●   Bản rời    

Ai đã từng "chửi" giáo chủ của tôn giáo khác?

QUAN ĐIỂM: Nói về chửi và rủa thì chính Chúa trong thánh kinh là kẻ xài chiêu này nhiều nhất. Không kể các tín đồ của ông, những nhà truyền giáo đạo Ki-tô cũng là những kẻ luôn hạ nhục các tôn giáo khác. Có ai muốn chứng minh chăng? Trang nhà chúng tôi đã có sẵn rất nhiều bài trưng dẫn bằng chứng. Vậy ai đó khuyên đừng chửi Chúa Phật (xem thư dưới cùng) thì hãy sửa Thánh kinh lại trước đã. Bằng như những trường hợp trưng dẫn những điều như thế là việc làm cần được khuyến khích, để nhận diện kẻ ác đội lốt thánh nhân. Đó là trách nhiệm xã hội vậy. (SH)




Subject: Kính thưa công luận, FW: trần quang diệu & trần
đình ngọc nên đọc và suy nghĩ: Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau!
From: Tran Quang Dieu
Date: Sun, January 12, 2014 3:35 am

Kính thưa công luận,

Ai muốn đem Phật ra "chửi" bằng cách nào thì có người sẽ lên tiếng! Thí dụ: Ông Đặng Văn Nhâm nói cả "Phật" cũng là "ăn bám" và "lười biếng" thì chúng tôi phản bác ngay, rằng, ông Đặng Văn Nhâm đã si mê, manh động chứ "Phật" gì mà "ăn bám", với "lười biếng"? Trong khi, lúc chưa đắc đạo thì Thích Ca Mâu Ni là một Đông cung Thái tử! Đấy là chưa nói đến trạng thái "Phật" là chỉ vào vị trí ở mọi người khi nào họ là những thành tố Giác Ngộ Chân Lý vào trạng thái Niết Bàn (1). Thế, làm sao mà ông Đặng Văn Nhâm có thể nói được rằng "Phật" "lười biếng"?

Trường hợp thứ hai, chúng tôi lên án Giáo sĩ Dòng Tên Đắc Lộ, trong lịch sử, khi ông ta vào Việt Nam "giảng đạo", ông ấy đã tỏ ra vô đạo và rất là xấc xược, láo cá, khi Giáo sĩ Đắc Lộ miệt thị Phật Thích Ca bằng "thằng"; và còn hung dữ đòi "chém cho ngã" (2)!

Ngoài ra, đối với tôi, Trần Quang Diệu, nếu lúc nào đấy, khi phải đề cập đến "Thần Đức Chúa Trời" trong "Kinh Thánh" đã "dạy" những gì thì tôi cũng nêu ra y như vậy. Còn đối với Chúa Jesus? Tôi cũng chỉ nêu ra từ "Kinh Thánh" và không hề có chuyện "chửi" bao giờ. Tôi chỉ nghiêm khắc lên án trước lịch sử về việc bọn Đế quốc La mã đã giết Ngài cách tàn nhẫn bằng dụng cụ gia hình là đóng đinh hành quyết Ngài trên cây Thập Ác mà thôi.

Điều tôi thường hay làm là viết hoặc trích thuật, hay chuyển tải những thiên khảo cứu về vô số những tội ác mà GH Catô La mã đã phạm phải qua hàng nghìn năm, trong đó là có hệ lụy đến đất nước Việt Nam bị vong quốc và kéo dài cuộc chiến đẫm máu với hàng triệu sinh mạng con dân xứ Việt phải bị xuôi tay vào lòng đất lạnh mà thôi chứ không có chuyện "đem Chúa ra chửi" bao giờ!

Cái đó là lịch sử!

Ai ngăn chận những người khảo cứu, khai quật, phát biểu nhắc nhở đúng như những gì mà lịch sử đã diễn ra thì người đó muốn kiềm hãm sự ngu dân. Và xem như họ đã nại cớ chuyện thần quyền để chà đạp vào quyền sống và giá trị thiêng liêng của con người như quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến v.v...

Lịch sử biết rằng, nếu là thời Trung cổ ở Âu Châu, khi mà Tòa án dị giáo còn nằm trong quyền sinh sát thì những giáo sĩ - cán bộ của nước Vatican La mã đã lôi những ai dám bày tỏ thái độ nghi ngờ "Kinh Thánh" cũng đủ vướng lụy tai họa là họ bị trói ném vào giàn hỏa thiêu để giết chết ngay lập tức chứ ở đó mà "chửi Chúa"!

Đúng không? Có như thế hay chăng?

