●   Bản rời    

Hiện tượng Việt Cộng "xấu xa, đểu cáng" đầu đuôi là thế này - Nạn khủng bố: Một vấn đề p

Subject: Re: 1 DĐKTTG Re: [DiendanDanToc] Wissai Kính Thư a đồng
baò thân yêu
From: Phú Vũ Duy
Date: Fri, December 04, 2015 7:04 pm
Phú, Trả lời:

"Hiện tượng" Việt Cộng "xấu xa" "đểu cáng" đầu đuôi là thế này:

Lúc đầu là cánh dân nghèo vùng lên đấu tranh cứu nước, theo cái chiêu bài "Cộng sản" (cái bè qua sông) của ông Các Mác phương Tây. Lúc đầu ông Hồ Chí Minh cũng hưởng ứng. Nhưng sau hơn 15 năm tìm tòi, nghiên cứu mới thấy là CNCS tại Nga là sai (độc tài chuyên chế , giết trí thức đòi dân chủ tự do nhân quyền, chống lại thể chế sai lầm, v .v .), chính CNTB của phương Tây bấy giờ đã Tự do dân chủ Nhân quyền hơn Liên Xô, nên khi về nước đầu 1945 ông Hồ chỉ tập trung làm Cách mạng dân tộc đuổi Pháp đi, dành độc lập cho VN thôi. Nhưng do thực dân Pháp lại quay lại đánh chiếm VN, nên ông Hồ đành phải dựa vào TQ (vì thời đó cũng nghèo nàn lạc hậu bị phương Tây xâm chiếm như VN, cũng đang muốn đấu tranh giành độc lập dân tộc như VN, tức là bấy giờ vẫn cùng là bạn bè "đồng chí" nghèo nàn lạc hậu). ?

Nhưng bây giờ, từ 2009 trở đi, TQ giầu mạnh lên (nhờ sai lầm của Hoa Kỳ) mới quay trở lại cái CN bành trướng bá quyền dã man thủa xưa,mới chơi xỏ lại VN đấy chứ !? , Còn THAM SÂN SI, ĐỘC TÀI, MẤT DÂN CHỦ, KÉM CỎI DÃ MAN TÀN BẠO TRONG QUẢN LÝ. . . thì có chính quyền của nước nhược tiểu ngu muội nào mới vươn lên mà không phải trải qua giai đoạn mầy mò xấu xa, tệ hại đó ? ? ? Hãy xem: Mianma trước đây, Liên Xô cũ, Lybi, Syri, Ap ga nís tan, Triều tiên, Trung Quốc, Hy lạp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay v.v. . . thì rõ. Chính vì hiểu rõ như vậy và thấy “Cộng sản VN” đang Đổi mới vươn lên, nên hiện nay không chỉ Hoa Kỳ, Nhật Bản ...mà cả Đông Nam Á, cả các Chính phủ Châu Âu cũng bắt tay "Hợp tác toàn diện" hoặc “Hợp tác chiến lược” với "Việt Cộng Hà Nội" ! ! ! ? ? ?

Đó là sự thật hiển nhiên. Nếu cứ ôm khư khư mãi tư duy cũ, hay tranh luận nhau những điều nhỏ nhặt, thì chẳng ích gì, thậm chí lại thất bại, như những người của Diệm và Thiệu đã thất bại mà thôi.Hi.

Nhân tiện, xin tham khảo thêm đính kèm để hiểu thêm về số phận rủi ro các nước văn minh tiên tiến hiện nay cho nó cân bằng !

Người Hà Nội
_______________ Bài đính kèm __________

“Nạn khủng bố: Một vấn đề phức tạp!”



