●   Bản rời    

Giải mã tại sao Hoaky giết Tổng thống Ngô Đình Diệm - chúng ta đã sống theo luận điệu tuyên truy


Tran Quang Dieu [tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Sat, 3:18 pm
Thật vậy, những người Cato rất thích nói đến "phép lạ" của "bàn tay Thiên Chúa" và bà "Mẹ La Vang" có võ... "vào chùa" ở Quảng Trị "bà đánh tứ tung,..." cho nên tác giả Phượng Hoàng Gò Vấp viết mấy câu này xem như đầy đủ lắm rồi:

"ĐỪNG HỎI TẠI SAO. Tại sao Hoaky phải giết TT Ngô Đình Diệm ?
ĐỪNG HỎI TẠI SAO. Tại sao Cộng sản giết Ngô Đình Khôi ?
ĐỪNG HỎI TẠI SAO. Tại sao Quốc gia giết anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm ?


TRẢ LỜI THẬT GIẢN DỊ NHƯ SAU:


- Giản dị là: Chúa đầy quyền năng. Chúa khắp mọi nơi, đâu đâu cũng cò Ngài.
- Giản dị là Chúa không còn thương yêu dòng Ngô Đình tỉnh Quảng Bình nữa.
- Giản dị là: Nếu Chúa thươ ng yêu dòng họ Ngô Đình…thì cho dù bom nguyên tử nổ trước mặt, anh em Ngô Đình Diệm vẫn an toàn, không hề hấn gì. Phép lạ là ở chỗ đó."


________________________________
Date: Sat, 31 Oct 2015 21:49:15 +0000
From: govap69@yahoo.com
Subject: Re: TÊN BƯNG MẮT TÌM CHÚA: Cả Đời Tôi Tìm Chúa / TRẦN ĐÔ: CÁI TUYỆT VỜI CŨA ĐẠO CÔNG GIÁO
ĐỪNG HỎI TẠI SAO.
Tại sao Hoaky phải giết TT Ngô Đình Diệm ?

ĐỪNG HỎI TẠI SAO.
Tại sao Cộng sản giết Ngô Đình Khôi ?

ĐỪNG HỎI TẠI SAO.
Tại sao Quốc gia giết anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm ?

Trả lời thật giản dị như sau:
- Giản dị là: Chúa đầy quyền năng. Chúa khắp mọi nơi, đâu đâu cũng cò Ngài.
- Giản dị là: Chúa không còn thương yêu dòng Ngô Đình tỉnh Quảng Bình nữa.
- Giản dị là: Nếu Chúa thương yêu dòng họ Ngô Đình…thì cho dù bom nguyên tử nổ trước mặt, anh em Ngô Đình Diệm vần an toàn, không hề hấn gì. Phép lạ là ở chổ đó.
Nhập đề:
Đến ngày 1 tháng 11 hàng năm là nhóm Hoài Ngô cường tín Công Giáo lại ào ào như ong vỡ tổ.
1.- Nào là lãnh tụ anh minh nhất thế giới.
2.- Nào là lãnh tụ có lo gia đình và tổ quốc nhất thế giới.
3.- Nào là tụi Mỹ cương quyết giết lãnh tụ anh minh của dân Việt Nam.
Bây giờ chúng ta là người theo đạo thông minh, từ bi và trí tuệ để dạy tụi cuồng tín Công Giáo vài điều.
Dĩ nhiên đối với tụi nầy, thì chỉ có triều đại Ngô Đình Diệm và triều đại Nguyễn Văn Thiệu trọng dụng bon họ mà thôi. Qua ngoại quốc là thi rớt thê thảm …rồi cương quyết chống Mỹ, đéo chịu đi làm. Thà thất nghiệp để những cộng đồng ngoại quốc khinh bỉ sướng hơn đi làm.
Như những cây đại thụ mà ngày xưa thời VNCH I và VNCH II trọng dụng hết cở qua đây lưu manh gian lận tiền An Sinh Xã Hội của dân Mỹ nghèo cẩn tiền sinh sống. Đó là những danh nhân Công giáo Hoài Ngô, thất nghiệp tại Hoaky từ khi đặt chân lên đất Hoaky, (chỉ kể 6 đại danh nhân Việt kiều thất nghiệp trọn đời tại ngoại quốc) như: [...]