Ai dám trả lời không? Người đó nên phúc trình "về" Vatican đề nghị Giáo hoàng tại đấy lên tiếng rút lại những điều mà Giáo hoàng Gioan-Phao_Lồ II ngài đã chính thức đứng ra nhận lấy trách nhiệm đại diện cho GH của ông xin lỗi với cộng đồng nhân loại vào năm 2000!

Trân trọng,

Trần Quang Diệu

__________
1) http://vi.wikipedia.org/wiki/Ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n
2) "Bài giảng thứ 4 trong "Phép Giảng Tám Ngày Của Giáo Sĩ Đắc Lộ".

____________________________
From: qtran@ec.rr.com
Date: Sun, 12 Jan 2014 01:34:32 -0500
Subject: [tudo-ngonluan] trần quang diệu & trần đình ngọc nên đọc và suy nghĩ: Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau!

Kính thưa quí đọc giả,
Tôi xin được đồng cảm với ý kiến của một đọc giả đó. Bài viết của tác giả Thái Quốc Mưu là một bài có tính chung chung, có thể áp dụng cho hết mọi người, và đối với mọi tôn giáo. Tuy nhiên, khi bà Veronique Thùy Hương lôi tên cúng cơm của thiên hạ ra để bảo họ “nên đọc và suy nghĩ” thì bà nên chứng minh họ đã “đem Chúa và Phật ra mà chế diễu hay chữi nhau” ở chỗ nào. Có như vậy thì thiên hạ mới biết để trả lời lại cho bà. Đó là nguyên tắc căn bản của việc thảo luận. Mong thay!
Trần Tiên Long

_____________________________
From: VietNamHaiNgoai@yahoogroups.com [mailto:VietNamHaiNgoai@yahoogroups.com] On Behalf Of Paul Osieck
Sent: Sunday, January 12, 2014 1:09 AM
Subject: [VietNamHaiNgoai] Re: trần quang diệu & trần đình ngọc nên đọc và suy nghĩ: Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau!

Hôm nay, Thứ Bảy, Ngày 11 Tháng 1 Năm 2014

Thân Hữu Véronique Thùy Hương verothuyhuong@gmail.com quí mến,
Trong bài gởi đăng của Thân Hữu Véronique Thùy Hương liên quan đến "BÀI HỌC CHỐNG CỘNG SỐ 9: Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau ! TÁC GIẢ Thái Quốc Mưu danviet1995@aol.com", trong lời tựa của điện thơ do Thân Hữu Véronique Thùy Hương viết, Thân Hữu Thùy Hương đã đưa ra lời khuyên như sau: "trần quang diệu & trần đình ngọc nên đọc và suy nghĩ: Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau!"

Có một độc giả của Diễn Đàn Vì Dân Việt, mong muốn Thân Hữu Thùy Hương nêu ra những trường hợp cụ thể, có ví dụ dẫn chứng mà 2 cá nhân netters được Thân Hữu Thùy Hương nêu danh tánh ở trên "đã đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau!". Xin đa tạ Thân Hữu Véronique Thùy Hương verothuyhuong@gmail.com

Thân kính,
http://groups.yahoo.com/group/VIDANVIET/join
___________________________
danviet1995@aol.com qua yahoogroups.com
Kinh thua quy vi
Saturday, January 11, 2014
07:19 (3 giờ trước)

Xin đừng đem
Chúa & Phật (hay các Đấng khác)
ra mà chế diễu hay chửi nhau.


Kính thưa quý vị trên diễn đàn,

Thú thật, tôi thật sự ghê tởm cho "ai đó" bỏ công sức ra tạo những tấm hình như vậy?

Tôi nghĩ, bất cứ tôn giáo nào, cũng có cái hay, có cái cần chỉnh sửa theo thời gian. Nếu chúng ta đứng ở tôn giáo nầy mà nhục mạ các vị được các tôn giáo khác tôn thờ tôi nghĩ thật không nên.

Lâu nay, những thứ thư rác trên diễn đàn vần vào mail tôi, tôi thấy những vị ở tôn giáo nầy dùng những thứ ngôn ngữ nặng nề chửi những vị đáng tôn thờ ở tôn giáo khác, tôi rất đau lòng và cảm thấy thương họ.

Chúng ta, mỗi con người đều có bản tánh hỉ, nộ, ái, ố,...nếu chúng ta không kềm giữ chỉ vì một cút bất đồng gì đó, để rồi chúng ta cứ nhả ra những lời mà đạo đức không cho phép thì tai họa không phải đến với người nghe mà sớm muộn gì cũng đến với kẻ nhả ra thứ ngôn ngữ ấy.

Nếu, quý vị bất đồng với "ai đó" xin cứ thẳng thắn tranh luận với kẻ ấy. Trong tranh luận không nên đem các đấng tối ra ra chửi bới nhục mạ bằng ngôn ngữ thô tục.

