●   Bản rời    

Loại văn "đối thoại" của "nhà văn" BKDC Chu Tất Tiến

LTS: Cảnh báo: Trẻ em dưới 20 tuổi không nên đọc, vì trong này có chứa một vài thư thuộc loại văn chợ búa lưu manh, vi phạm tội hăm dọa, và vu khống, nhất là đối với lịch sử. Đó là phong cách "đối thoại" của một số "nhà văn" của trường phái BKDC Chu Tất Tiến. Từ lâu nay người ta thường nghe ông CTT khuyên mọi người nên SPAM tất cả các thư của một số người mà ông ta dị ứng, như của ông Trần Quang Diệu. Nhưng cho đến nay, thỉnh thoảng ông CTT vẫn lên cơn, hăm dọa ông Trần Quang Diệu, chứng tỏ ông chưa hề SPAM như ông đã khuyến cáo mọi người.(SH)
____________________
From: Bac Ky Di Cu
Subject: Lũ chó đẻ Giáo điếm này sao chưa bị trời đánh...

Thằng Chó đẻ Giác hạnh này cùng thằng chó đẻ Trần Quang Diệu chưa bị trời đánh sao? Chưa bị vi khuẩn ung thư đục vào mõm nó sao mà chúng cứ lải nhải suốt ngày đêm vậy? Đất nước đang tan hoang, dân chúng đang đói khổ, chết bệnh vì formosa, chết đói vì không ra biển được, vậy mà lũ chúng mày cứ lải nhải hoài một điều kèn đám ma hoài! Trời tru đất diệt lũ giao điểm chó má chúng bay đi.úng Sao không thấy chúng mày lên tiếng chống Cộng Sản đánh dân, giết dân? Lũ khốn Nguyễn dắc Xuân, HP Ngọc tường, ngọc phan, trần quang diệu, giác hạnh… con chó cái nào đẻ ra chúng mày….?
quỷ tha ma bắt cái bọn giao điểm giác hạnh, trân quang diệu này! cho chúng bay sớm theo thằng trân chung ngọc về với diêm vương đi!
Lũ khốn nạn, mặt người tâm quỷ!

http://www.vietlist.us/SUB_Nannhancs/nannhancs1311232308.shtml
http://www.vanews.org/2016/05/tuong-trinh-ngay-8-5-16- nguoi-dan-vn.html người dân bị đánh trong
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160508_protest_fish_death_environment bắt bớ vì biểu tình.
https://www.facebook.com/1476663869310247/videos/vb.1476663869310247/1533451033631530/?type=2&theater đánh đập biểu tình…
____________________________
On Friday, May 13, 2016 8:45 AM, "Colleen Ha colleenha@yahoo.com [DiendanDanToc]" wrote:

Khoan trách.

Chớ vội trách Trời cao bỏ sót,
Diêm Vương tìm Hạnh, Diệu nay mai.
Đợi Trần Chung Ngọc cung khai,
Sau lưng còn có những ai theo cùng.
Thiên Lội xuống hành quân một lượt,
Xóa sổ liền chắc được mười tên
Cơ Trời bất khả lậu, nên:
Biết rồi để bụng mình ên mà chờ .....
Tiên tri TM
______________________________
Phản ứng của một thân hữu:
______________________________
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Date: Sat, 14 May 2016 04:41:19 +0000
Subject: Re: [DiendanDanToc] Lũ chó đẻ Giáo điếm này sao chưa bị trời đánh...

Lạy trời,

Cái đám ăn nói côn đồ như thế này mà có một chút cơ hội như thời VNCH là dân ta còn trầm luân trong bể khổ gấp bội lần bây giờ.
Ai chống thì chết hết với chúng, không có cải tạo con khỉ gì cả.

_________ Them một thư khác của CTT __________________
From: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
To: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Date: Thu, 9 Apr 2015 04:59:19 +0000
Subject: [ChinhNghiaViet] Fw: Năm 1963,Thủ tướng Ấn độ nói ..

Năm 1963,Thủ tướng Ấn độ nói :PG ngàY Xưa đã bách hại TCG...
Nay ,Ong NdD tra dua so-sai thoi !thi PG phan-doi lam gi ? (trang 109 Tri-quang tu-truyen)

TCG VN Merci... Cám ơn Ba Vua Triều Nguyễn : Thành Thái - Khải Định và Hoàng Đế Bảo Đại

NĂM 1988 GH Jean Paul II phong 117 Thánh Tử Đạo VN
với 200 ngàn người CG khắp thế giới và 30 ngàn giáo dân VN về Roma tham dự

Nhân dịp này Hoàng Đế Bảo Đại đã nhân danh các Vua Chúa Triều Nguyễn xin lỗi các con cháu những người theo Đạo Chúa đã bị Triều Nguyễn giết chết.

