●   Bản rời    

Vì Liên Tôn mà Thầy Không Tánh không chịu nhận mấy trăm nghìn USD tiền bồi thường để di dời ngôi Tam Bảo

From: Tran Quang Dieu
Sent: Thursday, April 16, 2020 12:33 PM
Subject: Kính thưa thầy Không Tánh,

Cung Kính Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni
Kính thưa thầy Không Tánh,

Có lẽ chắc chắn thầy không thể quên những năm cuối của thập niên 1970 - sau năm 1975. "Hert Đạt" từ Nha Trang (cứ ngỡ rằng đã và sẽ có một thực thể gì ghê gớm lắm...) cho nên "Hert Đạt" mới gởi thư tay cho thầy và dặn rằng "Thanh Niên Tăng Ni" (ở Sài gòn) đừng nên để cho VHĐ dính vào những chuyện mang tính "tranh đấu" bằng những sách lược (cố nhiên không phải "âm mưu lật đổ chính quyền", vì đấy không hề là đường lối của GHPGVNTN) như thế nào đó (nhằm "bảo vệ GHPGVNTN") là hãy để cho VHĐ đứng ngoài và đứng ở trên, phòng khi rủi có "trật đường rầy" thì VHĐ còn có tư cách nói chuyện với một nhà nước.

Nhắc lại những điều như thế, người viết muốn thưa với thầy Không Tánh về vấn đề "liên tôn" bằng một câu tóm tắt duy nhứt là như thế này:

Tại sao HĐGMVN người ta vờ, họ để cho mấy cậu nhóc nhỏ linh mục "tắc ké" làm chuyện "liên tôn" với thầy. Trong khi đó mình thì lại đi mang tư cách một vị Hòa thượng con nhà Trưởng tử Như Lai nằm ở "Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương" để đi làm chuyện "liên tôn" với họ?

Lẽ nào thầy KT không biết rằng từ năm 1955 đến trước ngày 1.11.1963 dưới thời ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm cầm quyền tại Nam VN, nhất là những khi Phật giáo, Cao Đài và Hòa Hảo bị tiêu diệt, bị đàn áp khốc liệt thì thử hỏi có ông linh mục nào liên lạc, nối kết để làm chuyện "liên tôn" với mình (trong đó gồm cả Cao Đài lẫn Hòa Hảo) hay không?

Thầy Trì Liên ổng ra đời (với phu nhân là người Ấn Độ) và để lại chùa Liên Trì là cơ duyên tốt. Nhưng không may bị dính vào khu quy hoạch "Đô thị mới". Chế độ người ta bồi thường trị giá lên đến mấy trăm nghìn USD (Mỹ Kim) mà không chịu nhận để di dời ngôi Tam Bảo làm kỷ niệm, lại đi nghe lời mấy tay vác thánh giá, "chống cộng vung xích chó" ở hải ngoại để mất cơ hội "ngàn năm một thuở". Dẫn đến cảnh không có nơi ăn chỗ ở cố định. Điều đó, lặng lẽ suy tư, e rằng chết đi sống lại cũng không chắc gặp duyên cảnh lần thứ hai, nếu không thực sự "Cao Đăng Phật Quốc" vào những giây phút cuối đời.

Nếu có chút lợi lộc gì trong cái trò "liên tôn" hôm nay thì ngoại đạo tà giáo người ta sẽ nhờ (...). Còn nếu bị nhà cầm quyền đương cuộc người ta "đập tan trong trứng nước" thì không hề hấn gì đến lông chân nơi HĐGMVN (!). Trong khi đó, không chừng 90 triệu đồng bào Việt Nam sẽ hỏi: "liên tôn" đã và sẽ làm gì cho đất nước tuần tự đi đến chỗ phồn vinh thịnh vượng; "liên tôn" đã và sẽ làm gì để góp phần ngăn chận đại dịch Covid19 như hôm nay và; "liên tôn" sẽ làm gì khi rồi đây bọn Bắc Kinh nếu chúng tiếp tục xua quân với cái trò là "dạy cho Việt Nam một bài học" nữa v.v...?

Những người Việt lưu vong ở hải ngoại, giới nào gọi là "liên kết quốc nội hải ngoại", gọi là "yểm trợ" thứ gì đó cho cái trò "liên tôn" thì chính phe nhóm của họ là những kẻ đã từng chửi rủa "Thích Quảng Đức là thằng nào?" , nó lăng mạ đến độ cực kỳ vô giáo dục như "súc vật Đôn Hậu, súc vật Huyền Quang, súc vật Quảng Độ" thầy Không Tánh, thầy Thiện Minh, thầy Vĩnh Phước có biết không?

Trân trọng kính chào thầy Không Tánh Phan Ngọc Ẩn.