Họ làm điếm nhục giòng giống dân Việt của chúng ta.
Nhưng chúng ta tạm tha tội họ….Vì họ là dân ngoại lai, đạo ngoại lai và dòng giõi Việt gian từ khi Pháp đặt chân lên cai trị Đông Dương. Chúng ta tha tội bọn họ, y như chúa Jesus nói: “Ta tha tội cho các con…. vì các con ngu dốt không biết gì. Các con là con của Ta, con của Chúa. Ta tha tội cho con của Chúa vì con của Chúa không biết gì hết”.
Có nghĩa là con của Chúa ngu dốt, không biết gì hết,
a.- Cho nên nước nào mà có ít dân con Chúa, thì nước ấy sẽ văn minh làm thế giới nể phục.
Đó là quốc gia Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, Trung quốc.
b.- Còn nước nào có đông dân của Chúa thì ngu xuẩn không thể tả được, như dân Philippines ( hàng năm cứ đến ngày Phục Sinh, là họ cho người đóng đinh thật lên bàn tay và chân, y như Chúa Jesus ngày xưa vậy ).
Như các nước Nam Mỹ, Mexico, Brazil, Argentina…thờ Chúa hôn thờ cha mẹ của mình. Cha mẹ ruột của mình chỉ là sự “ nứng cặc “ mà sanh ra mình, còn Cha Thánh Vatican cho mình linh hồn, cho mình khi chết lên thiên đàng, còn tụi ngoại đạo phải xuống địa ngục. Tận Thế… Tận Thế… Tận Thế… Tận Thế…sắp đến cho mà coi.
Quả thật…bây giờ tụi áo đen cưồng tín còn hơn mình nữa…nó vào tận thánh địa Vatican rồi…nằm la liệt hàng nghìn, hàng vạn người lê la khắp hang cùng, ngõ hẽm tại Vatican…chờ ngày kia mua được dao “ Made in Thái Lan “ cán màu vàng, rất bén cắt cổ mấy linh mục đi “ kiếm gái “, để cho lên thiên đàng cho rồi,..Đó là tụi cuồng tín đạo Muslim đấy. Cùng chung một Salesman Gabriel môi giới thành đạo Thiên Chúa và đạo Islam.Hai đạo nầy đều khoe thiên đàng của mình ngon nhất mọi thiên đàng. Cho nên gặp nhau là cho kẻ địch lên thiên đàng sớm cho rồi.
c.- Hên cho nước Anh và Hoaky. Vì nước nầy không theo đạo Dụ: dụ vào đạo thì sẽ được Hoaky cho định cư, dụ vào đạo sẽ có đồ cứu trợ, tiền bạc từ các Hội Thiện Nguyện có tiền của chính phủ Hoa kỳ cho vô tận…
Đó là ĐẠO DỤ.