Hoàng Đế Bảo Đại sau đó đã xin học giáo lý CG , và đã xin rửa tội gia nhập GH Công Giáo

KỶ NIỆM 25 NĂM PHONG THÁNH 117 TỬ ĐẠO VN ĐẠO CÔNG GIÁO VÀO VN TỪ NĂM 1533
do các Giáo Sĩ Âu Châu : Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hòa Lan, Ý , Pháp..v.v.

Trải qua gần 400 năm bắt đạo , hơn 300,000 người theo Đạo Chúa bị giết chết-

Cuộc cấm đạo nặng nề nhất xảy ra dưới Triều Nhà Nguyễn khi Vua Minh Mạng lên ngôi năm 1820 và chấm dứt năm 1899.
Theo sử liệu , dưới triều ba vua Minh Mạng, Thiệu Trị và Tự Đức, có khoảng 130,000 người Công Giáo bị giết.

Vua Minh Mạng năm 1835 ra lệnh xử bá đao Cha Marchand Du --- Cha bị kìm sắt và dao nung đỏ cắt từng miếng thịt.- Hai ngày sau Cha mới chết rất đau đớn. Vua ra lệnh chặt xác Cha ra từng mảnh quăng xuống biển.
(Chu Tất Tiến).

_____________________________________________
Và đây là thư trả lời của ông Trần Quang Diệu
_____________________________________________

Subject: Trong chuỗ i điện thư này? RE: Lũ chó đẻ Giáo
điếm này sao ch ưa bị trời đánh...
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, May 14, 2016 3:48 am

Trong chuỗi điện thư này?

1) Trước đây, ông “Tâm Minh "Colleen Ha colleenha@yahoo.com" thì là người đã từng khủng bố, đe dọa giết tôi bằng cách “chặt đầu”, “mổ bụng”, “cắt cổ bỏ vô thùng nước đá”.

2) Thật tôi không ngờ rằng sao lại có thể có loại “nhà văn" Chu Tất Tiến - "backydicu@gmail.com" gì mà viết lách, ăn nói du côn và ác độc đến độ man rợ như vậy (xin xem điện thư của con chiên Chu Tất Tiến ở vị trí thứ 3 từ trên xem xuống) chứ hả?

Tại sao ông con chiên Chu Tất Tiến viết vu khoác, chụp mũ thô bạo, không đúng sự thật vào Phật giáo Việt Nam thì ông cứ làm. Còn khi chúng tôi viết chia sẻ, trưng dẫn toàn là những sự thật về Cato Roma giáo trong lịch sử thì ông lại rinh chuyện “đất nước tan hoang” ra sao vào thời điểm “hiện nay” gì đó để rồi hung dữ tỏ thái độ côn đồ?

Ông con chiên Chu Tất Tiến muốn viết, muốn nói, muốn hành động ra sao để cho đất nước không có “tan hoang” (Sự thực thì cần phải biết hỏi đến câu này: Tan hoang sao bằng khi đám giáo giặc ngoại bang, giáo gian bản địa và Việt gian phản quốc tiếp tay xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới, và “hai mươi năm nổi chiến từng ngày” như trước đây cũng do giáo phiệt thành Rom khởi xúi mà lịch sử đã từng biết rõ?) thì ông cứ thể hiện. Nhược bằng như những gì mà ông đã tỏ ra quá sức du côn lẫn cả các tính chất độc ác như điện thư ông viết thì giờ đây? Chúng tôi cực lực lên án ông là kẻ côn đồ, man rợ trước thời đại hôm nay.

Tôi nói là chứng minh ngay lập tức! Xin mời ông “nhà văn” Chu Tất Tiến đọc lại chuyện cũ mà ông đã vu khoác, chụp mũ thô bạo vào Phật giáo Việt Nam mà tôi đã từng phản bác:

Lại cũng con chiên Chu Tất Tiến?

Chán phèo! Chỉ cần đọc lại chuyện cũ từ tháng 4.2015:

Đọc mấy "lý luận" của những kẻ "ngu nghiện đạo" cho nên đã hóa mù, trơ trẽn biến thành ngu sử thật là chán ngấy đến tột cùng:

"Năm 1963, Thủ tướng Ấn độ nói : PG ngàY Xưa đã bách hại TCG..." ?

