●   Bản rời    

TT Thích Thông Lai Rất Bạo Động - ĐÀI SGN 51.3 HOUSTON "Mặt Đối Mặt" May 16,

From: alice dupond
Sent: Saturday, July 4, 2015 2:34 PM
Subject: Fwd: CẢNH BÁO T. THÔNG LAI, ...FW: TT THÍCH THÔNG LAI RẤT KỲ LẠ -- Dâng Hương Cúi Chào Tưởng Niệm TT Ngô Đình Diệm tại NT GX Đức Mẹ La Vang

"TÔI CẢNH BÁO T. THÔNG LAI, LỜI LẼ NÀY NẾU CÒN LẬP LẠI THÌ COI CHỪNG ÔNG KHÓ ĐƯỢC BÌNH YÊN VỚI POLICE HOA KỲ.
T. Thông Lai phải biết giá phải trả là sao cho các ý tưởng bạo
động, quá khích này ở Mỹ."

("thanh vuong vuonghoithanh2@gmail.com).

Đồng thời, ai cũng có thể đặt ra được câu hỏi: Người "phỏng vấn" ông "TT Thông Lai" có cảm nhận gì được về "dụng ý" - qua lời nói - mang tính bạo động bằng cách "bắn" người khác?
TTT THÔNG LAI / ĐÀI SGN 51.3 HOUSTON "Mặt Đối Mặt" May 16,
2015 https://www.youtube.com/watch?v=RFjVXuGDH7c
____________________
From: vuonghoithanh2@gmail.com
To: sachdu@yahoo.com
CC: chinhnghia@yahoogroups.com; baovechanhphap@googlegroups.com; baovechanhphap@yahoo.com; nghegiaochituthan@gmail.com; ngokyusa2@yahoo.com
[ChinhNghia] T.THÔNG LAI, ĐỪNG VUI CHI CẢNH ĐỊA NGỤC.

"... T.Thông Lai phải hiểu ảnh hưởng tàn hại của sự diễn giải Chánh
Pháp từ Khẩu, Ý không thanh tịnh, đòi bắn kẻ này, giết người khác, việc làm dù mang lợi ích cho đa số, NHƯNG VẪN LÀ BẤT TỊNH, ông cũng biết rõ sẽ chịu quả địa ngục. Tác nghiệp giết hại này không chỉ riêng cho T.Thông Lai. Dây chuyền của tác nghiệp bất tịnh này mới là đại hoạ; sẽ liên tục nối nhau tác động lên nhận thức và đời sống tuệ mạng của muôn nghìn chúng sinh khác ? Ân oán trần gian có bao giờ là việc vô tình? Thế giới bất ổn ngày nay là kết quả của chuỗi nghiệp bất tịnh; là bức tranh mô tả cảnh địa ngục đang xây do những người ‘ôm bom tự sát” để phục vụ cho ý tưởng giết chóc của người Hồi giáo? Tất cả những người trong nhóm IS cũng vì ảnh hưởng của lời cổ vũ, giáo dục sẳn sang bắn, giết kẻ khác, chấp nhận hy sinh vì niềm tin chính nghĩa ở họ!
Là tu sĩ PG T.Thông Lai có gì khác với họ? Chúng tôi bàng hoàng không thể hiểu được tai sao, T.Thông Lai lại có thể vui thích để hăm hở xây dựng để đi vào cảnh Địa Ngục, nơi mà hàng ngày con người đang bị trầm luân đau khổ trong cảnh tàn sát, chết chóc?

TÔI CẢNH BÁO T. THÔNG LAI, LỜI LẺ NÀY NẾU CÒN LẬP LẠI THÌ COI CHỪNG ÔNG KHÓ ĐƯỢC BÌNH YÊN VỚI POLICE HOA KỲ. T. Thông Lai phải biết giá phải trả là sao cho các ý tưởng bạo động, quá khích này ở Mỹ....
2015-07-02 17:10

GMT+10:00 Du Nguyen :
On Wednesday, July 1, 2015 11:58 PM, "thanh
vuong vuonghoithanh2@gmail.com [chinhnghia]"

wrote:

T.Thông Lai trả lời phỏng vấn thật sôi nổi, đặc điểm của ông là thẳng thắn, nói năng hoạch tẹt và có suy nghĩ báo ân là điều rất dể mến ở T.
Thông lai. Tuy nhiên, qua clip youtube này tôi có vài suy nghĩ xin được nêu lên. T.Thông Lai có nhận biết dân chúng là người bình thường quen sinh hoạt theo ý tưởng của thế gian. Họ là Phật tử nên cần đến ông là thầy tu hướng dẫn tu tập cho họ, nên không phải vô lối mà cho phép vị tu sỉ gọi họ là “con”.
Mục đích về chùa cũng không phải để tụ tập gây thanh thế ? T.Thông Lai dường như đã quên hoặc không hiểu hết được lời ân sư mình nhắc nhở, là cần trở lại cuộc đời với vai trò một vị tỳ kheo thật sự? Lời của ngài Tuyên Hoá đâu chỉ hàm ý nhắc ông, là tìm quấn lại chiếc y của mình là hết (?)

