●   Bản rời    

Yêu Cầu Sở Văn Hóa Tp HCM Thu Hồi Giấy Phép Tôn Vinh Lê Văn Duyệt

Yêu Cầu Sở Văn Hóa Tp HCM Thu Hồi Giấy Phép Tôn Vinh Lê Văn Duyệt

Nguyễn Hà Linh

http://sachhiem.net/LICHSU/FB/FBNguyenHaLinh.php

05-Apr-2024

LTS: Trong vài năm gần đây, hàng loạt những hoạt động thuộc các lãnh vực văn hóa xã hội và lịch sử bỗng có dấu hiệu quay ngược chiều với mọi sự tin tưởng hàng nửa thế kỷ trước đây. Hai bài viết sau đây của cùng một tác giả viết cách nhau gần hai năm nói lên nỗi xốn xang của người dân trước những cảnh khó coi. (SH)

Việc Cần Làm Ngay.

Vào những ngày tháng 4 lịch sử, cả nước hướng về kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì thành phố Hồ Chí Minh lại tôn vinh kẻ tay sai bán nước Lê Văn Duyệt.

Nhà hát Văn hóa thanh niên TP HCM tổ chức biểu kịch tôn vinh LÊ VĂN DUYỆT vào những ngày của tháng 4 lịch sử.

Lê Văn Duyệt - tên đồ tể khát máu lại được TP HCM móc lên để tôn vinh. Ai đã chủ trương cấp phép tôn vinh những kẻ tay sai bán nước?

[SH - Bắt đầu bằng văn thư số 785 ngày 04/04/2022 của Bộ VHTTDL, và một bằng Chứng nhận Lễ hội Khai hạ ở Cầu Lăng Ông Tả Quân Lê văn Duyệt tại quận Bình Thạnh, tp HCM được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, ký tên ông Bộ trưởng Nguyễn văn Hùng.]

[SH - Sau đó 4 tháng, ngày 26/8/2022, các quan ở tp Hồ Chí Minh kéo nhau đi lễ giỗ, thắp nhang vái lậy Lê Văn Duyệt ở khu di tích.]

TP HCM cúi lạy LVD.

 

(Ảnh báo Lao Động ngày 16/9/2020)

TP HCM đặt tên đường LVD (SH - từ năm 2020, và năm 2023, ở Quảng Ngãi cũng đã có đề xuất đặt tên đường cho Lê văn Duyệt. Xem ảnh dưới đây).

Hôm nay họ tôn vinh LVD để ngày sau họ tôn vinh Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu ?

[SH - sau đây là 1 status của nhóm phản động Việt Tân nói lên sự hy vọng tràn trề tiến độ của cuộc tráo sử hoàn thành và công cuộc "phục quốc" của VNCH tự nhiên sẽ thành công mà không cần đổ một giọt mồ hôi nào!!!]

Thành phố Hồ Chí Minh không phải khu tự trị để các người tự tung tự tác.

(Nguồn: FB Nguyễn Hà Linh ngày 30/3/2024)

--- Mời đọc bài cùng tác giả gần 2 năm trước ---

Cần Thu Hồi Chứng Nhận Di Sản Văn Hóa Lăng Lê Văn Duyệt

Cuộc đánh tráo lịch sử xuyên thế kỷ.

Lăng Lê Văn Duyệt là người Pháp xây để vinh danh kẻ bán nước, cũng giống như huân chương Bắc đẩu bội tinh của Trương Vĩnh Ký.

1. Nói rằng : Lê Văn Duyệt người đầu tiên có công trấn giữ thành Gia Định nên được người dân ghi ơn là không đúng.

Thực chất người đầu tiên trấn giữ thành Gia Định (Tổng trấn Gia Định thành) là Nguyễn Văn Trương chứ không phải tên cận thần bán nước Lê Văn Duyệt.

Việc tp HCM cúng Lê Văn Duyệt 3 ngày theo nghi thức dân gian là cúng thay người Pháp chứ hoàn toàn không đại diện cho người dân Nam bộ bởi :

Nếu người dân Nam bộ ghi ơn thì cũng ghi ơn người đầu tiên trấn giữ thành Gia Định thi đó phải là ông Nguyễn Văn Trương. Ông Lê Văn Duyệt là người kế nhiệm thứ 4 so với ông Nguyễn Văn Trương mà thôi.

