●   Bản rời    

BUỒN VUI - GIẢI OAN

Giải Oan Phản Động - Ai Là "Trùm Nguỵ Sử?”

Hoàng Kiền

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuH/HoangKien_VVT.php

23-Mar-2024

Xem đôi dòng về tác giả (SH)

Tôi đã viết bài Buồn - Vui - "Giải oan" đăng sáng 22/3/2024. Nhiều người ủng hộ, có một số người phản đối do họ cùng phe ông ta hoặc là phàn tử xấu. Hôm nay nhớ lại tất cả những sự kiện suốt từ năm 2018 đến nay đã 6 năm, viết bổ sung thêm cho trọn một hành trình cùng tham gia đấu tranh chống nguỵ sử lật sử. Tuổi cao 74 rồi phải lần trong trí nhớ dần viết ra đăng lại bài hoàn chỉnh, xin mời Bạn Làng Phây quan tâm đọc xem. (Hoàng Kiền)

BUỒN VUI - GIẢI OAN

Trung ương họp, tiếp theo Quốc hội họp, ông Võ Văn Thưởng đã có đơn xin từ chức về vườn. Buồn vui xáo trộn. Với tôi còn là giải toả "nỗi oan", suốt mấy tháng nay cứ uất ức trong lòng không biết chia sẻ với ai. Tôi chỉ viết những gì đã diễn ra trước khi ông Võ Văn Thưởng từ chức chứ không nói gì thêm sau khi ông từ chức.

Lý do ông VVT thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và nhà nước đã có kết luận của TW, lý do cụ thể dân biết cả, xem trên mạng đồn đoán, tôi không biết cụ thể nên không bàn về lý do. Tôi chỉ viết đôi điều về vấn đề LẬT SỬ khi ông đã là thường dân, nhìn lại những gì ông đã làm những năm qua để hiểu hơn về vấn đề "lật sử và chống lật sử" đã và đang diễn ra trong nhiều năm.

Năm 2018, khi cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử do Ban Tuyên giáo TW thẩm định cho phát hành, chúng tôi những người thấy sự sai trái nghiêm trọng của quyển sách này, đặc biệt là có lệnh "Không được nổ súng"..., đã gặp đồng chí VVT - TBTGTW trình bày ý kiến. Anh Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TPHCM sau đó làm Phó CVPCP liên hệ, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn báo cáo những vấn đề trăn trở của mình về công tác tư tưởng , về lịch sử, về sai trái của cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử đề nghị thu hồi. Thiếu tướng Hoàng Kiền báo cáo sâu về quyển sách Gạc Ma….., nêu cụ thể 14 điểm sai trái có chỗ mang tính phản động ... đề nghị thu hồi, tất cả 9 người dự đều đề nghị thu hồi. Anh ta nói loanh quanh, không có ý kiến về thu hồi và yêu cầu không được đưa thông tin lên mạng. Chúng tôi nói về tấm hình VVT nhận cuốn sách độc hại này với khuôn mặt rất vui vẻ, anh ta nguỵ biện là đi qua cửa hàng ghé vào mua một quyển, nay hiện nguyên hình dối trá . Thực chất anh ta đã chụp ảnh với Nguyễn Văn Phước - GĐ nhà sách Trí Việt nơi phát tán cuốn sách sai trái này và bản quyền đã bán cho người Mỹ. Nhìn ảnh sẽ thấy lòng bởi NVP đã có hình ảnh trên mạng tham gia biểu tình ngày 10/6/2018 ở nhà thờ Đức Bà, một số tấm ảnh VVT chụp, nhận quà tặng của NVP....

