●   Bản rời    

Toàn những lời nịnh hót, ca ngơi, vinh danh,...Chết cười chuyện "Nhờ công đức của Vua"

From: Phuong Hoang govap69@yahoo.com [GoiDan]
To GoiDan@yahoogroups.com Vũ Linh Châu
On Sunday, April 24, 2016 4:09 PM

Nói lại lần nữa về danh xưng Công Giáo hay Thiên Chúa Giáo.

Hầu như 99 % những tín đồ đạo Công Giáo đều ít chịu học hỏi hay đọc sách. Lý do dể hiểu là dư giờ thì bị Chủ Chiên của họ bắt phải vào nhà thờ, đọc kinh, rồi xưng tội rồi sẽ được các người nắm giữ linh hồn của họ mà ta gọi là chủ Chiên hay Cha Non của họ… Các Cha Non nầy sẽ đưa tay ra tha tội cho các tín đồ đạo nầy được sạch tội. Khi ra khỏi nhà thờ thì họ đều hân hoan , vui mừng.
Tóm lại cuộc đời của các con người thích làm thú vật hạ đẳng là con Chiên, hay gọi là tín đồ đạo Jesus Christ không còn giờ để mà học hỏi hay thăng tiến trí tuệ của mình.

Những người không thuộc đạo Jesus Christ có dư giờ nên luôn luôn học giỏi và trí tuệ hơn họ nhiều.

Đan cử ví dụ rỏ ràng mà ai ai cũng biết. Những quốc gia Á Châu nào mà ít có tín đồ đạo Jesus Christ thì dân số đều có trình độ văn minh vượt bực hơn những quốc gia nào có khá nhiều tín đồ đạo Jesus Christ.

Như quốc gia Nhật Bản, trong quyền sách của sử gia Trần Gia Phụng (hiện cư ngụ tại Canada) cho biết quốc gia Nhật thì tín đồ đạo Jesus Christ chỉ chiếm chưa đầy 0.1 % dân số Nhật. Nghĩa là cứ 1000 người Nhật, thì mới có 1 người đạo Jesus Christ .Sau đó đến Nam Hàn, rồi đến Đài Loan (Taiwan ) và đến Singapore .

Thôi dẹp vấn đề nầy đi mà bàn về danh từ Công Giáo cho rõ cội nguồn.
Danh xưng Công Giáo được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam sau khi Tây Thực Dân đến đô hộ Việt Nam ta.

1.- Trước đó thì đạo Jesus Christ nầy chỉ có dân nghèo , cùng đinh , thất học….mới nghe lời mấy Cha Ngoại quốc mũi lỏ , lông lá đầy mặt và tay chân…
Mấy Cha nầy tuyên bố mạnh mẽ là ai mà theo họ thì chắc chắn 100 % được lên Thiên Đàng hưởng phúc đời đời.
Lúc đó là thời Chúa Nguyễn và Chúa Trịnh đang phân tranh với nhau.
Dân chúng miền Nam ( gọi là Đàng Trong ) gọi đạo Jesus Christ là Hoa Lan Đạo .
Vì mấy Cha lông lá đầy người đến giảng đạo là người Hoà Lan (Hollander , nay là Netherland , xứ nổi danh hoa Tulip). Cũng có nơi gọi đạo Jesus Christ là đạo Dêu do nguyên ngữ là Yahweh (là tiếng của bộ tộc Hebrew hay Do Thái)…tiếng Pháp gọi là Dieu, nên mấy cha Cố lông lá đầy người và mặt dịch âm là Deux… rồi dân ngu khu đen gọi là đạo Dêu.
Khi dân gọi đạo Jesus Christ là đạo Dêu thì dân chúng lúc ấy cười rũ rượi. Làm mấy Cha Cố lông lá đầy người lấy làm lạ. Họ nhờ mấy con nít theo nhà thờ ăn bánh mì giảng dạy dùm….thì mới biết danh từ Dêu gần nghĩa là “ Dêu Cái Mồm…L..Cái Miệng “ (tự kiểm duyệt cho vui mọi người ).

Cho nên mấy Cha Cố lông lá đầy người bèn đổi danh từ “DÊU" thành danh từ Thiên Chúa.
Khi thực dân Pháp đô hộ VN thì danh từ nầy thành “ danh từ chính thức “…
Bỏ mất danh xưng nguyên thuỷ từ xứ Do Thái là Yahweh.