Ngày 16 tháng 4 năm 2020

Trần Quang Diệu

________________________________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Thursday, April 16, 2020 5:42 AM
Subject: Re: TIẾNG LÒNG TA: QUYẾT ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG GIÁO PHẨM TRUNG ƯƠNG GHPGVNTN V/V CUNG THỈNH HT THÍCH CHƠN TÂM ĐẢM NHẬN CHỨC VỤ XỬ LÝ THƯỜNG VỤ VIỆN TĂNG THỐNG

Thầy Không Tánh làm gì mà "bận" đeo đẳng với cái trò "liên tôn" hoài vậy?

Đây là những điều lên án của LS HDH, một người đã từng từ Mỹ xâm nhập về Việt Nam để "chống Cộng" "mạnh mẽ" đến mức dự tính đặt bom cho nổ ở vài nơi công cộng tại TP Hồ Chí Minh:


"Các linh mục đánh đồng để phá hoại đoàn kết chống dịch của Việt Nam"
https://www.youtube.com/watch?v=b5T8jMoJUIQ?

Tiếp theo - "Đại Hùng, Đại Lực, Đại Từ Bi" vung kiếm (Trí Tuệ) "Thẩm Trừ Vi Tế Hoặc...":

Tại chuỗi điện thư, con chiên "Phạm Bá Vịnh - nguyenxuong..." giở thói gian xảo như thế này:

"Trần Quang Diệu bình luận theo góc nhìn này ngẫm xem lại thì các vị sư tu hành bên Phật giáo như Thích trí Quang , Thích Đôn Hậu ...vướng phải cái tội với tổ quốc với đồng bào còn lớn hơn các vị linh mục Công giáo này nữa ?"

Hãy quan sát hành tung của cái thế lực mà thầy đi liên tôn

1- "CA-THÔ-LÍC ĂN THỊT NGƯỜI" (Vào đường dẫn – Download để đọc)
https://1drv.ms/f/s!AmsM4ESg6c3b12gy3BCouKKXP2Lz

2- Còn đây là lịch sử, nói lên cố tật của đạo Ca-thô-líc:

2.a - “Chúng ta nên nghe cuộc đối thoại giữa ông Toàn quyền de Lanessan và Giám mục Puginier như sau:
De Lanessan: Theo ông thì nước Pháp nên đối xử với tầng lớp sĩ phu như thế nào?
Puginier: Phải thủ tiêu họ đi.
De Lanessan: Tại sao?
Puginier: Vì các sĩ phu có một ảnh hưởng rất lớn, một uy tín rất lớn; họ được kính trọng khi họ ra làm quan, cho nên cần thiết phải thủ tiêu họ đi. Chừng nào tầng lớp sĩ phu còn, thì chúng ta còn phải lo sợ tất cả, bởi vì với lòng yêu nước nồng nàn, họ không thể nào chấp nhận nền đô hộ của chúng ta. Còn một điều nữa là chẳng ai trong họ chịu theo đạo Công giáo cả (Nguyễn Xuân Thọ, "Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp Tại Việt Nam", tr. 436-437).” -
http://tongiaovadantoc.com/... cong-giao-viet-nam-co-ho-tro-viec-phap-do-ho-nuoc-ta.htm

2.b - Lính của Giám mục Lê Hữu Từ và Linh mục "Tổng" Hoàng Quỳnh ăn gan + uống máu người cùng lúc:
“Có tiếng lao xao của một vài người đàn ông trong chợ: "Đập bỏ mẹ chúng nó đi". Lại có tiếng hét to: "Cứ giết hết bọn đi lương".
Nguồn: http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH52.php

2.c - Lính của ông Cato Roma Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian (...) giết "những người kháng chiến cũ" (từ của nhà văn Chu Bằng Lĩnh trong sách "Đảng Cần Lao" "Công giáo"...) cách man rợ như ở đây - hãy bấm vào film trong điện thư phản biện này:
https://www.sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2444

-V.v...

Sau Hiệp Định Genève, tiếp tục trục Vatican & Pháp, Vatican dùng Hồng y Cato Roma Mỹ tiến hành trục Vatican & Mỹ - bằng cách đưa ông thầy tu Cato Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian về nước cho nên mới liên tục 20 năm làm cho 3,4,5 triệu nhân mạng người Việt phải xuôi tay chầu hỏa ngục thì còn gì ác hơn nữa không hỡi con chiên "Phạm Bá Vịnh - nguyenxuong..." ?

