●   Bản rời    

Về cái lập luận dưới đây của "nhà văn" Hà Tiến Nhất về Hòa Hợp Hòa Giải

From: Ba Nguyen
Sent: Sunday, September 13, 2015 1:57 PM
Subject: Fw: [DiendanDanToc] Hòa giải hòa hợp(HGHH)

Chí lý, tôi đồng ý 100%. Hoan hô ông Wissai.

Từ lâu nay, tôi ít khi có ý kiến trong những đề tài chính trị. Lý do là vì tôi chán ngán cái lũ "trùm mền hô xung phong" như tên DL-HTN nầy.

NHB

------ Forwarded Message -------
From: chinhnghia@yahoogroups.com
Sent: Friday, September 11, 2015 1:35 PM
Subject: [ChinhNghia] Hòa giải hòa hợp (HGHH)

Tìm hiểu: Xin repost:

Kính thưa quý vị quan tâm:

Bàn/tranh luận về Chính Trị (và Tôn Giáo) thường sôi nổi vì Cái Tôi (liên quan đến khả năng trí tuệ, kiến thức, và khả năng trọng sự thật) và Quyền Lợi. Thành thật mà nói, đa số con người đều có một vài ý nghĩ đến Chính Trị (và Tôn Giáo), nhưng ít ai nghĩ rằng ý nghĩ của mình thiếu sót, không dựa trên một nền tảng luận lý vững chắc, trên common sense, và cần phải bổ túc/thay đổi nếu có ai đó dưa ra một lập luận hợp lý và hợp tình hơn.

Về cái lập luận dưới đây của "nhà văn" Hà Tiến Nhất rằng:

Nhưng HHHG với VGCS thì tuyệt đối không chấp nhận được, bởi vì chúng bán nước. Từ quan điểm đó, tôi kết luận là bất cứ ai chủ trương HHHG (hay đa đảng với VGCS) đều đồng lõa với tội bán nước của VGCS, do đó đều là chống cộng cuội. Ngược lại, chống cộng thật là phải tiêu diệt đảng VGCS để trừng trị tội bán nước của chúng.


Chúng ta hãy phân tích coi lập luận đó của HTN có thật sự hợp lý và hợp tình hay không:

1. VC có thật sự bán nước hay không?
a. Hay là vì bị dồn vào trong một tình thế (yếu về kinh tế và quân sự sau khi sụp đổ của Liên Bang Sô Viết, một đồng minh) phải nhượng bộ Tàu Cộng (TC) , để "mua thời gian" và bảo vệ chế độ?
b. Tất cả lớp lãnh đạo VC đều đồng lòng bán nước, hay chỉ đa số hoặc thiểu số?
c. Nếu VC bán nước cho TC, tại sao chúng chống trả mãnh liệt năm 1979 khi Tàu xua quân ào ạt tràn qua nước ta?
d. Nếu bán nước, tại sao VC mua vũ khí tân tiến của Nga để bảo vệ VN?
e. Nếu bán nước, tại sao bây giờ VC công khai gọi đích danh là "Trung Quốc xâm lược" khi chiếu trên TV về Hoàng Sa và Trường Sa và cho tàu ra đối phó với tàu của TC năm 2014 khi TC đưa giàn khoan dầu hỏa vào vùng biển thuộc VN?
f. Nếu bán nước, tại sao VC ngầm cho phép biểu tình bạo động chống TC năm 2014?
g. Nếu bán nước, tại sao VC không đàn áp tàn nhẫn, bắt bỏ tù hết những ai biểu tình chống TC, hay là VC chỉ đàn áp vừa mức độ, để những sự biểu tình đó không biến thành phong trào bạo động chống chế độ?
h. Nếu bán nước, tại sao nhóm thân TC trong thành phần lãnh đạo đang bị loại trừ và nhóm thân Mỹ đang đi lên, và Mỹ ngày càng có mặt ở VN một cách mạnh mẻ và thân thiết với VN, trong một chinh sách rõ rệt chống sự bành trướng của TC?
i. Nếu bán nước, tại sao VC đang kết hợp với Phi, Mã Lai, Nhật, và Ấn Độ chống Tàu?
j. Ở đời, không ai tin tưởng và trọng dụng kẻ tán tận lương tâm bán nước. Những bọn này trước sau gì cũng bị quân xâm lăng giết (tuy nhiên có vài ngoại lệ như Trần Lục và tổ tiên Ngô Đình Diệm được Pháp tin dùng).
k. VC đâu muốn làm tay sai cho TC hay bất cứ ai (Ai cứ nói bừa bãi --- như học thuộc lòng và nạn nhân của tuyên truyền --- rằng VC là tay sai của Nga, Tàu, có một bản chất của một con vẹt/con két, chớ không phải của một con người có học thức và biết suy tư một cách độc lập). Họ lợi dụng Nga và Tàu và lòng yêu nước của dân Việt để chiếm quyền lực và bây giờ họ muốn làm chủ VN từ thế hệ này qua thế hệ khác như thời Phong Kiến vậy, qua một hệ thống chính trị độc tài và tham nhũng. VC đâu có tin tưởng vào TC, nhất là sau 1979. Những lời nói thân thiết giữa thành phần lãnh đạo VC và TC là những lời nói dối của 2 bên gian manh.