Giải mã tại sao Hoaky giết Tổng thống Ngô Đình Diệm.
Một câu hỏi cực kỳ phản động nhất thế giới: Tại sao Hoaky giết Tổng thống Ngô Đình Diệm?
1-. Hoaky phải giết Ngô Đình Diệm để hàng năm dân Công giáo cuồng tín Việt có người thờ phượng.
2-. Hoaky thấy Ngô Đình Diệm ăn cháo, đái vào bát: Lên ngôi chưa được bao lâu thì tịch thu tài sản của Chủ mình là Quốc trưởng Bảo Đại, đuỗi mẹ già của Vua Bảo Đại ra khỏi nhà cung An Định. Ngay cả Cộng sản VN cũng không làm được điều vô lương tâm của dân Việt, chỉ trừ dân ngoại lai gốc Việt, Tam Đại Việt Gian từ khi Pháp đến VN.
3-. Hoaky thấy dân cuồng tín đạo Công giáo VN đâu có thờ Hùng Vương nước Việt ?
4-. Hoaky thấy dân cuồng tín đạo Công giáo VN ngày đêm tưởng Cha Thánh Cu To Mũi Lõ ở Vatican mà không nhớ ơn dân Hoaky đỗ tiền viện trợ, chết hàng nghìn nghìn thanh niên Mỹ tại chiến trường xa lạ, mà chính dân Công giáo cuồng tín trốn quân dịch hay xuất ngoại du học gần hết (bằng chứng đại Tiến Sỉ Hồng Lĩnh Hồ Nam Trân và 2 người chồng của Siêu Lừa Nguyễn Thị Thanh)
5-. Hoaky thấy dân cuồng tín đạo Công giáo VN tin theo lời Tổng thống anh minh Ngô Đình Diệm mà không lo chống cộng. Miệng lưỡi chống Cộng, nhưng thân nhân lại buôn bán đồ quốc cấm với địch (bà Cà Lễ chị Cụ Diệm, bán hàng nghìn nghìn tấn gạo Viện trợ của dân chúng Hoaky cho dân nghèo Miền Nam.) Các nhân vật lớn thời Diệm được đi thoãi mái nơi rừng sâu, núi thẳm để săn cọp quý, đón giết làm chi đối với những tên làm hư nước, tham nhũng nầy…Có tụi nầy ở lâu thì Công sản càng mạnh lên. Cho nên cho tụi nó đi thoãi mái nơi rừng sâu, núi thẵm mà không hề hấn gì, an lành như đi chợ vậy.
Thấy thế đạo Công giáo Kennedy đành đuỗi Gia đình Trị ra khỏi dinh Gia Long họ Ngô, không dè lòng dân oán hận mà sướng tay giết chết thê thảmlãnh tụ anh minh của mình. Chính con nuôi của mình là Đại tá Nguyễn Văn Thiệu đem quân đánh Dinh Gia Long vào ngày 1 tháng 11 năm 1963.
________________________________
On Saturday, October 31, 2015 6:12 PM,
Giac Hanh <giachanh2014@gmail.com> wrote:
Kính thưa Ông Trần Quang Diệu, Tôn Ông Gò Vấp Phượng Hoàng, và các chiến hữu đồng bào,
Kèm theo là chi tiết một số so sánh ba hiến pháp VNDCCH 1946; VNCH 1956; và VNDCCH 1959.
Tôi xin mời các vị nhận định lại tình hình VN. Và các lý do đưa đến thảm họa VN bởi bàn tay Công Giáo.
1. HP VNDCCH 1946 là của tất cả các đảng phái. Chứng minh VN thời kỳ này có lập trường toàn dân quyết tâm thực hiện dân tộc tổ quốc phải có dân chủ đa nguyên.
Nhưng lại không có sự tham gia của bọn Công giáo. Chúng quyết tâm đi riêng một mình, không chủ tâm thống nhất đoàn kết.
2. Do chúng, bọn CG muốn giành riêng phần cai trị, chúng đã thừa dã tâm lạm dụng bịp HĐ Gêneva phần đầu để di cư vào Nam lánh họa. Đến khi hoàn thành dã tâm tái bố trí lực lượng, thì chúng chia đôi, giành chỉ miền Nam là nước VN duy nhất, như vậy, phe VNCH 1 không xem dân Bắc Việt và lãnh thổ là của tổ quốc. Trong khi các đảng phái quốc gia tại miền Nam, lẫn Bắc muốn thống nhất lãnh thổ.
Rõ ràng HP VNCH 1956 là để tiêu diệt CS. Vậy CSVN không phải người Việt sao? Cái này, lập trường của bọn CG đã xem dân Bắc là súc sanh phải bị giết.
Điều 1 HP VNCH 1956, không xem trên vĩ tuyến 17 là lãnh thổ VN.
Điều 7 HP VNCH 1956, không xem VC là thành phần người Việt Nam. Rõ ràng là một HP không tôn trọng các dân tộc trên thế giới. Tức phản bội lại Điều 8 HP VNCH 1956.
Điều 23 HP VNCH 1956, Đảng CẦn Lao Công giáo bắt buộc công chức phải trung thành toàn diện với nhà nước, không được đình công, biểu tình chống là chính sách của đảng Cần Lao. Do vậy, chúng có chủ trương đặt các phe đối lập, các dân thường, phe Phật giáo ở vai cấp công chức. Còn thành phần Công giáo làm tướng, và lãnh đạo nhà nước, trong đó là các quận trưởng, tĩnh trưởng phải là người theo Công giáo.
3. Chính vì bọn Cần lao Nhân vị Công giáo tạo ra cuộc chiến, bắt buộc phe CSBV phải thay đổi hiến pháp và lần này, năm 1959 mới xãy ra sự kiện Đảng CSVN duy nhất lãnh đạo.
Chính hành động của bọn CG chia đôi đất nước, lập thành hai quốc gia, mới tạo nên truyền thống CS là đảng duy nhất lãnh đạo đất nước mà hiến pháp họ tiến hành.
4. Phá hoại tiến trình thống nhất dân tộc để có đa nguyên, chính là bọn Công giáo. Một bằng chứng cụ thể nữa tôi đưa ra ngay đây. Đó là trong bản tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ có nhấn mạnh vai trò "Độc lập, Tự do, Hạnh phúc" mà các thành phần người Mỹ đã giành lấy sự độc lập cho đất nước khỏi Anh quốc. Phe Việt Minh, và các đảng phái đã làm theo khuôn khổ của Hoa Kỳ. Trong khi đó thì giai đoạn này, bọn CG không tuân thủ.
Như vậy, muốn VN có dân chủ đa nguyên kiểu Mỹ, thật sự tự do Tam quyền Phân lập, Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc là tinh thần dân chủ mà phe Việt Minh và các chính đảng Quốc gia đã chịu ảnh hưởng cùng thống nhất tôn trọng tuân thủ. Nhưng cũng chính bọn Công Giáo đã vận động HK phản bội thành phần Quốc gia lẫn VM vì chúng cho rằng nếu HK ủng hộ phe dân tộc thì HK khó kiểm soát quyền lực VN. Trong khi đó, HK có thể ủng hộ CG và Diệm chịu thân cho HK ảnh hưởng kiểm soát VN 100%.
Điều đó nói lên tác phong đầu phục Pháp, gây chia rẽ dân tộc, giành quyền, và bán đứng VN bằng thủ đoạn gây chiến tranh đã thể hiện qua tất cả tài liệu Thục viết thư cho Pháp kể công ba đời Việt gian, và trên các chính sách mà Diệm vận dụng để tạo nên cuộc chiến tranh.

