●   Bản rời    

Về thư của Ô. Kiêm Ái - Kinh Dâng Nước Việt Nam cho Đức Mẹ

Subject: Về:_Thầy_Dalai_L ama_cũng_đã_làm như_LM_Hoàng_Quỳnh;
From: Huy Thai
Date: Wed, April 11, 2018 12:38 am

Chào ông Kiêm Ái và quý vị,

Mục đích của việc trao đổi tranh luận trên diễn đàn của chúng ta là tìm ra sự thật gần gủi và hợp lý với thực tế nhất, để sống đúng đắn. Chứ như chúng ta sống theo phe đảng hay sống theo phe đạo một cách tiêu cực thì chỉ tự làm khổ mình, vì chúng ta đã tự trói tinh thần của chúng ta bằng tín điều của chính trị và tôn giáo mà mình đang gắn bó như là kẻ nô lệ.

Góp ý bài viết của ông Kiêm Ái qua 3 phân đoạn sau:

1/. Mắng chúng là con heo, chắc chúng giận lắm, chúng sẽ tìm những tiếng tục tằng thô lỗ để "đáp trả". Chúng chắc không biết ngài ĐỊA TẠNG là ai, chúng chưa biết một người đã thành chánh quả nhưng thề khi mọi người trên thế gian chưa thành Phật thì vị này chưa về NIẾT BÀN. Vì không hiểu như vậy cho nên cả ngày, cả đêm chúng lo bưới móc những Tôn giáo khác để phá hoại để rồi khi thấy người này gia nhập đạo Công Giáo, kẻ khác xin theo đạo Công Giáo thì tức giận, chưởi bới hết lời và làm trò cười cho những người đồng đạo.

Ý kiến trao đổi:
Theo chỗ tôi biết thì ngài Địa Tạng là biểu tượng triết lý về chân lý khách quan tự nhiên thuộc thế giới vô hình (thế giới mà ngũ quan con người có hạn, không cảm nhận được). Bất cứ ai đã giác ngộ, tức thành chánh quả, thì tự nhiên là sống trong Niết-bàn (= chân hạnh phúc) chứ không phải cầu nguyện van xin ai cả để có chân hạnh phúc; nói cách khác, các bậc giác ngộ đều là Địa Tạng.

Tương thích với ngài Địa Tạng là ngài Quán Thế Âm, là biểu tượng triết lý về chân lý khách quan tự nhiên thuộc thế giới hữu hình (thế giới mà ngũ quan con người cảm nhận được). Bất cứ ai đã giác ngộ, tức thành chánh quả, thì tự nhiên là sống trong Niết-bàn (= chân hạnh phúc) chứ không phải cầu nguyện van xin ai cả để có chân hạnh phúc; nói cách khác, các bậc giác ngộ đều là Quán Thế Âm.

Ta-bà Tam Thánh
Địa Tạng – Thích Ca – Quán Âm

Theo đó, bậc giác ngộ (Thích Ca) hàm chứa cả 2 biểu tượng này. Tâm ý độ sinh của bậc giác ngộ là tự nhiên hình thành từ sự giác ngộ, và điều này thường được diễn đạt bằng hạnh nguyện “mọi người trên thế gian chưa thành Phật thì vị này chưa về Niết-bàn”.

Độ sinh nơi đây được hiểu là giúp chúng sinh thấy biết ra chân lý khách quan tự nhiên để tự giải thoát phiền não đau khổ từ sự tự trói tinh thần (= nội kết, chấp thủ) của mình từ cuộc sống, được diễn đạt bằng thành ngữ “Giác ngộ-Giải thoát”.

Độ sinh trong đạo Phật không có nghĩa là bậc giác ngộ ban phát ân phúc hay ân lớn (= hồng ân) cho những ai siêng cầu nguyện xin xỏ. Vì hành động cầu nguyện xin xỏ chỉ làm cho con người ỷ lại, bạc nhược, hèn yếu, … và dần hình thành thói quen xấu nô lệ không trưởng thành được.