Biết là anh ta đã cho xuất bản rồi nên không chịu nhận sai để thu hồi, Thượng tướng Võ Tiến Trung và Thiếu tướng Hoàng Kiền (Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn bận không dự được) gặp đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban bí thư, đồng chí Võ Tiến Trung trình bày về công tác cán bộ và một số vấn đề khác. Tiếp theo chúng tôi cùng trình bày rất kỹ 14 điểm sai trái của quyển sách này và chỉ ra cụ thể từng vấn đề trong sách để đồng chí xem. Hai hôm sau có quyết định của Cục Xuất bản In và Phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông thu hồi quyển sách này. Rất nhiều vấn đề diễn ra tiếp theo giữa bên ủng hộ thu hồi và bên bảo vệ quyển sách của những người kết cấu phát hành và các phần tử xấu, phản động . Sau đó họ đã sửa, đề nghị xuất bản lại nhưng đã bị Hội đồng thẩm định do các cơ quan BQP chủ trì kết luận không cho xuất bản. Có đồng chí cán bộ ngành tuyên huấn hỏi tôi, tôi nêu ý kiến là không thể sửa được, nếu có xuất bản thì các cơ quan trong quân đội phối hợp viết cho đầy đủ và đúng với thực tế diễn ra.

Anh ta chỉ đạo việc bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền thay bằng chính quyền Việt Nam cộng hoà và quân đội Việt Nam cộng hoà. Chương trình Đối diện khi nói về bộ sử 15 tập đã trực tiếp phỏng vấn Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu tướng Hoàng Kiền về việc bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền, thay bầng chính quyền Việt Nam cộng hoà, quân đội Việt Nam công hoà, Việt Nam từ năm 1954 - 1975 có hai quốc gia. …Chúng tôi nói rằng: nếu công nhận chính quyền Việt Nam cộng hoà thì biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thành cuộc nội chiến, miền Bắc xâm lược miền Nam...biến Mỹ xâm lược thành bên giúp VNCH chống VNDCCH xâm lược, làm thay đổi hoàn toàn bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng oanh của dân tộc ta….Thực tế đã diễn ra những phát ngôn của một số phần tử cấp tiến xuyên tạc hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

Anh ta chỉ đạo việc bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền thay bằng chính quyền Việt Nam Cộng Hoà và quân đội Việt Nam Cộng Hoà. Chương trình Đối diện khi nói về bộ sử 15 tập đã trực tiếp phỏng vấn Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu tướng Hoàng Kiền về việc bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền, thay bàng chính quyền Việt Nam Cộng Hoà, quân đội Việt Nam Công Hoà, Việt Nam từ năm 1954 - 1975 có hai quốc gia… Chúng tôi nói rằng: nếu công nhận chính quyền Việt Nam cộng hoà thì biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thành cuộc nội chiến, miền Bắc xâm lược miền Nam...biến Mỹ xâm lược thành bên giúp VNCH chống VNDCCH xâm lược, làm thay đổi hoàn toàn bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng oanh của dân tộc ta….Thực tế đã diễn ra những phát ngôn của một số phần tử cấp tiến xuyên tạc hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

Sau đó anh ta chỉ đạo cắt phần phỏng vấn của hai chúng tôi trên VTVgo. Tôi điện thoại hỏi phóng viên: anh đến tận nhà tôi phỏng vấn, đề nghị tôi nói về vấn đề nguỵ sử lật sử. Tại sao phát sóng xong rồi cắt bỏ? Phóng viên khóc nức nở, còn bị kiểm điểm nữa!!!

Bọn Việt Tân và lũ phản động lao vào tấn công chúng tôi trên mạng xã hội. Cùng với thông tin anh ta chỉ đạo miệng (anh em nói lại với chúng tôi) rằng từ nay không được mời tướng Tuấn, tướng Kiền phỏng vấn đưa lên sóng truyền hình. (SH viết đậm)

Sau khi chỉ đạo cắt bỏ phần hình chúng tôi nói về hiện tượng xét lại lịch sử và CN xét lại hiện nay trong Chương trình Đối diện của VTV, cùng với những thông tin chỉ đạo xử lý người này người kia theo kiểu chỉ đạo miệng, và đặc biệt, một nhóm người cùng với tên Nguyễn Phương Hùng ở Mỹ lập ra cái gọi là VHK và tự nhận VVT là “anh tao “… Thật là buồn khi một người chúng tôi đặt nhiều hy vọng lại làm chúng tôi rất thất vọng …

Với cá nhân tôi Hoàng Kiền, bọn chúng mở “chiến dịch tấn công bôi nhọ vu cáo có : biệt phủ, gỗ quí, ngà voi…” xui giục một số kẻ xấu làm đơn vu cáo tham nhũng lấy tiền hàng trăm tỷ về xây Bảo tàng Đồng Quê.