Trên “Tạp chí văn hóa “ của nước Nga số 14 ra tháng 4 năm 2007, Phó Tổng biên tập Anvar Tabakov của tạp chí này đã hỏi Karen Sacnadarốp, một nhà văn hóa nổi danh của nước Nga, vừa cho ra đời một bộ phim nói về Nạn khủng bố: “Theo ông, những kẻ khủng bố này nẩy nòi từ đâu ra ?”. Karen đã trả lời: ‘Qủa đáng tội, tôi cũng đã làm một bộ phim để nói về hiện tượng này. Rõ ràng, cơ sở của nạn khủng bố bao giờ cũng là vấn đề thực tế nào đó – hoặc là những vấn đề xã hội, hoặc là những vấn đề dân tộc. Điều nguy hiểm nhất là hình dung những kẻ khủng bố như những người hành động vì tiền.Đó là sự lừa dối nguy hiểm. Chỉ những nguyên nhân rất nghiêm trọng nào đó mới có thể buộc một thanh niên đeo bom trên người để tự sát và giết những người khác. Dùng sức mạnh để đấu tranh với nạn khủng bố là rất quan trọng.Song đó không phải là biện pháp duy nhất. Nếu không loại trừ tận gốc những nguyên nhân thực tế vốn là cơ sở nạn khủng bố thì vấn đề còn nằm sâu trong xã hội”.
Trong bản Kiến nghị lên Liên Hiệp Quốc đề ngày 9 tháng 4, 2015 của một trí thức Việt Nam với đầu đề: “Siêu quyền lực của các nước lớn trên thế giới hãy tỉnh ngộ lại” có đoạn viết:
“ . . .thế giới văn minh từ lâu đã kích thích sự cạnh tranh khốc liệt đến mức vô tình tạo ra sự phân liệt giầu nghèo và bất công vượt quá cái ngưỡng an toàn (mà bên thua còn có thể chịu đựng được) . . .”. Theo tác giả này, nguyên nhân xuất hiện nạn khủng bố trên thế giới, ngoài những vấn đề xã hội, hay những vấn đề dân tộc, còn có vấn đề thể chế chính trị sai lầm nữa.
Đúng như Karen đã nói: “Dùng vũ lực để đấu tranh với nạn khủng bố là rất quan trọng” bởi đứng trước một kẻ cầm súng định giết “anh”, thì đương nhiên, ngay lập tức “anh” phải chống lại, thậm chí phải hạ gục ngay kẻ giết người. Nhưng cũng như Karen đã bổ sung ngay: “Đó không phải là biện pháp duy nhất”. Quả vậy. Nạn khủng bố đã xuất hiện và kéo dài trên thế giới, rõ nhất là ở Châu Âu, Châu Mỹ . . .từ mấy năm nay. Vậy ngay sau khi bắt kẻ khủng bố phải hạ súng xuống, thậm chí tiêu diệt chúng, thì Thế giới nên làm gì thêm để nạn khủng bố không hồi tỉnh và xẩy ra tiếp tục nữa ?
Đây là biểu hiện ra bên ngoài của những sai lầm mang tính tất yếu của Loài người trong quá trình phát triển tiến lên và trưởng thành. Hãy nghĩ lại xem: Các vua chúa phong kiến khi đã độc tài, quân phiệt vượt quá cái ngưỡng an toàn nên mới xuất hiện cách mạng tư sản thế giới, bắt đầu ở Châu Âu. Chủ nghĩa tư bản (giai đoạn Tiền tư bản) bóc lột công nhân quá thậm tệ, tàn ác vượt quá cái ngưỡng an toàn nên mới xuất hiện biểu tình, lãn công, đình công, phá hoại máy móc, mới xuất hiện tư duy “cộng sản” của ông Các Mác (người Đức), sau đó mới sinh ra Chủ nghĩa Mác – Lê tại Châu Âu.

Chủ nghĩa thực dân, chủ nghĩa phát xít trên thế giới cũng đã bị chống trả kịch liệt vì chúng đã hành động rất sai lầm dã man, vượt quá cái ngưỡng an toàn, nên đã bị thế giới xúm vào tiêu diệt. Chủ nghĩa Mác – Lê, chủ nghĩa Xã hội kiểu Stalin khi đã quá cực đoan, độc tài chuyên chế mất dân chủ vượt quá cái ngưỡng an toàn nên đã đẩy đất nước Liên Xô từ một xã hội hùng mạnh loại nhất nhì thế giới rất mau chóng trở nên thoái hóa, suy tàn, mới sinh mâu thuẫn nội bộ to lớn tự gây ra đổ vỡ tan tành. Bây giờ Chủ nghĩa Dân tộc bành trướng Trung Hoa đã hồi sinh và đang hành động mất lý trí sắp sửa vượt quá cái ngưỡng an toàn. . .nên cũng đang đứng trước mối nguy mà ai cũng thấy.
Đúng như mọi người đều rõ: Mọi hành động “phát triển” từ xa xưa cho đến nay của Loài người, nếu chỉ dùng “cơ bắp”, vũ lực, cạy mạnh ức hiếp yếu, lấy lòng tham dụ dỗ nhân dân, lấy mưu mẹo lừa dối người khác . . . thì lúc đầu có thể nhân dân chịu đựng, thậm chí nghe theo, nhưng sau đó, “cái kim nằm trong bọc, tất chẳng chóng thì chầy, sẽ phải lòi ra”, nên cuối cùng . . . đều bị Loài người chống lại, và những kẻ sai lầm đều bị thua cuộc.
Người thắng cuộc là người trước tiên đã nhìn ra điều đó, tức đã sớm nhìn ra cái ngưỡng an toàn. . (đồng nghĩa với đã nhìn ra sự bế tắc của lịch sử). Nhưng sở dĩ sự “thắng cuộc” đó không kéo dài, vì tình hình thế giới, điều kiện, quan hệ xã hội và quốc tế thường rất mau chóng thay đổi, đã chuyển sang một thời kỳ mới, thậm chí mới lạ hẳn, nên lại có thể xuất hiện những SỰ U MÊ KHÁC, SỰ ĐIÊN RỒ MỚI, do đó lại cần có những thử nghiệm mới và những tư duy mới để KHẮC PHỤC, thậm chí TRỪNG TRỊ lại những SỰ ĐIÊN RỒ mới nẩy sinh này.… .

