●   Bản rời    

Mặt trái, nhưng rất thật, của cái gọi là chính trị "dân chủ" Mỹ

From Mike Wilson on 2022-05-22 15:35

Truyền thuyết cách nay 246 năm cho rằng người Mỹ da trắng đến đây là để tìm "tự do", một thứ tự do khai phóng con người khỏi những áp bức của bạo quyền chính trị và tôn giáo !

Trên giấy tờ, và trong Hiến pháp Mỹ, văn vẻ nghe thì hay lắm,
nhưng chính cái văn bản này đã được tu chính 27 lần,
để theo kịp diễn biến của lịch sử và tâm thức xã hội

https://www.bing.com/search?q=how+many+amendments+in+the+u.s.+constitution+%3F&cvid=9d529547787542599395d72a184178ef&aqs=edge..69i57j0.12277j0j4&FORM=ANAB01&PC=HCTS

Hóa ra, nước Mỹ cũng được lập quốc bởi "di dân" Mỹ trắng,
đi cướp đất của thổ dân da đỏ địa phương, tàn sát họ gần diệt chủng,
nhập khẩu nô lệ từ châu Phi, tạo nên một nền thống trị trong đó
chỉ đàn ông Mỹ trắng là được "tự do"...

27 lần tu chính HIến pháp, là bằng chứng cáo buộc, sự thiếu sót, tính kỳ thị, lạc hậu của tâm thức di dân nguyên thủy, và đồng thời cho thấy nỗ lực tiến hóa của những di dân đến sau, và những người phụ nữ, cả da trắng lẫn da màu !

Cuộc phấn đấu liên tục này vẫn chưa thể dừng lại, vì bản chất của cái gọi là "dân chủ" Mỹ, chỉ là trò chia rẽ tranh quyền :
chia rẽ đến độ bất chấp lợi ích của đoàn kết dân tộc, và tranh quyền đến độ bất chấp lẽ phải, đạo đức và lương tri !

Điều này đang phản ánh rất rõ qua đảng Cộng Hòa, nhất là từ năm 2017 khi Mr. Trump vào Nhà Trắng nắm quyền, kéo theo cả một tập đoàn chính trị suy đồi đạo đức và băng hoại cả lương tri !

Theo Leonard Pitts Jr., của The Palm Beach Post, USA :

Những đảng viên sau đây của đảng Cộng Hòa, cũng là đại biểu Quốc Hội, được đảng làm ngơ, coi như không có chuyện gì đáng quan tâm:

Cô Elise Stefanik, Hạ viện, bang New York, theo thuyết "da trắng siêu việt"

Cô Marjorie Taylor Greene, Hạ viện, bang Georgia, kỳ thị Do Thái, bênh bọn nổi loạn ngày 6/1/2021

Josh Hawley, Thượng viện, bang Missouri, bênh bọn nổi loạn ngày 6/1/2021

Còn nhiều đứa nữa, nhưng tác giả không kể hết ra đây ... !

Chỉ đến khi đại biểu Hạ viện bang North Carolina, Madison Cawthorn "chạm đáy" trình độ làm người, thì nó mới bị thằng cầm đầu Cộng Hòa Hạ viện Kevin McCarthy tuyên bố ... "mất niềm tin" !

Thằng Madison Cawthorn đã 2 lần mang súng có lắp đạn vào sân bay (một việc phi pháp, cấm kỵ !), nó đã bị phát tán video "lột trần, vẩy c." của nó vào mặt người khác, lần khác là video nó dự tiệc bằng cách chỉ mặc quần lót ... Nó đã bị tố cáo về tội sách nhiễu tình dục; Nó đã từng kêu gọi có vẻ như là dùng bạo lực để lật đổ chính quyền Mỹ ... nhưng đảng CH của nó vẫn làm ngơ ... !!!

Rốt cuộc, chỉ trong tháng 3 vừa rồi, khi nó tự khai rằng nó đã được mời đến dự các buổi liên hoan tình dục, "... hội đồng" cùng các đại biểu đồng Cộng Hòa đồng nghiệp, cùng hút ma túy "cocaine" ... thì nó mới bị đảng CH "nhắc nhở" !