Tôi có thắc mắc và xin nhờ ký giả Micheal nêu với T. Thông Lai thêm 4 câu.

1. Giữ lại trong chiếc áo tu sĩ PG như để đền đáp ơn nghĩa của Chùa. Ngày xưa ông không thích đi tu và có suy nghĩ rằng chùa và huynh đệ lợi dụng anh em ông cũng như nhiều em nhỏ khác nên ông mới muốn bỏ ra lấy vợ. như lời ông trần tình. Thế nhưng ngài tuyên Hoá điểm mặt và bảo rằng ông là thằng vọng ngữ, ngã mạn và vong ơn cần tu dưỡng lại; vậy nay dứt bịnh T.Thông Lai có suy nghĩ hay nhận định gì khác hơn đối với chùa và những huynh đệ xưa không?

2. T.Thông Lai tuyên bố thẳng thừng từ chối, chống CS nên không chấp nhận cho bất kỳ một tu sĩ PG nào tu sau 1975 gia nhập làng tu A Di Đà của mình; vì cho rằng ít nhiều họ bị ảnh hưởng nhà nước sau 1975. Vậy, T.Thông Lai có suy nghĩ gì về việc làm ra ân ĐỘ MẠNG của thầy Tuyên Hoá đối với Thầy, một kẻ bị xem là vô ân, vọng ngữ và rất ngã mạng, nghiệp tội nhiều đến độ thọ mạng phải sắp tận, như lời Thông Lai kể. Việc làm của ngài Tuyên Hoá theo T.Thông Lai thì có thừa hay không?

3. T.Thông Lai tỏ ra là người trọng ân nghĩa, thầy chứng minh
bằng nhiều việc nghĩa và quan hệ tốt đẹp như với anh hùng trong quân đội VNCH, với các linh mục và tín hưu Thiên chúa, nhờ họ thầy được đi ké và đến được Hoa Kỳ, mặc dù thật sự là do họ tổ chức lậu, sợ lộ nên bắt buộc và giử không cho thầy thoát. Thật vô tình lại nhờ ơn kẻ dử T.Thông Lai được trôi sang Mỹ! Tôi thắc mắc.
Do hoàn cảnh bi đát, mẹ chết sớm, nhà nghèo, người cha cũng không giử được con mình, nên cả 3 anh em thầy Thông Lai phải nhờ ơn cứu giúp của chùa . Do vậy nên mới có duyên đi tu đến ngày nay, mỗi người đều tu, học thành tài, có bằng cấp, sự nghiệp. Thông thường cha mẹ phải có trách nhiệm cưu mang lo cho đàn con của họ. Tâm lý thế gian rõ rang, dù bậc sinh thành ruột thịt cũng lo nghĩ, chịu cực với con hôm nay mong mai này để khi mình già yếu sẽ có con cái phụng dưỡng, đở đần. Nhà nghèo khó thì con nhỏ cũng bắt ốc, mót lúa cùng tía má?
NGÀY NAY có nhiều người có lòng tốt, thương trẻ em cũng không mấy ai chịu mang về lo.
Tại sao, trong tâm lý của T. Thông Lai ngay từ lúc nhỏ, được ăn, được ở trong chùa và được đi học; so với nhiều em bé trong gia đình bình dân khác, nhiều người đâu được như thầy NHƯNG CÓ VẺ cho đến bây giờ thầy rất cay đắng? Tôi thấy có sự không bình thường.
T.Thông Lai đối xử với kẻ ân quan trọng và lâu dài bậc nhất trong đời mình kém không bằng những ân nhân khác, tuy mối quan hệ ngắn và dù vô tình; thậm chí quan hệ biết nhau không vì thiện ý ban đầu nhưng thầy lại tỏ ra thiết tha, dành nhiều sự cung nghinh long trọng hơn? Phải chăng tất cả đều vì lợi, danh nhiều ít đối với thầy?

4. T.Thông Lai nói, vì phải theo lời dạy của ngài Tuyên Hoá đền trả ân Tam bảo, ân Đàn Na Tín Thí lúc trước nên ông trở lại đời sống tu hành. Vậy, theo thầy vì thọ ơn của Phật, có phải là Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni do đã hiện ra giúp thầy? Nói đến ơn bá tánh, chùa chiền có phải là ơn của các thầy, các cô và Phật tử ở VN trước đây dù nghèo khổ, họ đã chia sẽ giúp đở, nhận nuôi anh em thầy? Điều thực tế là bây giờ T.Thông Lai đang ở Mỹ nên chỉ sinh hoạt với những Phật tử sống ở Mỹ. Việc tu hay trả ơn cũng không thể có cho những người xưa hay chùa cũ giúp mình?