2/. Cái vấn nạn THƯỢNG TỌA THÍCH QUẢNG ĐỨC tự thiêu hay bị đốt cho tới bây giờ quý vvị bên Phật Giáo cũng không có cách chứng minh đó là TỰ THIÊU vì nó trái với luật tự nhiên. Dù là Phật tử cũng không ai dám tranh luận và chấp nhận một người, dù là một nhà sư đã bị 2 người mạnh khỏe dìu ra khỏi xe, đặt ngồi kiết già dội xăng từ đầu xuống ướt cả chiếc áo cà sa, chảy tràn ra đất mà còn có sức "ngài quẹt năm sáu cây diêm" xẹt lửa rồi ngồi lại tự nhiên, dù bị lửa "tự thiêu" trong 20 phút mà không nhúc nhích lấy một lần cuối cùng ngã ngồi ra sau, tay vẫn chắp. Không ai tin được, càng không tin được khi phải "nhờ" hay "bị" tưới xAng từ đầu xuống mà gọi là TỰ THIÊU.

Ý kiến trao đổi:
Về việc thiêu thân của ngài Thích Quảng Đức là tự thiêu hay bị thiêu thì không có gì là khó xác định, bởi sự kiện xảy ra dưới sự chứng kiến của rất nhiều người trong nước và người nước ngoài, của người dốt cũng như người có học thức cao. Hơn nữa, sự kiện được ghi nhận lại bằng hàng loạt hình ảnh giữa thanh thiên bạch nhật, chứ đâu như ông Kẹ, ông Thượng Đế trong các truyện kể hoang đường! Nếu như có sự lừa dối thì làm sao có thể qua mặt được giới khoa học trên toàn thế giới này, nhất là giới khoa học về sinh học và y học trong trên 40 năm? Để rồi sau khi có phong trào gọi là “phục hồi” danh dự cho ông Diệm, kẻ gian đã tìm cách dàn dựng phim ảnh giả tạo để sinh sự với Phật giáo (hãy đối chiếu video màu giả tạo mới dàn dựng gần đây và hình chụp trắng-đen thời 1963).

Các dẫn chứng ngụy biện thiếu nhất quán và không minh chứng khoa học về sự thiêu thân của ngài Thích Quảng Đức, cho thấy giới “phục hồi” cho ông Diệm đã lộ ra sự xem thường sự thật. Chúng ta có thể thấy rằng đâu thiếu gì các nhà khoa học sinh-y học ngày nay có đạo hay không có đạo Chúa có thể hỗ trợ cho việc tìm ra sự thật về sự kiện của ngài Thích Quảng Đức mà không phải tranh cãi.

Tôi nghĩ rằng sự thật cần được tôn trọng, bằng không kẻ sinh sự sẽ gặp phải sự sanh cho chính mình. Theo tôi hiểu ở đạo Phật, người tu có nội lực mạnh là do trí tuệ và tôn trọng sự thật, việc làm gian dối dù thủ đoạn thế nào của bất cứ ai, vẫn không thể che dấu muôn đời được, hẳn nhiên việc làm gian dối nhất định không để và không thể lấy điểm với Phật nào ngoài mình cả.
Uy nghi của ngài Thích Quảng Đức trong lửa đỏ và trái tim không hoại là sự kiện tự nhiên về thân giáo đâu quá hiếm hoi của một vị chân tu trong đạo Phật, chỉ có những ai thiếu chân chánh mới khởi tâm run sợ trước ánh sáng chân lý chói lọi này.

3/. Kinh bên Công Giáo đọc chỉ là một sự cầu khẩn ĐỨC MARIA phù trợ cho đất nước Việt Nam của chúng ta qua cơn nguy khốn. Cũng như những người Phật tử chân chính, khi gặp nguy nan họ tụng: "Nam mô cứu khỗ cứu nạn Bồ Tát"... Có người vượt biên khi gặp bão bùng cũng đã cầu với Phật Bà Quan Âm.

Ý kiến trao đổi:
Theo giáo lý của đạo Chúa, quả đất này là của Chúa. Nếu như người theo đạo Chúa dâng nước Việt Nam cho Chúa là đức Maria, thì há người theo đạo Chúa đã phủ nhận giáo lý đạo Chúa chăng? Việc cầu nguyện cho nước Việt Nam qua nguy khốn là việc làm tốt, nhưng bảo rằng cầu nguyện dùng lời lẽ dâng đất nước này cho Chúa, thì vô tình hay cố ý làm mọi người dân Việt hiểu rằng người Việt có đạo Chúa là những Việt gian bán nước Việt cho nước Vatican.

Tôi nghĩ rằng giới Công giáo Việt Nam không phải là những người quá dốt chữ; vả lại, lịch sử đạo Chúa tại Việt Nam đã có nhiều vết đen, cho nên việc nghi ngờ bán nước Việt cho nước Vatican là một nghi ngờ chính đáng.