Giác Hạnh


------- --------

Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1956


QUỐC HỘI LẬP HIẾN Chung quyết trong phiên họp ngày 20 tháng 10 năm 1956
Điều 1
Việt Nam là một nước Cộng hòa, Độc lập, Thống nhất, lãnh thổ bất khả phân.
Điều 7
Những hành vi có mục đích phổ biến hoặc thực hiện một cách trực tiếp hay gián tiếp chủ nghĩa cộng sản dưới mọi hình thái đều trái với các nguyên tắc ghi trong Hiến pháp.
Điều 8
Nước Việt Nam Cộng hòa chấp nhận những nguyên tắc quốc tế pháp không trái với sự thực hiện chủ quyền Quốc gia và sự bình đẳng giữa các dân tộc.
Quốc gia cố gắng góp phần xây dựng và bảo vệ nền an ninh và hòa bình quốc tế cùng duy trì và phát triển sự liên lạc thân hữu giữa các dân tộc trên căn bản tự do và bình đẳng.
Điều 23
Quyền tự do nghiệp đoàn và quyền đình công được công nhận và sử dụng theo thể thức và điều kiện luật định.
Công chức không có quyền đình công.
Quyền đình công không được thừa nhận đối với nhân viên và công nhân trong các ngành hoạt động liên quan đến quốc phòng, an ninh công cộng, hoặc các nhu cầu cần thiết của đời sống tập thể.
_______________________________
HP HK:
Free and Independent States
and the pursuit of Happiness
http://www.ushistory.org/declaration/document/
HP VNDCCH 1959
http://www.moj.gov.vn/vbpq/... _Detail.aspx?ItemID=890
HP VNCH 1946
https://vi.wikipedia.org/wiki/... _C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_1946
_______________________________