2. Cái chức danh tả quân Lê Văn Duyệt chỉ là cận thần - cánh tay phải của Nguyễn Ánh.

Nguyễn Ánh cõng rắn cắn gà nhà thì LVD cũng là rước voi dày mả tổ.

Mặt khác, nếu người dân ghi ơn người có công mở mang bờ cõi đất phương Nam thì ghi ơn các đời Chúa Nguyễn chứ hoàn toàn không phải ghi ơn thờ cúng cận thần triều Nguyễn.

3. Tp HCM lợi dụng lăng LVD do người Pháp xây để tôn vinh, cúng tế linh đình, đặt tên đường LVD là trái đạo lý, đánh tráo lịch sử.

Lê Văn Duyệt chỉ là tên cận thần, giúp Nguyễn Ánh cõng rắn cắn gà nhà. Hắn còn bị người dân Việt Nam nguyền rủa muôn đời thì hà cớ gì lại vinh danh đặt tên đường cơ chứ?

(tham khảo bvhttdl.gov.vn/)

Cấp bằng Di Tích Lịch Sử văn hoá quốc gia đã là một sai lầm. Lợi dụng di tích lịch sử văn hoá để biến thành tôn vinh NHÂN VẬT LỊCH SỬ thì chẳng khác nào "treo đầu dê bán thịt chó".

---

Mới đây dòng họ Nguyễn Phước đòi yêu cầu cấp đất xây lăng Nguyễn Ánh. [SH - Theo báo điện tử cand.com.vn ngày 12/08/2022, Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam khẳng định, đề xuất đưa lăng mộ vua Bảo Đại về nước là thông tin không chính xác. Nhưng con cháu Vua Gia Long đề xuất đặt tên đường Gia Long ở Huế. Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 31-5-2022, Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc ở Huế đã tổ chức tọa đàm khoa học "Công lao và những đóng góp quan trọng của vua Gia Long" nhân kỷ niệm 220 năm ngày vị vua đầu tiên của nhà Nguyễn lên ngôi hoàng đế. Ông Phan Thanh Hải, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết "với 18 năm ở ngôi hoàng đế, vua Gia Long đã có những đóng góp to lớn cho lịch sử phát triển của đất nước và dân tộc, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh trong khu vực lúc bấy giờ".]

Để dọn đường rửa tội và tôn vinh Nguyễn Ánh, trước tiên bọn chúng lần lượt rửa tội những cận thần nhà Nguyễn. Rửa tội Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký, Lê Văn Duyệt.

Song song với việc rửa tội và tôn vinh triều thần nhà Nguyễn thì chúng hạ bệ bà Phi Yến (vợ Nguyễn Ánh - ngăn Nguyễn Ánh không rước giặc Pháp vào nhà) [SH - Xem bài "Di sản lễ giỗ bà thứ phi Hoàng Phi Yến được đổi tên" trên báo VNEpress ngày 29/10/2022 - Quyết định được Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký ngày 28/10 nêu rõ, việc đổi tên theo đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Cục Di sản văn hóa. Như vậy yếu tố được Hội đồng Nguyễn Phúc tộc Việt Nam (con cháu vua triều Nguyễn) cho rằng không đúng lịch sử, là "thứ phi" của vua Gia Long, đã được bỏ khỏi tên gọi di sản].

Việc làm khá bài bản của giặc sử và hậu duệ tay sai bán nước.

Câu hỏi đặt ra là :

Ai đã quyết định tôn vinh Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký và Lê Văn Duyệt?

Trách nhiệm thuộc về ai?

Bí thư, chủ tịch tp HCM nghĩ gì về việc này?

Đề nghị:

Tp HCM cần thu hồi CHỨNG NHẬN DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA đối với lăng Lê Văn Duyệt.

Cấp bằng DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ, TÔN VINH NHÂN VẬT LỊCH SỬ là một sự đánh tráo xuyên thế kỷ.