2. Giả dụ rằng, trước kia VC có bán nước thật nhưng bay giờ họ đổi thái độ nên họ hiện tại mới thân Mỹ để chống Tàu.
Chúng ta, những người Việt yêu nước, những người đặt quyền lợi và sự sống còn của tổ quốc và dân tộc trên quyền lợi của bè phái và một tôn giáo trực thuộc Vatican, lại càng phải hoan nghinh một thái độ mới đó và càng nên HHHG TẠM THỜI với VC để chống TC và Vatican.

3. Như tôi đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần, thời buổi nầy mà vẫn ca bài ca con cá "Chống Cộng" thay vì "Chống Độc Tài" là hành vi của một con vẹt/con két chớ không phải là của một con người hiểu lịch sử và thời cuộc. HHHG với VC là vì cái hoạ của TC đang xâm lăng và đồng hoá VN lớn hơn rất nhiều, lớn đến mức không thể so sánh, với cái họa độc tài của VC. TC là tử thù, VC là người Việt lầm lạc và bất đồng ý kiến. Nếu không giúp VC chống TC thì một khi TC chiếm hết VN và diệt VC, thì đâu còn VC nữa để mà chúng ta chống, để mà "diệt". Một khi VC bị TC diệt, thì liệu chúng ta có thể cự nỗi TC hay không? Chúng ta bộ quên câu, "Đoàn Kết là Sống, Chia Rẽ là Chết" hay sao? Một dân tộc không biết đoàn kết chống xâm lăng mà lại cứ đòi "diệt" lẫn nhau là một dân tộc rất dễ bị chinh phục, đồng hoá, hay tiêu diệt.

4. Những ai ca bài ca con cá "diệt VC" là những người đầy hoang tưởng và đần độn tới mức độ bịnh hoạn vì thời VNCH chúng ta có quân đội, có viện trợ binh lính và vũ khí của Mỹ, có đồng minh Nam Hàn, và Úc, mà không thắng VC. Bây giờ chúng ta không có cái gì trong tay: đất, binh, vũ khí, hoặc đồng minh. Những người đòi diệt VC chỉ có một cái mồm nói to những khẩu hiệu nghịch thực tế, nghịch common sense. Họ không khác chi những người mất trí hoặc có não nhưng bị nhồi sọ đến độ ca lên "Phúc cho ai không thấy mà tin". Người bình thường đều chủ trương có thấy tận mắt thì mới tin được (To see is to believe). Những người thông minh và có học thức hơn biết rằng ngay cả có những sự việc, mình thấy như vậy mà không phải như vậy. Chân lý không phải là đồng nghĩa với sự nhìn thấy của đôi mắt mà phải có sự áp dụng của suy tư và học thức.

Sự thật trắng trợn và trần truồng là những người ca bài ca con cá rằng phải diệt hết VC rồi mới đánh TC là những người:

- Nói cho tự sướng. Nói mà không tự trọng, không coi lời nói của mình có lý hay không. Diệt VC đâu không thấy, nhưng nếu họ mà dám về VN (thay vì ở hải ngoại la hoảng lên) thì họ sẽ bị VC diệt. Làm chinh trị, trong tay không có vũ khí, không có binh lính, mà lại lớn tiếng đòi diệt kẻ đối phương có vũ khí và quân lính, thì quả thật không điên thì cũng khùng. Nhưng những kẻ ngu, điên và khùng thường không biết mình ngu, điên, hoặc khùng. Họ cứ ngỡ rằng họ có khả năng viết bậy là họ có chân lý ở trong tay.