Đối với lớp Tăng Sỉ trẻ, thế hệ sinh sau, tuy cùng là tu sĩ nhưng sau 1975 thì Thông Lai tuyên bố không chấp nhận họ. Lý do vì họ là dù cùng theo Phật nhưng xuất thân từ VN thời CS, vậy xem như chúng sinh ở cỏi địa ngục (CS nên quá thấp) thì thầy từ chối. Có phải đây nghĩa cử mà thầy gọi là trả ơn Tam Bảo? Ý nghĩ chống báng kịch liệt, điều này được giải tích như thế nào, khi bi nguyện của Đạo Phật được xem là dung hoà và độ tận “Chúng sanh vô biên thề nguyện độ” Pháp Tu Tịnh Độ cũng là ý niệm Đại Bi, Bình Đẳng, Cứu Độ làm chuẫn. Trong khi thân phận, dòng dõi, nòi giống, quốc độ nơi sinh trưởng, nơi lớn lên đều không là tiêu chuẩn để hành giả bị từ chối khỏi pháp hội tu vào nước Phật ?
Ngoài ra, theo tôi hơn ai hết T.Thông Lạc phải hiểu ảnh hưởng tàn hại của sự diễn giải Chánh Pháp từ Khẩu, Ý không thanh tịnh, đòi bắn kẻ này, giết người khác, việc làm dù mang lợi ích cho đa số, VẪN LÀ BẤT TỊNH, ông biết rõ sẽ chịu quả địa ngục? Tác nghiệp giết hại này đâu chỉ riêng cho T.Thông Lai. Dây chuyền của tác nghiệp bất tịnh này mới là đại hoạ; sẽ liên tục nối nhau tác động lên nhận thức và đời sống tuệ mạng của muôn nghìn chúng sinh khác ? Ân oán trần gian có bao giờ là việc vô tình? Thế giới bất ổn ngày nay là kết quả của chuỗi nghiệp bất tịnh; là bức tranh mô tả cảnh địa ngục đang xây do những người “ôm bom tự sát” để phục vụ cho ý tưởng giết chóc của người Hồi giáo? Tất cả những người trong nhóm IS cũng vì ảnh hưởng của lời cổ vũ, giáo dục sẳn sàng bắn, giết kẻ khác, chấp nhận hy sinh vì niềm tin chính nghĩa ở họ! Là tu sĩ PG T.Thông Lai có gì khác với họ?
Chúng tôi bàng hoàng không thể hiểu được tai sao, T.Thông Lai lại có thể vui thích để hăm hở xây dựng để đi vào cảnh Địa Ngục, nơi mà hàng ngày con người đang bị trầm luân đau khổ trong cảnh tàn sát, chết chóc?
TÔI CẢNH BÁO T. THÔNG LAI, LỜI LẼ NÀY NẾU CÒN LẬP LẠI THÌ COI CHỪNG ÔNG KHÓ ĐƯỢC BÌNH YÊN VỚI POLICE HOA KỲ.
T. Thông Lai phải biết giá phải trả là sao cho các ý tưởng bạo động, quá khích này ở Mỹ.

XIN XEM CLIP PHỎNG VẤN, TTT THÔNG LAI / ĐÀI SGN 51.3 HOUSTON "Mặt Đối Mặt" May 16, 2015 https://www.youtube.com/watch?v=RFjVXuGDH7c
_________________________
2015 From: tranquangdieu@hotmail.com
Subject: FW: TT THÍCH THÔNG LAI RẤT KỲ
LẠ -- Dâng Hương Cúi Chào Tưởng Niệm TT Ngô
Đình Diệm tại NT GX Đức Mẹ La Vang
Date: Tue, 30 Jun 2015 19:56:44 +0700

“TT THÍCH THÔNG LAI"? Ai đã đặt “pháp danh", "pháp tự" hay "pháp hiệu" "thích thông lai" nầy thì quả tang là "có ý nghĩa" (!?).
Ý nghĩa gì?
- Ý nghĩa của sự "lai" căng và loạn thị, thành ra đã dẫn đến hành động vô trí để đi "thông" đồng với kẻ đã từng quật mộ cha, đào mả tổ!
“TT Thông Lai" dẫn câu "Chư ác mạc tác" rồi "giải thích" chữ "tác" sang nghĩa "hợp tác" là nói tầm bậy! Tại sao?
-
"Chư ác mạc tác"? Có nghĩa là: "Đừng làm các việc ác"!
-
Còn "hợp tác" thì chưa khẳng định là ác hay thiện! Nghĩa là: có đôi khi "hợp tác" để cùng nhau làm việc thiện thì sao?