Như tôi đã trình bày bên trên, cũng như nhiều lần trình bày khác, không thể có sự đánh đồng giữa hai đức Maria và đức Quán Thế Âm.

HT
------------
Xem thêm:
- Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội ...
- Kinh Dâng Giáo Hội Việt Nam cho Đức Bà Maria - Mẹ Thiên Chúa ...
- DÂNG NƯỚC VIỆT NAM CHO MẸ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH - THI THƠ ...
- Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội
- Kinh Dang Nuoc Viet Nam Cho Duc Me Vo Nhiem Nguyen Toi ...
________________________
Vào ngày 18:03 Thứ Ba, 10 tháng 4 2018, giac hanh đã viết:

Tự thiêu, Tiến hoá, Luân hồi, hay bất cứ giá trị nhân quyền, tự do, dân chủ thì tất cả những giá trị này không thuộc về phạm vi mà con chiên có đủ tri thức để lãnh hội. Thành ra có nói thế nào thì mục tiêu chúng ta nói đến các giá trị đó là giữa các thành phần như chúng ta cũng như cả thế giới lãnh hội và biết trân trọng các giá trị đó. Nên nó cũng chẳng làm sao các chiên đủ tri thức để trân trọng.

Thành ra các hậu hoả do tội ác CG gây ra thì rõ ràng lắm.

Chúng ta và thế giới biết trân trọng phẩm giá hy sinh tự thiêu của Bồ tát Thích Quảng Đức, nên khi tập thể Phật giáo tự thiêu thì cả thế giới lắng nghe và quan tâm đến tội ác Ngô Đình Diệm và chính quyền Công giáo của Diệm bị thế giới trừng phạt.

Lịch sử đã thế, các chiên có nói gì thì y án nhà Diệm và tội ác Công giáo nó vẫn y án như vậy. Có thay đổi tự thiêu với bị thiêu được không?
-Không

Có làm giảm giá trị hy sinh của Bồ tát Thich Quảng Đức và các Tăng, Ni, Phật tử không?
-Không

Có làm cho Công giáo và Diệm bớt tội không?
-Không

Có giúp ích cho các chiên khi chứng minh BỊ thiêu có làm cho Con chiên tiến hoá trí khôn và tri thức nhân phẩm không?
-Không

Có làm cho các chiên cảm giác tốt hơn khi dối gạt và thế giới có thêm thiện cảm với lòng vị tha cho chiên không?
-Không

Vậy cái gì là có mà câc cách xuyên tạc sự kiện tự thiêu này? tại sao con chiên làm điểu này?

Trả lời Có. Nghĩa là khi các con chiên có tình chạy tội cho Diệm và có chạy tội cho Công giáo.

Vậy có nên để yên cho các con chiên tiếp tục chạy tội không?

Không bao giờ. Mà mỗi ngày tội ác Diệm và Công giáo gây ra cho dân tộc chí có thêm nhiều người biết đến mà không tài nào giảm ngược được.

GH
----------------------
On Tue, 4/10/18, An le wrote:
Subject: Re: Thầy Dalai Lama cũng đã làm như LM Hoàng Quỳnh; L.M. Hoàng Quỳnh nói " Thà mất nước còn hơn mất Chúa ". Bạn tính làm sao đây ?
Date: Tuesday, April 10, 2018, 12:05 PM

THƯA QUÝ VỊ QUANTÂM

Dẫn nhập: Không thể không dạy cho những con heonày một bài học, vạn bất đắc dĩ
tôi mới có mấy lời sau đây. Xin mọi ngườithông cảm

Cám ơn
KiêmÁi

Tên Trần Quang Diệu và đồng bọn kiếp trước là những CON HEO, do đó, kiếp này chúng chưa trả hết nợ nên đầu óc chúng còn là đầu óc heo, vì thế, chúng không hiểu biết những gì người ta nói, những gì người ta làm, cứ xuyên tạc rồi dùng những từ ngữ, những lời nói của quân đầu đường xó chợ mà chưởi mắng người ta..