Hiến pháp Việt Nam Dân chủ Cộng hòa 1946


Hiến pháp 1946 là bản hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được Quốc hội khóa I thông qua vào ngày 9 tháng 11 năm 1946.[1] Do chiến tranh Đông Dương bùng nổ ngay sau khi bản hiến pháp này được thông qua nên nó chưa được chính thức công bố và thi hành.
Lịch sử
Ủy ban dự thảo Hiến pháp được thành lập theo Sắc lệnh số 34-SL ngày 20 tháng 9 năm 1945 gồm có 7 thành viên: Hồ Chí Minh, Vĩnh Thụy (tên của vua Bảo Đại sau khi thoái vị), Đặng Thai Mai, Vũ Trọng Khánh, Lê Văn Hiến, Nguyễn Lương Bằng, Đặng Xuân Khu (Trường Chinh) [2].
Bản dự án Hiến pháp đã được soạn thảo và công bố vào tháng 11 năm 1946.
Ban dự thảo Hiến pháp (Tiểu ban Hiến pháp) được Quốc hội bầu ra ngày 2 tháng 3 năm 1946 gồm có 11 thành viên: Tôn Quang Phiệt,Trần Duy Hưng, Nguyễn Thị Thục Viên, Đỗ Đức Dục (Dân chủ Đảng), Cù Huy Cận (Dân chủ Đảng), Nguyễn Đình Thi (Việt Minh),Huỳnh Bá Nhung, Trần Tấn Thọ, Nguyễn Cao Hách, Đào Hữu Dương, Phạm Gia Đỗ (4 vị thuộc Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội và Việt Nam Quốc dân Đảng). Ban này tiếp tục nghiên cứu dự thảo hiến pháp.
Trong phiên họp ngày 29 tháng 10 năm 1946, Tiểu ban Hiến pháp được mở rộng thêm 10 đại biểu đại diện cho các nhóm, các vùng và đồng bào thiểu số để tu chỉnh dự thảo hiến pháp và trình ra Quốc hội ngày 2 tháng 11 năm 1946 để Quốc hội thảo luận, sửa chữa và thông qua.
Bản hiến pháp được Quốc hội thông qua vào ngày 9 tháng 11 năm 1946, tại kỳ họp thứ 2, với 240 phiếu tán thành trên tổng số 242 phiếu.[3] Sau đó, Quốc hội ra nghị quyết giao nhiệm vụ cho Ban Thường trực Quốc hội "cùng với chính phủ ban bố và thi hành hiến pháp khi có điều kiện", "trong thời kì chưa thi hành được Hiến pháp thì chính phủ phải dựa vào những nguyên tắc đã định trong hiến pháp để ban hành các sắc luật". Tuy nhiên, Kháng chiến chống Pháp bùng nổ vào ngày 19 tháng 12 năm 1946 đã làm việc tổ chức tổng tuyển cử bầu Nghị viện nhân dân không có điều kiện để thực hiện. Do tình hình chiến tranh, Hiến pháp 1946 chưa được chính thức công bố[1] và chưa từng có hiệu lực về phương diện pháp lý.[4]
Nội dung
Hiến pháp nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1946 là một bản hiến văn ngắn, bao gồm lời nói đầu và 7 chương, 70 điều.
Lời nói đầu khẳng định ba nguyên tắc cơ bản của bản Hiến pháp này:
"Đoàn kết toàn dân không phân biệt giống nòi, gái, trai, giai cấp, tôn giáo.
"Đảm bảo các quyền tự do dân chủ.
"Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân."