Bộ Thủ tướng Ấn Độ nào mà ngu như Chu Tất Tiến để phải vu khống bất lương, và rồi sau đó phải hớt ha hớt hãi lên tiếng xin lỗi?

CTT Viết:

"TCG VN Merci... Cám ơn Ba Vua Triều Nguyễn: Thành Thái - Khải Định và Hoàng Đế Bảo Đại" ?

TQD:

Thành Thái (Nguyễn Phúc Bửu Lân) lên ngôi là phải có sự đồng ý của quan Khâm Sứ Pháp. Nghĩa là một ông vua bù nhìn, vì bị kèm xung quanh nhà vua là có những tên “Vatican kiều” Việt gian phục vụ cho giặc Pháp như Nguyễn Thân, Nguyễn Hữu Bài, Ngô Đình Khả. Tuy nhiên, Thành Thái có tinh thần yêu nước thành ra có những việc nhà vua không mấy khom lưng trước quyền lực của giặc cho nên vua đã bị chúng đày vào Vũng Tàu từ Kinh đô Huế, và sau đó là biệt xứ cùng với con trai là vua Duy Tân sang tận đảo Réunion thì không nói (Triều nhà Nguyễn có 3 vì vua yêu nước bị giặc lưu đày: Hàm Nghi, Thành Thái và Duy Tân).

Thế còn Khải Định là như vầy thì có gì để mà “Merci…” với “Cám ơn” (?):

Khải Định là một ông vua mạt hạng nhất của triều nhà Nguyễn:

“Dưới thời Khải Định Đế, triều đình Huế không có xích mích với Pháp. Mọi việc đều do Tòa khâm sứ định đoạt. Khải Định cũng kết thân với Khâm sứ Trung kỳ Jean François Eugène Charles và gửi gắm con mình là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy cho vợ chồng Khâm sứ.

Ngày 20 tháng 5 năm 1922, Khải Định sang Pháp dự Hội chợ thuộc địa ở Marseille. Đây là lần đầu tiên một vị vua triều Nguyễn ra nước ngoài. Chuyến đi công du của Khải Định đã làm dấy lên nhiều hoạt động của người Việt Nam yêu nước nhằm phản đối ông.Phan Chu Trinh đã gửi một bức thư dài trách Khải Định 7 tội, thường gọi là Thư thất điều hay Thất điều trần. Trong bức thư đó Phan Chu Trinh chỉ gọi là Bửu Đảo chứ không gọi vua Khải Định và trách Khải Định tội "ăn mặc lố lăng". Tại Pháp, trên tờ báo Người cùng khổ, Nguyễn Ái Quốc có một loạt bài chế giễu Khải Định trong đó có truyện ngắn "Vi hành" và còn viết vở kịch Con rồng tre, diễn ở ngoại ô Paris.

Tháng 9 năm 1924, từ Pháp về, Khải Định còn lo tổ chức lễ tứ tuần đại khánh rất lớn và tốn kém, bắt nhân dân khắp nơi gửi quà mừng. Sau lễ mừng thọ, ngân sách Nam triều kiệt quệ, Khải Định cho tǎng thêm 30% thuế điền. Ngô Đức Kế đã làm bài thơ liên châu (4 bài liên tiếp) để đả kích, trong đó có một bài như sau:

Ai về địa phủ hỏi Gia Long
Khải Định thằng này phải cháu ông?
Một lễ tứ tuần vui lũ trẻ
Trǎm gia ba chục khổ nhà nông
Mới rồi ngoài Bắc tai liền đến
Nǎm ngoái sang Tây ỉa vãi cùng?
Bảo hộ trau rồi nên tượng gỗ
Vua thời còn đó, nước thời không !


Khải Định cũng không được lòng dân chúng. Ở Huế nhân dân đã truyền tụng câu ca dao phổ biến về Khải Định:

Tiếng đồn Khải Định nịnh Tây
Nghề này thì lấy ông này tiên sư

Khải Định có xây cất nhiều công trình, trong đó nổi tiếng nhất chính là lăng của ông. Lăng Khải Định khác hẳn các lǎng tẩm xưa nay và đã trở thành vấn đề thảo luận của nhiều người, cả dư luận chung và trong giới chuyên môn kiến trúc. Nhiều người chê lăng Khải Định có kiến trúc lai căng, nhưng lại có ý kiến cho là độc đáo và khác lạ.

