●   Bản rời    

"Người có giáo dục" theo nghĩa tín đồ một Cuồng Giáo - từ "Tại Sao Tôi Không là người Kitô?"

Subject: Ông "con chiên" Vũ Linh Châu hỏi và trả lời?
From: Tran Quang Dieu
Date: Mon, November 16, 2015 9:10 pm


Ông "con chiên" Vũ Linh Châu hỏi và trả lời:
"Câu hỏi: "Tại sao tôi không nói xấu các tôn giáo khác"?
Trả lời:"Tại vì tôi là người có giáo dục".
VLC." ?

Trần Quang Diệu:
Đạo Chúa - Kinh Khánh - hành tung lịch sử của đạo Chúa là có vô số những cái xấu chứ có ai thêm mắm thêm muối gì đâu (Ngàn & "1000 trang sách cũng không thể liệt kê ra" nữa là!)?

Ông chiên Châu thì "có giáo dục"? Thế nhưng, như sau đây là không những nó vô giáo dục mà còn bỉ ổi, trơ trẽn, là ngu xuẩn, thô bạo và tội ác:

“Dân ta chớ khá công nài.
Bứt tranh đốn củi để mai làm chùa.
Làm rồi khi ấy đi mua
Hương đèn lễ vật dọn chùa sửa sang.
Dọn ra Thần Phật hai hàng,
Lư hương bát nước nghiêm trang đề huề.
Làm rồi chức dịch mới về.
Nhơn dân lao khổ ê hề bấy lâu.
Về nhà nghỉ giấc canh thâu.
Tự nhiên mộng mị chiêm bao rập ràng.
Trên chùa Thần Phật rộn ràng.
Về bắt chức dịch mấy làng xôn xao.
Rằng Phật rằng Thần lao đao.
Có “Bà bên đạo” phép cao lạ lùng.
Bà vào Bà đánh tứ tung.
Bao nhiêu Thần Phật đều tung ra ngoài.
Tiếng Bà thật đã linh oai.
Lư hương bát nước đền đài đều hư."


Chứng minh?
- Nguồn: http://melavang.info/2013/11/duc-me-hien-ra-tai-la-vang-nam-1798/

Sau này:

Trước khi "đức mẹ vào Nam"
Sai đám lục lâm phản quốc
Phá hủy Chùa Một Cột
Dâng công chầu "đức mẹ" "la vang" ???


Cứ liệu phá hủy Chùa Một Cột:

“CHÍNH SÁCH PHÁ HỦY NỀN VĂN HÓA KHÁC CỦA NGƯỜI GIA-TÔ CUỒNG TÍN:

Chính sách hay chủ trương phá hủy nền văn hóa khác (nghĩa là khác với Gia Tô) là một trọng tội và là một điều rất ngu xuẩn. Tôi muốn nói đến vụ phá hủy Chùa Một Cột của toán lính Gia Tô.

Ngôi chùa lịch sử nầy được xây cất vào khoảng năm 1062-1064
(có chỗ ghi là 1049 – tqd) đời nhà Lý cho đến ngày Pháp rút khỏi Hà Nội và khỏi miền Bắc nước ta (1954). Chùa Một Cột là tài sản chung của quốc gia. Tuy gọi là Chùa nhưng đặc trưng của nó là biểu tượng của văn hóa Việt Nam nói riêng, và văn hóa Đông Phương nói chung. Lịch sử sẽ phán xét việc phá hoại có tính chất ngu xuẩn, đê hèn nầy, và nhân dân Việt Nam sẽ phỉ nhổ chủ trương nầy.

Ngày 10 tháng 9 năm 1954 toán lính Gia Tô của giám mục Lê Hữu Từ và linh mục Hoàng Quỳnh đã đặt mìn giật sập Chùa Một Cột. Toán lính Gia Tô nầy từ Bùi Chu – Phát Diệm lên tạm trú tại trường Thiếu sinh quân Hà Nội để chờ phương tiện di cư vào Nam. Một nhóm lính Gia Tô trong đó có Cai Long tham dự vào việc đặt mìn giật sập Chùa Một Cột vào đêm 10.9.1954 do sự chỉ huy của Trần Văn Kính (Sau nầy cựu Trung tá Kính qua Mỹ và định cư tại California theo diện HO, dưới thời Ngô Đình Diệm ở trong đơn vị Liên binh Phòng Vệ Phủ Tổng thống dưới quyền Lê Quang Tung). Cai Long sau nầy là Thượng sĩ thuộc Tiểu Đoàn 3, Trung Đoàn 46, Sư Đoàn 25 Bộ Binh. Thượng sĩ Long là bạn thân từ hồi còn nhỏ với Trung tá Nhảy Dù Đào Văn Hùng, cựu Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 3 Dù và Trung đoàn trưởng Trung đoàn 46 Bộ binh. Thượng sĩ Long đã vui miệng khoe thành tích giật sập Chùa Một Cột trong lúc vui say cùng đồng đội. Cho tới khoảng tháng 6 năm 1970, Thượng sĩ Long ngà ngà say rượu, lấy súng M.16 tìm bắn Trung úy Phương và một số đồng ngũ, nên ông bị lính của Bộ Chỉ huy Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 46 bắn chết. Những dữ kiện nầy xảy ra về Thượng sĩ Long có nhiều người được biết hiện có mặt tại Mỹ như: cựu Chuẩn tướng Lều Thọ Cường, cựu Đại úy Lê Văn Thúy hiện định cư ở California, cựu Đại úy Trần Ngọc Nhân hiện ở Houston, Texas.”
(Trần Văn Anh, “Tìm Hiểu Hai Bộ Mặt Của Giáo Hội La Mã Qua Nhiều Thế Kỷ”, Mẹ Việt Nam, USA, 2000, trang 62, 63).