Ngài Jesus of Nazareth có 12 đệ tử (dân đạo Dêu gọi là Thánh Tông Đồ)
Ngài Jesus of Nazareth bị chính quyền La mã đang đô hộ vùng Palestine và Judea bắt Ngài xử tử, bị đóng đinh trên cây Thập Giá (những tội nhân bị xử từ đóng đinh trên cây thập giá, thời La Mã đô hộ mà đa số phạm tội phản quốc (y như thực dân Pháp cai trị Đông Dương, tội phản loạn đều bị tử hình, chặt đầu. Diển hình là 12 liệt sĩ Yên Bái gồm có Nguyễn Thái Học , với câu lịch sử thiên thu là : “Không thành công , cũng thành nhân “.
Đồng thời đế quốc cai trị La Mã cũng xử từ hình, đóng đinh những tội nhân sát nhân, cướp của hàng loạt. Sở dĩ phải đóng đinh tử hình, dựng cây thập giá trên đồi cao, nơi dân chúng qua lại đông đão là để làm gương , cho dân bị trị sợ mà không làm tội ác.

Thông thường những tội nặng thì chính quyền đô hộ La Mã thời đó đều treo cổ tội nhân, có khi chặt đầu tội nhân trong sân tù …còn đem tội nhân , đóng đinh trên cây thập giá thì tốn rất nhiều công sức, nào là phải chọn cây tốt , đóng đinh vào tay chân cho tội nhân chết kêu gào hàng giờ, phải chọn chổ cứng rắn mà chôn cây thập giá, không bằng chặt đầu tội nhân hay treo cổ tội nhân dể dàng , đỡ cực lòng quân lính La Mã.

Thời Hoàng đế Ceasar….ông ta chiến thắng nhiều bộ lạc chống đối quân La Mã…ông ta cho đóng đinh gần 250 tướng lảnh tù binh địch quân , 250 cây thập giá kéo dài từ ngoại ô La Mã đến gần cửa thành La Mã.

Sau nầy dân tín đồ đạo Dêu của Jesus of Nazareth đỗi trắng thay đen gọi Jesus of Nazareth bị La Mã đóng đinh trên cây Thánh Giá là sự Cứu Chuộc tội lỗi thiên hạ. Trong khi đó , thời Jesus of Nazareth thì "thiên hạ" của Ngài chỉ quanh quẩn vùng xứ Judae, vùng hồ Galilee , thành Jerusalem hay quanh quẩn vài làng gần thành Jerusalem mà thôi….chớ nào biết gì đến thiên hạ.

Ngay cả đế quốc La Mã thời ấy cũng chiếm những vùng thuộc Trung Đông ( Middle East ) và vài nước Âu Châu như Anh quốc hay Đức chẳng hạn.
Còn những xứ Ấn Độ , Tích Lan , Trung Hoa , Á Châu , Nam Mỹ South America…thì La Mã chưa hề biết đến .

Những xứ lớn ấy như Ấn Độ hay Trung Hoa thì những quốc gia ấy , họ đã có nền văn minh vĩ đại hơn văn minh La Mã chục lần rồi. La Mã chỉ là giống nòi chỉ biết đem quân đánh chiếm xứ nầy đến xứ kia , chớ không bao giờ tạo được nền văn minh được .

Sau nầy đế quốc La Mã bị diệt vong (năm 476)
Nhà học giả thứ thiệt là Nguyễn Hiến Lê có nói đến nền văn minh Ả Rập cao gấp chục lần nền văn minh Roma…, huống chi nền văn minh của dân Yahweh Israel trong đó có Ngài Jesus of Nazareth.

Vậy mà bày đặt nói Chúa Jesus được ra đời, chịu đóng đinh trên cây thánh giá… để cứu chuộc tội lỗi thiên hạ.
(Xạo chưa từng thấy cho đạo nầy)
Nói xạo ke và nhồi sọ trẻ thơ từ thuở lên ba cho đến già….thì chuyện ấy thành chuyện thực rồi. Không cách chi mà cứu rỗi linh hồn của họ cho trở thành trí huệ thông thái được bao giờ.

Thiên hạ lúc ấy của Ngài Jesus of Nazareth chỉ nhỏ hơn bàn tay con nít….Chưa hề biết đến thì không thể nào gọi là cứu chuộc thiên hạ được.

