Sunday, April 27, 2008 2:34:28 AM

From:

"Hoang Chuong" <hoangchuong911@gmail.com>

Subject:

TT Thích Chân Quang và Những Đối Tượng Chống Phá

Vì sao tôi bỏ thời giờ để bàn đến chuyện cá nhân của một Tu sĩ Phật giáo? Vì tôi thực sự có cảm tình với những Phật sự mà TT Chân Quang đã làm trong nhiều năm qua. Nhắc đến tên TT Chân Quang có thể không lạ đối với đa số tín đồ Phật giáo tại Việt nam. Qua nhiều năm tích cực trong công việc hoằng pháp, hiện nay Thượng Tọa đã cho xuất bản hơn 600 đề tài thuyết giảng bằng đĩa hình VCD, DVD có phụ đề nhiều ngôn ngữ (con số, theo lời của Đại Đức Thích Thiện Thọ - Đoàn giảng sư TW, trong 1 CD nói chuyện tại Chùa Phật Quang). Việc ghi âm, ghi hình các bài thuyết giảng và phổ biến rộng rãi trong quần chúng Phật tử là một hình thức hoằng pháp hiệu quả mà từ trước đến nay ít Vị tôn túc suy nghĩ đến.

Nhưng nội dung trong các đề tài thuyết giảng của TT Chân Quang là gì? Theo những đề tài mà tôi đã có dịp nghe, nội dung chủ yếu là truyền tải những lời dạy trong Kinh Phật đến với bà con Phật tử. Thông qua việc ghi hình, ghi âm, những đề tài này cũng được minh họa bằng hình ảnh sinh động liên quan đến chủ đề Phật pháp, kèm theo những đoạn âm giảng nghĩa Kinh Phật theo cách của Thượng Tọa.

Với cách làm việc, cách hoằng pháp mang tính xã hội cao này, những bài giảng Kinh của Thượng Tọa đã được nhiều lứa tuổi, nhiều giới Phật tử tại Việt nam tiếp nhận một cách tích cực. Đối tượng tiếp nhận, nghiên cứu những đề tài thuyết giảng của Thượng Tọa Chân Quang gồm những ai? Theo như tôi biết được, gần như mọi giới trong xã hội, từ Bác nông dân ở miền quê, từ các Má buôn bán nhỏ ngoài chợ, từ các anh chị công nhân, từ các bạn sinh viên đến các anh công chức, cán bộ. Vậy, dù không có thiện cảm đi nữa, chúng ta cũng phải thừa nhận tính hiệu quả trong công tác hoằng pháp của TT Chân Quang.

Ngoài những lời truyền tải Kinh Phật đến với bà con Phật tử, thông qua các đề tài thuyết giảng, TT Chân Quang cũng có đề cập đến nhiều vấn đề xã hội có tính nhạy cảm. Những vấn đề nhạy cảm là giới hạnh của Tu sĩ; kêu gọi Phật tử yêu nước, tuân thủ pháp luật; nhắc đến lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc; bảo vệ truyền thống Phật giáo tại Việt nam, . . .

Những nội dung này chắc đã là trái ý một số đối tượng nhất định, đó là: số tu sĩ thiếu nghiêm túc; những người còn bất mãn chế độ hiện tại tại Việt nam; thế lực phản động người Việt; thế lực ngoại quốc muốn gây xáo trộn an ninh xã hội tại Việt nam.

 

Xem lại lịch sử nước nhà, ta thấy, khi quân xâm lược Tàu đặt ách đô hộ lên nước Việt ta, bọn họ liền có kế hoạch thủ tiêu truyền thống văn hoá bản địa bằng cách đập phá, tiêu huỷ các công trình văn hóa, văn vật mang tính lịch sử, giết hại hoặc bắt cóc về Tàu những vị anh hùng tài giỏi, yêu nước. Cũng vậy, khi Tây chuẩn bị xâm chiếm và đặt ách đô hộ lên nước ta, họ đã đưa nhiều đội quân tiên phong truyền đạo, truyền một loại tôn giáo làm công cụ văn hóa tư tưởng cho thực dân. Thông qua thế lực súng đạn, Tây đã xóa sổ một số Chùa chiền và xây dựng lên đó những Nhà thờ cho riêng tôn giáo công cụ đó.

Như vậy, kêu gọi tinh thần yêu nước, gợi lại truyền thống dân tộc ắt đã làm trái lòng của vài thế lực ngoại quốc, ắt đã làm trái lòng  vài phe nhóm người Việt không muốn Việt nam bình ổn và phát triển.

Trở lại câu chuyện về TT Chân Quang. Cách đây vài hôm, có hai người đã giới thiệu tôi vào một trang web hải ngoại, một trang web mang danh Phật giáo. Tuy nhiên khi đọc, tôi thấy quá nhiều điều bất ổn. Đây là một trang web đội lốt Phật giáo, xây dựng nên chỉ một mục đích là bôi nhọ Thượng Tọa Chân Quang. Chủ nhân trang web này là ai, nếu có oán thù cá nhân với TT Chân Quang đi nữa cũng không thể bỏ công sức để làm một việc khá công phu như vậy. Vậy, đằng sau trang web này chắc chắn là một tổ chức chính trị nào đó, họ không muốn TT Chân Quang tiếp tục công việc mà Thượng Tọa đang làm. Vì những việc Thượng Tọa đang làm có ảnh hưởng đến kế hoạch, ý đồ gì đó của họ.

Như trên có đề cập, một thế lực chính trị muốn nô dịch quốc gia dân tộc Việt nam thì họ cần phải tiêu huỷ truyền thống văn hoá Việt nam, mai một niềm tự hào về lịch sử dân tộc và tinh thần yêu nước của người Việt. Phật giáo Việt nam, tôn giáo truyền thống của dân tộc, cũng không nằm ngoài số nạn nhân của ý đồ này.

Trong trang web mà tôi đã đề cập, đáng tiếc là có nhị vị Hòa Thượng Từ Thông & Huyền Tôn cùng tham gia chiến sự. Phải chăng nhị vị HT đã bị thế lực này thao túng như ông Võ Văn Ái đã thao túng vài vị bên GHPGTN? So về tuổi tác, TT Chân Quang chắc chắn thuộc thế hệ sau của nhị vị HT, vậy vì lợi ích gì mà nhị vị đi làm những việc trái ngoáy như vậy ?!

Qua sự việc này, TT Chân Quang cần có những động thái cần thiết hoặc phía GHPGVN cũng cần có những điều nghiên rỏ ràng và đưa ra kết luận nhằm làm sáng tỏ vấn đề. Phật giáo Việt nam có Tăng đoàn, Giáo hội, TT Chân Quang chắc chắn cũng nằm trong tổ chức đó. Vậy, GHPGVN cần thể hiện trách nhiệm của mình với Phật tử, cần thể hiện trách nhiệm của mình với đồng đạo, đồng tu.

Là một Phật tử, tôi mong rằng Phật giáo Việt nam, GHPGVN cần phải được tổ chức một cách quy cũ, biết thể hiện trách nhiệm với từng thành viên trực thuộc. Vì quý Ngài, trên danh nghĩa, cũng được tổ chức thành một Giáo hội danh chánh, ngôn thuận.

Muốn hồi sinh, muốn phát triển, PGVN cần phải biết đoàn kết nội lực.

 

Kính.

HoàngChương.

 


Các Emails khác