Chương I quy định chính thể của Việt Nam là Dân chủ Cộng hòa
Chương II quy định nghĩa vụ và quyền lợi công dân, xác nhận sự bình đẳng về mọi phương diện của tất cả công dân Việt Nam trước pháp luật.
Chương III quy định về nghị viện nhân dân.
Chương IV quy định về chính phủ - cơ quan hành chính cao nhất của toàn quốc
Chương V quy định phương diện hành chính, bộ, tỉnh, huyện, xã; quy định về cơ quan hành chính (ủy ban hành chính và hội đồng nhân dân) các cấp.
Chương VI quy định về cơ quan tư pháp bao gồm toà án tối cao, các toà án phúc thẩm, các toà án đệ nhị cấp và sơ cấp.
Chương VII quy định về việc sửa đổi Hiến pháp, trong đó có quyền phúc quyết hiến pháp của dân.
So sánh
Quy định về việc sửa đổi Hiến pháp (Chương VII) không được kế thừa trong các bản hiến pháp sau này của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.[3]
Vai trò và quyền lực của chủ tịch nước như được quy định trong Hiến pháp 1946 rất lớn: Chủ tịch nước không chịu trách nhiệm trước Quốc hội, không thể bị khởi tố trừ tội phản quốc, có thể từ chối công bố các đạo luật do Quốc hội ban hành và yêu cầu Quốc hội thảo luận lại. Đặc điểm này gần với quy định về quyền lực của tổng thống trong Hiến pháp nước Mỹ. Trong các bản hiến văn theo mô hình Xô Viết sau này của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chủ tịch nước chỉ có chức năng nghi lễ mà ít mang tính quyền lực.[4]
Hiến pháp 1946 công nhận các quyền cơ bản của công dân như quyền sở hữu tài sản, quyền tự do kinh doanh, quyền khiếu nại tố cáo... Ở các bản Hiến pháp sửa đổi năm 1959 và 1980, các quyền này không được quy định rõ ràng hoặc không đầy đủ. Đến bản Hiến pháp sửa đổi năm 1992 lại có nhiều điểm tương tự Hiến pháp 1946.[5]
Điều 10 bản Hiến pháp 1946 quy định rõ ràng các quyền tự do cá nhân: "Công dân Việt Nam có quyền: tự do ngôn luận, tự do xuất bản, tự do tổ chức và hội họp, tự do tín ngưỡng, tự do cư trú, đi lại trong nước và ra nước ngoài". Đây là những quyền tự do bị hạn chế trong các bản hiến pháp sau này.
So sánh với hiến pháp của các quốc gia khác, tác giả Phạm Duy Nghĩa cho rằng nội dung Hiến pháp năm 1946 của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa "không hề có bóng dáng của Hiến pháp Liên Xô 1936", có "thái độ thượng tôn và tiếp nối truyền thống tư pháp đã có từ thời thực dân", và chứa đựng những tư tưởng dân chủ hơn hẳn hệ thống luật pháp của Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.[4]
Đánh giá
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng[6] cho rằng Hiến pháp 1946 phản ánh đúng tinh thần pháp quyền - "những nguyên tắc và phương thức tổ chức quyền lực sao cho lạm quyền không thể xảy ra và quyền tự do, dân chủ của nhân dân được bảo vệ". Điều đó thể hiện ở 5 điểm[6]:
Hiến pháp đã được đặt cao hơn nhà nước. Nghị viện nhân dân không thể tự mình sửa đổi Hiến pháp. Mọi sự sửa đổi, bổ sung đều phải đưa ra toàn dân phúc quyết (Điều 70 Hiến pháp 1946).
Các quyền của người dân được Hiến pháp ghi nhận và bảo đảm thay vì được nhà nước ghi nhận và bảo đảm.
Quyền năng giữa các cơ quan nhà nước được phân chia khá rõ và nhiều cơ chế kiểm tra và giám sát lẫn nhau đã được thiết kế.
Quyền năng giữa chính quyền trung ương và chính quyền địa phương cũng được phân chia rất rõ.
Vai trò độc lập xét xử của toà án được bảo đảm. Các cơ quan khác không có quyền can thiệp.
Ông đánh giá "Hiến pháp 1946 là bản hiến pháp dân chủ, tiến bộ không kém bất kỳ bản hiến pháp nào trên thế giới".[3]
Giáo sư Trần Ngọc Đường, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (năm 2006), cho rằng các điểm nổi bật của Hiến pháp 1946 là: Tư tưởng của Hồ Chí Minh về nền lập hiến Việt Nam; Tư tưởng quyền lực thuộc về nhân dân; Tư tưởng pháp quyền; Những quy định về quyền con người và đảm bảo quyền công dân; Cơ chế bảo hiến; Sửa đổi hiến pháp. Theo ông, việc nghiên cứu về "quyền phúc quyết" hiến pháp của người dân trong Điều 70 Hiến pháp 1946 rất có ý nghĩa trong hoàn cảnh xây dựng Luật trưng cầu dân ý của Việt Nam.[3]
Giáo sư Phạm Duy Nghĩa, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho rằng Hiến pháp năm 1946 là "bản hiến văn dân chủ vào loại bậc nhất Đông Nam Châu Á lúc bấy giờ" và "đã có thể là một bản khế ước tốt để ràng buộc và khống chế công bộc với lợi ích của ông chủ nhân dân". Ông tỏ ý tiếc rằng sáu mươi năm sau Việt Nam "đã không có cơ hội đi xa hơn trong chủ nghĩa lập hiến." [4] Theo ông, Hiến pháp 1946 vẫn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của Việt Nam và "vẫn còn nguyên giá trị cho một xã hội dân chủ pháp quyền ở Việt Nam".[5]
Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Đại học Saarland, Cộng hòa liên bang Đức cho rằng: Điểm khác biệt và là nét độc đáo của Hiến pháp 1946 so với các bản Hiến pháp sau này là bản Hiến pháp này không theo bất kỳ một nguyên mẫu Hiến pháp nào có sẵn trong lịch sử. Sau khi cách mạng Tháng mười Nga năm 1917 thành công, có một bản Hiến pháp rất nổi tiếng và có hiệu lực ở Liên Xô thời điểm đó là Hiến pháp năm 1936, nhưng chủ tịch Hồ Chí Minh - một người chịu ảnh hưởng sâu sắc của chủ nghĩa Mác - Lênin cũng không lấy bản Hiến pháp này là khuôn mẫu khi xây dựng Hiến pháp 1946. Ông cho rằng thực tế Hiến pháp 1946 đã có những yếu tố nhất định thể hiện cơ chế phân công quyền lực, kiểm soát và cân bằng quyền lực.[7]
Đây là bản hiến pháp được soạn thảo theo tinh thần "tam quyền phân lập": lập pháp (Quốc hội), hành pháp (Chính phủ) và tư pháp (Tòa án) với ảnh hưởng của Hiến pháp Hoa Kỳ, Pháp, và hiến pháp của các nước cộng hòa khác.[cần dẫn nguồn] Điều 1 của Hiến pháp 1946 ghi rõ: "Nước Việt Nam là một nước Dân chủ Cộng hòa". Nó không hề có một điều khoản nào quy định là một đảng phái nào hay một ý thức hệ nào là độc tôn và độc quyền lãnh đạo đất nước như các bản hiến pháp sau này của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà hay Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.[8]
Tuy nhiên những giá trị của bản Hiến pháp 1946 không được vận dụng trong thực tế mà chỉ có giá trị về mặt chính trị. Bởi vì nhiều lý do khiến cho Hiến pháp 1946 không được thực thi.
_______________________________
Vào 02:48 Ngày 31 tháng 10 năm 2015,
Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com> đã viết:
Đúng! Không phải là nan đề, mà là điều đã trở thành rất dễ hiểu: Pháp xâm lăng Việt Nam, "Vấn đề là Thiên Chúa giáo". Cuộc chiến tranh Việt Nam sau năm 1954, thay vì thống nhất đất nước trong độc lập tự chủ và hòa bình? Bọn giáo phiệt ngoại bang đã cấu kết với ngoại cường, tài phiệt. .. gây nên cảnh tang tóc cho con nhà Việt Nam. Chính sử gia phương tây đã điểm mặt cuộc "thánh chiến" man rợ theo "kiểu mẫu thời đại". Hỏi và cho biết rằng: "Vietnam Why Did We Go?" như thế này đây: http://arcticbeacon.com/books/Avro_Manhatten_-_Vietnam_Why_Did_We_Go.pdf !

