môn vững, tất nhiên là phải nhớ tới các quốc gia Âu Châu sống trong thời kỳ mà các sử gia gọi là Dark Ages với những cuộc chiến thập tự do Giáo Hội La Mã chủ xướng để tàn sát những người dân khác tôn giáo và các Tòa Án Dị Giáo (Inquisitions) của Giáo Hội để bỏ tù, xử thiêu và giết hại những người dân Âu Châu hoài nghi hay không tin vào chủ thuyết thần học của Giáo Hội, phải nhớ đến các dân tộc tại Châu Mỹ La Tinh, Phi Luật Tân, Việt Nam, v.v... đã từng là thuộc địa của các đế quốc thực dân Âu Châu liên minh với Giáo Hội.
Để kiểm chứng con số tín đồ của Giáo Hội, và cũng là để xác nhận lập luận cho rằng động lực khiến cho người dân trở thành tín đồ của Giáo Hội La Mã như ông Trần Văn Kha đã viết: ”Đạo Gia Tô mở mang nước Chúa bằng máu và lửa, bằng lừa dối và hăm dọa, đã gây nên những thảm sát vĩ đại trên thế giới và nước ta ...” (đã ghĩ rõ Chương 3), việc làm tức khắc là phải mở cuốn World Facts & Maps ấn bản càng mới nhất càng tốt của công ty Rand McNally) ra tra cứu để biết dân số ở các nước Âu châu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Ba Lan, v.v… (đã từng bị cưỡng bách theo đạo Gia-tô từ thời bạo quyền Constantine và suốt trong thời Trung Cổ), và các quốc gia đã bị các đế quốc Âu Châu liên minh với Giáo Hội La Mã đem quân đến đánh chiếm và thống trị rồi dùng bạo lực cưỡng bách dân bản địa phải theo đạo Gia-tô. Bảng tổng kết dân số các quốc gia ở vào các tình trạng trên đây như sau:

Argentina 32.485.000 (90% Catholic)
Bolivia 7.507.000 (95% Catholic)
Brazil 152.050.000 (96%)
Columbia 31.370.000 (95%)
Chile 13.327.000 (89%
Cuba 10.805.000 (?)
Domini. 7.245.000 (95%)
Ecuador 10.930.000 (95%)
Salvador 5.363.000 (97%)
Guatemala 9.324.000 (?)
Honduras 5.181.000 (97%)
Jamaica 2.425.000 (?)
Mexico 86.675.000 (93%)
Nicaragua 3.659.000 (95%)
Paraguay 4.338.000 (90%)
Panama 2.445.000 (93%)
Peru 22.610.000 (89%)
Puerto Ri. 3.604.000 (85%)
Philippines 62.170.000 (83%)
Uraguay 3.105.000 (66%)
Poland 38.010.000 (95%)
Portugal 10.560.000 (81%)
Italy 57.630.000 (85%)
Belgium 9.927.000 (75%)
Spain 40.190.000 (99%)
France 56.580.000 (90%)


Cộng chung lại, chúng ta thấy rằng dân số của tất cả các quốc gia trên đây lên tới trên 700 trăm triệu. Kế đó chúng ta mới phân tích và thấy rằng các quốc gia tại Châu Mỹ La Tinh và Phi Luật Tân vốn là cựu thuộc địa của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ý Đại Lợi, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha và Ba Lan là các nước Âu Châu mà dân chúng bị phải vào đạo Thiên Chúa dưới sức ép của bạo lực từ thế kỷ thứ 4. Hầu hết các nước này có hơn 90% dân số là Roman Catholic. Như vậy, chúng ta đã tìm được ra đáp số là hầu như toàn thể con số tín đồ của Giáo Hội là:
1.- Các dân tộc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý Đại Lợi, Pháp, Bỉ và Ba Lan trong thời Trung Cổ cũng là những dân tộc bị cưỡng bách phải tin theo chủ thuyết thờ phượng Thượng Đế theo cung cách của Giáo Hội dưới sức ép của luật pháp chuyên chế của Hoàng Đế Constantine cũng như dưới lưỡi gươm của gần mười cuộc Thánh Chiến và các giàn hoả thiêu của các Tòa Án Dị Giáo của Giáo Hội từ thế suốt trong Thời Trung Cổ cho đến khi Cách Mạng Pháp bùng nổ vào năm 1789.