Kiểm tra thanh tra các cấp TW, BQP diễn ra liên tiếp ….

Vụ 1 A - UBKTTW điện thoại mời tôi lên thông báo có đơn tố cáo tham ô hàng trăm tỷ về xây Bảo tàng Đồng Quê, tôi lên làm việc, lúc đầu coi tôi như thành phần vi phạm vậy....Tôi nói luôn, tôi biết ai kiện tôi, tôi làm đơn kiện lại. Đề nghị các anh kiểm tra xác minh, nếu đúng như đơn tôi kiện cần có biện pháp kỷ luật, khai trừ ra khỏi đảng. Vụ 1 A đã tiến hành xác minh sau đó mời tôi lên thông báo kết luận việc kiện hoàn toàn sai. Tôi đã viết công văn gửi Đảng uỷ Phường Vĩnh Phúc - Quận Ba Đình - Hà Nội đề nghị khai trừ đảng viên Lê Văn T ra khỏi đảng.

Uỷ Ban kiểm tra QUTW điện thoại thông báo kiểm tra. Tôi đang nằm ở BV 103 chuẩn bị phẫu thuật tiền liệt tuyến, mang bịch về tiếp đoàn ở nhà Cầu Giấy. Tôi nói các anh cứ về thanh tra Bảo tàng Đồng Quê. Đất của nhà nước cho thuê, các ngôi nhà gỗ cũ dân cho không, ngôi nhà địa chủ mua 100 triệu, to nhất là ngôi nhà xây 4 tầng không ngăn, không có thiết bị gì, quét vôi hết 2,8 tỷ. Toàn bộ hồ sơ thanh quyết toán do chú Hoàng Văn Khánh chi hết 4,5 tỷ. Các đơn vị cá nhân ủng hộ có ghi cả. Kiểm tra xong, Thiếu tướng Lương Đình Hồng - Trưởng đoàn điện cho Giám đốc BTĐQ Ngô Thị Khiếu nói: Chúng tôi đã làm việc xong, chúng tôi ngưỡng mộ anh chị. Sau khi về làm việc với huyện, xã và kiểm tra Bảo tàng, đoàn về báo cáo Đại tướng Phùng Quang Thanh, đồng chí nói, thiếu tướng Hoàng Kiền là cán bộ tốt, chúng ta phải tin vào anh em.

Thanh tra BQP thanh tra đường tuần tra biên giới 6 tháng liền, tôi được anh em thông báo kết luận, tôi có tham gia ý kiến, có điểm Thanh tra không tiếp thu. Tôi đã viết bài đăng lên fb: Thanh tra BQP kết luận sai. Cán bộ CBVAN điện thoại trao đổi, Thiếu tướng Chu Văn Đoàn - CNCT của BTTM trao đổi, tôi đồng ý gỡ bài nhưng cần kiểm điểm một cán bộ trong đoàn thanh tra .

Tôi viết thư gửi TBT, Thường trực BBT, UBKTTW, BTG, BQP, BCA và một số cơ quan TW nói về sai trái của cuốn sách Gạc Ma... cần xử lý các cá nhân và tập thể....

Tôi có thư gửi Đại tướng Tô Lâm - BT/BCA tố cáo một số phần tử xấu, phản động vu cáo bôi nhọ tôi, trong đó có Võ Văn Tạo ở TP Nha Trang - Khánh Hoà. Đồng chí đã cử hai cán bộ đến làm việc. VTV1 đã phát sóng ca ngợi Bảo tảng Đồng Quê. CA Khánh Hoà có lệnh bắt Võ Văn Tạo, nhưng do bệnh ung thư nên thôi, ông ta đã mất. Họ đe doạ tôi và gia đình . Các đồng chí Công an đã đến nhà trao đội động viên yên tâm, không phải lo lắng gì, cho số điện thoại, có hiện tường gì gọi điện là có người đến ngay.