Trần Quang Diệu


_______________________________
Date: Sat, 31 Oct 2015 02:17:08 -0700
Subject: Toan dân quyết tâm nhận diện tội ác chủ nghĩa thực dân Công giáo
From: giachanh2014@gmail.com

Theo tiến trình khám phá những nan đề. Một khi chúng ta nhận ra nan đề, và có giải pháp, thì không thể dừng lại.
Kính thưa đồng bào.
Quốc nạn có xãy ra theo thời cuộc. Và nếu chúng ta không nhận ra tính liên tiếp xãy ra, lý do, vấn đề, thì chúng ta bị bế tắt.
Điển hình.
Chúng ta sống chỉ thấy và tôn trọng thời cuộc biến loạn 1954 đến 1975 = 21 năm.
21 năm đó, chúng ta đã tốn 3-15 năm bị hậu quả tù đài do cái nhân gây ra bởi chế độ Diệm.
40 năm sống trong chia rẽ hận thù vì quyết định sai lầm chia đôi đất nước vĩnh viễn của bọn Công giáo. Rồi đưa đến tàn cuộc là sự chiến thắng của phe Hồ Chí Minh.
Trong 40 năm sau chiến tranh. Chúng ta vẫn sống trong tư duy thời cuộc 1954-1975. Nhưng chúng ta không nhìn đến giai đoạn thời cuộc 1954 trở về trước và sau 1975.
TẠI SAO? TẠI SAO CHÚNG TA:
1. chỉ giành 40 năm sống chết chỉ để thấy thời cuộc 1954 đến 1975?
Tôi có câu trả lời ngay. Tại vì chúng ta sống theo luận điệu tuyên truyền của chủ nghĩa tàn độc Công giáo.
2. không nhìn ra nguyên do tại sao CSBV đánh miền Nam?
Tại vì chúng ta hoàn toàn bị bưng bít bởi luận điệu tuyên truyền của bọn Công giáo.
1954 là giai đoạn đúng ra VN có thống nhất vĩnh viễn. Chính bọn Công giáo tay sai Pháp chạy vào Nam. Tiếp tục gây ra nợ máu, đưa đến hai phe miền Bắc tấn công miền Nam vì Diệm phản bội HĐ Geneva để hình thành nước VNCH chỉ để bảo vệ 1 triệu mạng sống người Công giáo, bất chấp nền hòa bình của toàn dân tộc. Và phe miền Nam bị bọn Công giáo xem là kẻ thù phải tiêu diệt vì họ không phải Công giáo. Bị bọn chế độ VNCH 1 đặt vào vai cấp bị trị, bị tiêu diệt, CS và phải bị tiêu trừ.
Tôi đề nghị các vị thật tâm. Vì dân tộc. Phải biết vai trò trách nhiệm của chính mình, sống lại, truy nã lại nan đề đưa đến cuộc chiến 1954-1975 thay vì chỉ đổ hết tội cho CSVN.
Chúng ta phải biết nhận ra hung thủ chính là bọn Công giáo bởi nó mà dân tộc bị rơi vào cuộc chiến tranh huynh đệ tàn sát nhau.