Nguyễn Hà Linh

Nguồn FB Nguyễn Hà Linh ngày 29/8/2022

 

__________________

Nhận định của SH:

Thế lực nào đã mang Lê văn Duyệt và các thành phần đem giặc vào nước để vinh danh? Thưa, câu trả lời nằm trong bài viết của một trang CGLM:

Trong bài viết của Lão Chăn Bò (Quảng Ngãi Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt!), có đoạn tóm tắt nhận xét nhân vật Lê văn Duyệt như sau: Khi Gia Long qua đời, Lê Văn Duyệt bất phục vua Minh Mạng, đi ngược chính sách triều đình. Minh Mạng lấy nho học làm nền tảng, trong khi đó Lê Văn Duyệt chủ trương thân thiện với người Pháp, Anh, cổ súy cho việc truyền bá đạo Công giáo.

____________

Bài đọc thêm:

- Quảng Ngãi Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt! của Lão Chăn Bò, đăng ngày 26/2/2023. Xin đính kèm để tiện việc tham khảo.

...Duyệt rắp tâm nhào nặn hậu duệ của Cảnh lên ngôi để dễ bề thao túng, nhằm thực hiện ý đồ đưa "đế quốc về cai trị", giống như sử gia McLeod miêu tả. Tư tưởng bán nước ăn sâu vào con người Duyệt như thế là thứ công gì ?...

Trong những năm gần đây, một số địa phương đã có nhiều động thái tri ân Lê Văn Duyệt, vị đại thần triều Nguyễn, người có công lớn (cùng với Lê Văn Thành) giúp Nguyễn Ánh thắng quân Tây Sơn, thành lập vương triều nhà Nguyễn. Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã tổ chức lễ giỗ Lê Văn Duyệt hàng năm theo nghi thức cấp cao nhất (có cả Bí thư, Chủ tịch cùng tham dự lễ dâng hương, cúng bái...). Mới đây, Báo Thanh Niên vừa có bài đề xuất tỉnh Quảng Ngãi đặt tên đường Lê Văn Duyệt. Xin có đôi lời như sau:

Lê Văn Duyệt theo Nguyễn Ánh từ những ngày đầu. Nếu như Gia Long được xem là chúa tể “cõng rắn cắn gà nhà/rước voi giày mả tổ” thì Lê Văn Duyệt, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Huỳnh Đức… là những trợ thủ đắc lực cho tay cầm đầu ấy. Sau khi Nguyễn Ánh thắng Tây Sơn, Lê Văn Duyệt là trợ thủ đắc lực đàn áp nhân dân chống lại lao dịch, thuế khoá nặng nề do chính sách của Gia Long mà điển hình chính là vùng đất phía Tây Quảng Ngãi ngày nay. Chính Lê Văn Duyệt đã cầm quân nhà Nguyễn tàn sát những người nông dân khởi nghĩa, chống lại sưu cao, thuế nặng của Gia Long.

Ngay từ khi lên ngôi, Gia Long hoàng đế đã ký ban hành các loại thuế đánh vào lâm thổ sản ở vùng này, làm cho "dân Man quanh năm nộp thuế không lúc nào rỗi". Hậu quả là: "Man phải nhặt củ rau và quả ở núi để ăn cho no bụng"... Gia Long hoàng đế đã áp đặt chế độ trấn quan, cho lập đồn binh ở các nguồn, để dễ bề dập tắt các cuộc nổi dậy. Chính Lê Văn Duyệt đã tắm cuộc khởi nghĩa của nông dân người dân tộc thiểu số phía Tây Quảng Ngãi trong biển máu. Vậy nên, không thể vinh danh hay đặt tên đường Lê Văn Duyệt, đặc biệt là ở Quảng Ngãi, điều này gây ra mối kích động hận thù của người đồng bào dân tộc thiểu số phía Tây Quảng Ngãi, vốn đã được chôn vùi hàng trăm năm trước.

Khi Gia Long qua đời, Lê Văn Duyệt bất phục vua Minh Mạng, đi ngược chính sách triều đình. Minh Mạng lấy nho học làm nền tảng, trong khi đó Lê Văn Duyệt chủ trương thân thiện với người Pháp, Anh, cổ súy cho việc truyền bá đạo Công giáo.

Lê Văn Duyệt có ý đồ ly khai khỏi Đại Nam.

Sau ngày từ trần của Po Klan Thu vào năm 1828, vua Minh Mệnh tìm cách đưa người trung thành với mình lên làm quốc vương Champa trong khi đó Lê Văn Duyệt quyết định giao quyền quốc vương Champa cho Po Phaok The (Nguyễn Văn Thừa) tức là phó vương dưới triều đại Po Klan Thu (1822-1828) và cũng là con của vua Po Saong Nhung Ceng (1799-1822), một vị chiến hữu của vua Gia Long.