-------- Original Message --------
Subject: Re: 1 DĐKTTG Re: 1 [tại sao tôi không nói xấu tôn
giáo khác] trước: Tại Sao Tôi Không là người Kitô?
From: "Chau Vu" via 1 DĐKT
Date: Mon, November 16, 2015 3:43 pm

Câu hỏi: "Tại sao tôi không nói xấu các tôn giáo khác"?
Trả lời: "Tại vì tôi là người có giáo dục".

VLC.
__________________________
From: "wissai" via 1 DĐKT
Sent: Monday, November 16, 2015 2:25 PM
Subject: Re: 1 DĐKTTG Re: [ChinhNghia] Tại Sao Tôi Không là người Kitô?

A. Một trong những sai lầm của những người không có căn bản về Triết hoặc không biết suy tư cho đến nơi đến chốn là coi thường lý thuyết, giả thuyết cho đó là những điều không quan trọng, nhất là khi mạng sống bị đe dọa. Nhưng sự thật là Con Người khác với Cầm Thú là không bị ảnh hưởng hoàn toàn 100% bởi những nhu cầu thể xác. Đồng ý là đa số con người khi khốn cùng thì cư xử như con thú, nhung không phải ai cũng cư xử như thế:

1. Không phải ai ở trong tù "cải tạo" VC đều trở thành "ăng ten".
2. Không phải ai ở trong trại tập trung của Nazi đều cư xử như con thú vì miếng ăn. Đa số những người Jehovah Witnesses vẫn giử được nhân phẩm trong trại tập trung nầy, và được bọn Nazis kính nể và cho làm cai tù (xin đọc Informed Heart by Bruno Bettlelheim).
3. Không phải ai khốn cùng đều trở thành ăn cướp hay ăn xin. Có người chọn giải pháp tự tử.

Tất cả hành động của con người đều bị điều khiển bởi một nhân sinh quan, một cách nhìn, một lý thuyết về cuộc sống. Đa số theo chủ trương là cư xử như con thú để tồn tại, không màng đến liêm sỉ, danh dự, tự trọng. Nhưng có một thiểu số theo một chủ trương, một lý thuyết kính trọng nhân phẩm, dù tính mạng bị đe dọa.

B. Một sai lầm khác là chúng ta thường suy tư bằng phương thức "suy bụng ta ra bụng người" (self-projections) hoặc chủ quan cho rằng chỉ có quan điểm của mình là đúng và quên rằng quan điểm về Tôn Giáo và Chính Trị chỉ là một quan điểm, một lý thuyết diễn dịch sự kiện, chớ chưa hẳn là Chân Lý bất di bất dịch.

C. Một điều buồn cười là trên diễn đàn có nhiều tên và mụ dốt và ngu, không có tư cách gì trình bày quan điểm của mình hoặc tranh luận, nhưng vì bản chất là chó thì thích sủa. Khi bị đối phương dồn vào ngỏ bí trong tranh luận thì giở trò mạ lị, vu khống hoặc chửi bới tục tằn để thỏa mãn thú tánh thấp hèn.

Wissai
canngon.blogspot.com
________________________
On Nov 16, 2015, at 10:28 AM, "Bao Dang" via 1 DĐKT wrote:

Có thực mới vực được đạo
Nhu cầu thiết yếu của người dân Việt là tự do - dân chủ - và nhân quyền!

- Khi ta đói ta khát thì tất cả những lý thuyết tôn giáo hay lý thuyết ... triết gia này triết gia kia ... vô ích!
- Khi đối diện với kẻ xâm lăng, cướp phá, khủng bố, khát máu, độc ác ... vào nhà thì việc đầu tiên là hợp nhau lại để đánh và đuổi kẻ cướp ra khỏi nhà.