Giác Hạnh


__________________________________
2015-10-31 1:58 GMT-07:00
thanh vuong vuonghoithanh2@gmail.com [chinhnghia] :
Đúng là những trò giểu, hề của những gã già vô công rỗi nghề! Dù được sống tại một xứ sở mà ý tưởng phục vụ, chính sách quốc gia cũng như những khả năng và tư cách của vị lãnh đạo, hằng giờ được khảo sát, đánh giá gắt gao để có thể mang lại lợi ích thiết thực cho XH;
Nhóm nô, đầu óc già nua Hoài Ngô, được sự hổ trợ của nhà Thờ Kito, vẫn chỉ quanh quẩn bên chủ đề xác chết của 2 gã Diệm, Nhu, con người bị nhiều chỉ trích và đã cũ trên 1/2 thế kỷ, để tru lên những tiếng thảm thương với vở hài Tế lễ hằng năm. Thật là trò hề chính trị?
Sự kiện này đã chứng minh cho những bộ mặt già nua, thất nghiệp, dáng dấp, đầu óc đã chậm lụt và thua kém, bản thân ai không đủ khả năng để hội nhập hay hiểu nổi thế giới văn minh chung quanh mình, người ta đã và đang làm gì!
Người dân Việt Nam xưa nay và có lẻ sẽ mãi mãi là nạn nhân của mọi chế độ chính trị; vì sự thật quá hiển nhiên là, người ta không có trình độ để biết nhìn ra cái mới cần thiết phải làm, mà họ chỉ biết nhai lại, làm theo những ý giật dây của các đảng phái chính trị lưu manh hoặc từ sự giật dây, khích động phá hoại của các Nhà Thờ KiTo.
Không hô khẩu hiệu ở trong nước, thì bầy người này cũng chỉ quen làm trò ôm cờ, đi diễu, làm trò hô khẩu hiệu RỔNG TOÉCH, theo mấy gã lưu manh kinh doanh Tôn giáo của nhà Thờ.
Nhóm Hoài Ngô thay vì la lối ồn ào, tại sao có đủ chứng cớ, VÌ HÈN NHÁT HAY NGU DỐT, không dám kiện thẳng bọn MỸ, kẻ trực tiếp ra tay hãm hại 2 ông Diệm, Nhu và giết chết luôn cả nền Cọng Hoà tại miền Nam ?
Thật là một bọn chỉ làm trò nham nhở, già nua, cằn cỗi về ý tưởng, mất tư cách và vô liêm sĩ!
________________________________
Vào 00:48 Ngày 08 tháng 10 năm 2015,
Ts Hồng Lĩnh <honamtran5@gmail.com> đã viết:
Có hai vấn đề:
1.- Tín lý là các đều phải tin và không thay đổi. Vì không chứng minh được. Giống như các nguyên lý bên khoa học thực nghiệm. Các nguyên lý ấy, tuy không chứng minh được, nhưng phải chấp nhận. Trên nguyên tắc: Phải tin hay phải chấp nhận không khác nhau.
2.- Cách diễn tả tín lý thay đổi theo tiến hóa của trí tuệ con người và tùy thời đại.
3.- Chẳng có vấn đề gì cả.
4.- Không bắt quàng vấn đề tín lý với cách diễn tả.

Hồng Lĩnh



__________________________________
2015-10-08 9:13 GMT+07:00 qtran <qtran@ec.rr.com>:

Cả Đời Tôi Tìm Chúa

Trần Tiên Long


[SH- xin đọc http://sachhiem.net/TTL/TranTL58.php] 18-Dec-2014




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>