Sau ngày lên ngôi của Po Phaok The vào năm 1828, vương quốc Champa chấm dứt mối liên hệ với triều đình Huế, chỉ gửi triều cống cho Lê Văn Duyệt. Kể từ đó, nhân dân Champa hoàn toàn đặt dưới quyền che chở của tổng trấn Gia Định Thành, không còn phục tùng vua Minh Mệnh. Nếu Lê Văn Duyệt thành công trong việc chia cắt đất nước thì có lẽ là thế cục "Trịnh Nguyễn phân tranh" lần hai sẽ xẩy ra.

Hồng phúc cho đất nước là Lê Văn Duyệt khi đó đã già và sớm ra đi. Kết quả là sau khi Lê Văn Duyệt mất, con nuôi là Lê Văn Khôi tạo phản và bị Minh Mạng tru diệt. Lê Văn Duyệt bị vua Minh Mạng cho đào mồ cuốc mả. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc Minh Mạng tận diệt người Chăm Pa năm 1832.

Chính Lê Văn Duyệt chứ không phải ai khác, là kẻ kích động chia rẽ, thù địch dân tộc, dẫn đến các cuộc nội chiến sau này. Chẳng hiểu vì sao hết thành phố Hồ Chí Minh, bây giờ người ta còn đòi vinh danh kẻ gây tranh cãi như Lê Văn Duyệt. Lê Văn Duyệt có gốc Quảng Ngãi nhưng lại giúp Gia Long diệt chủng, tàn sát người dân tộc thiểu số Quảng Ngãi. Báo Thanh Niên lại xem việc diệt chủng thanh có công và đòi vinh danh Duyệt. Thật không còn gì để nói!

Đừng có lý luận kiểu, trước năm 1975, VNCH có nhiều đường, trường mang tên Gia Long, Lê Văn Duyệt. Xin thưa rằng, Gia Long, Lê Văn Duyệt cầu ngoại bang và ngụy Sài Gòn cũng là sản phẩm của người Pháp, Mỹ đẻ ra. Nghĩa là giữa họ có nét tương đồng là đều bán nước, làm tay sai cho ngoại bang, cõng rắn cắn gà nhà. Vậy nên đồng bệnh tương lân, đồng khí tương cầu. Bán nước ca ngợi bán nước là lẽ thường, ngụy tôn vinh Gia Long, Lê Văn Duyệt là tự mình rửa mặt cho mình.

Thế nên, Sài Gòn và Gia Định trước năm 1975 có tới hai đại lộ mang tên Lê Văn Duyệt. Đại lộ Lê Văn Duyệt của Đô Thành Sài Gòn hiện nay là đường Cách Mạng Tháng Tám, còn đại lộ Lê Văn Duyệt của tỉnh Gia Định cũ nay là đường Đinh Tiên Hoàng.

Sau ngày 30 tháng 4, cả hai con đường mang tên Lê Văn Duyệt đều bị đổi tên vào cùng ngày 14 tháng tám, 1975. Không phải những người cộng sản cực đoan, không tôn vinh Lê Văn Duyệt mà chính lòng tự tôn dân tộc, dòng máu chính thống của con Lạc cháu Hồng không cho phép những người cộng sản vinh danh kẻ bán nước cầu vinh.

Ngày nay, Lê Văn Duyệt bỗng dưng thành đại anh hùng dân tộc. Đây là sản phẩm của việc xét lại lịch sử mà Phan Huy Lê và cộng sự của ông ta dày công xuyên tạc theo hướng rửa mặt cho giặc. Gia Long, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký... chỉ là những viên đá ném ra để dò đường. Cái đích xa hơn của các thế lực thù địch chính là rửa mặt cho ngụy Sài Gòn, rửa mặt cho những Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu hay chính anh trai của Phan Huy Lê là Phan Huy Quát.

Lê Văn Duyệt được hoành tráng hoá, thần thánh hóa và hàng năm được tổ chức giỗ linh đình đến 3 ngày ở thành phố Hồ Chí Minh và bây giờ là đề xuất tôn vinh Duyệt ở Quảng Ngãi.