"Đức tin không có việc làm là đúc tin chết."
hay Đức tin lý thuyết là đức tin chết; đức tin hành động sẽ giúp ta sống - Đức tin của người dân Việt trước sau là một; đó là "sống hùng sống mạnh". Muốn sống hùng sống mạnh thì phải hành động tức quyết tâm tranh đấu giành lại sự tự do dân chủ và nhân quyền...cho bản thân cho đất nước.

Đừng mất thì giờ hay phân tâm (distract) .... nhưng hãy chú tâm dồn nỗ lực vào nhu cầu thiết yếu của 90 triệu người dân Việt hiên nay; nhu cầu cần thiết đó là "tự do, dân chủ, và nhân quyền" để dân tộc Việt được sống trong hùng mạnh và cường thịnh.

Đặng Bảo
16/11/2015
____________________________
On Monday, November 16, 2015 9:27 AM,
"wissai" via 1 DĐKT wrote:

Nhân vô thập toàn. Khi phán xét người nào, phải nhìn chung tổng quát, phân biệt cái hay cái tệ của họ.

Jane Fonda đóng phim hay nhưng nhận định chính trị ẹ.

Russell (tên có 2 "L") từ bỏ thân tả trước khi có Second Indochina War. Sartre cũng bỏ thân tả sau khi LIên Sô dẹp bỏ cuộc nổi dậy ở Hung năm 1956.

Russell và Sartre biểu tình chống Mỹ bỏ bom VN từ Nam ra Bắc và sử dụng đường lối khai hoang dùng chất hoá học tên Agent Orange , chớ không phải vì yêu VC.

Martin Heidegger thiên Nazis.

Nếu vì không tán thành lập trường chinh trị của Heidegger, Russell, và Sartre, rồi phủ nhận sự đóng góp của ba người nầy cho sự tư tưởng của nhân loại trong phạm vi Triết Học, thì trong có vẻ chưa biết vấn đề suy tư là gì.

Tôi xin hỏi thẳng Oanh Nguyễn có đọc Russell bao giờ chưa mà không tin, không tán thành quan điểm của Russell về Tôn Giáo? Russell, có lẽ vì là một nhà toán học và một luận lý viên đại tài, nên viết tiếng Anh rất trong sáng, dễ đọc và dễ hiểu.

Ở trên đời, rất có nhiều người ươn hèn trong tư tưởng, rất sợ Sự Thật, nhất là nếu Sự Thật đi ngược lại những điều họ bị nhồi sọ, tẩy não từ bé. Những người như thế là nô lệ tinh thần, bị kẻ khác thống trị tư tưởng. Làm người thật sự thì phải tự mình đi tìm ra Sự Thật và Chân Lý, không chấp nhận những giáo điều thuộc loại "mì ăn liền", phản luận lý (logic), phản sự hiểu biết của khoa học, không thể kiểm chứng được mà chỉ đòi hỏi một "Đức Tin" mù quáng.

Chúng ta nên luôn luôn nhớ:

1. Đời là tranh đấu cho sự sống, cho quyền lợi bản thân, bè nhóm, và dân tộc.
2. Trong lúc tranh đấu, Sự Thật bị hy sinh, Giả Dối được tán dương.
3. Bè Phái, Xã Hội nào đều có 2 giai cấp: thống trị và bị trị. Giai cấp thống trị dùng Giả Dối để cai trị giai cấp bị trị.
4. Không có khác nhau, phân cách giữa Tôn Giáo và Chính Trị. Nếu có học Sử thì biết điều nầy.

Wissai
canngon.blogspot.com
___________________
On Nov 16, 2015, at 7:22 AM,
Oanh Nguyen nguyenvanoanh45@yahoo.com wrote:

Ông Bertrnd Russel không tin vao 2 Thiên Chúa nhưng tôi không tin những điều Ông Russel noi..
Khoảng năm 1939 khi Staline gây ra nạn đòi ở Ukraina ,ông Russel đươc mời qua Liên Xô ,về nươc hết lời ca tụng :Thiên Dường Liên Xô..
Russel va Jean Paul Sartre,Jane Fonda hết lời ca tung cuôc chiến do Cộng Sản Việt Nam gây ra, dến khi 2 triệu người phải bỏ nước ra đi mới chịu IM Tiếng.
________________________
On Monday, November 16, 2015 8:25 AM,
"qtran" qtran@ec.rr.com [chinhnghia]" wrote:

Tại Sao Tôi Không là người Kitô?

Bertrand Russell/ Lê Dọn Bàn

dịch từ "Why I Am Not a Christian" của Bertrand Russell (1872-1970)



http://sachhiem.net/SACHNGOAI/snL/LeDonBan/LDB01.php









Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>