●   Bản rời    

Ai soạn Tuyên Cáo cho Ngài Thích Quảng Độ ký mà có thể bừa bãi như vậy?

Subject: Re: TUYÊN CÁO của Gi áo Hội PGV NTN và THƯ KÊU
GỌI của Chủ tịc h Hội đồng Giám mục Việt Nam v ề
Tình hìn h Biển Đôn g
From: Tran Quang Dieu
Date: Sun, May 11, 2014 3:00 pm

Ai soạn "Tuyên Cáo" cho Ngài Thích Quảng Độ ký mà lại có thể bừa bãi như vậy?

Đọc "Thư kêu gọi" của HDGMVN cho thấy người ta rất "Cáo" và lịch lãm về mặt tâm lý, mặc dù thực chất, khi HDGMVN chỉ là một cơ chế do nước Vatican lãnh đạo - là họ không có chính nghĩa như mình.

Người Phật tử cảm thấy buồn.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu
____________________________
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Date: Sun, 11 May 2014 22:58:29 +0200
Subject: [DiendanDanToc] Re: [DDCL] TUYÊN CÁO của Giáo Hội PGVNTN và THƯ KÊU GỌI của Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông

Giữa Tuyên Cáo của GHPGVNTN và Thư Kêu gọi của HĐGMVN tôi thấy TKG của HĐGMVN thực tế, rõ ràng, cụ thể hơn TC của GHPGVNTN mà tôi đã có đôi lời góp ý như dưới đây:

"Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách", theo đó kẻ thất phu tầm thường còn có trách nhiệm đối với sự hưng thịnh hay bại vong của nước nhà huống chi dấng trượng phu quân tử. Thế nên tiếng nói (tuyên cáo) của cấp Trung ương Hội đồng điều hành GHPGVNTN, hay những tổ chức tôn giáo, đảng phái chính trị, đoàn thể xã hội nói chung trước tham vọng bá quyền Bắc Kinh là việc bình thường.

Điều tôi muốn nói ở đây là 1 phần nội dung bản Tuyên Cáo này có phần sai lệch về thông tin mặc dù sự kiện Trung quốc đóng giàn khoan dầu trên thềm lục địa VN đã được báo chí nội địa cũng như quốc tế thông tin hàng giờ.

Thí dụ một đoan trong TC nói rằng : "Nhiều Tàu hải cảnh đã tấn công đâm húc vào tàu hải quân Việt Nam làm hư hại nhiều tàu." là không đúng sự thật vì cho tới giờ này vẫn chưa có 1 tàu nào của lực lượng hải quân VN hiện diện trên hiện trường. Từ đầu vụ tới giờ phía VN chỉ có 2 lực lượng dân sự tham gia đó là Kiểm Ngư và Cảnh Sát Biển mà thôi.

Thứ hai, điều 1 với các khoản (a) và (b) của TC là vừa thừa vừa không đúng thực tế có thể do tri thức sai lầm (perceptions eronnées) mà ra, nó đã bỏ qua những diễn tiến được cập nhựt thường xuyên từ đầu sự kiện tới giờ phút này. Chẳng hạn như cuộc tiếp xúc viễn liên (6/5) giữa Phó thủ tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với người đồng nhiệm Trung quốc. Cuộc họp báo quốc tế chiều 7/5, tại Hà nội và mới đây nhứt là phát biểu được Thủ tướng đưa ra trong phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24 tại Nay Pyi Taw (Myanmar) diễn ra vào ngày 11/5. TT Mạnh mẽ tố cáo Trung quốc xâm hại vùng đất nước và tài nguyên trước ASEAN ...

Là một tổ chức tôn giáo lớn nhứt VN mà bị những sai lầm không đáng bị sai lầm là điều vô cùng đáng tiếc. Nó làm cho Phật tử phải xấu hỗ và phiền muộn vì cấp lãnh đạo không xứng tầm.

Lời thật mất lòng, nhưng biết mà không nói là bất nhân cho nên tôi buộc lòng phải nói. Cố nhiên khi đã nói người ta đã sẵn sàng chấp nhận mọi búa rìu đến từ nhiều phe phái vốn sống theo bản năng bầy đàn.

hta.