Không lẽ một người gây tranh cãi giữa công và tội như ông ta lại hơn cả những anh hùng dân tộc, các bậc khai quốc công thần như, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Vương, Lê Lợi, Quang Trung, Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp...? Lê Văn Duyệt không xứng được nhận lễ nghi tôn kính bậc nhất Việt Nam như thế. Việt Nam có hàng ngàn, hàng vạn người công cao hơn Lê Văn Duyệt. Đừng làm quá lố, kệch cỡm như vậy. Quảng Ngãi hãy sáng suốt, không mắc mưu của những kẻ xuyên tạc lịch sử, rửa mặt cho giặc./.

--------------

HỒ SƠ LÊ VĂN DUYỆT

Nghe nói mấy bữa nọ ở một thành phố phía Nam tổ chức lễ giỗ linh đình cho Lê Văn Duyệt với lý do gã này có công lớn lắm với nhân dân.

Vậy công đó là những công gì ?

Theo sử gia McLeod: "Lê Văn Duyệt có lý do chính đáng để muốn đế quốc cai trị khi Gia Long qua đời"...,

"Lê Văn Duyệt không xuất thân từ nền giáo dục Nho giáo cổ điển, ông không quá chú trọng đến truyền thống và quan tâm nhiều đến nhu cầu quân sự, và do đó, ông sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc duy trì mối quan hệ bền chặt với người châu Âu để có được vũ khí từ họ...".

Riêng câu này đã bộc lộ bản chất tận cùng phản động của hắn.

Duyệt rắp tâm nhào nặn hậu duệ của Cảnh lên ngôi để dễ bề thao túng, nhằm thực hiện ý đồ đưa "đế quốc về cai trị", giống như sử gia McLeod miêu tả.

Tư tưởng bán nước ăn sâu vào con người Duyệt như thế là thứ công gì ?

Hắn theo Nguyễn Ánh từ nhỏ. Hắn là đồng phạm lớn nhất của Ánh cõng rắn về cắn gà nhà. Đó là thứ công gì ?

Chỉ vì vũ khí để gliiết người mà Duyệt đã trung thành với mọi thủ đoạn của Ánh, quyết tâm dâng lãnh thổ cho ngoại bang. Đó là thứ công gì ?

Tại trung tâm lưu trữ quốc gia 1 còn lưu trữ bài báo tiếng Pháp của Tuần báo Đông Dương nhan đề "Le Maréchal de Le Van Duyet", có ghi một số nội dung đáng chú ý như sau :

- "...chúng ta sẽ truy hại những giáo hữu của giám mục Adran và cả những người Pháp mà nhờ họ, chúng ta mới có gạo để ăn..."

- người Pháp ca ngợi Lê Văn Duyệt như sau: "Ông là một vị tướng quả cảm, trên hết là người bạn trung thành của người Pháp, dân tộc mà ông quý mến ngay từ khi có một nhóm nhỏ..."

Những điều này là bằng chứng không thể chối cãi, Duyệt và Ánh nhờ bán nước mà ngoại bang mới đưa bọn chúng lên ngôi. Duyệt là kẻ bất chấp đạo lý của cha ông. Hắn không giữ lễ nghĩa với tổ tiên mà chỉ biết cúi đầu trước Chúa. Vậy đó là thứ công gì ?

Thứ văn hóa phản giống nòi là thứ văn hóa gì ?

Duyệt là "bạn trung thành" của những tên thực dân nô dịch phương Đông. Vậy hắn có công với Việt Nam hay là có công với nước Mẹ ?

Duyệt được Pháp trọng vọng giống như Trương Vĩnh Ký. Mả của hắn được Pháp bảo kê. Vậy hắn có công gì với quân xâm lược mà được Phú Lang Sa tôn vinh lên đỉnh cao danh vọng ?

Hắn có công với kẻ cướp, ắt phải có tội với Việt Nam.

Cớ gì lại phải chổng mông bái lạy tên hung thần Lê Văn Duyệt ?

Nguyễn Ánh làm vua 20 năm nhưng có hơn 80 cuộc nổi dậy của nhân dân vì bất mãn với sự bóc lột triều đình.

Những cuộc tàn sát nghĩa quân bằng đạo luật hèn hạ và ghê rợn của Nguyễn Ánh, có bàn tay của Lê Văn Duyệt. Công giết chóc của hắn được xếp vào thứ công gì ?

