●   Bản rời    

Phản Biện Luận Cứ Cho Rằng Có Thượng Đê - Thủ Đoạn Mánh Mung Chống Phá Thuyết Tiến Hóa

From: A B Tre
Subject: RE: Phản Biện luận cư cho rằng có Thượng Đê
Date: Sunday, December 2, 2012, 7:10 AM

Anh BG mến,
Cảm ơn anh đã chuyển bài Phàn Biện.
Tôi sẽ đọc và cho anh biết ý kiến của tôi sau.
Có một điều khi nào con người được thật sự giáo dục và khai phóng thì vấn đề tồn giáo mới tạm giải quyết được.
Con người đã bị "Tôn Giáo" ràng buộc từ lâu, nên chắc phải cần thời gian để con người mới thoát ly khỏi Tôn Giáo được. Sự phát triển không cân đối trong lãnh vực Khoa Học và Tôn Giáo. Khoa học và kỹ nguyên tin học đã phá vỡ các tường rào quốc gia và thông tin thật lẹ trên khắp thế giới, nhưng Tôn Giáo thì cứ vẫn còn lẹt đẹt ở vào thời Trung Cổ.
Buồn thay!

ABT

---------------
From: Ban Gia
Sent: Saturday,
December 01, 2012 8:02 AM
To: Ban Tre
Subject: Phản Biện luận cư cho rằng có Thượng Đê

Anh BT ơi,
Anh đọc mấy bài viết này và xin cho biết ý kiến.
Vấn Đề Chứng Minh Thượng Đế
Trần Tiên Long
http://sachhiem.net/TTL/TranTL05.php
Thân
ABG

---------------
From: qtran
Sent: Saturday, December 01, 2012 8:28 AM
Subject: Một vài con số thống kê / Trả lời Ông TTL - Những Thủ Đoạn Mánh Mung Chống Phá Thuyết Tiến Hóa / KHOA HỌC GIA XƯA & NAY THEO THUYẾT SÁNG TẠO

Xin cám ơn tất cả quí vị đã có những ý kiến đóng góp xây dựng.
Sau đây, tôi xin chuyển vào diễn đàn một đoạn ngắn trong bài Thượng Đế Và Các Nhà Khoa Học về một vài con số thống kê để làm sáng tỏ vấn đề mà ông Francis Dương vẫn còn thắc mắc. Vấn đề đó là “… càng có trình độ tri thức cao, hoặc càng có hiểu biết nhiều về khoa học, thì niềm tin vào sự tồn tại của một Thượng đế có nhân tính càng giảm theo tính lũy thừa.”
Quí đọc giả có thể đọc toàn bài ở cái nguồn sau:
http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5035

Trân trọng,
Trần Tiên Long
______________________
Một vài con số thống kê
Ở Mỹ, có đến 90% dân chúng tin Thượng đế hiện hữu. Nhưng trong nhóm những người có học thức cao, con số tỉ lệ đó giảm xuống còn 40%, dưới mức trung bình. Nếu xét riêng tập thể của những nhà khoa học danh tiếng, con số tỉ lệ đó còn giảm xuống ở mức đáng ngạc nhiên hơn nữa. Một cuộc nghiên cứu thăm dò của Larson và Witham, được đăng trong tạp chí “Tự nhiên” (Nature) năm 1998, ghi nhận rằng chỉ có 7% những nhà khoa học Mỹ có tên trong hội Hàn lâm Khoa học Quốc gia (National Academy of Sciences) là tin vào một Thượng đế có nhân tính; nghĩa là có đến 93% các nhà khoa học là những người vô thần. [1] Như vậy, con số tỉ lệ của những nhà khoa học hữu thần hiện có khuynh hướng giảm dần theo thời gian: từ 29% năm 1914 xuống 15% năm 1933, và chỉ còn 7% năm 1998. [2]
Richard Dawkins tìm thấy một trang báo điện tử duy nhất liệt kê những nhà khoa học Kitô giáo thắng giải Nobel (Nobel Prize-winning Scientific Christians). Trang báo chỉ trưng ra được 6 khoa học gia trong số nhiều trăm khoa học gia đã thắng giải. Nhưng sau khi xem xét kỹ lưỡng, Dawkins nhận thấy 4 trong 6 vị đó chưa bao giờ thực sự thắng giải, và một vị, theo sự hiểu biết chắc chắn của Dawkins, là người-không-tin (non-believer) vì chỉ đi nhà thờ để thoả mãn nhu cầu giao tế xã hội. [3]
Một nghiên cứu có hệ thống của Benjamin Beit-Hallahmi còn ghi nhận rằng, “trong số những người thắng giải Nobel ở các lĩnh vực khoa học và văn chương, có một mức độ vô tín ngưỡng rõ rệt (remarkable degree of irreligiosity) sánh với đại chúng mà họ xuất phát”. [4]