_________________
2014-05-11 20:33 GMT+02:00 ttvnh trungtamvietnam@googlemail.com [DienDanCongLuan] :

11.05.2014
http://pttpgqt.net/2014/05/11/thich-quang-do-ra-tuyen-cao-ve-vu-trung-quoc-xam-pham-lanh-hai-vietnam
PDF: http://kiwi6.com/file/ndpo7umy5l
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 11.5.2014
Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ ra Tuyên cáo 3 điểm về vụ Trung quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam
PARIS, ngày 11.5.2014 (PTTPGQT) - Viện Tăng Thống vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Tuyên Cáo của Hội đồng Lưỡng Viện (Viện Tăng Thống và Viện Hoá Đạo) về vụ Trung quốc đưa Giàn khoan HD 981 xâm phạm thềm lục địa Việt Nam hôm 1.5.2014.
Bức Tuyên Cáo xác định và kêu gọi : “Với trách nhiệm của người công dân, và trong cương vị một tôn giáo từng đóng góp vào công trình lập quốc suốt hai nghìn năm qua, Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không thể im lặng khi tổ quốc lâm nguy, nên cất lời kêu gọi giới sĩ phu thời đại trong nước và ngoài nước hãy khẩn cấp đứng lên vận động hợp quần cứu nguy”.
Do vậy, “trước tình hình nghiêm trọng của tổ quốc, trước sự phẫn uất của đồng bào các giới trong và ngoài nước, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có phiên họp bất thường và khẩn cấp, cùng đồng thanh ra lời Tuyên cáo ba điểm”. Sau đây là toàn văn Tuyên Cáo :
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN TĂNG THỐNG
90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon
Phật lịch 2558
Số 03 /TC/TT/VTT
TUYÊN CÁO
của Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
về việc Trung quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam

Đầu tháng 5 này, giàn khoan Hải dương 981 của Trung quốc đã từ phía Tây bắc đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, xâm nhập lãnh hải Việt Nam trong vùng biển đặc quyền kinh tế, cách bờ biển nước Việt 120 hải lý. Trong hàng chục tàu hộ tống giàn khoan HD 981 có sự hiện diện của tàu chiến quân sự như Tàu Giang Hồ II có tên lửa, tàu tuần tiễu tấn công nhanh 534… và hàng chục tốp máy bay hoạt động bảo vệ. Nhiều Tàu hải cảnh đã tấn công đâm húc vào tàu hải quân Việt Nam làm hư hại nhiều tàu.
Hành động ngang ngược này vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế trên thềm lục địa Việt Nam, vi phạm thoả thuận giải quyết các vấn đề trên biển Đông giữa các nước ASEAN và Trung Quốc (DOC), không thể chối cãi là không mang tính xâm lược vào lãnh hải Việt Nam.
Đứng trước tình hình nghiêm trọng của tổ quốc, trước sự phẫn uất của đồng bào các giới trong và ngoài nước, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có phiên họp bất thường và khẩn cấp, cùng đồng thanh ra lời Tuyên cáo ba điểm như sau :