Đạo Dêu hay đạo do Ngài Jesus of Nazareth lập ra có đến 12 đệ tử mà hầu hết đều dốt “trơ cán cuốc". Có người không biết đọc và biết viết nữa vì nghề nghiệp chánh là dân đánh cá ven hồ, nào biết gì đến trường học đâu ?
Ngài Jesus of Nazareth có 12 đệ tử, mà nhóm Vatican chỉ chọn 4 người làm chính cho kinh kệ của họ mà thôi….

Bốn đệ tử được Vatican chọn trong kinh kệ của họ gồm có : Mát Thêu (Matthew) , Mác Cô (Marcus = Mark) , Gio An (John) , Lu Ca (Lucas)
Riêng đệ tử Gioan (John) thì viết hơi khác, còn 3 vị kia đều là copy + paste y chang với nhau. Cho nên nhóm Vatican gọi 3 người kia , viết chung sách gọi là Tin Mừng Nhất Lãm (Synoptic Gospels) …ngày nay chúng ta nên gọi là Tin Mừng (chép lại) của Mác Cô (Mark) , Lu Ca (Lucas ) và Mát Thêu (Matthew).

Vatican còn dựng đứng chuyện Judas là đệ tử phản Chúa… bán Jesus of Nazareth cho quân La Mã đang truy lùng Jesus of Nazareth mà đem về đóng đinh xử tội…

Ngày nay thì người ta có nguyên bộ kinh của những người theo đạo Judas viết kinh cho đạo của mình (Bạn vào Google Search cụm từ: The Judas Gospel do tập đoàn Magazine lớn nhất thế giới khui hụi ra. Đó là tập đoàn National Geographic Magazine in ấn cho thế giới hàng tỉ tỉ người xem biết là Judas không hề tự vẩn… mà Judas of Iscariot vẩn đi dạy đạo … Có lẽ tông đồ Judas of Iscariot nói thật trong kinh của mình về chúa Jesus, khác với đám nâng bi chuyên nghề Copy + Paste của Matthew + Lucas + Mark viết ra.

Cho nên nhóm Vatican cho 8 đệ tử nầy lọt giếng hay té sông hồ chết ráo hết.

2.- Trong các kinh đọc của đạo DÊU Yahweh ngày nay gọi là đạo Công Giáo thì 3 kinh quan trong nhất, đó là:
- Kinh Lạy Cha ( Doninica Precaria / English = The Lord’s Prayer )
- Kinh Kính Mừng ( The Hail Mary )
- Kinh Mân Côi ( Rosarium / Englis = Rosemary )
Kinh Mân Côi xuất xứ từ danh từ Hán- Việt, từ chữ Latin = Rosarium = Vườn Hoa Hồng. Chữ Hán không có vần R nên họ đọc là Mai Khôi. Mai = thứ Ngọc tốt , Khôi = quý báu lạ lùng) Cho nên từ Mai Khôi gọi riết thành Mân Côi.
Đến phần Mân Côi là hết dịch nổi…rồi ạ .

Lần chuỗi Mân Côi là do Thánh Daminh làm ra. Chuỗi nầy có đến 150 hạt nhỏ…
Mỗi hạt đọc kinh Kính Mừng Maria….Đến 10 hạt thì đọc kinh Sáng Danh rồi thêm 1 kinh Lạy Cha….
Cốt yếu tất cả kinh của tín đồ đạo Dêu (Yahweh) thì 3 kinh ấy đều Ca ngợi …tung hô mãi mãi mãi…

Không hiểu ở thiên đàng có đọc loại kinh nầy hay không ? Nếu có thì chán chết…toàn là ca ngơi…ca ngơi…ca..ca..ngợi…ngợi…

Việc này làm tôi nhớ một chuyện tiếu lâm….

Có một vị Vua , rất khoái nịnh… cho nên Vua có một nịnh thần đi theo sát ván với mình.
Khi Vua ra đồng lúa xinh tươi….
Vua hỏi nông dân… làm sao mà có lúa tốt quá vậy ?
Thì tên nịnh thần, nháy mắt với nông dân đồng đáp: “Đó là nhờ công đức Vua"
Khi Vua đi câu cá, tên nịnh thần cho người lặn móc cá to cho cần câu của Vua.
Khi Vua kéo cần lên, Vua khoái trá, hỏi cận thần tại sao các khanh câu không được con cá nào hết vậy ? Thì các cận thần cùng tên nịnh thần , đồng thanh đáp :
“ Đó là nhờ công đức của Vua, nên Vua câu nhiều cá tốt".