Với Cục TH

Có cán bộ ở cơ quan Bộ nói với tôi về chỉ đạo ngành dọc từ Ban tuyên giáomTW nên CTH cũng có một số người có quan điểm đồng ý bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền, việc này tôi đã trao đổi với Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn để có ý kiến ....Cán bộ CTH có người nói xấu về tôi trong một vài hội nghị theo thông tin không đúng, tôi đã điện thoại trực tiếp cho Thiếu tướng Nguyễn Đức Tín - Phó Cục trưởng, chỗ thân tình khi trước đây cùng công tác ở Bộ Tổng tham mưu, tôi đề nghị cần chấn chỉnh.

Có cán bộ THQP kết bạn với tôi trên fb đăng bài gắn cho tôi nói xấu anh Nguyễn Thanh Tuấn tôi không ngờ được. Tôi đã lưu bài chuyển cho Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, tôi đã gặp trao đổi với Giám đốc THQP, anh Tuấn đã trao đổi với CNTCCT về cá nhân cậu ấy….

VẤN ĐỀ LẬT SỬ - CHỐNG LẬT SỬ TIẾP THEO

Đã có buổi gặp Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gồm Thượng tướng Võ Tiến Trung - Anh hùng LLVTND, Dũng sĩ diệt Mỹ, nguyên: Uỷ viên TW Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn - Dũng sĩ diệt Mỹ - Nguyên Cục trưởng Cục Tuyến Huấn, (Thiếu tướng Hoàng Kiền - Anh hùng LLVTND - Nguyên Tư lệnh Công binh, Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam bận không dự được), có GS.TS Vũ Minh Giang đại diện Hội Khoa học lịch sử VN đến dự. Vấn đề bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền thay vào là VNCH....Đã có chỉ đạo của PTT Vũ Đức Đam như Thượng tướng Võ Tiến Trung viết bài trên FB. Nhưng không ăn thua gì.

Gặp báo cáo trực tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng: TBT Nguyễn Phú Trọng đồng ý gặp Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền báo cáo về việc thay cụm từ Nguỵ quân, nguỵ quyền bằng cụm từ VNCH.... Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn bận không ra được. Tôi và anh Trung gặp nhau ở Bảo tàng LSQSVN bàn thống nhất ý kiến. Sau đó thư ký TBT điện cho anh Trung: Nếu chỉ báo cáo về vấn đề cụm từ nguỵ thì cả hai đồng chí vào. Anh Trung báo cáo thêm vấn đề cán bộ và một số vấn đề khác nữa ... nên chỉ mình anh Trung vào thôi, vì anh đã là UVTW Đảng khoá trước. Anh Trung và tôi trao đổi thống nhất báo cáo về vấn đề nguỵ sử, lật sử rất kỹ để anh báo cáo.

Thượng tướng Võ Tiến Trung đã có bài viết cụ thể trên FB. TBT nói: Bác Hồ đã nói "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào" bỏ thế nào được. Còn trong hội nghị Paris, về hội đàm bốn bên có đại diện của VNCH là sách lược để cho Mỹ cút, lúc ấy không thể gọi là nguỵ quyền VNCH là nguỵ trong hội nghị được...

Với cương vị Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương, VVT chỉ đạo phát hành bộ phim: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình dài 90 tập, tất cả các tập thời kỳ Mỹ nguỵ đều bỏ từ nguỵ mà thay bằng Việt Nam Cộng Hoà, những người tham gia chống DBHB đã có rất nhiều ý kiến nhưng đều bị bỏ ngoài tai. Bộ phim còn được giải cao: Búa liềm vàng….

