●   Bản rời    

Lý luận của con chiên: Nhờ Pháp chiếm Việt Nam để giữ đất và biển khỏi mất về tay Tàu!

LTS: Ông bà ta có câu: "Yêu ai trái ấu cũng tròn! Ghét ai trái bồ hòn cũng méo!" Những lời tuyên bố của những con chiên đều tự chứng minh họ luôn yêu giặc Tây, Pháp hay Mỹ gì cũng được, và luôn dùng các tin giả của bọn giặc Tàu để gây bất lợi về mọi mặt cho nước nhà trong việc phòng chống ngoại xâm. Khi nói "Nhờ Pháp chiếm Việt Nam để giữ đất và biển khỏi mất về tay Tàu", con chiên mặc nhiên xem lực lượng đánh đuổi Pháp là kẻ thù của họ!
Thử đặt ngược câu nói: "Tàu đang mạnh, sao không nhờ Tàu chiếm giữ các biển đảo giùm cho Việt Nam để khỏi mất về tay các nước Âu Mỹ khác," nghe có được hay không? (SH)

_________________________
Subject: Re:_CÓ_TRỜI_ĐỨNG_SAU_ LƯNG//:_ĐOÀN_CHIÊN_VN_NHỎ_BÉ_...._HÃNH_DIỆ N_LÀM_NGƯỜI_CÔNG_GIÁO
From: Ri Nguyen
Date: Fri, January 13, 2017 7:39 pm

Thưa quý vị,
Đọc câu của “Chien” Phạm Trung Kiên viết dưới đây làm tôi lợm giọng buồn nôn. “Chien” Phạm Trung Kiên đúng là một “CHIEN” cuồng tín Việt Gian Phản Quốc ăn cơm VN thờ ma Giặc Pháp. Nước Pháp ký hiệp định với nhà Thanh về biên giới, lảnh hải là bào vệ quyền lợi của giặc Pháp chứ nào của Việt Nam. Đúng là khen kể cướp giữ hộ nhà.
Phạm Trung Kiên viết:
"Pháp đánh chiếm VN cũng một phần do quan quân ngày xưa quá bảo thủ và tàn ác, bắt giết những người có đạo bừa bãi! ... Mặt khác, sự chiếm đóng của Pháp ở VN cũng đã ngăn chặn được sự xâm lấn của Tầu (Nhà Thanh).
Qua sự chiếm đóng VN, Pháp đã có những Hiệp ước với nhà Thanh về ranh giới giữa Tầu và VN cả từ đất liền đến lãnh hải...
... và họ đã giữ cho VN không bị mất một tấc đất, thước biển nào về tay Bắc Kinh từ ngày đó."


Một lần nữa “Chien” cuồng tín Phạn Trung Kiên lại phơi bầy cái tâm Việt Gian Phản Quốc của y . xin “Chien” Việt Gian Phản Quốc Phạm Trung Kiên ngưng ngay cái trò gỉa dối lẻo mép yêu đất nước Việt Nam.

Ri Nguyễn
________________________
On Friday, January 13, 2017 7:56 PM, Tran Quang Dieu wrote:

Con chiên Phạm Trung Kiên viết thế này:

"sự chiếm đóng của Pháp ở VN cũng đã ngăn chặn được sự xâm lấn của Tầu (Nhà Thanh)."?

Nói như ông Nguyễn Ri (trong điện thư kế), khó chối cãi là Phạm Trung Kiên đã lòi bản mặt Việt gian bởi thân phận là "thần dân của thành Rome" ra rồi đó.

Con chiên (hay kẻ chăn chiên?) Phạm Trung Kiên và hầu hết những "thần dân của thành Rome" gốc Việt cần nên biết những biến cố lịch sử như sau đây:

- Mùa xuân năm 1789 (Kỷ Dậu), ở Việt Nam thì xảy ra biến cố hết sức trọng đại và đáng hãnh diện cho dân tộc, đó là chiến tích thần dân của nhà Tây Sơn qua sự chỉ huy trực tiếp của Vua Quang Trung đã đại phá quân Thanh. Làm cho vua Càn Long nhà Thanh nễ vì, và hứa sẽ gả Công Chúa và trao vùng đất Quảng Tây cho Phò Mã Nguyễn Huệ (...).
- Cùng trong năm ấy (1789) thì tại Pháp đã xảy ra những điều gì?