Mắng chúng là con heo, chắc chúng giận lắm, chúng sẽ tìm những tiếng tục tằng thô lỗ để "đáp trả". Chúng chắc không biết ngài ĐỊA TẠNG là ai, chúng chưa biết một người đã thành chánh quả nhưng thề khi mọi người trên thế gian chưa thành Phật thì vị này chưa về NIẾT BÀN. Vì không hiểu như vậy cho nên cả ngày, cả đêm chúng lo bưới móc những Tôn giáo khác để phá hoại để rồi khi thấy người này gia nhập đạo Công Giáo, kẻ khác xin theo đạo Công Giáo thì tức giận, chưởi bới hết lời và làm trò cười cho những người đồng đạo.

Bọn này phải biết HÌNH NHƯ LÀ hai chữ LUÂN HỒI có trong Phật Giáo, nếu không, xin mọi người chỉ dạy.

Cái vấn nạn THƯỢNG TỌA THÍCH QUẢNG ĐỨC tự thiêu hay bị đốt cho tới bây giờ quý vị bên Phật Giáo cũng không có cách chứng minh đó là TỰ THIÊU vì nó trái với luật tự nhiên. Dù là Phật tử cũng không ai dám tranh luận và chấp nhận một người, dù là một nhà sư đã bị 2 người mạnh khỏe dìu ra khỏi xe, đặt ngồi kiết già dội xăng từ đầu xuống ướt cả chiếc áo cà sa, chảy tràn ra đất mà còn có sức "ngài quẹt năm sáu cây diêm" xẹt lửa rồi ngồi lại tự nhiên, dù bị lửa "tự thiêu" trong 20 phút mà không nhúc nhích lấy một lần cuối cùng ngã ngồi ra sau, tay vẫn chắp. Không ai tin được, càng không tin được khi phải "nhờ" hay "bị" tưới xAng từ đầu xuống mà gọi là TỰ THIÊU.

Kinh bên Công Giáo đọc chỉ là một sự cầu khẩn ĐỨC MARIA phù trợ cho đất nước Việt Nam của chúng ta qua cơn nguy khốn. Cũng như những người Phật tử chân chính, khi gặp nguy nan họ tụng: "Nam mô cứu khỗ cứu nạn Bồ Tát"... Có người vượt biên khi gặp bão bùng cũng đã cầu với Phật Bà Quan Âm. Mấy tháng trước đây, người ta thuật chuyện với những nhân chứng vật chứng rằng một người cha về báo mộng cho hai vợ chồng con trai đến nơi đó, "mua cha về" ở với các con. Hai vợ chồng đến và may mắn lựa được con heo phải chọn, đem về nuôi như nuôi cha mẹ, một ngày được bào mộng "cha hết kiếp làm heo và đi đầu thai" Sáng ra, thì con heo đã chết. Hết chuyện. Những điều đó người Công Giáo không tin, nhưng không đả kích vì biết rằng những chuyện đó sẽ giúp cho một số người ăn ngay ở lành" là điều đáng quý.

Ông Thích Nhứt Hạnh, dùng chiếc áo cà sa làm thầy, ai cũng tôn kính, nhưng khi ngã mặn, công khai cùng Cao Thị Phượng, có con, đổi tên thành BỤT một vị chỉ có trong truyện nhân gian hay là huyền thoại. Ông ta nói láo như máy, và hơn nữa, ông ta đã sáng tạo ra đạo khác, quý vị tôn trọng ông ta như thánh sống, đó là quyền của quý vị.
Tại sao Trần Quang Diệu và đồng bọn cứ bươi móc những chuyện không có để rồi nhục mạ đạo của chúng tôi?

Viết như vậy tôi thấy đã đủ, vì viết nữa cũng có, nhưng tôi sẽ phạm
tội với những Phật tử chân chính mặc dù là những sự thật. Cách nay mấy hôm, tôi thấy nhiều người chứng minh thuyết TIẾN HÓA, mạnh miệng nhứt cũng là bọn heo Trần Quang Diệu, tôi có xin giải giùm những con gà đầu tiên, những con bò đầu tiên, những bộ xương đầu tiên do đâu mà có, cho đến nay Trần Quang Diệu cũng câm như hến, cũng vì đó mà nổi xung thiên bày đặt chuyện này chuyện kia để nhục mạ đạo Công Giáo. Liệt bọn đó vào hàng HEO là phải quá, vì chẳng những chúng không giúp ích gì cho Phật Giáo mà còn làm hại Phật Giáo y như Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu, Thích Quảng Độ, Thích...

Kiêm Ái

4.9.18
_________________________
Xem phản ứng khác:
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2541




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>