Khải Định ở ngôi được 10 năm thì bị bệnh nặng và mất vào ngày 20 tháng 9 năm Ất Sửu tức 6 tháng 11 năm 1925, thọ 40 tuổi. Lăng của vua Khải Định hiệu Ứng Lăng, tại làng Chân Chữ, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên.”

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Kh%E1%BA%A3i_%C4%90%E1%BB%8Bnh

CTT Viết:

“NĂM 1988 GH Jean Paul II phong 117 Thánh Tử Đạo VN
với 200 ngàn người CG khắp thế giới và 30 ngàn giáo dân VN về Roma tham dự
Nhân dịp này Hoàng Đế Bảo Đại đã nhân danh các Vua Chúa Triều Nguyễn xin lỗi các con cháu những người theo Đạo Chúa đã bị Triều Nguyễn giết chết.” ?
Hoàng Đế Bảo Đại sau đó đã xin học giáo lý CG , và đã xin rửa tội gia nhập GH Công Giáo” ?


TQD:

Nếu quả thật? Là gì khác hơn? Bảo Đại chỉ vì cái bẹn vợ là “Công giáo” cho nên ông đã nhẫn tâm trở thành hậu duệ bất hiếu vong ân đối với các tiên đế như Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Hàm Nghi, Thành Thái, Duy Tân (và phản bội vô số những nghĩa sĩ, những đồng bào Việt Nam đã từng hy hiến sinh mạng của họ cho sự tồng vong của tổ quốc) về hành vi với cái gọi là “nhân danh các Vua Triều Nguyễn xin lỗi các con cháu những người theo Đạo Chúa đã bị Triều Nguyễn giết chết” (sic). Bảo Đại có bắt chước Hoàng Tử Cảnh rửa tội trong ngây thơ để theo giáo phiệt thành Rome thì kệ ông. Nhắc lại chỉ làm cho người Việt Nam chân chính cảm thấy nhục nhã, và nó cũng làm cho đồng bào buộc lòng phải nhớ lại cái chính phủ bù nhìn do Pháp dựng lên trong mưu đồ tái chiếm và cai trị Đông Dương của họ!

Ừ! những đến 30 ngàn con cừu (chiên) VN kéo nhau đến trung tâm giáo phiệt thành Rome để nghe họ phong “thánh” cho 117 tên giáo giặc ngoại bang, giáo gian bản địa, và Việt gian phản quốc? Trong khi đó, đối với xứ sở quê mình thì “làm theo đức vâng lời” của họ để quậy cho Việt Nam vong quốc?

Hãy đọc những dữ liệu lịch sử sau đây để biết rõ bộ mặt của “Công giáo” Vatican La mã bị nhiều quốc gia đã từng nghiêm khắc trừng trị, trong đó có Việt Nam:

Trung Hoa trục xuất giáo sĩ, cấm đạo, đốt phá nhà thờ:

“Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là: Thái độ trịch thượng, kiêu căng, tự phụ của Vatican khi lệnh cho linh mục Niccolo Longobardi thực hiện các điều khoản của Công đồng Tridentino mà trong đó có điều khoản không thể nào chấp nhận được đối với dân tộc Trung Hoa là cấm thờ cúng tổ tiên, tôn kính Khổng Tử. Năm 1692, vua Khang Hy với chính sách mềm dẻo đã ban chiếu chỉ cho phép các thừa sai Vatican hoạt động truyền giáo. “Được đằng chân lân đằng đầu”, họ đã cấm các tín đồ bản địa không được thờ cúng ông bà tổ tiên và đặc biệt là không được tôn kính Khổng Tử. Trước thực tế trên, vua Khang Hy vẫn tỏ ra ôn hòa, ông đã gởi thư cho Vatican. Năm 1701 Vatican nhận được thư của Khang Hy. Nội dung nhằm giải thích cho Vatican hiểu Khổng Tử không phải là Thượng Đế, Ngài chỉ là một vị Thầy được nhân dân Trung Hoa tôn kính mà thôi. Bất chấp sự nhượng bộ mềm dẻo của hoàng đế Trung Hoa. Năm 1704, Giáo Hoàng Clemant XI chính thức ban hành lệnh cấm tín đồ Công giáo Trung Hoa thờ cúng tổ tiên và Đức Khổng Tử. Sáu năm sau (1710), lệnh cấm này được Vatican nhắc lại phải thi hành một cách triệt để, dứt khoát. Năm 1717, triều đình Trung Hoa không thể nhượng bộ được nữa, nên đã quyết định giáng trả một đòn chí tử: trục xuất tất cả các thừa sai Vatican, đốt phá nhà thờ, buộc tín đồ Công giáo Trung Hoa bỏ đạo, cấm đạo. Nhưng đối với bản chất kiêu căng vốn có của Vatican, năm 1742, Vatican ban hành văn bản “Exquy singulari” nhắc lại lệnh cấm tuyệt đối những điều nêu trên. Thế là Vatican tự đặt dấu chấm hết cho con đường truyền giáo của mình trên đất nước Trung Hoa ”. (Ngô Triệu Lịch, KITÔ GIÁO - KẾ HOẠCH CẢI ĐẠO Á CHÂU”, USA 2005, từ trang 114 đến 119.).