1. Yêu cầu Nhà nước XHCNVN và Đảng Cộng sản Việt Nam học cách hành xử cương quyết bảo vệ chủ quyền Việt Nam như thái độ cố hữu trong truyền thống dân tộc dưới các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, mà tương quan thế giới ngày nay cho ta phương thức thực hiện trên hai mặt Quốc tế và Quốc nội :
a. Trên mặt quốc tế, tức khắc đưa vấn đề vi phạm chủ quyền trên biển của Trung quốc ra LHQ chiếu theo Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.
Đối với các nước ASEAN kêu gọi sự đối thoại đa phương để giải quyết vấn đề Biển Đông, thay vì đối thoại song phương như Trung quốc yêu sách, đồng thời kết hợp với các nước trong vùng làm đối trọng trước cuộc xâm lấn biển của nhà cầm quyền Bắc Kinh.
b. Trên mặt quốc nội, hãy bỏ Điều 4 trên Hiến pháp, để toàn dân, các đảng phái quốc gia, và các cộng đồng tôn giáo, có toàn quyền bình đẳng và đồng đẳng trong công cuộc chống xâm lăng, bảo vệ chủ quyền dân tộc.
Nhà nước XHCNVN và Đảng Cộng sản Việt Nam không thể tiếp tục nhận lệnh của quan thầy Cộng sản Trung quốc để “gác tranh chấp, cùng chung khai thác” Biển Đông theo phương châm 16/4 (Mười sáu chữ vàng và Bốn tốt) ; lấy “đại cục” và “xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục” của Cộng sản Bắc Kinh để gặm nhắm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.
2. Kêu gọi đồng bào Việt Nam các giới trong và ngoài nước, quý vị thân hào nhân sĩ, các đảng phái, và các cộng đồng tôn giáo khẩn cấp hình thành một “Liên Minh Chống Ngoại xâm”, ngăn chặn “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ” của Bắc Kinh. Đồng thời kết hợp thành phong trào chuẩn bị tiến trình dân chủ hoá Việt Nam làm động cơ phát triển đất nước và thoát ly hoàn cảnh nô lệ chính trị của Nhà nước hiện tại. Phi thể chế dân chủ đa nguyên, mọi nhân quyền và tự do của người dân không thể thiết lập, hạnh phúc và an lạc không thể xuất hiện, no cơm ấm áo cho dân và cường thịnh cho đất nước không thể nào mang lại cho quê hương Việt Nam.
3. Kêu gọi chư Tăng Ni và Phật giáo đồ Trung quốc hãy vì tình đồng đạo chia sẻ giáo lý đại từ bi cứu khổ với nhân dân Việt Nam, mà hai dân tộc từng sống chung dưới Ánh Đạo Vàng suốt hai nghìn năm qua, mở cuộc vận động với nhà cầm quyền Bắc Kinh áp dụng đạo lý bốn biển đều là anh em để thay đổi chính sách xâm lược thành hành động tương quan tương duyên trong tinh thần trượng phu thông cảm và tôn trọng lẫn nhau.
Với trách nhiệm của người công dân, và trong cương vị một tôn giáo từng đóng góp vào công trình lập quốc suốt hai nghìn năm qua, Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không thể im lặng khi tổ quốc lâm nguy, nên cất lời kêu gọi giới sĩ phu thời đại trong nước và ngoài nước hãy khẩn cấp đứng lên vận động hợp quần cứu nguy.
Thanh Minh Thiền Viện, Saigon ngày 10.5.2014
T.M Hội đồng Lưỡng Viện, GHPGVNTN
Đệ Ngũ Tăng Thống
(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ
-----------------------------------
(1) Trung quốc đã ký kết với các nước ASEAN tại Nam Vang năm 2002 qua “Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông” (DOC, Declaration of Conduct), và 8 điều trong “Bộ Quy tắc hướng dẫn thực thi DOC” (COC, Code of Conduct) mà Trung quốc ký kết với các nước ASEAN tại hội nghị Bali ở Nam Dương từ ngày 19 đến 23.7.2011.
(2) Trung quốc đã hình thành “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ” với âm mưu và kế hoạch “Xây dựng Trường thành trên biển và tăng cường lực lượng quân sự trở thành vô địch trên Nam Hải”. Hậu quả là gì nếu không phải chiếm trọn Biển Đông và tất cả mọi quần đảo trên Biển Đông ? Mục tiêu của Liên Minh này là vẽ lại bản đồ Trung quốc theo hình chữ Y, chứ không phải hình con gà trống hiện nay.

* * *

www.conggiaovietnam.net
Betreff: Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch HĐGM VN về Tình hình Biển Đông
Datum: Sun, 11 May 2014
Von:Cong Giao Viet Nam

Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc,
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông

Hội đồng Giám mục Việt Nam xin các giáo phận tổ chức một ngày cầu nguyện cho Quê Hương, kêu gọi mọi người sám hối, tiết giảm chi tiêu ăn uống, mua sắm để góp phần nâng đỡ các ngư dân nạn nhân của tàu Trung Quốc và các chiến sĩ cảnh sát, hải giám Việt Nam bị thương...




Đó đây


2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.

2024-05-03 - Diễu Binh Kỷ Niệm 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>