Còn những cảnh tượng như móc mắt, trấn nước, đánh, bắn bỏ những đồng bào ngoài đồng ruộng (như trong clip đã dẫn nơi đường link ở trên..,) thì lịch sử chẳng lấy làm lạ, rằng, không loại trừ lòng lang dạ cẩu bởi những tên "lính đạo" ăn gan, uống máu người của Lê Hữu Từ và Hoàng Quỳnh sau khi đã di cư vào Nam từ vùng Ninh Bình, Bùi Chu - Phát Diệm (trong thời 9 năm kháng chiến chống Pháp...), rồi ngay lập tức nằm trong "tuyến đầu" nơi cái gọi là "phong trào tố Cộng" của ông thầy tu Cato Roma Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian chứ không có quân nhân Phật tử VNCH nào mà lại có thể vung tay đến độ man rợ đến như thế!

Thời chiến tranh, tại Nam VN, ngành Tuyên úy Phật giáo có một tập "Nguyệt San" mang tên "Đại Từ Bi". Trong "Nguyệt San Đại Từ Bi" đó có một mục mang tên "Quân nhân và Thi nhân", do Thi sĩ Vũ Hoàng Chương phụ trách phần bình luận. Và ở đó, người ta thấy hầu hết những thi phẩm do các quân nhân Phật tử sáng tác, đều mang những niềm đau, nỗi buồn nơi lòng đất mẹ do chiến cuộc... (bởi ngoại bang...) chứ không có sắt máu và quá man rợ như những người Cato Roma sau khi cầm súng giặc như ta thấy ở clip dẫn thượng. Chưa nói đến sự tàn bạo không biết sẽ còn xảy ra như thế nào khi ông con chiên Nguyễn Văn Chức (mà khi lưu vong ở hải ngoại sau năm 1975 có người đã đề nghị nên bỏ chữ "h" nơi nhũ danh của ông ta...) đã viết thư gởi Ngô Đình Diệm chuẩn thuận để ông ta (Chức) thành lập đội Thập Tự Quân tại Nam Việt Nam (...?).

Mà Thập Tự Quân thì ôi thôi khỏi nói về sự tàn bạo khủng khiếp của nó (...).

Con chiên "Phạm Bá Vịnh - nguyenxuong..." nên nhớ như thế!

Bấy nhiêu đó, tôi vẫn còn "để ngõ" cái câu mà con chiên Phạm Bá Vịnh... viết nói "ngẫm xem lại thì các vị sư tu hành bên Phật giáo như Thích trí Quang , Thích Đôn Hậu ...vướng phải cái tội với tổ quốc với đồng bào còn lớn hơn các vị linh mục Công giáo này nữa ?" đấy nhé!

Tôi nói trước, nếu cảm thấy còn phải cương quyết với chủ đề. Tôi sẽ quay trở lại tạt thẳng, nhắc lại vào những thực tế lịch sử bất khả phủ bác, mà ở đấy, nếu có liêm sĩ thì chiên Phạm Bá Vịnh nên im miệng thì có lẽ đỡ nhục hơn!

Ngày 15 tháng 4 năm 2020

Trần Quang Diệu

________________________________________
From: Vinh Pham
Sent: Monday, April 13, 2020 5:07 PM
Subject: Re: Đây là "GÓC NHÌN HOÀNG DUY HÙNG: linh mục đánh đồng để phá hoại đoàn kết chống dịch của Việt Nam"

Trần Quang Diệu bình luận theo góc nhìn này ngẫm xem lại thì các vị sư tu hành bên Phật giáo như Thích trí Quang , Thích Đôn Hậu ...vướng phải cái tội với tổ quốc với đồng bào còn lớn hơn các vị linh mục Công giáo này nữa ?

Sent from Yahoo Mail for iPhone




Đó đây


2024-05-31 - UBND Quảng Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tập trung đông, khi "sư" Thích Minh Tuệ đi qua -

2024-05-30 - Bất Ngờ 1 Giáo Sư Ở Mỹ Lên Tiếng Về Vụ Việc Thầy Thích Minh Tuệ Mới Nhất - Xin Cầu Nguyện -

2024-05-30 - 276. Hợp nguyên của HDH. Niềm tin hay ảo vọng? - Kênh Ổi Xanh đã đâm trúng ngay vào trung tâm não bộ cỏa HdH. Nhiều cụm từ khác nhau của HdH đặt ra cũng chỉ là có một mục đích là thiết lập đa đảng để có cơ hội lật đổ chính quyền CS.

2024-05-24 - Lịch sử - Nỗi lòng người viễn xứ! -

2024-05-22 - Thời sự sáng 19-5: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng đồng chí Tô Lâm và đồng chí Trần Thanh Mẫn -

2024-05-22 - Cập nhật toàn cảnh Lễ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức của Chủ tịch nước Tô Lâm -

2024-05-16 - Lộc Cát Xê ( Nam Lộc) chia sẻ bí quyết gây quỹ nhiều nhất với Nguyễn Thanh Tú - Chuyện cũ nhưng cũng cần biết.

2024-05-15 - Ổi Xanh: 275. HDH đi gặp Vũ Minh Giang. Vì sao? -

2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>