Tại Anh vừa có một cuộc nghiên cứu thăm dò về niềm tin của những khoa học gia trong hội Hoàng gia (Royal Society). Hội Hoàng gia này, tương đương với hội Hàn lâm Khoa học Quốc gia ở Mỹ, có uy tín và thẩm quyền tối cao trong lĩnh vực khoa học. Mặc dù cuộc nghiên cứu đã hoàn chỉnh nhưng kết quả hiện chưa được công bố chính thức. Elisabeth Cornwell và Michael Stirrat, là hai đồng nghiệp của Dawkins, đã cho phép Dawkins tóm tắt kết quả nghiên cứu trong cuốn sách của ông, “The God Delusion”, mới xuất bản năm 2006. Trong tất cả 1.074 khoa học gia của hội Hoàng gia (Fellows of the Royal Society) được gửi câu hỏi qua điện thư, có 23% khoa học gia đã trả lời. Đây là một con số tỉ lệ tương đối cao nếu so sánh với các cuộc nghiên cứu thăm dò khác. Trong bản thăm dò, để trả lời cho câu hỏi ông có tin một Thượng đế có nhân tính (personal God) tồn tại hay không, người trả lời phải chọn 1 trong 7 nấc thang tuỳ vào mức độ tin nhiều hay ít. Hoàn toàn tin thì số 7, còn hoàn toàn không tin thì số 1. Có 3.3% chọn số 7, nghĩa là hoàn toàn tin; và 78.8% chọn số 1, nghĩa là hoàn toàn không tin. Nếu định nghĩa những người vô thần là những người chọn số 1 và số 2, còn những người hữu thần là những người chọn số 6 và số 7, thì kết quả có 213 khoa học gia vô thần và 12 khoa học gia hữu thần. Như vậy, con số tỉ lệ của những khoa học gia vô thần của hội Hoàng Gia tại Anh quốc còn cao hơn con số tỉ lệ của hội Hàn lâm Khoa học Quốc gia ở Mỹ. Kết quả còn cho thấy có một khuynh hướng, mặc dù nhỏ nhưng lại có nhiều ý nghĩa, rằng những nhà sinh vật học thì vô thần hơn những nhà vật lý học. [5]
Kết quả của các cuộc nghiên cứu thăm dò nêu trên đã xác định một khuynh hướng rất rõ rệt rằng, càng có trình độ tri thức cao, hoặc càng có hiểu biết nhiều về khoa học, thì niềm tin vào sự tồn tại của một Thượng đế có nhân tính càng giảm theo tính lũy thừa.

---------------
From: Nguyen Kim Luan
Sent: Saturday, December 01, 2012 2:58 AM
Subject: Re: [DiendanDanToc] RE: Trả lời Ông TTL - Những Thủ Đoạn Mánh Mung Chống Phá Thuyết Tiến Hóa / KHOA HỌC GIA XƯA & NAY THEO THUYẾT SÁNG TẠO


Hoan toan dong y voi hta.
Nkl
---------------
Envoyé de mon iPad

Le 1 déc. 2012 à 08:48, Hoang Thuc An a écrit :

ông Francis Duong: : tiến hóa kiểu vô thần.
Chỉ xin thưa với ông Francis Duong là nếu có thần thì không bao giờ có tiến hóa, mà có tiến hóa thì không bao giờ có thần. Cho nên phạm trù « tiến hóa vô thần » của ông không chính xác cho lắm.
hta

---------------
2012/12/1 Francis Duong
Kính Ông Trần Tiên Long:

Xin nói thêm cho rõ hơn là Ông TTL đã không nắm bắt ý kiến xây dựng của tôi. Tôi thật tình không kỳ vọng gì nơi Ông vì Ông đã đi quá xa trên con đường tiến hóa kiểu vô thần. Trong đoạn văn gửi Ông tôi đã dùng hai chữ "diễn dịch" trước khi dùng chữ dịch tiếp sau cho gọn. Ông vui lòng xem lại kỹ đoạn ngắn tôi viết:

(Kính Ông Trần Tiên Long:

Người xưa nói, "tam sao thất bổn" là quá đúng. Một người có trình độ học thức cao rộng như Ông mà diễn dịch một đoạn văn ngắn của báo NEWSWEEK khá sai nghĩa chính. Lời Ông dịch:
" Nhưng đối với đại chúng ít học, với trình độ kiến thức về khoa học thấp xa các nhà khoa học, thì có đến 40% đại chúng còn tin vào thuyết sáng tạo." Nguyên văn tiếng Anh: "The American public generally believes quite differently. By the end of 2010, about 40% of adults believe in creation science." Ông TTL thêm thắt như thế nầy thì liệu trong nhiều bài viết dày công phu của Ông chắc hẳn có vấn đề !
Xin dành lời bình cho bạn đọc để tránh đi xa ra ngoài lề.)