Đại tá Nguyễn Văn Khuynh - Nguyên vụ trưởng vụ pháp chế của Bộ Quốc phòng - UVTT Ban liên lạc Sư đoàn 1 - trao đổi với tôi. Ban liên lạc Sư đoàn 1 Anh hùng tổ chức làm bộ phim do Điện ảnh quân đội thực hiện . Khi thông qua, Hội đồng nghiệm thu thấy từ nguỵ biến mất hoàn toàn, Hội đồng yêu cầu thay cụm từ nguỵ vào VNCH. Quyển lịch sử Sư đoàn 1 Anh hùng do Viện lịch sử quân sự - BQP viết, Ban LL Sư đoàn 1 yêu cầu ngay từ bản thảo để từ nguỵ mà không dùng cụm từ VNCH. Hội đồng nghiệm thu rà soát yêu cầu bỏ hết cụm từ VNCH và thay bằng từ nguỵ. Lịch sử đã viết nói đúng lịch sử.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đường 9 Nam Lào (1971 - 2021) có phim, có trả lời phỏng vấn của Thiếu tướng - Viện trưởng VLSQSVN, tất cả đều nói VNCH không có nguỵ nào cả.. Tôi đã phỏng vấn Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên - Viện trưởng VLSQS VN trong buổi anh sang làm việc với Hội Trường Sơn Việt Nam về vấn đề cụm từ nguỵ , VT trả lời còn chung chung chưa thoả đáng.

Đại tá Phạm Văn Tới, Cựu chiến binh Hải quân tham gia giải phóng Trường Sa nói: Vào thời điểm VVT làm Trưởng ban tuyên giáo Trung ương, năm 2020 khi bọn tôi được VTV4 làm chương trình về giải phóng các đảo trên quần đảo Trường Sa do quân nguỵ đóng giữ năm 1975, VTV 4 vẫn cứ yêu cầu bọn tôi phải nói quân đội VNCH (khi bọn tôi nói là bọn ngụy quân, ngụy quyền)..

Trong sách Giáo khoa Phổ thông môn Lịch sử cũng thay dần VNCH vào bỏ nguỵ ra....

Nguỵ sử lật sử đang hoành hành khắp các lĩnh vực và ngày càng lan rộng. Ai là “trùm nguỵ sử”?

Đảng ta có chủ trương: Hoà giải, Hoà hợp dân tộc, đó là một chủ trương rất đúng. Tôi kết bạn với một người họ Hoàng - nguyên sĩ quan nguỵ, chúng tôi cùng dòng máu, cùng có các hoạt động hướng về xây dựng phát triển dòng họ, tranh luận trên mạng về nhiều vấn đề. Anh ấy nói chỉ có hoà giải chứ không có hoà hợp. Chúng tôi cùng dự lễ cúng Tổ ờ quê anh ấy, bắt tay nâng ly thân tình.

Cháu tôi lấy cháu một ông nguyên sĩ quan nguỵ, bắt tay nhau nâng ly chúc sức khoẻ nhau mừng cho hai cháu. Nói với nhau: đất nước gác lại quá khứ, gia đình khép lại quá khứ. Gác lại, nhưng lịch sử phải ghi những gì đã diễn ra cho đúng.

* Về năng lực hay quan điểm của VVT cũng có vấn đề:

Trong lần thăm làm việc, phát biểu chỉ đạo ở một địa phương, trên cương vị CTN anh ta nói: … Dám nghĩ dám làm, chỉ có tập thể cấp uỷ, người đứng đầu mới đủ điều kiện và năng lực dám nghĩ dám làm ... Khi nói đến cán bộ dám nghĩ dám làm là nói đến tập thể cấp uỷ, người đứng đầu bí thư, chủ tịch tỉnh và huyện..., còn công chức, là kỷ luật, kỷ cương, ... công chức chỉ được làm những việc mà pháp luật cho phép.

Đây là một sự chỉ đạo chưa đúng ..., tôi phê phán quan điểm này.

Khi anh ấy được cử làm Thường trực Ban bí thư, tôi đã thất vọng. Khi anh ấy được bầu làm Chủ Tịch Nước tôi ngỡ ngàng, và càng thất vọng. Nhiều người cũng hỏi, tôi cho là do cơ cấu vùng miền chứ không phải do đức tài.

Tôi không chúc mừng, không khen bao giờ, chỉ lo lắng cho vận mệnh của Đảng và đất nước.