Rằng:
"Nhiều người ngạc nhiên về điều kỳ lạ này . Ngạc nhiên hơn nữa là Chùa A Di Đà của Thượng Tọa có tượng Đức Mẹ La Vang." ?

Tôi, Trần Quang Diệu, khi nghe "TT Thông Lai" nói chuyện về "đức mẹ La Vang" (tại phút 42 trong youtube) là tôi muốn nôn mửa!
"TT Thông Lai" này mù đui + hư não cho nên không biết
về "bà Maria" vào chùa Lá Vằng ở Quảng Trị "bà đánh tứ tung", làm cho "bao nhiêu thần Phật đều tung ra ngoài", đưa đến cảnh "lư hương bát nước, đền đài đều hư" đặng "bà" cướp và rồi "bà" xây cái
gọi là "thánh địa La Vang"?
"
Cho nên:
"Người ta cho là TT (Thích Thông Lai) mắc bệnh tâm thần --
làm việc khùng điên khi TT cho biết sắp có hình tượng lớn của Tổng Thống Diệm tại chùa."
là không quá lời lắm đâu!

Trần Quang Diệu
___________________
From: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
To: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com
Date: Mon, 29 Jun 2015 21:47:11 +0000
Subject: [ChinhNghiaViet] TT THÍCH THÔNG LAI RẤT KỲ LẠ -- Dâng Hương Cúi Chào Tưởng Niệm TT Ngô Đình Diệm tại NT GX Đức Mẹ La Vang

Xin kinh chuyen tiep

On Sunday, June 28, 2015 7:02 AM, " Minh Tran. hongcan2004@yahoo.com
[PhoNang]"
wrote:
-- Forwarded Message --
On Monday, June 22, 2015 1:59 PM, Thoa Dang wrote:

TT
THÍCH THÔNG LAI RẤT KỲ LẠ -- Dâng Hương Cúi Chào Tưởng Niệm TT Ngô Đình Diệm tại NT GX Đức Mẹ La Vang

Một bà CG Bắc Kỳ DC 54 tại NT La Vang Houston cho biết trước đây Hội Cựu Quân Nhân gồm có Đại Tá Trương Như Phùng, ĐT NV Nam, Đại Úy TSQ Hồ Sắc, Di Cư BK ... tổ chức tưởng niệm TT Ngô Đình Diệm tại nhà thờ La Vang.

Người ta thường thấy Thượng Tọa Thích Thông Lai mặc áo cà sa vàng, theo sau Thiếu Tướng Văn Thành Cao , Đại tá Trương Như Phùng, hội đoàn quân đội... lên dâng hương cúi đầu chào trước bàn thờ tưởng niệm TT Diệm
và các chiến sĩ QLVNCH .

Sau đó , người ta mời TT Thích Thông Lai ngồi vào ghế danh dự hàng đầu trong nhà thờ. Mỗi lần như vậy, cả nhà thờ hơn ngàn người đều yên lặng kính trọng chào Thượng Tọa- TT nổi bật lên trong chiếc áo cà sa màu vàng .

Nhiều người ngạc nhiên về điều kỳ lạ này . Ngạc nhiên hơn nữa là Chùa A Di Đà của Thượng Tọa có tượng Đức Mẹ La Vang . Trong sân chùa có hình tượng năm tướng lãnh VNCH tự sát ngày 30-04-75.

Người ta cho là TT mắc bệnh tâm thần -- làm việc khùng
điên khi TT cho biết sắp có hình tượng lớn
của Tổng Thống Diệm tại chùa .

____________
On Monday, June 22, 2015 11:02 AM,"' Thomas D. Tran' tdtran747@gmail.com

Kính chuyển mời quý vị nghe trước. Bài phỏng vấn dài 59 phút nên tôi chưa thể nghe lúc này vì có nhiều việc phải làm. Tôi rất tin lời GS Tuệ Quang Tôn Thất Tuệ nên kính chuyển mời nghe trước.

KínhTDT----------
Forwarded message ----------
From: TQuang Ton
Date: 2015-06-22 10:52 GMT-05:00
Subject: Fw: Fwd: Phỏng vấn Hòa Thượng Thích Thông Lai
To: Tue Ton-That
On Monday, June 22, 2015 1:37 AM, Lap-Loan Nguyen
wrote:

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Be Ta
Ngày: Chủ Nhật, ngày 21 tháng 6 năm 2015
Chủ đề: Phỏng vấn Hòa Thượng Thích Thông Lai

Phỏng vấn Hòa Thượng Thích Thông Lai

TTT
THÔNG LAI / ĐÀI SGN 51.3 HOUSTON "Mặt Đối
Mặt" May 16, 2015

Mời nghe phỏng vấn thật thú vị, chưa bao giờ được nghe nhu
vậy...






Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>