Nếu ai đó đề nghị tôi diễn dịch câu trên thì tôi chỉ viết đơn giản, lịch sự, đúng như ý của tác giả là: "Niềm tin công chúng Hoa Kỳ thực tế có hơi khác. Vào cuối năm 2010, khoảng 40% người trưởng thành tin khoa học sáng tạo.

Về Thuyết Tiến Hóa,

Thực ra, Charles Darwin chắc gì đã chủ trương vô thần khi ông ấy đưa ra thuyết đó, vì Chủ Nhật hàng tuần vợ con ông ta đều đi dự lễ nhà thờ trong lúc ông cuốc bộ ngoài sân để suy nghĩ... Không khác gì Galileo cứ khẳng định, "Pourtant la terre tourne!" Nhưng, ông ấy vẫn là người theo đạo Chúa Kito tới giờ chót cuộc đời. Ông ta chỉ muốn phát biểu xây dựng với Giáo Hoàng Roma rằng quả đất quay quanh một trục (axe), xung quanh mặt trời chứ không hề phủ nhận sự hiện hữu của Thượng Đế. Linh Mục Henri Lemaitre cũng vậy, Thuyết Big Bang của ông ấy đã giúp ông trở thành cận thần của Giáo Hoàng chứ ông có bỏ đạo đâu!

Ngoài ra, không phải khoa học gia là giỏi, là biết hết mọi chuyện trời đất vũ trụ. Lãnh vực nào cũng có sai trái. Stephen Hawking trước đây nói vũ trụ cần có Thượng Đế. Bây giờ ông lại nói không cần Thượng Đế nào nữa vì đã có "Lỗ Đen / Black Hole" sinh và diệt rồi!
Albert Einstein, tác giả thuyết tương đối, khi còn sống có lúc ông tự cho là sai lầm ngu ngốc. Về sau khi chết rồi, khoa học lại khen đúng. Trước đây y học nói cafe có công dụng chống ung thư nên dân các Nước Tây Âu tranh mua uống cafe quá chừng. Nay thì ngành y không còn khuyến khích, có lẽ vì sợ ghiền khiến mau chết vì hại tim? Trước đây y học chê lòng trắng trứng gà, vịt...Bây giờ cũng đã đổi ý rồi phải không thưa quí vị Bác Sĩ Y Khoa?

Hơn nữa, cũng không phải tỷ lệ khoa học gia theo Thuyết Sáng Tạo ít so với số đông khoa học gia theo Thuyết Tiến Hóa, như vậy là các vị theo tiến hóa là hoàn toàn đúng. Nhiều bóng đèn điện thường không chắc sáng hơn một ngọn đèn pha. Nhiều tiến sĩ bên Việt Nam chắc gì đã hơn số ít tiến sĩ người Việt ngoài nước. Lại thêm, giữa các lãnh vực khoa học và triết học, thần học thì có khác nhau mặc dầu không chống đối nhau như nước với lửa, ngược lại bổ túc cho nhau. Đương nhiên có những ngoại lệ như khi các phi hành gia thời Liên Sô bay vào vũ trụ thì nói, không tìm thấy Thượng Đế đâu cả. Trái lại, các phi hành gia Hoa Kỳ thì khi lên mặt trăng đã quì gối tán tụng Thượng Đế vĩ đại!

Thưa Ông Trần Tiên Long,

Trên dây là vài lời tâm sự qua lại với Ông cho vui. Tôi tin là Ông có khả năng hơn tôi về nhiều lãnh vực, nhưng rất tiếc là Ông đã đi lạc đường, có khi còn lạc hơn Charlie Bùi Chấn vì Ông còn trẻ, sống khỏe thì đường còn dài. Xin nói thêm rõ ràng là tôi không hề có ý tranh luận vì sẽ mất thì giờ vô bổ; đường ai nấy đi. Trước khi dứt lời xin tặng Ông 2 bức hình HỒNG HẠC & HOA LAN CÁNH HẠC thay vì X-Mas Greeting Card để Ông xem có Đấng Thần Linh nào trên đầu con người hay không nhé!

Francis Dương




Đó đây


2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.

2024-05-03 - Diễu Binh Kỷ Niệm 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-02 - Chương trình đọc báo: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc -

2024-05-02 - Chơi kỳ … tưởng nhớ 30-4 lại là ngày vinh danh bà Trùm phản chiến Jane Thân Cộng -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>