Khi có tin và thông báo chính thức trên báo đài VVT từ chức, tôi cũng ngỡ ngàng trong tâm trạng xen lẫn buồn vui, buồn vì anh ta làm mất thể diện quốc gia, nước ta hai lần chủ tịch từ chức, hoãn đón khách quốc tế vì chủ tịch sắp từ chức, mừng vì đã loại được một người không xứng đáng vị trí tứ trụ ra khỏi bộ máy của Đảng và nhà nước, không còn lo anh ấy lên cao hơn nữa sẽ ra sao.

Lễ nhậm chức thấy ngỡ ngàng
“Lễ” từ chức thấy rõ ràng xấu xa
Buồn cho thể diện quốc gia
Mừng quan tham “nguỵ sử chúa” ra trình làng.

Tôi đồng ý với ý kiến của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và đã có những bài viết về vấn đề này.

“Rồi gì đến phải đến, dù cho anh ấy có lên đến chức vụ cao là CT nước. Việc CT nước từ chức cũng là chuyện đã có tiền lệ ở nước ta, đúng với quan điểm có lên, có xuống, có đi ngang và cũng có đi ra trong công tác cán bộ, song điều đáng nói là chỉ trong chưa đầy nữa nhiệm kỳ đã có gần ba chục cán bộ trung ương quản lý đã bị xử lý dưới nhiều hình thức, đã nói lên công tác cán bộ của ta đang có vấn đề.

Tôi đã có bài viết phải đổi mới mạnh mẽ công tác này, và đổi mới đầu tiên là chọn người làm công tác cán bộ. Người đứng đầu về đảng ở tất cả các cấp phải là người thực sự tiêu biểu cả tài năng và đức độ trong đó đức phải là gốc của cán bộ chủ trì, từ đó mà cùng tập thể chọn người đứng đầu cơ quan làm công tác cán bộ, họ phải là người có năng lực, có đạo đức và tuân thủ nguyên tắc lãnh đạo tập thể của đảng. Coi đó là nguyên tắc sống còn. Thực tế ngày nay có thể nói rất nhiều người chủ trì về đảng đã buông lõng hoặc vi phạm nguyên tắc này. Cơ quan làm công tác cán bộ nhiều nơi chỉ là cơ quan làm thủ tục hành chính của người chủ trì, không còn là chức năng cơ quan tham mưu đề xuất để có sự lựa chọn cán bộ đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Và hậu quả của nó, dù đã có cả một quy trình đầy đủ, khoa học, chặt chẽ song nhiều chỗ vẫn không chọn được cán bộ tốt mà lại chọn những người kém vào lãnh đạo, chủ trì, chỉ huy, chỉ đạo.

Xét cho cùng, công tác cán bộ có nên hay hỏng cũng từ cán bộ mà ra, do vậy việc cần kíp đúng như TBT đã chỉ đạo: "Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng lần thứ XIV là việc quan trọng hàng đầu, rất mong những người chủ trì các cấp hiện nay nhận thức rõ vấn đề này để tự mình rèn luyện và đề cao trách nhiệm trong xây dựng và thực hiện công tác này nhằm bảo đảm một đội ngũ cán bộ trung kiên vì nước vì dân, hạn chế thấp nhất những con sâu dân, mọt nước chui vào “.

Một đồng chí công tác ở Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam trao đổi với tôi 30 phút qua điện thoại Mesenger về vấn đề CTN từ chức, tác động thế nào về các mặt, trách nhiệm về công tác tổ chức ra sao...

Một năm hai CTN từ chức.... là chưa từng có trong lịch sử nhân loại, sẽ có những bình luận suy đoán rất nhiều chiều, thậm chí bọn phản động cho là đấu đá nội bộ vì ông VVT cán bộ trẻ nguồn TBT v.v. Việc từ chức của CT VVT làm ảnh hưởng đến thể diện quốc gia. Với cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng có bộ phận hoang mang lo lắng, giảm mất niềm tin.