Đến một ngày nào đó, "ai đó" bây giờ tuôn ra những lời (xin tạm gọi là) vô giáo dục, phi đạo đức đến những đấng huyền năng, chắc chắn sẽ bị trả giá rất đắc. Chắc chắn một ngày nào đó, "ai đó" sẽ có lúc nằm đêm suy nghĩ và hối hận những điều mà chính họ đã tuôn ra trong thời gian nóng nảy trước kia.

Hiện nay, có thể, những vị bây giờ đang đánh đấm nhau, còn trẻ, máu nóng còn nhiều cho nên chưa chế ngự, kềm hãm được sự nóng nảy của mình. Đến khi quý vị ở vào lức hay bằng tuổi tôi (năm nay tôi đúng 75 tuổi) lúc ấy quý vị sẽ đồng ý với những gì tôi đã nói.

Điều tôi muốn gởi đến quý vị là, xin quý vị nên tôn trọng tôn giáo không phải tôn giáo mình theo. Xin đừng đem Chúa & Phật (hay các Đấng khác) ra mà chế diễu hay chửi nhau. Kinh nghiệm cho tôi biết: "Không gì quý bằng tâm hồn mình được thảnh thơi!".

Trong trường hợp, quý vị không có chỗ trút bỏ sự nóng nảy của mình. Xin hãy trút bỏ nó vào tôi. Tôi xin đón nhận những lời chửi bới nặng nề nhất của quý vị. Nhưng quý vị cho tôi xin một điều: "ĐỪNG ĐEM PHẬT & CHÚA ra mà chửi"

Tôi chân thành CHẤP TAY BÁI TẠ QUÝ VỊ đã bỏ thời gian đọc góp ý nầy.

Trân trọng
Thái Quốc Mưu
6395 Glenbrook Dr.
Tucker, GA 30084
Emai: danviet1995@aol.com




Đó đây


2024-06-07 - Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị thẩm tra các phát ngôn, thuyết giảng của TT Thích Chân Quang - Cụ thể là những phát ngôn trong một số clip lan truyền trên mạng xã hội không đúng với giáo lý, giáo luật, truyền thống văn hóa của Phật giáo và lịch sử của dân tộc Việt Nam; sửa đổi giới cấm trong chứng điệp quy y Tam bảo của Phật giáo…

2024-06-04 - Thấy gì từ chuyện ông Thích Minh Tuệ tự "giải thoát"- Bản tin 18h00 ngay 3/6 - Đài TH Hà Nội -

2024-06-03 - Trưa 3/6. Thu giữ hàng trăm sách truyền đạo trái phép từ nhóm người đi theo ông Thích Minh Tuệ -

2024-06-02 - Lãnh đạo các nước gửi điện và thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Indonesia, Canada, Kuwait, Thụy Điển đã gửi điện và thư chúc mừng. Trong thư, các nhà lãnh đạo Ấn Độ nhấn mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ được phát triển dựa trên tình hữu nghị bền chặt từ lịch sử,..

2024-06-01 - "Không nói nên lời" Cử tri các tiểu bang nghiên ngả phản ứng với phán quyết - có tội của Donald Trump! Các cử tri đang hoang mang: Liệu Đảng CH có thực sự kiên trì tham gia chiến dịch tổng tuyển cử vào tháng 11 với một kẻ phạm tội bị kết án làm ứng cử viên Tổng Thống?

2024-06-01 - Nhận diện âm mưu lợi dụng "hiện tượng Thích Minh Tuệ" - Hình ảnh một người bộ hành tự xưng mình là “con” với tất cả mọi người, từ bỏ mọi điều kiện vật chất thế gian để “tập học” lời Phật dạy đã gây được thiện cảm trong một bộ phận cộng đồng mạng và người dân, trong khi cũng có những luồng ý kiến bày tỏ sự hoài nghi hoặc chê trách, phản đối pháp tu của ông. Nhưng điều đáng nói ở đây là khi hình ảnh của “sư Minh Tuệ” xôn xao trên mạng

2024-05-31 - UBND Quảng Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tập trung đông, khi "sư" Thích Minh Tuệ đi qua -

2024-05-30 - Bất Ngờ 1 Giáo Sư Ở Mỹ Lên Tiếng Về Vụ Việc Thầy Thích Minh Tuệ Mới Nhất - Xin Cầu Nguyện -

2024-05-30 - 276. Hợp nguyên của HDH. Niềm tin hay ảo vọng? - Kênh Ổi Xanh đã đâm trúng ngay vào trung tâm não bộ cỏa HdH. Nhiều cụm từ khác nhau của HdH đặt ra cũng chỉ là có một mục đích là thiết lập đa đảng để có cơ hội lật đổ chính quyền CS.

2024-05-24 - Lịch sử - Nỗi lòng người viễn xứ! -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>