2.- Các dân tộc Châu Mỹ La Tinh, Phi Luật Tân đã từng bị cưỡng bách theo đạo dưới họng súng của các chính quyền đế quốc thực dân Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, vốn là tay sai hay liên minh với Giáo Hội.
3.- Con số tín đồ ở Đông và Nam Âu bị cưỡng bách hay chạy theo Giáo Hội khi Giáo Hội có thế lực mạnh ở trong các vùng này, và con số tín đồ ở các thuộc địa của Pháp ở Việt Nam và ở Phi Châu trong thời kỳ Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Pháp-Vatican thống trị các nước này.
Chúng ta thấy rằng con số tín đồ của Giáo Hội La Mã trên đây là tổng số của những người dân mà tổ tiên của họ đã bị cưỡng bách phải theo đạo dưới họng súng của các đoàn quân Thập Tự của Giáo Hội, các Tòa Án Dị Giáo trong suốt trong thời Trung Cổ cho đến Cách Mạnh Pháp 1789, và dưới họng súng của quân giặc Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Tây Ban Nha-Vatican, Bồ Đào Nha-Vatican cũng như giáo luật chuyên chính về hôn nhân.
Một điều đáng lưu ý là cũng trong thời kỳ mà các Tòa Án Dị Giáo của Giáo Hội tung hoành, hét ra lửa mửa ra khói ở Âu Châu cho đến khi Cách Mạng Pháp 1789 bùng nổ, các quốc gia Âu Châu nằm ngoài vòng kiềm tỏa của Giáo Hội, con số tín đồ theo đạo Thiên Chúa thuộc hệ phái Roman Catholicism chiếm một tỉ lệ vô cùng khiêm tốn.
Tương tự như vậy, cùng khoảng thời gian từ đầu thế kỷ thứ 16 (ở Việt Nam từ năm 1533) cho đến ngày nay, tại các quốc gia Á Châu có sức phản kháng mãnh liệt, chống trả được các cuộc xâm lăng do Giáo Hội chủ xướng (xin xem: Cao Huy Thuần. Đạo Thiên Chúa Và Chủ Nghĩa Thực Dân Tại Việt Nam, Los Angeles, California: Hương Quê, 1988, trang 7), con số những người theo đạo Gia-tô lại càng ít hơn nữa. Đây là trường hợp các quốc gia không bị sức ép của họng súng xâm lăng của các đế quốc thực dân xâm lược Âu Châu như các nước Trung Hoa, Đại Hàn, Nhật Bản, Afghanistan, Miến Điện, Thái Lan, Ấn Độ, Nam Dương hay các quốc gia theo Hồi Giáo ở vùng Trung Đông. Tại các quốc gia này, con số người theo đạo Gia-tô rất là nhỏ bé, dù rằng có nhiều nơi các nhà truyền giáo của Giáo Hội La Mã được tự do truyền đạo.
Đọc lịch sử thế giới và lịch sử Giáo Hội La Mã, chúng ta thấy rằng, nếu không có họng súng của quân đội Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Pháp hay Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha liên minh với Vatican thì việc Giáo Hội đem ”Đức Tin” ra ngoài lục địa Âu Châu để rao truyền gặp phải quá nhiều khó khăn, và 99 phần trăm những thành quả đạt được là nhờ ở sức mạnh quân sự của các đế quốc xâm lăng mà chính Giáo Hội đã chủ động, vận động và thúc đẩy các đế quốc Âu Châu đem quân đánh chiếm đất đai để phục vụ cho mục đích riêng của Giáo Hội. Ngoài ra, Giáo Hội còn cho các điệp viên đến các địa phương thi hành sứ mạng thâu thập tin tức tình báo chiến lược (tòa giải tội, xưng tội là phương tiện rất tốt) và thiết lập đạo quân thứ năm hờm sẵn để cung ứng và tiếp viện khi đoàn quân viễn chinh của các đế quốc liên minh với Giáo Hội động binh tiến vào mục tiêu.
