●   Bản rời    

Tôi không phải tăng, nói gì đến "cao tăng" nhận thấy Phao-Lồ Thái đã rất "phao lồ"

From: "Tamika Ito daimyo981@yahoo.com [VN-TD]"
Sent: Sunday, 8 January 2017, 6:15
Subject: Re: [VN-TD] Thư gửi các cao tăng ..

Kính vi hữu TRUONG-AN và quí vị,

Tôi nhận được nhiều imeo trong đó có subject "Thư gửi các cao tăng .." từ nhiều vi-hữu khác đến với hộp-thư của tôi. Tôi không định viết, nhưng mở thư nầy ra đọc vài lời cửa vi hữu TRUONG AN, tôi muốn viết vài ý đã có sẵn để chia sẻ với những người trong yahoo group mà tôi có thể gởi thư đến được.

Vi hữu "Phao Lồ Thái" viết:
"Tất Đạt Đa hay Phật Thich Ca đã nói: "Sự cứu rỗi là do chính mình, chứ không do ân huệ của ai ban cho." Phật dạy mọi người phải tự lo lấy thân, phải tự cứu. Phật dạy: "phải tiêu diệt ‘sinh lão bịnh tử’, vì là nguyên nhân của mọi đau khổ." Thực tế, Phật đã không thể tự cứu, vì ngài cũng bị ‘lão bịnh tử’ đè bẹp không dậy nổi và đi luôn. Vậy tôn thờ một người không thể tự cứu và không thể cứu ai, thì có khôn ngoan không? Được ich lợi gì?"

Tôi không phải tăng, chứ chưa nói gì đến cao tăng, đọc những hàng trên đây, thấy là Phao Lồ Thái đã rất "Phao Lồ", tức là không hiểu gì về triết học Phật giáo cả! Tại sao tôi nói vậy?

-Vì tôi dám nói chắc 100% Thái Tử Tất Đạt Đa sau được gọi là Phật Thích Ca không bao giờ dùng ba chữ "Sự cứu rỗi" cả!.

-Lập luận "Thực tế, Phật đã không thể tự cứu, vì ngài cũng bị "lão bịnh tử" đè bẹp không dậy nổi và đi luôn" cũng rất "Phao Lồ", vì cho thấy rõ-ràng là "Phao Lồ Thái" không hề biết gì về quan-điểm vô thường, impermanance, được giảng khi tìm hiểu về triết-lý Phật giáo cả!

Phao Lồ Thái đã rất "Phao Lồ" tức là mất dạy khi dùng hai chữ "đi luôn" để chỉ sự rời bỏ thế-gian của vị thầy Tất Đat Đa. Điều nầy cũng giống như một người khi nói về Jesus (xin được bỏ chữ "Đức" sợ Phao Lồ Thái không hiểu), lúc rời bỏ thế gian, mà nói là "bị nhà cầm quyền La Mã khai-tử bằng ba cây đinh" vậy!

Đã qua bao nhiêu thế kỷ, thói quen của các thừa-sai như Alexander de Rhodes vẫn được lặp lại bởi những Phao Lồ S và những Tô MA S!
____________________
ThDuy Pham phamthduy_21@yahoo.com [DiendanDanToc]
Viet Si Phaolo Thai Toma Thien CONG GIAO VIET NAMconggiao@gmail.com
Today at 7:34 AM

Thưa quí vị và ông/bà Phaolo Thai,

Phaolo là tên của một người đàn ông, còn gọi là Paul (Bôn), gọi là Thánh Ông. Nhưng khí khái của Phaolo Thai này chẳng có chút nào đáng gọi là đàn ông cả. Chắc là Bà Bôn Thai nào đó, nghe hơi hướng giống Bà Đốc lắm.

Tôi nói vậy nếu có sai, thì ông Phaolo này quả không có cái dũng của nam nhi. Còn nếu tôi lỡ nói đúng, thì xin lỗi bà, vì đã vạch được mặt bà rồi.

Thôi cứ cho là tôi sai đi. Thưa ông (?) Phaolo Thai. Ông đòi "tranh luận" mà ông làm toán trừ mãi, chỉ còn có một mình ông thì ông tranh luận với ai?

1.- Ông trừ nhóm giao điểm, trừ nhóm thân giao điểm, trừ bà con giao điểm, trừ bạn bè giao điểm,...? Tại sao ông sợ giao điểm đến thế? Vả lại, làm sao ông biết người nào là giao điểm, người nào thân giao điểm. Hay là hễ ông không dám tranh luận với người nào, thì người đó là giao điểm?

2.- Ông (?) đòi nói chuyện với "cao tăng", vậy ông có chức vụ gì bên đạo Chúa để cho xứng ? Tôi đề nghị ông mời ông Giáo Hoàng bên ông đi.

Chẳng lẽ cao tăng mà đi nói chuyện với ông con chiên vô danh tiểu tốt như Phaolo Thai hay sao?

Và làm sao biết người nào là cao tăng? Làm sao ông và chúng tôi tin rằng người ông đối thoại có thật là cao tăng hay giả tăng? Đề nghị, ở đâu cũng có chùa, nếu ông muốn tìm đúng cao tăng thì vào thẳng chùa mà tìm có hơn hay không.

Tóm lại, lời tuyên bố đòi tranh luận của ông chưa chi mà có cả đống vấn đề như trên thì ai thèm tranh luận với ông? Và ông làm toán trừ hết trọi như thế thì ông chỉ là CON RÙA rút đầu mà thôi.