Sau đó tên nịnh thần nầy sáng chế thêm trò mới nịnh Vua.
Tên nịnh thần này chọn 12 người đánh trống mạnh, thổi kèn to.
Khi Vua vừa thức dậy ban sáng, vừa ra khỏi giường thì có 12 người thổi kèn , đánh trống.
Vua hỏi nịnh thần lý do tại sao vậy ?
Nịnh thần nói “Đó là họ mừng Vua thức dậy làm việc cho dân"
Vua vui mừng hết ý.

Vua đi cầu tiêu xong , vừa bước ra cửa cầu tiêu thì có 12 tiếng trống và kèn thổi mừng.
Vua giựt mình, nịnh thần nói họ mừng Vua thanh toán xong cục nợ.
Đang lúc ăn cơm, Vua ngáp, thì có 12 tiếng trống và kèn chúc mừng Vua tống hơi độc.
Thời gian sau đó… đi đâu cũng có kèn, trống inh ỏi.

Ngày kia Vua bực quá, ra lệnh chặt đầu 12 thằng đánh trống, thổi kèn và chặt luôn đầu tên ninh thần.
Vua nói: “ Mẹ họ…nịnh hoài , thổi kèn , đánh trống mãi… ai mà chịu nổi chớ ?"

Cho nên nếu ai mà biết câu chuyện lừng danh của Trung Hoa nầy, khi vào nhà thờ mà thấy tín đồ đạo Dêu luôn luôn ca ngợi mãi mãi…thì y như ông Vua Tàu kia vậy. Vua Tàu được nịnh mãi mà không phát điên thì cũng xứng đáng làm Vua đấy chớ ?

____________________________________
On Sunday, April 24, 2016 12:55 AM, "Véronique Thùy Hương huongsaigon69@gmail.com [GoiDan]" wrote:

Từ nay nên gọi Trần quang Diệu là Việt gian Trần quang Diệu

Việt gian Trần quang Diệu, điên điên khùng khùng, thường xuyên tung lên mạng để xuyên tạc, bóp méo lịch sử, chửi Tây, chửi Mỹ, chửi CG, chửi nền đệ nhất VNCH và gia đình cố TT NĐD

_____________________________________
----------- Forwarded message ----------
From: Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [DiendanDanToc]
Date: 2016-04-12 16:55 GMT+02:00
Subject: [DiendanDanToc] Re: [PhungSuXaHoi] Cùng anh Vũ Linh Châu Re: [GoiDan] Ai Cũng Hiểu Chữ CATHOLIC và Chữ BHUDDIST

Cám ơn quí vị,
Tôi không buồn vì người Công Giáo bị nhục mạ bởi cái tên Công Giáo.
Tôi chỉ buồn vì một số người đã cố ý xuyên tạc ý nghĩa của chữ "công" trong danh từ Công Giáo đễ gây lòng căm thù ghen ghét
giữa người Việt Nam với nhau mà thôi.
Tôi càng buồn hơn nữa, khi nhiều người đơn sơ ngay lành, kể cả một vài vị chức sắc tôn giáo cao cấp, có vẻ như là cũng đã bị họ lừa dối.
Từ hơn 10 năm nay, tôi đã kiên trì theo đuổi công việc này và sẽ không bao giờ bỏ cuộc, chỉ vì lý do đó.
Tôi xin nhắc lại:
"12- Nếu chỉ nhằm mục đích thanh minh cho người Công Giáo, thì chắc chắn bài viết "Danh từ Công Giáo" này, đã không đến tay quí vị. Sở dĩ nó đã có mặt là vì ngay cả cho đến ngày hôm nay, tại trong cũng như ngoài nước, nhiều người - đôi khi là vì vô tình theo thói quen, đôi khi là với chủ tâm ác ý - vẫn còn đang lợi dụng ý nghĩa của chữ “công” trong danh từ Công Giáo để gây thêm tị hiềm ghen ghét và tiếp tục làm tổn hại đến tình đoàn kết liên tôn, đến sự yêu thương đùm bọc của tình nghĩa đồng bào Việt Nam ruột thịt…"
Vũ Linh Châu.




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>