Các đế quốc xâm lăng Âu Châu đem quân đi cướp nước người ta chỉ có mục đích duy nhất là chiếm đất làm thuộc địa, cướp đoạt tài sản cùng tài nguyên và cưỡng bách nhân dân bản địa làm nô lệ lao động cho việc khai thác các tài nguyên và phục vụ hầu hạ cho giai cấp thống trị. Trong khi đó thì Giáo Hội La Mã, không phải chỉ giới hạn trong phạm vi chiếm đất là thuộc địa, cưỡng bách nhân dân bản địa làm nô lệ để khai thác tài nguyên đem về làm giầu cho chính quốc, v.v… như các đế quốc thực dân xâm lược Âu Châu, mà còn để thi hành “Sách Lược Bất Khoan Dung” (Policy of Intolerance) đối với các tôn giáo khác và các nền văn hóa khác song hành với bạo lực cưỡng bách dân bản địa phải tin theo ”Đức Tin” cho rằng loài người mang ”tội tổ tông.
Hơn nữa, Giáo Hội còn đặt ra giáo luật cưỡng bách hay bắt chẹt những người muốn thành hôn với tín đồ của Giáo Hội thì phải từ bỏ tín ngưỡng cổ truyền của họ để làm lễ ”rửa tội” tin theo ”Đức Tin có tội tổ tông” của Giáo Hội. Hầu hết công việc truyền bá ”Đức Tin” của Giáo Hội đều được nương dưới bóng cây dù của chính quyền Bảo Hộ.
Một điểm đáng nói nữa là các nhà truyền giáo của Giáo Hội thi hành sách lược “hàm huyết phún nhân” bằng cách sử dụng những thủ đoạn bất chính và thâm độc như là vu khống, phỉ báng và gièm pha các vị thánh tổ và nền đạo lý vị tha của các dân tộc địa phương như trường hợp nhà truyền giáo Alexandre de Rhodes đã làm ở Việt Nam trong thế kỷ thứ 16 (xin xem: Nguyễn Khắc Xuyên & Phạm Đình Khiêm, Giáo Sĩ Đắc Lộ Và Tác Phẩm Quốc Ngữ Đầu Tiên (có tái bản trọn cuốn Phép Giảng Tám Ngày của Alexandre de Rhodes). Saigon: Tinh Việt Văn Đoàn, 1961, trang 68-92). Chính sách hàm huyết phún nhân thường thường là đi kèm theo với sách lược “Cả Vú Lấp Miệng Em” và “Tăng Sâm Giết Người”. Sách lược “Cả Vú Lấp Miệng Em” được thi hành băng cách nắm giữ tối đa (nếu không phải là chiếm độc quyền) các phương tiện truyền thông (các đài truyền thanh và truyền hình và các ấn phẩm) để phổ biến một cách sâu rộng hàng loạt tất cả những ấn phẩm hay tài liệu được soạn thào theo sách lược “Hàm Huyết Phún Nhân” đưa ra. Sách lược “Tăng Sâm Giết Người” là sử dụng các phương tiện truyền thông để nhắc đi nhắc lại hoài những gì đã được sách lược “Cả Vú Lấp Miệng Em” cho phổ biến trước đấy, khiến cho những gì được Giáo Hội chủ trương đưa ra dần dần đi vào tiềm thực của người dân, thét rồi họ tưởng rằng những điều đó là sự thật. Đây là một thủ đoạn vô cùng thâm độc và cực kỳ gian manh của Giáo Hội La Mã. Ngoài việc thi hành sách lược trên đây, Giáo Hội còn cho thi hành chính sách ngu dân và giáo dục nhồi sọ để làm mê hoặc tín đồ bằng những điều huyễn hoặc, ngược đời và phi lý khiến cho người nói, khi nói ra cản thấy không thuận miệng, và người nghe cảm thấy không thuận tai.
Những phương cách dựa vào bạo lực và hôn nhân cũng như cung cách vu khống, phỉ báng và gièm pha các vị thánh tổ và nền đạo lý vị tha của các dân tộc địa phương để thâu người vào đạo của Giáo Hội La Mã khác hẳn với những phương cách và cung cách truyền bá tư tưởng nhân đạo và đạo lý vị tha của đạo Phật, đạo Khổng, và các tôn giáo khác của Đông Phương.