Lê Văn Duyệt chỉ là kẻ giữ trật tự trị an ở Nam bộ, lập ra vài nhóm từ thiện và có công trong kênh Vĩnh Tế chứ không hề có công mở mang bờ cõi. Vậy kẻ nào đã đánh cắp công lao của Nguyễn Hữu Cảnh và Chúa Nguyễn để gán cho Duyệt ?

Bịa công cho Lê Văn Duyệt trắng trợn như thế thì lũ "Sử Da" còn đáng tin cậy nữa không ? Có đáng truy tố chúng vì tội xuyên tạc lịch sử không ?

Một công sao gánh được vạn tội của Duyệt được ?

Kẻ nào đã đề nghị hất cẳng vua Đinh để đưa Duyệt vào thế chỗ ?

Công bán nước của Duyệt có lớn tới mức phải làm giỗ linh đình hơn cả giỗ Vua Hùng ?

Duyệt theo Ánh rước ngoại bang vào xâm lược. Duyệt tàn sát đồng bào, giết hại cả trẻ em 4 tuổi để thị uy. Vậy đó là thứ văn hóa gì ? Tại sao lại mả của Duyệt là di tích văn hóa ?

Cơ quan chức năng nên xem xét thu hồi ngay bằng công nhận "di tích văn hóa" nơi mả chôn xác Duyệt.

Vì không thể có thứ văn hóa nào gắn liền với sự man rợ đàn áp dân lành. Không có thứ văn hóa nào lại có thể đi cùng với những kẻ rước ngoại bang vào giày xéo quê hương.

Nói thêm về vấn đề đặt tên đường cho Lê Văn Duyệt.

Điều 17, Nghị định 91/2005 quy định về việc đặt tên và đổi tên đường phố như sau : đối với đô thị loại đặc biệt thì phải trình nội dung với Bộ Văn hóa Thông tin và phải công khai lấy ý kiến nhân dân về lý do đổi tên, dự kiến đặt tên đường trước khi thực hiện.

Vậy tội của Duyệt lớn như vậy, cấp nào cho phép hắn được đặt tên đường? Hay là dựa vào các cuộc ngụy hội thảo ?

Được biết, Duyệt đã được chế độ thực dân và bù nhìn đặt tên ở Sài gòn.

Dân tộc ta đã mất muôn ngàn máu xương để dẹp đi tàn tích của thời nô lệ. Vậy mà hậu nhân lại trả ơn đồng bào bằng cách dựng lại tàn tích của quân xâm lược, hất cẳng một vị vua lập nước, để thay vào đó bằng tên của hung thần bán nước cầu vinh ?

Tử tế chưa ?

Thời đại của chúng ta quả thật có lắm thứ lạ kỳ.

Càng chỉ đạo bảo vệ nền tảng văn hóa thì văn hóa càng suy đồi. Đánh cắp công lao của chúa Nguyễn và lạm dụng cúng bái dị đoan tên Duyệt là một ví dụ.

Càng hô hào "khoa học lịch sử" thì lịch sử càng bị đánh tráo bởi thủ đoạn đốn mạt giấu nhẹm ngụy quân ngụy quyền ???

Và rồi các phỗng thì vẫn ra rả dạy đời bằng "đạo đức Cách mạng" ? Giống bản sao "cải tổ" Liên Xô của Yakovlev lắm ???

Đáng lo ngại lắm thay.

Lão Chăn Bò

 

______________________

COMMENTS

Cong Phan

Việc làm tôn vinh vô bổ mà cũng ra Giấy phép. Cứ để yên mồ yên mã, ai thắp nhang cúng bái cầu tài thì để dân thường họ cúng bái. Mình là chính quyền thì cứ trông coi trật tự ngoài cuộc, sự mê tín cầu nguyện, cầu khấn thì của thiên hạ... Đằng này lại ra giấy phép như là bao công bao biện. Thật là vô công rồi nghề.. Buồn trông con nhện giăng tơ…thật chọc phá đất nước.. cạo giấy lấy công..

Du Nguyen

Nguyễn Ánh, Lê văn Duyệt và đoàn tùy tùng quỳ mọp trước vua Xiêm, rước voi về dày mã tổ.

Văn Tùng

Họ không cần đến dân nữa rồi. Họ ăn cơm chúa múa tối ngày. Chúa của họ bây giờ là một thế lực khác.