Trên thế giới, có một trong những sức mạnh lý trí cực lớn, đó là lòng tin tôn giáo. Nên nếu lòng tin ấy mà bị cản trở, gây khó khăn, thậm chí bị chế nhạo, báng bổ (trực tiếp, dựa trên tự do “không giới hạn”, vượt cái ngưỡng an toàn cần thiết), thì những hậu quả do các tôn giáo tạo ra khi lòng tin và sự “tự trọng” của họ bị vi phạm, cũng khá lớn. Ta đã biết nhiều nhà khoa học trên thế giới đã bị giết hại tàn bạo vì đã dám chống lại lòng tin tôn giáo. Ngày nay tại một số nơi (chỉ một số nơi, một số người) lòng tin u mê cuồng nộ tôn giáo mang theo những sai lầm cực đoan mang tầm thế kỷ đã tạo ra những làn sóng bất bình xã hội và dân tộc đang làm đảo lộn những trật tự êm đẹp trên thế giới.
Vì vậy, đúng như nhiều người đã nghĩ: “Dùng sức mạnh để đấu tranh với nạn khủng bố là rất quan trọng.Song đó không phải là biện pháp duy nhất. Nếu không loại trừ tận gốc những nguyên nhân thực tế vốn là cơ sở tạo ra nạn khủng bố thì vấn đề khủng bố đó còn nằm sâu trong xã hội” (Karen Sacradarop).
Trên đây đã điểm lại những nguyên nhân thực tế tạo ra nạn khủng bố theo nghĩa chung chung nhất. Nay thế giới văn minh nên đi sâu trực tiếp vào nguyên nhân của nạn khủng bố cụ thể, theo nghĩa đen của nó, đang xẩy ra ở Châu Âu và Hoa Kỳ.
Việc này rất khó và phức tạp. Người ngoài cuộc cũng có thể góp ý, trao đổi. Song tốt nhất là bản thân các nạn nhân, và chính là các thủ phạm. Nạn nhân là những nước hùng mạnh, đầy lý trí, khi đã bị làm hại, và làm nhục . . họ sẽ “điên lên” có thể và đủ điều kiện tiêu diệt tận ổ nạn khủng bố. Thủ phạm là những kẻ do nguyên nhân khách quan chủ quan; cũ từ xa xưa, lâu đời, hoặc mới mẻ; trực tiếp hoặc dán tiếp; vô tình nhầm lẫn hay cố ý nào đó đã bị thua thiệt trở nên hèn yếu . . .nên khi bị kích động, bị làm nhục theo cách nào đó theo như họ cảm nhận được và đã . . .”vượt quá cái ngưỡng an toàn” nào đó, nên buộc họ phải vùng lên “chết thôi”, bất cần đời . . .
Trong mọi cuộc đụng độ thông thường, như một lẽ tự nhiên, để hòa giải, thường cần nhờ đến nhân vật thứ ba khách quan, chân thành, nhân đạo, sáng suốt, xây dựng, có đủ lực và được tín nhiệm. Trong trường hợp của nạn khủng bố quốc tế tệ hại hiện nay thì, đương nhiên cùng với những biện pháp chống trả kịp thời, rất nên có một tập thể TRUNG GIAN CỦA THẾ GIỚI khách quan cùng giúp tìm giải pháp hòa bình, nhân đạo, hợp tình hợp lý (kể cả về tổng hiệu quả chi phí kinh tế thiết thực) để bình tĩnh giải quyết tận GỐC của vấn đề.
Tập thể ấy nên do Liên Hiệp Quốc kịp thời nhanh chóng đứng ra tổ chức tập hợp các bên và trực tiếp chủ trì để giải quyết tận gốc.
Xin láy lại một đoạn viết trong bản Kiến nghị gửi Liên hiệp quốc đã nhắc tới ở trên: “Nói khái quát, ta có thể vận dụng câu nói bất hủ của nhà tiên tri Hegel, (Các Mác và Anghen cũng đã nhất trí) khi bàn về “biện chứng của sự phát triển” đã báo trước: “Mỗi bước tiến mới sẽ tất yếu biểu hiện ra như là một sự xúc phạm tới cái thiêng liêng (nhưng đã lạc hậu), là một sự nổi loạn chống lại trạng thái cũ, đang suy đồi nhưng được tập quán thần thánh hoá (vẫn cho là hay ho)”. Việt Nam và Hoa Kỳ đang giúp nhau – và giúp cả thế giới – “bừng tỉnh” để nhận ra: “Trạng thái cũ, đang suy đồi nhưng được tập quán cũ thần thánh hoá!” từ đó sẽ hòa bình, ổn định cùng nhau tìm ra những cái “mới mẻ tốt tươi” . . .”.
Rất hy vọng Liên hiệp quốc, các nước đang lâm nạn và các quốc gia liên quan sẽ hưởng ứng lời đề xướng này của chúng tôi ./.

Hà Nội, ngày 20 tháng 11, 2015

Vũ Duy Phú

Nơi nhận: Tổng thư ký Liên hiệp quốc, Lãnh đạo Việt Nam, Lãnh đạo các cường quốc trên thế giới, lãnh đạo các quốc gia liên quan nạn khủng bố hiện nay. Kính nhờ cựu Đại sứ Đinh Hoàng Thắng và Bộ ngoại giao VN chuyển giúp.




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>