Pháp tước bỏ quyền lực Giáo hội La mã:

- “Cách mạng Pháp (tiếng Pháp: Révolution française; 1789–1799), là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Pháp, diễn ra từ năm 1789 đến1799, khi lực lượng dân chủ và cộng hòa đã lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế và cả Giáo hội Công giáo Rôma tại Pháp “- “Bớt ảnh hưởng của Giáo hội Công giáo Rôma. Cuộc cách mạng đã đem lại sự chuyển dịch quyền lực lớn từ Giáo hội Công giáo La Mã sang Nhà nước. Luật ban hành năm 1790 bao gồm cả việc bãi bỏ quyền đánh thuế trên vụ mùa (còn được gọi là "dîme") của Giáo hội, việc xóa bỏ những đặc quyền của giới giáo sỹ, và sung công tài sản Giáo hội, người sau đó sở hữu nhiều đất đai nhất trên toàn quốc. Đi cùng với cuộc cách mạng là cú phản đòn dữ dội về phe giáo chức mà kèm theo đó là bắt bớ và thảm sát các linh mục trên toàn đất Pháp. Điều ước năm 1801 giữa Quốc hội và Giáo hội đã chấm dứt thời kỳ bài Công giáo và thiết lập nên những luật lệ cho mối quan hệ giữa Giáo hội Công giáo và Nhà nước Pháp. Điều ước này tồn tại cho đến khi bị hủy bỏ bởi nền Đệ Tam Cộng hòa nước Pháp để tách biệt giữa Giáo hội và nhà cầm quyền vào ngày 11 tháng 12 năm 1905.” http://vi.wikipedia.org/

Thiên Chúa giáo La mã ở Nhật Bản:

“Để nhổ tận gốc đạo Cơ đốc, chính quyền tổ chức kiểm tra hằng năm, trong đó các nông dân được yêu cầu phải giẫm chân lên cây thánh giá hoặc hình Maria Đồng trinh và Chúa hài đồng. Tại bảo tàng trên đảo Ikitsuki, vẫn còn một trái tim bằng đồng in hình Đức mẹ và ấu Chúa đã mòn bởi hàng nghìn bàn chân trần giẫm lên.

Trong suốt 300 năm, những người Kito giáo Nhật Bản giấu diếm tín ngưỡng bằng cách thực thi những nghi lễ của đạo Phật và Thần đạo. Tại bảo tàng, có một "tấm gương thần" vẽ hình Phật tổ treo trên tường. Nhưng khi gỡ nó ra và soi lên ánh sáng, người ta sẽ thấy bóng một cây thánh giá.

"Lo bị đàn áp, chúng tôi phải dùng đạo Phật để nguỵ trang", cụ Mitsuyoshi Okawa 72 tuổi kể lại. Mỗi khi thánh lễ được tổ chức trong bảo tàng, những người già thường hồi tưởng và kể cho con cháu họ từng bí mật học thánh ca như thế nào khi xưa. Họ từng chui vào trong chăn hoặc ra chỗ đồng không mông quạnh để luyện giấu.

Nhưng giờ đây, trong số những người trẻ chỉ có sinh viên và giáo viên hát thánh ca. "Chẳng ai theo cả", đức cha Tomeichi Ohoka 85 tuổi than phiền. "Tôi lo buồn khi nghĩ về tương lai, và không dám chắc đạo Cơ đốc có còn tồn tại ở đây không nữa".” (xem link).

Thiên Chúa giáo La mã tại Việt Nam:

- Quậy:
Xem bài NGUYÊN NHÂN ĐƯA ĐẾN TRIỀU ĐÌNH HUẾ BAN HÀNH LỆNH CẤM ĐẠO của Nguyễn Mạnh Quang.