Các tôn giáo hay các nền đạo lý vị tha của Đông Phương chỉ biết dùng những tư tưởng cao cả và thực tế như những lời dạy ”vừa mắt ta, ra mắt người” (Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân), lòng bác ái ”Tứ hải giai huynh đệ” như một thứ hương thơm của một loài hoa quý lôi cuốn người đời say mê và yêu thích rồi tin theo. Ông Bạch Đinh viết như sau:
Là con cái phải biết ơn cha mẹ, ông bà và tổ tiên. Nên việc cúng giỗ để tưởng nhớ các vị đó là chuyện rất tất nhiên như sự tử, sự sinh, rất dễ hiểu. Còn Khổng, Lão và Phật là những nhà hiền triết dạy ta những điều hay lẽ phải, cho nên theo đạo Khổng, đạo Lão, đạo Phật là theo con đường Khổng, Lão, Phật vạch ra; hoặc nói đến Khổng giáo, Lão giáo, hay Phật giáo là nhắc lại lời ông Khổng, ông Lão hay ông Phật dạy bảo điều đúng, điều phải nên nghe. Muốn hiểu về đạo giáo thì tự tìm thày mà học, không ai rao giảng, không ai cưỡng ép. Thế thôi, các ông âý không hề bảo ai thờ phượng các ông ấy cả.
Còn tôn giáo thì khác. Tôn giáo (Vatican) thì phải có tín điều, không tin không được; có tổ chức, nghi lễ, không theo không được; có cán bộ tuyên truyền đi kết nạp người, nhiều khi có cả binh đoàn để cưỡng ép mọi người phải theo. Đây là ý niệm mới lạ đối với người Đông Phương. Thực chất là tôn giáo nào cùng nhằm thiết lập một đế quốc để thống trị toàn thế giới, chẳng những phần xác mà luôn cả phần hồn. Do Thái giáo, Ki Tô giáo, Hồi giáo, Cộng Sản giáo chảng hạn đều là ”tôn giáo” với nghĩa như trên, chứ không cùng nghĩa như ”đạo giáo” của Khổng giáo, Lão giáo và Phật giáo”. (Nguyệt San Người Dân số 87, tháng 11 năm 1997, (Bài viết: Tôn Giáo Và Tôi, tác giả: Bạch Đinh), trang 26-28).
Vì thế cho nên, dù là không dựa vào bạo lực của chính quyền, không dựa vào tình yêu trai gái muốn thành đôi, không dùng những thủ đoạn bất chính và đê tiện như là vu khống, phỉ báng và gièm pha các vị thánh tổ và nền đạo lý vị tha của các dân tộc địa phương, con số tín đồ của đạo Phật và đạo Khổng tại các nước Trung Hoa, Đại Hàn và Việt Nam lên tới hơn 90% dân chúng.
Tại các nước không chịu ảnh hưởng của đạo Khổng như Thái Lan, Cao Mên, Ai Lao và Miến Điện, dù rằng các nhà truyền giáo của Giáo Hội La Mã được tự do giảng đạo và truyền đạo, con số những người theo đạo Gia-tô lại càng ít hơn nhiều. Trong khi đó thì con số người dân theo đạo Phật lên đến hơn 90%.
Từ những sự kiện trên đây, chúng ta rút ra được một kết luận là từ ngàn xưa, ở Phương Đông cũng như ở Phương Tây, là con người, ai cũng không ưa, không thích, nếu không muốn nói là thù ghét việc sử dụng bạo lực cùng những thủ đoạn bất chính và đê tiện để dồn ép người đời vào thế kẹt ”vô kế khả thi” phải tin theo cái chủ thuyết hay niềm tin mà trong thâm tâm người ta không ưa hay khinh rẻ.
Nếu lỡ ở vào thế kẹt mà phải tin theo thì đó cũng chỉ là bề ngoài theo cho xong nợ để tránh khỏi tai họa do bạo lực gây nên, ngoại trừ những người vốn có chủ trương theo kiểu ”Đi đạo lấy gạo mà ăn”. Chính những người ”đi đạo lấy gạo mà ăn” và những người chủ trương "phù thịnh", ”mượn cây dù tôn giáo”, theo đạo để thỏa mãn tham vọng ”tình, tiền, quyền thế và danh vọng” đã gieo tai giáng họa cho các nhà viết sử chân chính muốn viết lên sự thật lịch sử trong thời cận và hiện đại của Việt Nam.




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>