Mà thật quái lạ, thứ Ba vừa rồi, khi ra tái tranh cử, thằng này chỉ thua 1 ngàn 300 phiếu trong tổng số 88 ngàn phiếu của cử tri ! Nghĩa là nó được 42 ngàn 700 phiếu, còn kẻ thắng cử được 45 ngàn 300 phiếu !

Dân Mỹ dễ tính đến thế ư ? Hay là họ mù, họ ngu, họ dốt, - họ chỉ muốn đại biểu làm cho được việc - bất kể suy đồi đạo đức và băng hoại lương tri trong Quốc Hội, và nói chung là trong chính quyền trung ương ?!

Đấy ! mặt trái, nhưng rất thật, của cái gọi là chính trị "dân chủ" Mỹ mà cả thế gian liệu có cần phải bắt chước và noi theo ...?!

Mike Wilson
______________________

Palm Beach Post (newsmemory.com)

Republican Party stands for the Republican Party

How much of this can a democracy absorb and continue to function? We careen toward a moment of truth.

Leonard Pitts Jr.
Columnist

So it looks like they finally found their red line.

Meaning the Republican Party. Tuesday, the GOP seems to have finally identified the barrier no Republican may be allowed to cross. Many of us had wondered where it was – or even if it was. We were genuinely, if morbidly, curious about what it would take to get the party to rebuke one of its own. Now, thanks to the election and, specifically, to the defeat of Madison Cawthorn, the soon-to-be former representative from North Carolina, we have our answer.

The red line is this: Don't embarrass the GOP.

It's OK if you embrace a white-supremacist theory like Rep. Elise Stefanik. It's no problem if you are an anti-Semite like Rep. Marjorie Taylor Greene.

It's fine if you support insurrection like Sen. Josh Hawley.

Just don't embarrass the party.
One might argue that any or all of the above ought to embarrass the party plenty. But that argument misreads the Zeitgeist (nth : the defining spirit of the Republican party).

Consider Cawthorn's catalog of impolitic behavior: He twice brought loaded guns to the airport; he was shown on one video thrusting his naked genitals in another man's face and on another partying in lingerie; he was accused of sexual harassment; he issued an apparent call for the violent overthrow of the U.S. government. His controversies ranged from kink to outright sedition, touching several bases in between, yet none of it raised more than mild intraparty reproof. Not so a March podcast wherein he inexplicably claimed to have been invited to cocaine-fueled orgies by his colleagues.

That, said House Minority Leader Kevin McCarthy, was when Cawthorn "lost my trust." It was also when Thom Tillis, a senator from his state, endorsed his primary challenger. It was when one member of the House Freedom Caucus told Politico anonymously about reactions "across the political spectrum . . . saying "What the hell . . . ?" Even at that, Tuesday's rejection by voters was narrow; he lost by just 1,300 votes out of 88,000 cast.

Not to minimize how stupid it was for Cawthorn to make such an incendiary claim with zero evidence to back it up, but it says something about GOP priorities that this is what it took to get them to make a stand, as opposed to, you know, issues with actual impact on people's lives. After all, no one will die because of Cawthorn's accusation. But apparently, it threatened the brand, so something had to be done.

That this turned out to be the red line tells us all we need to know about GOP values. The Republican Party stands for the Republican Party.

In ridding itself of Cawthorn, however, that party provides itself, at best, temporary relief. He is hardly the only loose cannon in their arsenal. To the contrary, the GOP has pioneered a dangerous conceit: that high office, once held to be the proper province of the serious, the learned and the prepared, has now been democratized till it can be fulfilled by any unremarkable twit with the gumption to seek it and the ability to convince the average Joe or Jane that ignorance, immaturity, hostility toward liberal values and lack of impulse control constitute authenticity. No experience required. Apply within.

Hence, Cawthorn. Hence, Boebert. Hence, Greene. Hence, Trump.