Cái được lớn hơn và cực kỳ quan trọng, loại được một phần tử thoái hoá biến chất kịp thời, để lên nữa sẽ nguy cơ cho Đảng và chế độ. Khối u to nguy hiểm cắt bỏ ngay, "để lâu nó di căn làm mục ruỗng cả cơ thể". Việc chống tham nhũng do TBT Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đang diễn ra liên tục, không có vùng cấm và ngày càng đạt được nhiều kết quả tốt.

Nói công tác cán bộ chưa tốt là đúng nhưng chưa đủ. Kiểm tra, thanh tra, kiểm toán có vấn đề rất nghiêm trọng:

Một là yếu kém không phát hiện ra. Hai là tham nhũng tiêu cực nhận hối lộ, bưng bít, báo cáo sai sự thật thì hồ sơ trong sạch, tổ chức cớ gì mà không bố trí.

Cần xem lại cả hệ thống. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiệu quả chưa cao.

“Việc CT nước từ chức là việc nên làm và BCHTW đồng ý cho thôi tất cả các chức vụ là thể hiện sự nghiêm minh của Đảng, trong kỳ luật Đảng không có vùng cấm và không có ngoại lệ, song hậu vấn đề này là cần phải củng cố niềm tin vào Đảng, vào sự lãnh đạo của BCT, BCHTW và đứng đầu là đồng chí TBT của Đảng, các thế lực thù địch và nhóm cơ hội chính trị đang lợi dụng vấn đề này để chống phá, Đảng ta cần kiên quyết đấu tranh bác bỏ, đồng thời cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ đảng viên nhận thức đúng đắn việc xử lý như thế là kịp thời đúng đắn, thấu tình đạt lý để cũng có niềm tin và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Là một CCB, đảng viên cộng sản, tôi luôn tin vào quy luật cái đúng chiến thắng cái sai, sự nghiệp CM của Đảng, lý tưởng CS, và ước nguyện của Bác Hồ sẽ thành hiện thực trên đất nước chúng ta “.

ĐÔI LỜI VỀ “Giải oan phản động"

Cách đây mấy tháng tôi viết bài về việc nhiều cán bộ bị kỷ luật trên faceebook, có đồng chí thượng tá công an rất thân tình điện thoại khuyên tôi nên gỡ bài đề phòng có kẻ xấu làm hại.

Sau đó Thiếu tướng Lâm Văn Thàn cùng quê, cùng học lớp A11 tại Học viện Chính trị, rất thân tình gặp tôi nói: Anh cẩn thận đấy, AN họ đang theo dõi anh, họ nghi anh có các hoạt động phản động, chống đối.

Thật sửng sốt.

Tôi đã nói những việc tôi làm chỉ vì trách nhiệm với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân cho Tướng Thàn nghe, anh ấy đồng ý. Đây là đề chống lật sử…

Nay Võ Văn Thưởng từ chức
Lão tôi như được "giải oan"
Trọn đời một lòng theo Đảng
Đấu tranh đâu quản gian nguy
.

Sau khi viết thư kính gửi TBT tôi thấy đã làm hết trách nhiệm của mình, mấy năm nay tôi không viết bài chống lật sử nữa. Nay ông VVT từ chức, tôi viết lại những sự việc đã diễn ra chứ không làm gì mới thêm dạng "dậu đổ bìm leo". Tất cả đã diễn ra rồi chứ không leo thêm. Đây là bài áp chót. Hiện nay tôi vẫn bị AN theo dõi, không rõ họ có còn cho tôi là chống đối phản động nữa không.???.

Chờ khi thuận lợi, tôi sẽ viết bài cuối cùng về "Cuộc đấu tranh chống lật sử."

Liên xô sụp đổ vì đâu
Bảy mươi năm.... với nỗi đau muôn đời
Việt Nam Tổ quốc của tôi
Theo Bác theo Đảng sáng ngời niềm tin.

Hà Nội ngày 24/3/2024,

Hoàng Kiền

Nguồn FB Hoang Kien, 24 tháng 3, 2024

_____________

Bài liên quan:

- Buồn - Khi Người Mình Đặt Nhiều Hy Vọng Lại Làm Mình Thất Vọng (TT. Nguyễn Thanh Tuấn)

______________

COMMENTS

Hoàng Hiền

Tuy hơi dài, nhưng những vấn đề vẫn mang hơi thở nồng nặc mùi tanh hôi của ổ nhóm Nguỵ sử. Cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn. Em cóp về trang. Cám ơn các anh thật nhiều.