Can Huy

thành phố Hồ chí Minh này nó thành thủ phủ của bọn tộc 3 cây nhang lúc nào thế ???

Trung Thành Vương

[Giải mã những bí mật lịch sử]

AI ĐÃ TÀN PHÁ MỘNG BÁ ĐỒ VƯƠNG CỦA LÊ VĂN DUYỆT !? Cách mạng Tư Sản Pháp 1789 -1799 của phe Dân Chủ và phe Cộng Hòa đã lật đổ chế độ Quân chủ phong kiến Pháp. Họ đã tàn sát 17.000 linh mục, 30.000 nữ tu, 47 giám mục và dẹp mọi trường dòng, trường học Ki tô giáo, đốt phá nhà thờ, tu viện của giáo hội Ki tô giáo.

Còn phía trời Nam, Nhà truyền Ki tô giáo Bá Đa Lộc và Pháp quốc ra sức giúp Lê Văn Duyệt mộng bá đồ vương, định lập nên một Nam Kỳ Quốc (từ Ninh Thuận trở vào). Một vương quốc Ki tô giáo có vua là Lê Văn Duyệt, tả quân của Nguyễn Ánh. Mọi phương án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng thật không may cho Lê Văn Duyệt là Cách mạng Pháp nổ ra _ Vì Hội Tam Điểm (Illuminati) quá mạnh, hủy bỏ chế độ quân chủ Pháp, Napoleon cho chặt đầu vua Louis 16 và hơn 5000 người họ hàng nhà vua, tàn sát giáo hội Ki tô giáo. (Tôi đã viết 02 bài về Illuminati tàn sát giáo hội ki tô giáo như thế nào).

Bá Đa Lộc đành bất lực không thể dựng được Lê Văn Duyệt làm vua. Thế là tan giấc mộng vàng của Lê Văn Duyệt và cũng may cho dân tộc ta không bị cai trị bởi một chính quuền tay sai cho cả thực dân Pháp và Vatican.

Năm 1802, Nguyễn Ánh lên ngôi lấy niên hiệu là Gia Long bắt đầu 13 triều đình nhà Nguyễn bán nước.

Trở lại phần lăng mộ của vợ chồng tả quân Lê Văn Duyệt tại Q.Bình Thạnh _ TP HCM: Trải qua thăng trầm của 190 năm của lịch sử, 2 ngôi mộ của vợ chồng ông như một điểm đại diện hút trường phái Atula (Ki tô giáo, Hoa kiều, CIA,... và các thành phần con cháu nhà đu càng, 3/).

Bởi cái ác luôn có xu thế xâm lấn mạnh hơn cái Thiện, lại được CIA tiếp sức (họ luôn có các nhân viên nghiên cứu lịch sử chuyên sâu), nên xung quanh di tích này có nhiều dị bản họ dựng nên một cách huyền bí... Ví dụ như: họ quăng ra cái bả "vì là vị tả tướng quân trấn giữ thành Gia Định, ai muốn đường quan lộ hanh thông phải đến đây trình diện, thăm viếng, v v,.".. Ai không thuộc sử, không tỉnh táo, là dính bả liền.

Những người yêu nước, người cách mạng, người thuộc sử không đến nơi đây thăm viếng. Nhưng, tương kế tựu kế, những người yêu nước, những người cộng sản chân chính đâu dễ gì qua mắt được họ _ đương nhiên đây chính là 1 cái bẫy.... và sập như thế nào hồi sau sẽ rõ.

TP HCM mang tên Bác Hồ vĩ đại đang cất cánh bay lên cao cùng cả nước, là một trung tâm tài chính toàn cầu rất cần sự trong sạch của môi trường Văn Hóa, môi trường sống. Nên đồng bào cả nước yên tâm. Chúng tôi đã và sẽ giải mã được các bí ẩn của Lịch sử, đập tan mọi âm mưu phá hoại. Bởi, chúng tôi là người thật, việc thật, tận nơi chốn rõ ràng.