- Nổi loạn:
"Các vị truyền giáo (giáo sỹ nước ngoài – tqd) còn yêu cầu người công giáo Việt Nam đừng thừa nhận quyền lực Nhà Vua và luật pháp nước họ (thời điểm đang nói ở đây là của vương quốc Nhà Nguyễn - Việt Nam – tqd). Họ nói với các "con chiên": Đức Giáo Hoàng ở La Mã (Rome) mới là vị vua tối cao duy nhất của họ, họ chỉ tuân phục quyền lực tòa thánh Vatican. Vậy, đây không còn là vấn đề truyền giáo nữa, mà đơn giản là một mưu đồ làm cho chính quyền của xứ sở này bị mất ổn định. Vì thế, hành động của Nhà Vua, đối với trách nhiệm làm vua của ông (Hoàng Đế Minh Mạng – tqd), là hoàn toàn đứng đắn, khi ông chống lại hoạt động của một số giáo sĩ Kitô. Do đó, Minh Mạng đã không ngần ngại công bố những chiếu chỉ cấm truyền đạo Kitô: những chiếu chỉ đầu tiên, vào khoảng năm 1825, nhưng chiếu chỉ quan trọng nhất, sau năm 1833.

Những "sắc lệnh cấm đạo" ấy, dĩ nhiên, làm trở ngại cho các nhà truyền giáo, thậm chí đã dẫn đến những chuyện đổ máu, thông thường do các công chức cấp dưới "quá nhiệt tình", nhưng nhiều khi, cũng do các vị giáo sĩ tỏ thực tế chỉ nhằm mục đích bảo vệ sự thống nhất tinh thần và chính trị của đất nước mà thôi: đó hoàn toàn không phải là một biểu hiện của sự cuồng nhiệt tôn giáo, vì cái cuồng nhiệt tôn giáo này, đối với người Việt Nam, không có gì xa lạ.

Chỉ sau cuộc nổi loạn của Lê Văn Khôi (con nuôi của Lê Văn Duyệt là bạn chiến đấu cũ của Gia Long và Phó Vương Nam Kỳ, rất thân Pháp) năm 1833, trong đó vai trò các vị giáo sĩ, không nghi ngờ gì nữa, đã tác động sâu sắc đến hoạt động của những người công giáo tham gia cuộc nổi dậy, người ta mới thấy thái độ của Minh Mạng tỏ ra thực sự kiên quyết, vì Nhà vua đã đủ bằng cớ để khẳng định những điều lo ngại cũ của mình đã được chứng minh là đúng. Sau cùng, một vị giáo sĩ Pháp, linh mục Marchand, mà các linh mục Việt Nam đã mang từ Trà Vinh về Gia Định, đã nhờ sự hỗ trợ của những người nổi loạn, mà thiết lập nên tại Nam kỳ một "Vương quốc Kitô giáo" ly khai. Nhà vua lo lắng tột độ, bèn trừng phạt những kẻ gây rối loạn một cách hết sức nghiêm khắc đáng sợ: gần 2000 người nổi loạn bị chém đầu và chôn chung một hố tại "cánh đồng mã" (Phải chăng đây là một trong những trường hợp mà ngày nay ông con chiên "backydicu… Chu Tất Tiến" đang ở Mỹ đã lên án bất lương, gian dối rằng "Phật giáo giết hại 100.000 người chỉ vì họ theo đạo "Công giáo"? – tqd), linh mục Marchand và năm thủ lĩnh của họ bị bắt đóng cũi, đem về Huế, và bị "lăng trì", đúng theo luật nước. Lê Văn Khôi chết trước họ. Cha nuôi của Lê Văn Khôi là Lê Văn Duyệt, bị kết án là "không biết cách giáo dục cho bọn tôi tớ lòng trung thành và tinh thần tuân phục"; đã bị truy phạt: theo lệnh Nhà Vua, ông bị cách chức tuốt tuột, tịch thu gia sản và san bằng mồ mả."
(Thời phong kiến, từ Âu sang Á thường hay xảy ra cách hành xử trị tội theo kiểu như vậy, mà thậm chí Giáo hoàng Rome còn ra lệnh quật mộ người đã chết để trả thù! – tqd) –

(Nguyễn Xuân Thọ, "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Ở Việt Nam", USA, 1995, trang 17, 18).

Tuyên ngôn thoái vị của Bảo Đại:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Tuy%C3%AAn_ng%C3%B4n_Tho%C3%A1i_v%E1%BB%8B_c%E1%BB%A7a_B%E1%BA%A3o_%C4%90%E1%BA%A1i

Các giáo sỹ Thiên Chúa giáo:

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenXTho.php




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>