●   Bản rời    

"Ông Trời" là "Ông Trời", không bao giờ là Ông Chúa

SH: Người Ki-tô giáo luôn tham lam. Chẳng những tham dân, tham thống trị, mà còn giành giật, ăn cắp luôn chữ nghĩa, văn hóa của người ta. Khi chưa giành được thì mon men làm quen, nhập nhằng Ông Trời của người ta qua ông Thượng Đế của mình, rồi thì Thượng Đế là Chúa chớ ai!
Ông Trời của chúng tôi vô cùng thân thiện, chúng tôi muốn lạy cũng được (lạy trời mưa xuống), muốn chửi cũng được (ông trời bất công, con tạo lá lay, trời già ác nghiệt), muốn đùa giỡn cũng được (con cóc là cậu ông Trời).
Mấy người đòi "đừng xúc phạm ông Trời" là có ý giành ông Trời của chúng tôi, chúng tôi xúc phạm Ông Trời của chúng tôi thoải mái.
Chúng tôi nói "Trời sập", mấy người có dám nói "Chúa sập" không?
Chúng tôi nói "Trời không có mắt", mấy người có dám nói "Chúa bị chột" không?
Chúng tôi nói "Con cóc là cậu ông Trời", mấy người có dám nói "Con cóc là cậu của Chúa" không?

_______________________
Subject: Re: Fw: [DiendanDanToc] Khung cảnh kinh hoàng sau vụ động đất 6,4 độ Richter rung chuyển Đài L oan [1Attachment]
From: Giác Hạnh
Date: Sat, February 06, 2016 5:27 am

Hì hì,

Ý chúa, cũng là Ý trời.

Cái mất dạy ở đây của tụi Công giáo là trong khi Trung Hoa và các nền văn hóa thế giới người ta xem "Ông Trời" là việc của "Ông Trời", chỉ vậy thôi. Không có Giáo hội Tàu, Hán, Mông nào đại diện cho Ông Trời cả.

Thế nhưng tụi Công giáo thì làm hai việc khác hơn.

Thứ nhất, thay vì nói "Ông Trời", hay "Thiên Cơ". thì nó còn xem Ông Trời (Thiên) thua luôn cả "Thiên Chúa". Nghĩa là cái mà dân gian gọi là "Ông Trời" là quá mãnh liệt rồi, thì tụi CG có luôn Ông Chúa làm chủ luôn cả Ông Trời.
Thứ hai, rồi thì trên đó, có Ông Thiên Chúa, cai quản luôn Ông Trời, thì trần thế có Giáo Hội thay thế luôn Ông Thiên Chúa, đó là Giáo Hội Vatican. Còn Ông Vua nào trên trần thế thuộc chủ quyền độc lập của mỗi Quốc gia, thì Ông Giáo Hoàng làm luôn. Mỗi giáo hội con tại các quốc gia không tùng phục Hoàng Đế VN, hay Tàu, Mông, Thái gì cả, mà Giáo hội con chỉ có Ông vua duy nhất của họ là Giáo Hoàng, và các vùng Thánh địa thuộc sở hữu của Giáo hội và của Thiên triều Vatican chứ không thuộc chủ quyền Việt Nam, Tàu, Mông, Thái gì cả.

Tất cả cái mà tụi này làm, là hoàn toàn chính trị chủ quyền. Mà đã là chủ quyền của tụi này, thì không còn Quốc gia, Dân tộc, chủ quyền độc lập gì cả.

Cho nên, nói là CSQT nó xóa sạch chủ quyền quốc gia, Công giáo còn là tổ cha CSQT trên Trần thế, nó xóa luôn cả ranh giới Thiên Đình và Địa Ngục.

Về tầm ý thức "Thiên, Địa, Nhân", hay "Trời, Đất, Người, và Địa Ngục". Thiên Chúa cai quản hết, do Giáo hội đại diện.

Như thế thì cả lũ Việt gian chống cộng gốc Công giáo cũng toàn là bọn súc sanh Đầu trầu, Mặt ngựa, Óc Chó, Tâm sói, và ma quỉ lẫn lộn mang nhiệm vụ làm Chiên cho Giáo triều Vatican xóa sạch mọi chủ quyền độc lập dân tộc. Trong đó có dân tộc Việt Nam là nạn nhân. Lịch sử đã xãy ra như thế.
______________________
2016-02-06 4:34 GMT-08:00 Ba Nguyen hbnguyen2005@yahoo.com.au [DiendanDanToc] :

Các Linh Mục thường giảng: "Mọi sự trên thế gian này đều do Chúa làm ra, một sợi tóc trên đầu chúng ta rụng xuống hôm nay cũng là do ý của Chúa từ vô cùng" .