Hai Tran Quang

Không thờ lạy tôn vinh tên đồ tể việt gian khát máu tội đồ Dân Tộc cõng rắn cắn gà nhà LVD này

Trang Nguyen Minh

(Ngày) 26/8/2022 tại Vinh làm lễ giỗ vua Quang Trung, thì tại TP HCM lễ giỗ Lê Văn Duyệt được ban tổ chúc lễ hội TP tổ chúc lễ giỗ hoành tráng hẳn 3 ngày cho Lê văn Duyệt một người có công trong việc "phò Ánh, diệt Huệ", với sự có mặt của quan chức TP

Anh Hoai

Những người làm ở vh có vấn đề nó tham mưu cho lđ chính quyền làm những vc k tưởng. nên xem xét lại đi

Song Ann

Bộ VHTT&DL cấp Chứng nhận Lễ hội (Khai hạ - Cầu an) "tại" Lăng Lê Văn Duyệt là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, chứ không phải công nhận Lăng Lê Văn Duyệt là di tích.
Hồ sơ đề nghị là của UBND thành phố Hồ Chí Minh!

Nguyễn Hà Linh -> Song Ann

Di tích lịch sử văn hoá lăng LVD:

Song Ann -> Nguyễn Hà Linh

Hóa ra đã lâu rồi

Lâm Giáo Đầu -> Song Ann

ngữ pháp tiếng Việt. Nên chúng lợi dụng cúng giỗ linh đình hơn giỗ bố chúng là đúng rùi. Vì nếu làm giỗ bố mà linh đình thì lại vi phạm vào những điều đảng viên không được làm.... Đây là chiêu mượn hoa cúng phật của các anh tôn thờ lật sử và chủ nghĩa việt gian bán nước.

Phát Toàn

Nếu nói nhân dân ghi ơn thì làm ơn xin vài câu thơ văn truyền miệng của nhân dân ca ngợi ông ta đã có trong sách ca dao đi nhé

Cảnh Hồ

Tụi Thoái hóa+Biến chất+Tự Diễn biến Tự Chuyển hóa quá Công khai---!!! Các Cơ quan+ Ban ngành+ Cá nhân có chức trách liên quan ở đâu???!!!

Bang Nguyen

Bọn nguỵ Sử đang đánh tráo khái niệm, hoán đổi vị trí các nhân vật Lịch sử, hoà tan chính/ tà. Giỗ Lê Văn Duyệt cận thần của tên vua bán nước Nguyễn Ánh là âm mưu của đám "Phò Ánh diệt Huệ".

Nguyễn Tài

Hà Nội có phố Bùi Thị Xuân ở quận Hai Bà Trưng. Cả nhà Bùi Thị Xuân bị Nguyễn Ánh hại gia man. (SH - dã man)

Không Để Ngày Mai

Chúng nó có học sử Việt Nam đâu mà biết ai yêu nước, ai phản quốc. Thật đấy.

Cả Thật

Thay tên đường đã mang tên một vị Vua là một việc làm không bình thường, nay lại tôn vinh, làm lễ giỗ linh đình kẻ hại dân, phản nước. Thành phố Hồ Chí Minh đã đụng chạm tới anh linh của Bác Hồ rồi đó.

Tuan Do Hiep ·

Xã hội giờ đảo điên do những kẻ có đầu óc lật sử và tay sai làm lãnh đạo. chúng tôn thờ và rửa mặt cho giặc. Nếu Ko nhanh lật tẩy và vạch mặt bọn siêu lừa đảo này thì có ngày mất Nước.

Kính Văn Nguyễn

Những kẻ tham mưu cho lãnh đạo thành phố chắc chắn là có âm mưu ghê tởm ở đằng sau, không chỉ là vấn đề lật sử mà còn là lật chế độ không xa. Chỉ tiếc là lãnh đạo thành phố không thực sự tỉnh táo, xử lý vấn đề theo kiểu dân túy là thất bại ngay từ đầu

Hoang Van Trần Nhung

một bầy liếm gót tay sai

Trần Vinh

Mình nói nhiều rồi, từ lâu rồi, VN mất nước là do bệnh ngu cả bầy. Không chữa được bệnh này là chắc chắn mất nước.

Sơn Tây Trấn

Hãy làm đền thờ Lê Văn Tám. Đuốc sống đánh kho xăng thay vì cái miếu nhỏ trong công viên Lê Văn Tám. Hãy xây nhà thờ bên cầu Công Lý thờ Liệt sỹ Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-15 - Ổi Xanh: 275. HDH đi gặp Vũ Minh Giang. Vì sao? -

2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>