Lễ Nguyễn

Nhân dân đều nhìn thấy hết . Câu nói của TBT thật sâu sắc Anh ạ

Trần Văn Đặng

Đồng tình với quan điểm của anh. Tôi cũng đã chia sẻ một bài của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn nói về vấn đề này.

Còn nói về vấn đề chủ trương Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo tôi, Đảng ta làm cho có phong trào, rất hình thức, không hiệu quả, chỉ gây ra sự lãng phí, cần phải khắc phục sai lầm, khuyết điểm để có hiệu quả thiết thực hơn, không thì phản tác dụng.

Vừa rồi, Thành ủy TP Hồ Chí Minh triển khai việc học tập chuyên đề...năm 2024, lại cử một bà về hưu, vô danh tiểu tốt về lĩnh vực đó làm báo cáo viên, coi thường người nghe, gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Hình như TP đã hết người làm công tác tuyên giáo, còn ban bệ là để giải quyết công ăn việc làm, nhận lương.

Nguyễn Văn Hạnh · Trần Văn Đặng

Em không đồng tình với ý kiến: Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh là hình thức và cho có phong trào. Tất cả đều do nhận thức và ý thức học tập - làm theo. Gắn vào chức trách, nhiệm vụ, từng hành động cụ thể mà làm theo. Còn chỉ hô hào mà không làm nó mới hình thức. Nhờ vào Cuộc vận động mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân mới phát hiện ra những con sâu mọt, làm trong sạch thể chế.

Khánh Huyền . Trần Văn Đặng

đúng rồi, tôi thấy tp HCM có rất nhiều vấn đề về văn hoá tư tưởng trong thông tin báo chí

Trần Văn Đặng . Khánh Huyền

sếp, thầy, trò chúng nó năm nào cũng đi cúng giỗ, lạy thằng bán nước Lê Văn Duyệt; công trình, đường sá vẫn còn mang tên mấy tên tay sai, bán nước; báo chí thì tuyên truyền vô pháp,

Hòa Hoàng

Chúc mừng bác, quá bài viết cho cộng đồng biết thêm nhiều thông tin để củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng CSVN

Đinh Hồng

Không phải ai cũng làm được như anh. Nhiều người biết nhưng họ không dám.Theo tôi cứ đúng mà làm.

Thai Tran . Ma Cao Cao Thanh

Hồi 2019 cháu cũng bị nhóm lật sử Phan Trí Đỉnh và nhóm Cbb dổm dùng mạng xã hội làm ầm ĩ mấy tháng trời. Cuối cùng cháu đích thân đến nhà PTĐ ở ngõ trên Thái Hà làm rõ.

Phạm Dũng

Bài viết rất hay, rất rõ. Đúng là được giải oan.

Hạnh Phạm

Đúng là thời điểm VVT được bầu CTN cháu thấy ngỡ ngàng và rồi cái gì đến sẽ đến. Một thời đấu tranh với bọn lật sử thật gian nan, nhất là thời điểm quyển sách Gạc Ma Vòng Tròn Bất Tử được xuất bản, nhưng tới giờ phút này cảm thấy thỏa mãn được phần nào. Cảm ơn chú Hoang Kien, chú Nguyễn Thanh Tuấn cùng nhiều bạn bè và các anh chị em đã bỏ ra nhiều tâm huyết để đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, đấu tranh với các thành phần chống phá nhà nước và xuyên tạc lịch sử. Những kẻ chà đạp lên sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ sớm muộn đều phải bị trả giá mà thôi.

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-16 - Lộc Cát Xê ( Nam Lộc) chia sẻ bí quyết gây quỹ nhiều nhất với Nguyễn Thanh Tú - Chuyện cũ nhưng cũng cần biết.

2024-05-15 - Ổi Xanh: 275. HDH đi gặp Vũ Minh Giang. Vì sao? -

2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>