And hence, existential threat. How much of this can a democracy absorb and continue to function? We careen toward a moment of truth.

And America better have a red line of its own.





Đó đây


2024-06-07 - Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị thẩm tra các phát ngôn, thuyết giảng của TT Thích Chân Quang - Cụ thể là những phát ngôn trong một số clip lan truyền trên mạng xã hội không đúng với giáo lý, giáo luật, truyền thống văn hóa của Phật giáo và lịch sử của dân tộc Việt Nam; sửa đổi giới cấm trong chứng điệp quy y Tam bảo của Phật giáo…

2024-06-04 - Thấy gì từ chuyện ông Thích Minh Tuệ tự "giải thoát"- Bản tin 18h00 ngay 3/6 - Đài TH Hà Nội -

2024-06-03 - Trưa 3/6. Thu giữ hàng trăm sách truyền đạo trái phép từ nhóm người đi theo ông Thích Minh Tuệ -

2024-06-02 - Lãnh đạo các nước gửi điện và thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Indonesia, Canada, Kuwait, Thụy Điển đã gửi điện và thư chúc mừng. Trong thư, các nhà lãnh đạo Ấn Độ nhấn mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ được phát triển dựa trên tình hữu nghị bền chặt từ lịch sử,..

2024-06-01 - "Không nói nên lời" Cử tri các tiểu bang nghiên ngả phản ứng với phán quyết - có tội của Donald Trump! Các cử tri đang hoang mang: Liệu Đảng CH có thực sự kiên trì tham gia chiến dịch tổng tuyển cử vào tháng 11 với một kẻ phạm tội bị kết án làm ứng cử viên Tổng Thống?

2024-06-01 - Nhận diện âm mưu lợi dụng "hiện tượng Thích Minh Tuệ" - Hình ảnh một người bộ hành tự xưng mình là “con” với tất cả mọi người, từ bỏ mọi điều kiện vật chất thế gian để “tập học” lời Phật dạy đã gây được thiện cảm trong một bộ phận cộng đồng mạng và người dân, trong khi cũng có những luồng ý kiến bày tỏ sự hoài nghi hoặc chê trách, phản đối pháp tu của ông. Nhưng điều đáng nói ở đây là khi hình ảnh của “sư Minh Tuệ” xôn xao trên mạng

2024-05-31 - UBND Quảng Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tập trung đông, khi "sư" Thích Minh Tuệ đi qua -

2024-05-30 - Bất Ngờ 1 Giáo Sư Ở Mỹ Lên Tiếng Về Vụ Việc Thầy Thích Minh Tuệ Mới Nhất - Xin Cầu Nguyện -

2024-05-30 - 276. Hợp nguyên của HDH. Niềm tin hay ảo vọng? - Kênh Ổi Xanh đã đâm trúng ngay vào trung tâm não bộ cỏa HdH. Nhiều cụm từ khác nhau của HdH đặt ra cũng chỉ là có một mục đích là thiết lập đa đảng để có cơ hội lật đổ chính quyền CS.

2024-05-24 - Lịch sử - Nỗi lòng người viễn xứ! -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-06-02 - Thêm một tâm sự của chú cựu chiên bỏ đạo! - THỐNG KÊ DÂN BỎ ĐẠO CHÚA - An Thanh Dang - Du Nguyen -

● 2024-06-01 - Hiện tượng Anh Tú ngày nay giống như 1 hiện tượng Phật giáo ở Hàn Quốc năm 1990 - Đuc Tam Tran -

● 2024-05-30 - Chiêu Trò của Linh mục Ki-tô La Mã Khi Khen Ngợi Du Khất Sĩ Thích Minh Tuệ - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-05-18 - Thông tin sai lạc về ông Rhodes trên báo PLO - Lý Thái -

● 2024-05-14 - Chỉ Có Lũ Việt Gian Thiên Chúa Giáo Và Lũ Lê Chiêu Thống Tân Thời Mới Nói Miền Nam Là Một Nước R - Ri n -

● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>