Như vậy thì động đất, núi lửa, sóng thần, dịch bệnh... cũng đều do Chúa làm ra phải không các cha?????
_______________________
2016-02-21 3:38 GMT+07:00 Phaolo Thai :

Xin đừng xúc phạm đến TRỜI
Nhiều người Việtnam vì không biết cầu nguyện, đã cầu nguyện sai lầm, đại ý như sau: “Lạy Trời Phật phù hộ cho chúng con...”, hoặc “Lạy Phật Trời cho chúng con ... ” Cầu nguyện như thế, không được ơn ich gì, mà còn xúc phạm nặng nề đối với TRỜI; bởi mấy lýdo sau đây:

1/ TRỜI, hay Ông TRỜI là tiếng của người Việtnam gọi Đấng Chí Cao, Đấng đã sáng tạo vũ trụ, mọi luật thiên nhiên, mọi loài, mọi vật trên trời dưới đất, hữu hình và vô hình từ hư vô: “Trời sinh voi, Trời sinh cỏ”; “Trời cho ai nấy hưởng, Trời gọi ai nấy dạ” ; “Sống nhờ Trời, chết về chầu Trời”... Người Việtnam còn gọi Đấng Chí Cao là Thiên Chúa, Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa, Thượng Đế; và Ngài đã nói:
“Chỉ có Ta là Chúa, không có chúa nào khác; các ngươi không được tôn thờ tạo vật nào trước mắt Ta.” Ngài cũng đã dạy, phải “Thờ phượng một Đức Chúa Trời và yêu mến Người trên hết mọi sự.” ...

Người Công giáo chỉ tôn thờ một Thiên Chúa. Về việc người Công giáo kêu xin Đức Mẹ hay các thánh là nhờ Đức Mẹ, các thánh cầu bầu cùng Thiên Chúa cho, vì các ngài cầu bầu có hiệu quả hơn là lời kêu xin của chúng ta, là những kẻ tội lỗi, đui mù và vô cùng yếu đuối.

2/ Phật giáo
a- Phật giáo là mớ triết lý vô thần, mang dáng vẻ tôn giáo. Nếu gọi Phật giáo là “tôn giáo” thì đây là tôn giáo vô thần, vì Phật giáo chối bỏ Đấng Tạo Hóa là Đấng Thiêng Liêng, mà loài người không thể nhìn thấy bằng mắt; hoặc có thể gọi Phật giáo là tôn giáo tôn thờ phàm nhân, vì Tất Đạt Đa chỉ là phàm nhân, không có khả năng ban ơn hay giáng họa cho ai.

Bác sĩ Lert Srichandra được dạy dỗ Phật pháp từ nhỏ, đã vào chùa tu, đã bỏ Phật giáo, gia nhập Công giáo, và đã viết lời này, khi còn khoác áo cà sa: “Đức Phật đã tuyên bố cách nay hơn hai ngàn năm trăm năm rằng Ngài không phải là thần thánh. Dođó, Ngài không ra lệnh hay cứu rỗi được ai. Ngài đã giảng rằng: ‘Chỉ mình mới có thể cứu mình được.’ Nếu những lời Ngài chỉ dạy không giúp được gì cho ai thì Ngài cũng không thể làm gì khác hơn được”.

b- Phật dạy: “Người học Phật không nên lệ thuộc vào một kinh sách nào, một giáo lý nào, vì sự giải thoát phải do chính mình, chứ không do ân huệ của ai ban cho mình được cả.”
Qua câu này Phật xác nhận, ngài không có năng quyền ban ơn hay giáng họa cho ai; vì thế, cầu với Phật là vô ich.
Và cũng qua câu này, thì Phật đã sai lầm trầm trọng; vì có Thiên Chúa luôn ban ơn tốt nhất cho những ai tin cậy và kêu xin đến Ngài.

c- Tất Đạt Đa còn được gọi là Phật Thich Ca là phàm nhân, là tạo vật của Thiên Chúa. Tất Đạt Đa đã chối bỏ Đấng Tạo Hoá, là chống lại Đấng đã tạo ra Tât Đạt Đa.

d- Cầu nguyện sai lầm như lời dẫn ở trên là bộc lộ kẻ muốn tôn thờ hai CHỦ, vì vừa thờ TRỜI, lại vừa thờ Phật, là điều Thiên Chúa tuyệt đối cấm: “Các ngươi không được làm tôi hai chủ.” ...

Kêt
Chúng ta không thể vừa cầu TRỜI, lại vừa cầu kẻ chống lại TRỜI, như Phật Thich Ca. Cầu như thế là bộc lộ sự dốt nát, là không hiểu mình nói gì, là mâu thuẫn, là chẳng những không được TRỜI ban ơn mà có thể bị trừng phạt, vì cầu như thế là xúc phạm đến TRỜI, vì Ngài đã dạy:
“Chỉ có Ta là Chúa, không có chúa nào khác; các ngươi không được tôn thờ tạo vật nào trước mắt Ta.”

“Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con, xin cứu chúng con khỏi lửa hỏa ngục, xin đem các linh hồn lên thiên đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn.”

NguyễnHyVọng









Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>