- Hoặc là tay sai của Vatican hoặc TC vì Vatican và TC muốn diệt VC, một thành phần duy nhất hiện tại ở VN có thể chống lại Vatican và TC trong âm mưu bành trướng của chúng vào VN. Chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy đại đa số những kẻ chủ trương diệt VC, chớ không HHHG, là nhũng thành phần con chiên quá khích, mù quáng, mê tín, ngu si, thiếu khả năng suy tư, thần phục Vatican (đặt quyền lợi của Vatican trên quyền lợi của VN) hoặc những kẻ bị TC mua chuộc. Những thành phần nầy mới chính thực là Việt Gian độc tài, bán nước cho Vatican hoặc/và TC, cần phải tiêu diệt.

Trân trọng,

Wissai
canngon.blogspot.com

________________
On Sep 11, 2015, at 6:02 AM,
Colleen Ha wrote:

KHỎI KHAI TRỪ.

Bạn làm ơn đến Tổng Hành Dinh của cái gọi là "Cộng Đồng NVQGTNVC", coi dùm nếu có tên tôi trong đó đứng chung danh sách với Liên Thành, Ngô Kỷ, Phạm Trọng Luật ,Lê Duy San, Nguyễn Phúc Liên, Hồng Lĩnh , Lão Mốc, Tôn Nữ Hoàng Hoa ,Tạ Đái TDT , Nguyễn Kim Khánh , Cái Lủng,Đông Đạt, Ngô Phủ, tôi sẽ cấp tốc làm đơn xin ly khai ,xong rồi cúng con heo quay tạ ơn Thánh Thần Thiên Địa.

Các ông đòi giết hết Việt-cộng? VC có Toà Đại Sứ, có cả trăm cán bộ nhân viên cùng gia gia đình vợ con họ sống hợp pháp trên đất Mỹ , được an ninh bảo vệ 24/24. Các ông hâm doạ đòi giết ,đòi diệt tụi nó mà tôi đứng chung danh sách với các ông có ngày vô tù thấy ông có tổ .

Ở Mỹ ,HÂM DOẠ là tội hình sự khủng bố. An ninh bắt giam ngay tức khắc để ngăn ngừa chuyện có thể xảy ra ,tiếp theo tòa phạt tù rất nặng .Đó là tội phạm hình sự ,ở tù chứ không phải bị phạt vài trăm ngàn hay vài triệu bạc để bị cáo khai phá sản huề cả làng đâu .
Ông nào định diệt VC trước khi chống Tàu , vui lòng đọc bài bên dưới .,có gì sai xin góp ý .
TM

VC không chống Tàu vì quân đội VC bi đảng cầm quyền trói tay.
Khi Bộ Chánh Trị VC bị giải thể, 1.500.000 quân nhân (bộ đội ) là của Việt Nam.
Như ông Lê Duy San ,diêt hết VC tức là giết hết 3 triệu đảng viên cùng 10 triệu đoàn viên thanh niên cộ̣ng sản Hồ Chí Minh ,hầu hết là giới trẻ từ 18 đến 25 tuổi. Vậy thì đất nước còn gì? Đã vậy mà sau khi bạ̣n giết 10 triệu người ,kéo theo 50 triệu thân nhân cha mẹ anh chị̣ em oán hận bạn không?

Bạn chống Tàu được không , hay là đất nước bị diệt chủng điêu tàn ?

Ai là người có thể ra lịnh giết hết 10 triệu người?
Tầ̀n Thủy Hoàn hay Lê Long Đỉnh tái thế cũng chưa chắc làm được ?
Ai tình nguyện làm sát thủ ?
Chưa chắc ông Lê Duy San dám cắt cổ một lần 10 con vịt,con gà đừng nói chi đến giết người.
Thế giới ngày nay có cho phép bạn tàn sát người như thế không ?
Vậy chiến lược diệt hết VC có khã thì không ?
Chỉ có đấu tranh bằng vũ lực mới mong diêt hết VC mà vũ lực thì ta hoàn toàn không.
Nay tình thế thay đổi , đồng bào trong nước và hải ngoại chỉ có một con đường đấu tranh chánh trị mà thôi , tức là đấu tranh làm sao cho Bộ Đội VC quay lại chống nhóm đảng cầm quyền ,quân đội ấy sẽ thuộc về của VN.