ThDuy Phạm

----- Forwarded Message -----
From: Ri Nguyen
Sent: Sunday, 8 January 2017, 10:21
Subject: Re: MT: . . . . . // Gỡi các vị ...... // Cả Đời Tôi Tìm Chúa / Thư gửi các cao tăng .. [1 Attachment]

Gửi các "CHIEN" cuồng tín

* Khi Vatican bảo thờ tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ...là thờ ma, thờ quỷ thì cắm đầu, cúi mặt nghe theo quăng bàn thờ tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ..ra đường! Lý trí, liêm sỉ, đạo đức ở đâu rồi?
Công ơn tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ...ở đâu rồi?
- Khi vatican đổi ý bảo "nhặt nó lại", thì lủi thủi "nhặt nó lại"!

Ôi, đúng là kiếp “Súc vật”?.

Ri Nguyễn

----- Forwarded Message -----
From: TRUONG-AN
Sent: Saturday, 7 January 2017, 13:05
Subject: Thư gửi các cao tăng ..

Thánh Phao Lồ Thái đòi tranh luận với các cao tăng về việc nầy? Đúng là Thánh Phao Lồ Thái!

Hãy bình tâm tìm hiểu về đạo của mình để biết người ta nghĩ gì về đạo và người Công Giáo. Có đính kèm một ít ở dưới nhưng dầu sao cũng phải cảm ơn Thánh Phao Lồ Thái vì nhờ có Thánh Phao Lồ Thái và các Chien đưa ra những điện thư tương tự như vậy để người ta mới dựa vào đó mà đưa những sự thật về đạo Công Giáo đến công luận rộng rãi và trường kỳ...
__________________________________
On Friday, January 6, 2017 5:44 AM, Phaolo Thai wrote:

Thư gửi các cao tăng Phật giáo

Thưa các ngài,
Tình yêu chân thật trong tôi, làm cho tôi khao khát mọi người được biết sự thật và được về thiên đàng hưởng hạnh phúc mãi mãi, sau cuộc đời ngắn ngủi ở trần gian. Quỷ Satan, tà đảng cộng sản và kẻ gian ác thì sợ sự thật; vì sự thật phơi bầy những việc sai trái của chúng.

Tôi tin có một Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo, đã tạo ra vũ trụ, mọi loài mọi vật, trong đó có loài người. Tôi biết Phật giáo chối bỏ Thiên Chúa, chối bỏ Đấng Sáng Tạo. Niềm tin của tôi và của Phật giáo trái ngược, như nước và lửa, như trắng và đen, như ánh sáng và bóng tối, như thiện và ác...; vì thế, không thể cả hai niềm tin đều đúng.
Tôi đau lòng nhìn thấy anh chị em của tôi, những người có cùng tôi một cội nguồn, có cùng tôi một Đấng Sáng Tạo, nhưng tự nhận là “phật tử”, là họ đang đi về hướng vực thẳm hư mất đời đời; vì thế, tôi buộc lòng lên tiếng.
Tôi mời tất cả cao tăng Phật giáo, có dám tranh luận với tôi về đề tài: “có Đấng Sáng Tạo không?”.

Tôi nêu lên đề tài này, bởi đây là vấn đề hàng đầu mà mọi người cần phải biết. Bởi có Đấng Sáng Tạo, thì chúng ta phải tôn thờ Ngài mới hợp tình, hợp lý, mới đúng bổn phận làm người. Có Đấng Sáng Tạo, thì chúng ta không nên tiếp tục tôn thờ tạo vật của Đấng Sáng Tạo. Tất Đạt Đa là phàm nhân, là tạo vật của Đấng Sáng Tạo, bởi không phàm nhân nào tự tạo ra chính mình.
Tất Đạt Đa hay Phật Thich Ca đã nói: “Sự cứu rỗi là do chính mình, chứ không do ân huệ của ai ban cho.” Phật dạy mọi người phải tự lo lấy thân, phải tự cứu.

Phật dạy: “phải tiêu diệt ‘sinh lão bịnh tử’, vì là nguyên nhân của mọi đau khổ.” Thực tế, Phật đã không thể tự cứu, vì ngài cũng bị ‘lão bịnh tử’ đè bẹp không dậy nổi và đi luôn. Vậy tôn thờ một người không thể tự cứu và không thể cứu ai, thì có khôn ngoan không? Được ich lợi gì?

Nếu có vị cao tăng nào muốn tranh luận, thì viết bằng Việt ngữ, bởi tôi muốn thật nhiều người VN đọc, và họ sẽ là người nhận xét, niềm tin nào đáng đúng, và niềm tin nào đáng bỏ vào sọt rác? Có biết sự thật, chúng ta mới chọn hướng đi đúng, và không phải ân hận vì bị lừa gạt. Xin viết ngắn, gọn, rõ ràng, để cho mọi người có thể hiểu, và đỡ mất thì giờ, vì thì giờ cũng là quà tặng của Thiên Chúa, vì thế, vô cùng quý giá.

Nếu không có vị cao tăng nào nhận tranh luận với tôi về đề tài nêu trên, thì mọi người có thể hiểu, là niềm tin chối bỏ Đấng Sáng Tạo, là hoàn toàn sai. 92% các nhà bác học trên thế giới tin Thiên Chúa.

Lưu ý: Tôi không tranh luận với bọn Giao điểm, bồi bút của tà đảng CS, và không tranh luận với vị nào không xưng danh thật, và không có danh vị Thượng tọa, hoặc cao hơn.

Phaolô Thái tphaolo@gmail.com




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>