Người ta "bắt bớ và thảm sát các linh mục trên toàn đất Pháp" :

“Cách mạng Pháp (tiếng Pháp: Révolution française; 1789–1799), là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Pháp, diễn ra từ năm 1789 đến1799, khi lực lượng dân chủ và cộng hòa đã lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế và cả Giáo hội Công giáo Rôma tại Pháp “- “Bớt ảnh hưởng của Giáo hội Công giáo Rôma. Cuộc cách mạng đã đem lại sự chuyển dịch quyền lực lớn từ Giáo hội Công giáo La Mã sang Nhà nước. Luật ban hành năm 1790 bao gồm cả việc bãi bỏ quyền đánh thuế trên vụ mùa (còn được gọi là "dîme") của Giáo hội, việc xóa bỏ những đặc quyền của giới giáo sỹ, và sung công tài sản Giáo hội, người sau đó sở hữu nhiều đất đai nhất trên toàn quốc. Đi cùng với cuộc cách mạng là cú phản đòn dữ dội về phe giáo chức mà kèm theo đó là bắt bớ và thảm sát các linh mục trên toàn đất Pháp. Điều ước năm 1801 giữa Quốc hội và Giáo hội đã chấm dứt thời kỳ bài Công giáo và thiết lập nên những luật lệ cho mối quan hệ giữa Giáo hội Công giáo và Nhà nước Pháp. Điều ước này tồn tại cho đến khi bị hủy bỏ bởi nền Đệ Tam Cộng hòa nước Pháp để tách biệt giữa Giáo hội và nhà cầm quyền vào ngày 11 tháng 12 năm 1905.” http://vi.wikipedia.org/

Cách mạng Pháp – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Cách mạng Pháp (tiếng Pháp: Révolution française; 1789–1799), là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Pháp, diễn ra từ năm 1789 đến ...

_________________________
From: Ri Nguyen
Sent: Saturday, January 14, 2017 4:49 AM
To: Pham Trung Kien; Ts Hong Linh; DienDanDanToc; BTGVQHVN-2 DienDan; BAN DIEU HOP VNSN; Huan Cong Nguyen; Lasvegasbao Vn
Subject: Re: CÓ TRỜI ĐỨNG SAU LƯNG//: ĐOÀN CHIÊN VN NHỎ BÉ .... HÃNH DIỆN LÀM NGƯỜI CÔNG GIÁO

Thưa ông Phạm Trung Kiên,

Câu ông viết sau đây làm tôi lợm giọng buồn nôn. Ông đúng là một tên Việt Gian Phản Quốc ăn cơm VN thờ ma Giặc Pháp. Nước Pháp ký hiệp định với nhà Thanh về biên giới, lảnh hải là bào vệ quyền lợi của Pháp chứ nào của Việt Nam. Đúng là khen kể cướp giữ hộ nhà.
Phạm Trung Kiên viết:
"Pháp đánh chiếm VN cũng một phần do quan quân ngày xưa quá bảo thủ và tàn ác, bắt giết những người có đạo bừa bãi! ... Mặt khác, sự chiếm đóng của Pháp ở VN cũng đã ngăn chặn được sự xâm lấn của Tầu (Nhà Thanh).
Qua sự chiếm đóng VN, Pháp đã có những Hiệp ước với nhà Thanh về ranh giới giữa Tầu và VN cả từ đất liền đến lãnh hải...
... và họ đã giữ cho VN không bị mất một tấc đất, thước biển nào về tay Bắc Kinh từ ngày đó."


Một lần nữa ông lại phơi bầy cái tâm Việt Gian Phản Quốc của ông. Xin ông ngưng ngay cái trò gỉa dối lẻo mép yêu đất nước Việt Nam.

Ri Nguyễn

______ LTS: Sau đây là thư của những con chiên ngoan đạo, so sánh quàng xiên, khập khiểng, không có một chút căn bản kiến thức và không có cả thiện tâm, không hiểu gì về lịch sử Cách Mạng Pháp lại nói dóc. Thật là vọng ngôn! _______

On Friday, January 13, 2017 2:35 PM, Pham Trung Kien wrote:

Kính chào quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Ăn cơm mới nói chuyện cũ về vụ vua quan xưa cấm đạo, giết chóc mà thấy đau lòng!
Thiển nghĩ, khi góp ý hay bình luận thì cần phải có cái tâm xây dựng và có cái nhìn khách quan!

Tuy nhiên, trên diễn đàn này có những kẻ tà tâm xấu miệng, nói ra là thúi hoăng hoắc, chỉ với mục xuyên tạc, vu cáo rằng;... những vị Tử vì Đạo được phong Thánh là vì "làm tay sai" cho thực dân Pháp (sic)

Thế nhưng, như vị Thánh Anrê Phú Yên tử vì đạo vào năm 1644 khi mới vừa 19 tuổi.... Còn Pháp thì mãi đến 1858 mới đánh chiếm Việt Nam.