Bạn hay bất cứ người nào đưa ra được kế hoạch giết hết VC , tôi xin theo phục vụ suốt đời.
Hiện tại tôi ủng hộ người đấu tranh đòi Tự Do- Dân Chủ -Nhân Quyền vì chỉ có chiến lược này mới có thể thực hiện.
Nếu bạn chọn đường lối của ông Lê Duy San, mời bạn đến Washington DC , tôi chỉ VC cho bạn tiêu diệt.

Chào bạn .
TM

----- Original Message -----
From: Son Tran baovnns@gmail.com
Sent: Thu, Sep 10, 2015 06:15 AM
Subject: Re: [Daploisongnui] Về Lê Duy San !!! Ông Luật Rừng Lê Duy San độc quyền chống cộng !!! Tên thối mồm Kim Khánh Nguyễn nghe đây-Tên gian manh Nguyễn An Ninh/ĐKCC nghe đây !!! Lật lại vụ một tấm hình có 2 người nhận Lê Thủy Ninh-Nguyễn An Ninh

TM,
'Diệt hết VC rồi lấy ai chống Tàu ?'
Cả thế giới đều biết Việt cộng là con của tàu cộng.Chỉ có một mình TM ngày đêm ca tụng chúng mà thôi.
Đã là con thì Việt cộng đâu có chống cha Tàu cộng của chúng!!!
Chính nhân dân Việt Nam chống Tàu cộng chứ không phải mấy thằng Việt cộng, hiểu chưa?
Thực tế trong thời gian qua cũng chứng minh cho TM thấy rồi. Bất cứ người dân Việt nào trong nước chống tàu đều bị Việt cộng cấm và bắt giam. TM có thấy hay giả vờ nhắm mắt, bịt tai nói rằng ' tôi không thấy ' rồi làm cái loa cho việt cộng , hô hào: rằng ' Diệt hết VC rồi lấy ai chống Tàu ?
Nếu TM cố tình không biết, tôi nhắc lại cho: Việt cộng không bao giờ chống Tàu. Chính Nhân dân Việt Nam chống tàu. Nhân dân Việt Nam đã chống tàu từ ngàn năm nay. Hiểu chưa?
Lịch sử cận đại cho thấy, chẳng có thàng Việt cộng nào chống tàu hết ( tụi nó còn đứng bên kia bờ Bến Hải vỗ tay cười khi Tàu cộng xua tàu chiến đánh chiếm Hoàng Sa và khi hay tin Thiếu Tá Ngụy Văn Thà đã hy sinh trên biển để chống trả thằng cha tàu cộng của tụi nó)... Thế thì giết hết chúng, càng nhiều, càng nhanh,... nhân dân Việt Nam càng sớm được hưởng Tự Do.
Lần sau TM đừng có nói như vậy nữa nhé.

katumtran
_______________________
2015-09-10 5:08 GMT+02:00
Colleen Ha colleenha@yahoo.com

Lâu nay tôi thầm lo lắng ,một người kém thông minh , tánh tình độc ác như ông Lê Duy San mà làm thẩm phán thì không biết bao nhiêu người bị hàm oan thống khổ.

Thì ra ông chỉ là Phó Biện Lý , đỡ khổ cho dân lành biết bao nhiêu .
Tại sao tôi dám kết luận ông San kém thông minh?
Vì trong câu kinh nhật tụ́ng cua của ông ngắn ngủn mà đoạn trên "KHÔNG VỀ VN NẾU CÒN VIỆT CỘNG"
chửi cha đoạn dưới "MUỐN DIỆT TÀU CỘNG PHẢI DIỆT VC"
Không về thì làm sao mà diệt ? Xúi người ta diệt sạch rồi về ? Đó là chống cộng?
Ông San: "Muốn diệt Việt-cộng phải diệt Việt-gian "
Ông phát nón cối quá nhiều chứ có thấy ông diệt tên nào đâu .
TG đang ngồi vuốt râu nhâm nhi cafe trong Phước Lộc Thọ kìa , tới diệt coi chơi .Ông San xúi Cái Lủng ăn cứt gà .

Diệt hết VC rồi lấy ai chống Tàu ? Tàn nhẫn quá .
Anh TG ,nhìn dưới gầm giường thấy con chó giống trong hình này làm ơn cho nó cục xương , nó ngu quá ,đi ĩa không biết đường về đó anh.

TM




Đó đây


2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>