Pháp đánh chiếm VN cũng một phần do quan quân ngày xưa quá bảo thủ và tàn ác, bắt giết những người có đạo bừa bãi! ... Mặt khác, sự chiếm đóng của Pháp ở VN cũng đã ngăn chặn được sự xâm lấn của Tầu (Nhà Thanh).

Qua sự chiếm đóng VN, Pháp đã có những Hiệp ước với nhà Thanh về ranh giới giữa Tầu và VN cả từ đất liền đến lãnh hải...

... và họ đã giữ cho VN không bị mất một tấc đất, thước biển nào về tay Bắc Kinh từ ngày đó....và cũng nhờ vậy mà Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi, văn minh và tiến bộ, có CHỮ QUỐC NGỮ,...Những công thự, kiến trúc, đường sá nhiều hầm mỏ vẫn còn di tích đậm nét lưu dấu cho đến ngày hôm nay...

=> Thế nhưng, từ khi ông Hồ Chí Minh rước CNCS về dày xéo mả tổ, thì csvn đã cống hiến hàng chục cây số vuông đất Biên giới qua HĐ 1999, và dâng hàng chục ngàn km2 lãnh hải cho Tầu cộng vào năm 2000!

Đó là chưa kể, bọn Tầu đã lấn chiếm của VN hàng trăm cây số đất biên giới từ 1956 khi chúng xây dựng đường sắt để chuẩn bị chở vũ khí và tiếp liệu cho Bắc Việt...

...và từ sau 1975 đến nay, gần nửa triệu héc ta "rừng đầu nguồn" cho Tầu qua những hợp đồng cho mướn dài hạn từ 50 - 70 năm!

Hơn nữa, dù dưới chế độ thực dân Pháp, nhưng mạng sống người dân Việt vẫn còn được tôn trọng hơn chế độ csvn hiện nay rất nhiều lần!

... Cụ thể nhất là vụ án Đoàn Văn Vươn ở Cống Rộc Tiên lãng năm 2010...so với vụ án Biện Toại ở Nọc Nạn 1928 tại làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu....Trong vụ án đó viên cảnh sát Pháp là Tournier bị giết chết... (Vụ Cống Rộc 2010 không ai bị chết)

Thế nhưng Tòa Đại hình Cần Thơ lúc đó của thực dân (1928) tuyên án rằng; Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được tha bổng. Cô Nguyễn Thị Trong, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì tiền án ăn trộm.

Ngược lại vụ án Cống Rộc, anh em ông Đoàn Văn Vươn là nạn nhân thì bị 5 năm tù giam. Những kẻ cưỡng chiếm trái phép, vi phạm Pháp luật (ngay cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã xác định như thế) như Đại Tá CA Đỗ Hữu Ca...thì lại được thăng quan tiến chức! (thế có đểu không cơ chứ)?

Thực dân Pháp không cưỡng chế, không cướp đất của dân, không bắt dân đến đồn CA và đánh chết họ như csvn, không coi mạng dân rẻ bèo như cỏ rác như csvn đang đối với người dân Việt Nam!

Trên đây là "SỰ THẬT" không thể chối cãi???

Trân trọng
Phạm Trung Kiên
_________________________
2016-12-30 15:53 GMT+01:00 Ts Hong Linh :
Năm 1789 tại Pháp là năm mà thành phần trung lưu cướp quyền của thành phần thượng lưu. Sự kiện nầy nôm na được gọi là " Cách Mạng 1789 của Pháp". Thực ra đó là một cướp giật giữa hai thành phần xã hội và sự cướp giật ấy bị Nã Phá Luân cáo chung sau đó, nhờ đám lính của người em tới giải vây bằng lưỡi lê: Ném bọn cách mạng qua cửa sổ.

Image en ligne
Cảnh lưỡi lê diệt "cách mạng" Pháp

Tại Việt Nam Thiên Chúa Giáo tới vào lúc thoái trào của quân chủ lạc hậu với bao bệnh hoạn của một xã hội lạc hậu. Mấy cha nội vua quan qua luật cha truyền con nối tự xem là tối thượng mà không biết mình là thứ phàm tục ngu dần dốt nát. Có cả trăm bà vợ làm gương xấu cho dân gian với mê tín dị đoan.

Trước ánh sáng của Chúa, bọn ấy cảm thấy sẽ bị loại trừ hay mất hết quyền lợi, nên đã đi vào việc chém giết giáo dân và qủa báo đã tới: Bị Pháp và Tây Ban Nha đánh cho tan tành triều đại nhà vua.

Đó là sự thật:
Image en ligne

Cảnh chém giết dã man giáo dân của vua chúa Việt Nam

Hồng Lĩnh




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>